ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2025 เวลา 05:16:14

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  ทำไมที่อเมริกาไม่มีPEUGEOTขาย?
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมที่อเมริกาไม่มีPEUGEOTขาย?  (อ่าน 2010 ครั้ง)
VISANUPORN
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 506


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม 2008 เวลา 14:27:45 »


สงสัยมานานแล้ว มีท่านใดทราบบ้าง อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม 2008 เวลา 17:16:22 »


เอ อย่ากจะรู้เหมือนกัลล


* 79627.jpg (65.33 KB, 515x650 - ดู 134 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
siwapong
205 CTi เปิดประทุน จ้ะ
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม 2008 เวลา 20:51:47 »


ไปเจอคำอธิบายมาครับ ตามลิงค์
http://findarticles.com/p/articles/mi_m1038/is_n3_v38/ai_16889361
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

โตขึ้นเราจะเป็น 207cc อิอิ
Erskine
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 225



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม 2008 เวลา 21:29:55 »


เคยได้ยินมานะครับว่าคนอเมริกานิยมใช้รถอเมริกาเสียเป็นส่วนใหญ่ อาจจะเป็นเพราะขนาดที่เหมาะสมกับการเดินทางกล ข้ามรัฐ หรือข้ามประเทศ ถึกกว่า และมีความซับซ้อนน้อยกว่า

ส่วนรถเปอโยต์เป็นรถที่สร้างมาแล้วมีขนาดพอเหมาะ มีของเล่นกุ๊กกิ๊กเยอะใช้งานในเมืองได้ดี คล่องตัว โดยเฉพาะพวกรถ 3,5 ประตู ซึ่งมันเหมาะสมกับสภาพท้องถนนในเมืองแถบยุโรป ที่มีซอยแคบๆยุบยับไปหมด ถ้าเอารถอเมริกามาขับ คงเอาสีข้างรูดเสาบ้านหลังตรงมุมแน่นอนครับ

ตามเหตุข้างต้นทำให้รถเปอโยต์ไม่เป็นที่นิยมใน อเมริกาครับ



ลองแลดู brand ญี่ปุ่นสิครับ เวลาเข้าตลาดอเมริกา ยังต้องแยกสายออกมาเป็น Acura, Infinity กันเลย แต่หลังๆกระแสรถเล็กเริ่มมีมากขึ้น ผนวกกับการรณรงค์เรื่องโลกร้อน รถญี่ปุ่นคันเล็กๆ ติดแบรนด์เดิมๆเลยเริ่มตีตลาดอเมริกาแตกครับ

แต่ก็อีกนั่นแหละ กระแสรถ city car ในอเมริกายังไม่โตครับ เลยไม่ได้เห็นรถคันจิ๋วๆเช่น Toyota Aygo พี่น้องร่วมสายเลือดของ Peugeot 1007, Citro?n C1 วิ่งในท้องถนนอเมริกามากนัก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า


HuhHuh?? CLiMANTiNE HuhHuh??
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม 2008 เวลา 21:52:18 »


อืม ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม 2008 เวลา 22:18:24 »


อีกอย่าง ที่มะกันชอบใช้รถมะกันด้วยกันเอง คือ  อะไหล่หาง่ายครับ  และราคาถูก

เพราะเป็นที่รู้กันว่า ค่าซ่อมรถเขาแพงมาก

คนมะกันหลายๆคน ใช้รถจนคุ้มแล้วทิ้งครับ   แล้วค่อยไปซื้อใหม่ถูกกว่าซ่อม

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PoomSira
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 375


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม 2008 เวลา 07:48:07 »


ไปเจอคำอธิบายมาครับ ตามลิงค์
http://findarticles.com/p/articles/mi_m1038/is_n3_v38/ai_16889361

น่าอ่านมากครับ ขอบคุณที่หามาลงนะครับ  เท่าที่เคยคุยกับลุง 2 คน ที่เป็นช่างซ่อมรถอยู่ที่ Chicago กะ Seattle เค้าบอกว่า Peugeot ไม่ยอมปรับรถตัวเองให้เข้ากับ emission standard กับ safety standard ของอเมริกา เพราะการปรับจะใช้ค่าใช้จ่ายมาก แถมอเมริกาก็เป็นตลาดเล็กๆ ของกลุ่มเปอโยต์ คิดแล้วคงไม่คุ้มที่จะลงทุนกับสิ่งเหล่านั้น

เท่าที่อ่านคร่าวๆ ก็สรุปได้ว่า รถดีอย่างเดียวไม่พอ กลยุทธ์ให้การทำตลาดและรักษาตลาดต้องดีด้วย ถึงจะไปรอด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ecco
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม 2008 เวลา 08:11:15 »


เท่าที่เคยเห็นใน LA สามเดือนที่ผมเคยไปเที่ยว เห็น 405 วิ่งอยู่ 2 ครั้ง(เมื่อปีกลาย) แต่ดูทะเบียนไม่ทันว่าเป็นรถจากที่ไหน แต่ที่แน่ ๆ ใน junk yard ที่ถนน Roscoe Blvd ใน LA มีซาก 405 อยู่ 2 คันดีเซล 1900 คันหนึ่ง กับ SRI 2000 คันหนึ่ง  ผมยังเข้าไป ถอดอะไหล่กระจกส่องหลังมาเลย ราคา 5 เหรียญ (เสียค่าเข้า 2 เหรียญ) แล้วอยากได้อะไรก็ถอดเอาเอง ต้องหาเครื่องมือเอาไปเอง ถอดออกมานำไปตีราคา ตามใจคนจัด ส่วนมากช่างไทยและช่างเม็กซิกันแถวนั้นจะนิยมไปถอดอะไหล่มาใส่รถที่ซ่อมให้ลูกค้าเป็นอย่างมาก มีรถทุกชนิดให้ถอดอะไหล่ เขาจะเอารถตั้งบน stand ลอยไว้ ใครอยากได้อะไหล่ชิ้นไหน ถอดเอาตามความพอใจของแต่ละคน ได้หมดทุกชิ้นที่ถอดได้  แต่ส่วนใหญ่เป็นซากรถเก๋งจากญี่ปุ่น ทุกรุ่นมากกว่ารถอเมริกัน มีทั้งรถสภาพดีๆเต็มคัน และรถเกิดอุบัติเหตุ คนไทยนิยมซ่อมรถกับคนไทยที่ไปเปิดอู่ที่นั่น เพราะราคาคุยกันได้  ผิดกับเข้าศูนย์ของญี่ห้อ ค่าซ่อมบานตะเกียง


* Junk at Roscoe Blvd.jpg (79.54 KB, 450x339 - ดู 246 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม 2008 เวลา 09:14:44 »


ข้อมูลของผม ไม่ใช่เชิงวิชาการ แต่เป็นรสนิยมคนอเมริกันของเพื่อนเท่านั้น

คนอเมริกัน ไม่เอารถแบบเปอร์โยต์ เพราะเขาใช้รถเป็นรถ ไม่ใช่เฟอร์นิเจอร์ เขาต้องการใช้รถแบบไม่ต้องการประคบประหงมมากนัก

ตลาดรถฝรั่งเศสในอเมริกาเหนือตอนนี้เป็น 0 ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
GRi
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 234


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:09:50 »


 ชิวๆ ชิวๆ อือ .................  ชิวๆ ชิวๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
VISANUPORN
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 506


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม 2008 เวลา 19:18:00 »


ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!