ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 02:07:32

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  4G 63t...ฝันสลาย..
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 4G 63t...ฝันสลาย..  (อ่าน 1846 ครั้ง)
ช้าง8ริ้ว
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



« เมื่อ: วันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2008 เวลา 19:20:32 »


 ไม่นะ ไม่นะ....และแล้ว ความคิดที่จะลง 4G63T ในเจ้า 405Gri คงต้องหยุดไว้ก่อน...เพราะ..ดูแล้วไม่จบง่ายๆ..
     เลยมีความคิดอยากอนุรักษ์เจ้า PG ไว้แบบเดิม ..แต่อาจขยับไปเพิ่มพละกำลังในแบบสายเลือดเดียวกัน...
........ ระหว่างโมใส่ในเป็น GR..กับเปลี่ยนใส่ SRI แทน มีข้อดี..ข้อเสีย..ต่างกันยังไงคับ..อ้อ..แล้วก้อขอทราบค่าใช้จ่ายด้วยจะขอบคุณมากเลยคับ... อะไร อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2008 เวลา 20:35:49 »


เครื่องหัวฉีด SRI 8V. ตัดมาจากญี่ป่น บดวาลืวใหม่ เปลี่ยนสายพานใหม่ เปลี่ยนอุปกรณ์ให้พร้อมใช้ รวมค่าวาง   น่าจะไม่เกิน 30-40 พันครับ ตามอู่ เปอร์โยต์ทั่วไป

ถ้าเอาใหม่กว่ากันหน่อย ก็ลองๆ มอง 16V.  130 กว่าๆ แรงม้าดูครับ

ถ้าชอบความแรง S16 โลด คริคริ  แต่ถ้าหาเครื่องไม่ได้คงต้องรอนานหน่อย 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
PG.O.T-002
Peugeot Zone ( สุขุมวิท50 )
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,453



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 23 กรกฎาคม 2008 เวลา 23:36:16 »


 เย็นไว้โยม ร้อนจัง โหไม่นะ

แหะๆ คิดถูกต้องแล้วครับ เพราะถ้าหากมีรถต้องใช้งานทุกวัน และยังต้องเอาไว้ใช้งานอยู๋ อย่าวางเครื่องเลยครับ

เสียทั้งเงินก้อนใหญ่ >50000 แหงๆ เสียทั้งเวลา กว่ารถจะเสร็จอาจเป็นเดือนหรือหลายๆเดือนได้ เสียอารมณ์ เพราะอาจไม่จบไม่ได้อย่างใจ

ทางเลือกแรก โอเวอร์ฮออล์ GRi ให้สมบูรณ์ๆ เดินท่อไอเสียใหม่ให้โล่งๆขึ้น ดูระบบไฟให้สมบูรณ์ ก็โอแล้วครับพี่ช้าง

ทางเลือกสอง วาง MI16 S16 แรง ขับสนุกแน่นอนครับ

ทางเลือกสาม วางเครื่อง 406ตัว16 วาวล์

คิดดีๆก่อนตัดสินใจนะครับ เงินทองของหายากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม 2008 เวลา 08:22:32 »


S - 16 ผมว่าหาเครื่องยากครับ

เคยได้ยินว่ามี D 8 turbo ด้วยนะครับ

ไม่แน่ใจเหมือนกัน

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ช้าง8ริ้ว
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม 2008 เวลา 09:00:38 »


 :Lier:ขอบคุณมากครับพี่น้อง .. ตอนนี้พูดถึงเครื่องเดิมก็ยังโอเคอยู่..ปลายๆ ได้ซัก 140-160 ( เบนซิน 91 )... งง

แต่ตอนออออออออก.....ตัวเนี่ย...สุดเหนื่อยเลย กว่าจะลาก เจ้า 17 นิ้วได้สงสัยอุดหนุน ปตท. ไปหลายเลย..
เอ...ตัว D8 Turbo มีจิงป่าว..น่าสน น่าสน.. อิอิ อิอิ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม 2008 เวลา 22:46:38 »


ไปเจอ web นี้  มันบอกว่ามีอยู่ตัวนึงครับ

http://www.peugeotclub.info/page.php?65

ผมไปดูรหสัเครื่อง 406 ที่เป็น XU ทั้งหมด เจอ turbo อยู่ตัวนึง

และน่าจะเป็น D8 เพราะว่ารหัสเครื่องยังเป็น XU อยู่ครับ


406 2.0i Turbo XU10J2CTE (RGX)    1997 - 2000     Motronic MP3.2      150 @ 5300

แล้วก็ไปเจอเว็บนี้  น่าจะยืนยันว่ามี D 8 turbo อยู่จริง

http://images.google.co.th/imgres?imgurl=http://peugeot.mainspot.net/wiring406/rgx-4.gif&imgrefurl=http://peugeot.mainspot.net/wiring406/index.shtml&h=1278&w=947&sz=122&hl=th&start=1&um=1&tbnid=CnQ8dzs5VFlYYM:&tbnh=150&tbnw=111&prev=/images%3Fq%3DXU10J2CTE%2B(RGX)%26um%3D1%26hl%3Dth

เพราะมี wiring diagram  แล้วไปเจอคำนี้เข้า

1233 turbocharger pressure regulation solenoid valve

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม 2008 เวลา 08:44:25 »


ไปเจอ web นี้  มันบอกว่ามีอยู่ตัวนึงครับ

http://www.peugeotclub.info/page.php?65

ผมไปดูรหสัเครื่อง 406 ที่เป็น XU ทั้งหมด เจอ turbo อยู่ตัวนึง

และน่าจะเป็น D8 เพราะว่ารหัสเครื่องยังเป็น XU อยู่ครับ


406 2.0i Turbo XU10J2CTE (RGX)    1997 - 2000     Motronic MP3.2      150 @ 5300

แล้วก็ไปเจอเว็บนี้  น่าจะยืนยันว่ามี D 8 turbo อยู่จริง

http://images.google.co.th/imgres?imgurl=http://peugeot.mainspot.net/wiring406/rgx-4.gif&imgrefurl=http://peugeot.mainspot.net/wiring406/index.shtml&h=1278&w=947&sz=122&hl=th&start=1&um=1&tbnid=CnQ8dzs5VFlYYM:&tbnh=150&tbnw=111&prev=/images%3Fq%3DXU10J2CTE%2B(RGX)%26um%3D1%26hl%3Dth

เพราะมี wiring diagram  แล้วไปเจอคำนี้เข้า

1233 turbocharger pressure regulation solenoid valve



ตัวนี้ไม่ใช่เครื่อง Xu 16วาล์วนะครับ ตัวนี้คือเครื่อง 8v Turbo ของ 605ครับ มีวางใน 406 เหมือนกัน เป็นตัวที่ผมอยากเอามาลงใน Sri ที่ใช่อยู่นักแล

ถ้าเอามาลงแล้วจะหา Variable turbo มาจับคู่ซะเลยจะได้มีแรงดีๆ หน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
ช้าง8ริ้ว
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม 2008 เวลา 16:45:06 »


 งง :Oww:ขอบคุณมากค้าบที่ช่วยหาข้อมูลมาให้ดู...แฟนPG ตัวจริงเลยนะเนี่ย  love love love
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!