LEX @BENZ
|
 |
« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม 2008 เวลา 11:36:38 » |
|
:What:เวลาเปิดที่เติมน้ำมันอากาศดันออกมาเสียงดังน่ากลัวจังครับ...ดังกว่าเปิดน้ำอัดลมอีกครับ..ตอนใช้ 95 ธรรมดาไม่เคยเป็น..เป็นกันบ้างไหมครับ  
|
รับjobซ่อมแอร์บ้าน-แอร์รถ งานไฟฟ้าบ้าน โรงงาน ตู้คอนโทรลมอเตอร์ ติดต่อสอบถามได้ครับ
|
|
|
PG.O.T-002
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม 2008 เวลา 11:41:41 » |
|
เคยครับ คันเก่า GRi เคยเติมแล้วจอดทิ้งไว้แล้วไปเติมก็เป็นครับ เหมือนแอลกอฮอล์จะระเหยกลายเป็นอากาศหมดครับ พอแอลกอฮอล์ระเหยไปหมด เครื่องก็เขกทันทีครับ แถมน้ำมันดูจากเกจวัดก็หายไปอีก ตอนนี้เลิกใช้ไปแล้วครับโซฮอล์ เครื่องเพื่อนหนักกว่าอีกครับ เติมแล้วจอดทิ้งไว้พอใช้ไปใช้มาปั๊มติ๊กพัง ยอมจริงๆครับ โซฮออล์ ไครใช้แล้วไม่มีปัญหาก็โชคดีไปครับ  
|
Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม 2008 เวลา 11:43:35 » |
|
เคยครับ คันเก่า GRi เคยเติมแล้วจอดทิ้งไว้แล้วไปเติมก็เป็นครับ เหมือนแอลกอฮอล์จะระเหยกลายเป็นอากาศหมดครับ
พอแอลกอฮอล์ระเหยไปหมด เครื่องก็เขกทันทีครับ แถมน้ำมันดูจากเกจวัดก็หายไปอีก ตอนนี้เลิกใช้ไปแล้วครับโซฮอล์
เครื่องเพื่อนหนักกว่าอีกครับ เติมแล้วจอดทิ้งไว้พอใช้ไปใช้มาปั๊มติ๊กพัง
ยอมจริงๆครับ โซฮออล์ ไครใช้แล้วไม่มีปัญหาก็โชคดีไปครับ
ปัญหาเดียวกันเลยครับ จอดทิ้งไว้ น้ำมันหายไปดิ้อๆเลย  
|
|
|
|
MailXR
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:42:01 » |
|
ทีแรกก็เติมดีหรอกครับ แต่ใช้ไปใช้มาก็ออกการดังกล่าวเหมือนกัน(ขนาดเครื่องโตต้านะเนี่ย) สรุปแล้วก็ต้องหาที่พึ่งสุดท้ายจับดมแก๊สแบบไม่ค่อยเต็มใจเท่าใหร่ ไม่งั้นก็ต้องจอดทิ้งไปโหนรถเมล์เอา  
|
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม 2008 เวลา 14:16:13 » |
|
ตอนเต็มถัง มันก็เร่งได้ดีครับ พอเหลือครึ่งถัง มันเหยียบไม่ค่อยออกครับ  
|
|
|
|
PG.O.T-002
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม 2008 เวลา 18:11:01 » |
|
ตอนเต็มถัง มันก็เร่งได้ดีครับ
พอเหลือครึ่งถัง มันเหยียบไม่ค่อยออกครับ
แก๊สโซฮอล์พอเราไม่ได้ใช้สักพัก แอกอฮอล์ที่ผสมอยู๋จะระเหยไปครับ ทำให้ค่าออกเทนที่่ควรจะเป็น95ลดลงเป็นแค่91 ทำให้เครื่องเกิดอาการเขกได้ ทางที่ดีเวลาใช้แก๊สโซฮอล์ควรเติมแล้วใช้ๆให้หมดไปครับ ผมเองก็เคยลองใช้แล้วทั้งคันเก่าเครื่องเปอโยต์และคันใหม่เครื่องโตต้า ม่ะไหวทั้งคู่ครับ กลั้นใจไปเติม95ดีกว่าเสียค่าน้ำมันดีกว่าเสียค่าซ่อมครับ ถ้าไครอยากรู้อารมร์พุ่งปรี๊ด แนะนำไปที่อู่วัฒนาออโต้สปอร์ต พระรามเก้า เติมออกเทน100ดูครับ พุ่งจริงๆ ต่างกับโซฮอล์ราวฟ้ากับเหว  
|
Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
|
|
|
PoomSira
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม 2008 เวลา 18:32:53 » |
|
ผมใช้ได้ไม่มีปัญหาทั้ง 405 GR และ 406 D9 แต่ต้องใช้หมดถังภายในเวลาไม่เกินสองอาทิตย์ ถ้าจะใช้รถน้อย หรือ จอดทิ้งไว้นานๆ ก็จะเติม 95 ปรกติ ทิ้งไว้แทนครับ ที่อเมริกา เคยลองเติม 87 89 93 (กะ Subaru Legacy และ VW Jetta 2.0) เจ้า 87 กับ 89 ไม่ค่อยต่าง แต่ 93 รู้สึกว่าแรงขึ้น แต่ทั้งสามระดับ octane ก็มี ethanol ผสมอยู่ประมาณ 10% ทั้งนั้น ที่นั่นไม่มีทางเลือกนะครับ มี ethanol ผสมอยู่ทั้งนั้น (ในหลายๆ รัฐ)  
|
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม 2008 เวลา 20:33:06 » |
|
ตอนเต็มถัง มันก็เร่งได้ดีครับ
พอเหลือครึ่งถัง มันเหยียบไม่ค่อยออกครับ
แก๊สโซฮอล์พอเราไม่ได้ใช้สักพัก แอกอฮอล์ที่ผสมอยู๋จะระเหยไปครับ ทำให้ค่าออกเทนที่่ควรจะเป็น95ลดลงเป็นแค่91 ทำให้เครื่องเกิดอาการเขกได้ ทางที่ดีเวลาใช้แก๊สโซฮอล์ควรเติมแล้วใช้ๆให้หมดไปครับ ผมเองก็เคยลองใช้แล้วทั้งคันเก่าเครื่องเปอโยต์และคันใหม่เครื่องโตต้า ม่ะไหวทั้งคู่ครับ กลั้นใจไปเติม95ดีกว่าเสียค่าน้ำมันดีกว่าเสียค่าซ่อมครับ ถ้าไครอยากรู้อารมร์พุ่งปรี๊ด แนะนำไปที่อู่วัฒนาออโต้สปอร์ต พระรามเก้า เติมออกเทน100ดูครับ พุ่งจริงๆ ต่างกับโซฮอล์ราวฟ้ากับเหว เขามีแบ่งขายเป็นถัง 200 ลิตรหรือเปล่าครับ เพราะว่าแถวบ้าน ไม่มีปั๊มไหนเหลือ 95 อยู่เลยครับ ถ้ามีแบ่งขายก็ดีครับ จะได้แชร์กับเพื่อน  
|
|
|
|
PG.O.T-002
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม 2008 เวลา 02:01:18 » |
|
เขามีแบ่งขายเป็นถัง 200 ลิตรหรือเปล่าครับ เพราะว่าแถวบ้าน ไม่มีปั๊มไหนเหลือ 95 อยู่เลยครับ
ถ้ามีแบ่งขายก็ดีครับ จะได้แชร์กับเพื่อน
ไม่แน่ใจนะครับ แต่คิดว่าน่าจะมีนะครับ เพราะเคยเห็นรถกะบะมาซื้อใส่ถังใหญ่ เห็นบอกจะเอาไปส่งใส่รถแดร็กที่ BDA นะครับ ว่าแต่บ้านน้องโอ๊ตไม่มี95ขายแล้วเหรอครับนั่น ถ้าเป็นผมจับมาติดแก๊สเลยครับ ง่ายดี อ้อแล้วก็พวกเม็ดบูสออกเทนนะครับผมเคยซื้อจากคลองถมมาใส่แล้ว ผมว่าเอาตังค์ไปเติมน้ำมันออกเทนสูงๆจะดีกว่าครับ เห็นผลกว่าและคุ้มกว่าครับ  
|
Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม 2008 เวลา 06:53:58 » |
|
ไปดูราคามาเหอะๆ ออกเทน 100 ของเจ้านึง ลิตรละ 80 บาท ทำไมราคามันกระโดดไปซะขนาดนั้น  
|
|
|
|
PG.O.T-002
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม 2008 เวลา 10:29:59 » |
|
ไปดูราคามาเหอะๆ ออกเทน 100 ของเจ้านึง ลิตรละ 80 บาท
ทำไมราคามันกระโดดไปซะขนาดนั้น
ราคาตามตลาดละมั้งครับ เมื่อก่อนที่ผมเติมตอนนั้นลิตรละ 52 บาท ราคาน้ำมันก็ยังไม่ได้ขนาดนี้ ตอนนี้ก็ราคาประมาณนี้แหละครับ เว้นแต่จะได้ราคาน้ำมันHiออกเทนนำเข้าแบบเถื่อน อันนั้นถูกกว่าแน่นอนครับ ผมเองก็กะถ้ามันไม่มี95เติมจริงๆก็คงต้องอาศัยน้ำมันพวกนี้ใช้งานแทนไปพลางๆ เพราะ ผม ไม่ปลื้ม แก๊สโซฮอล์ครับ  
|
Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
|
|
|
PG.O.T-002
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม 2008 เวลา 10:30:41 » |
|
|
Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
|
|
|
LEX @BENZ
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม 2008 เวลา 10:40:19 » |
|
ผมไม่อยากใช้โซฮอล์..แต่มันไม่มี 95 ธรรมดาขายแล้วอ่ะครับ..เติม 91 ได้เปล่าครับ..อึมแล้วมันจะเลิกขายหาพระแสงอะไรของมัน..มันหนักส่วนไหนของพวกมันก็ไม่รู้..ทำไมมันไม่เลิก 91 ไปด้วยชะเลย  
|
รับjobซ่อมแอร์บ้าน-แอร์รถ งานไฟฟ้าบ้าน โรงงาน ตู้คอนโทรลมอเตอร์ ติดต่อสอบถามได้ครับ
|
|
|
PG.O.T-002
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม 2008 เวลา 10:47:01 » |
|
ผมไม่อยากใช้โซฮอล์..แต่มันไม่มี 95 ธรรมดาขายแล้วอ่ะครับ..เติม 91 ได้เปล่าครับ..อึมแล้วมันจะเลิกขายหาพระแสงอะไรของมัน..มันหนักส่วนไหนของพวกมันก็ไม่รู้..ทำไมมันไม่เลิก 91 ไปด้วยชะเลย
95 แถวบ้านผมยังพอมีขายตามปั๊มยี่ห้อเมืองนอกต่างๆนะครับ เช่นพวก Esso Shell Caltex ส่งนปั๊มไทยเลิกหวังได้แล้วครับมันไม่มีแล้ว ปตท บางจาก ปิโตรนาส สนองนโยบายท่านๆหมดแล้ว ส่วนโซฮอล์ ดีใจกับท่านๆที่ใช้แล้วไม่มีปัญหาด้วยนะครับ ส่วนผมทนใช้ไม่ไหวครับ ทางออกคือไปใช้ออกเทน 105 อย่าง LPG ไปเลยครับ 91 อย่าไปเติมเลย ทรมาณเครื่อง  
|
Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
|
|
|
PoomSira
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม 2008 เวลา 12:06:27 » |
|
สงสัยว่า เครื่องยนต์โดยทั่วไป มันน่าจะปรับตั้งเครื่องให้สามารถใช้ออคเทนต่ำลงได้นิดหน่อยโดยไม่เป็นผลเสียต่อเครื่องรึเปล่าครับ จาก 95 มาเป็น 91 นี่ น่าจะทำได้นะครับ คือยังสงสัยอยู่ว่าที่อเมริกา รถพวก Saab Turbo ใหม่ๆ หรือ VW New Beetle ก็ยังเติม 87 กัีนได้ โดยที่เครื่องก็คงไม่เหมือนกับเครื่อง spec ยุโรปซะทีเดียว แต่ก็ไม่น่าจะต่างกันขนาดนั้น  
|
|
|
|
uncledaeng
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม 2008 เวลา 09:57:59 » |
|
|
|
|
|
PG.O.T-002
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:21:11 » |
|
 ของผม PG405 Sri เติม โซฮอล 95 มาเกือบ 2 ปี ไม่พบปัญหาใดๆ ขึ้นเหนือ ลงใต้ ได้สะดวกดี  ดีใจด้วยครับ ใช้ได้ไม่มีปัญหาอะไรก็ดีใจด้วย ยิ่งตอนนี้ได้ยินข่าวท่านรัฐบาล จะลดภาษีสรรพสามิตแก๊สโซฮอล์เหลือ 0.01 %แต่จะยกเลิกเบนซิน 95 ให้ได้ รวมถึงอนาคตจะยกเลิก 91 อีก เวรกรรมจริงๆครับ แล้วคนใช้รถเก่าๆที่เติมไม่ได้จริงๆจะทำฉันใดครับ  
|
Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
|
|
|
CityLion
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 50
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:22:34 » |
|
|
|
|
|
VISANUPORN
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม 2008 เวลา 22:29:59 » |
|
ผมว่าน่าจะยังมี 95 ขายต่อไป แต่อาจจะหาเติมได้น้อยปั๊มหน่อย เพราะรถราคาแพงของท่านๆก็เติม 95 ได้อย่างเดียวอยู่หลายรุ่น เกมการเมืองครับ มีสับขาหลอก มีพุ่งล้มเหมือน เจ้าJET DOเหมือนกัน  
|
|
|
|
Mi variable
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 65
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม 2008 เวลา 18:01:46 » |
|
"สงสัยว่า เครื่องยนต์โดยทั่วไป มันน่าจะปรับตั้งเครื่องให้สามารถใช้ออคเทนต่ำลงได้นิดหน่อยโดยไม่เป็นผลเสียต่อเครื่องรึเปล่าครับ จาก 95 มาเป็น 91 นี่ น่าจะทำได้นะครับ คือยังสงสัยอยู่ว่าที่อเมริกา รถพวก Saab Turbo ใหม่ๆ หรือ VW New Beetle ก็ยังเติม 87 กัีนได้ โดยที่เครื่องก็คงไม่เหมือนกับเครื่อง spec ยุโรปซะทีเดียว แต่ก็ไม่น่าจะต่างกันขนาดนั้น " octane 87 ที่อเมกาเป็นหน่วย MON เทียบเท่าของไทย 95RON ตรับ  
|
|
|
|
P05
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 59
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม 2008 เวลา 19:18:00 » |
|
ระวังปั๊มติ๊ก และท่อยางส่งน้ำมันทั้งหลายไว้หน่อยครับ แก้สโซฮอลกัดแหลกจริงๆ ชิ้นส่วนที่เป็นยางนี่ยุ่ยยังกะกระดาษทิสชู่เลย  
|
|
|
|
TOON
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม 2008 เวลา 23:38:08 » |
|
น่านน่ะซี เราก็ใช้ LPG กะ 95 (305 กับ 405 GR) กำลังมีปัญหาเหมือนกัน คือเรื่อง 95 นั่นแหละ ตอนนี้หาได้ค่อนข้างยากมากก... แต่ก็ยังดีที่แถว ๆ บ้านมีให้เติมอยู่ 2 ปั๊ม คือ Caltex กับปั๊ม No Name แต่เวลาไปที่อื่นก็หาค่อนข้างยากนะ และอีกอย่าง ไม่รู้ว่าเค้าจะเลิกขายเมื่อไรด้วย ก็ได้แต่คิดไว้ล่วงหน้าว่า ถ้าไม่มี 95 แล้วจะใช้อะไรดีน้า ระหว่าง 91 กะ โซฮอล 95 ใครมีความรู้ช่วยแนะนำหน่อยเถอะค่ะ สำหรับรถรุ่นเก่า  
|
|
|
|
KonG_S16
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคม 2008 เวลา 00:36:58 » |
|
ผมเติม 91 ครับ เพราะมีความเห็นว่า เติมไว้สตาร์ทอย่างเดียวครับ เท่าที่ลองใช้กับ Vento 1.8 เครื่องหัวฉีด ก็ไม่มีป้ญหาอะไรครับ ปกติดี  
|
ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
|
|
|
SIRICHAI PHAIROJ
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคม 2008 เวลา 09:08:31 » |
|
โซฮอลใช้แล้วสิ่งที่ตามมาอีกอย่างคือเจ้าพวกท่อทางต่างๆที่เป็นยางจะเกิดอาการบวมยุ่ยและก็แตกครับ วิธีแก้ก็คือหาท่อทางที่ใช้กับรถรุ่นใหม่ๆที่ออกแบบมาเพื่อใช้กับโซฮอลได้มาใส่แทนครับ  
|
|
|
|
|