ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2025 เวลา 18:28:53

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 SRI สงสัยเครื่องกลับ ฝรั่งเศษ เรียบร้อยแล้วครับ ..... ( 1/08/2008)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 SRI สงสัยเครื่องกลับ ฝรั่งเศษ เรียบร้อยแล้วครับ ..... ( 1/08/2008)  (อ่าน 3869 ครั้ง)
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 สิงหาคม 2008 เวลา 00:00:54 »


 อือๆๆ อือๆๆ อือๆๆ


สงสัย ผมจะได้เครื่องตัวใหม่ ไว กว่าที่คิดแล้วครับ ..........

จากเดิม คาดว่า น่าจะอดใจได้อีกซัก 1-2 ปี ( เครื่องเดิม ซด นมค. อาทิตย์ละ 1 ลิตร โดยประมาณ )


วันนี้ มันออกอาการ ขึ้นรุนแรงจนได้  หลังจากกดลากไปเกือบๆ 170 ...  เจ้า SRI กลับฝรั่งเศษแหงม ๆ แล้ว   ดัง กรอกๆๆๆๆๆๆๆๆ แล้ว รถก็เร่งไม่ค่อยขึ้นในทันใด ...... เลย คล่อยๆ คลานกลับบ้าน แล้วก็ ทำใจ ทำสมาธิ ค่อยๆ ประคองไปอู่ เจอรถติด แล้ว แทบร้องไห้ รถไม่มีแรงเลย   น่าจะมาจาก พวก  ก้านสูบ   ไม่ก็ พวก สลักก้าน แล้วหละครับ  ตอนนี้ จอดไว้ อู่แล้ว   วิ่งเหมือนไม่เต็มสูบ น้ำไม่ดัน นมค. ไม่หาย ...... แต่ ก็ ได้จ่ายเงินก้อน ( โต ) แน่ๆ ......


ไม่น่าเล้ย........ เท้าขวา หาแต่เรื่อง  จะลุ้นให้ถึง 4 แสน กม. ซะหน่อย  ไปไม่ถึงฝันแล้วครับ บุญ วาสนา หมด ตอน 347,XXX   จะฮอร์น หรือจะ เปลี่ยนเครื่องเลย  เดี๋ยวลองดูก่อน  ร้อนจัง ร้อนจัง ร้อนจัง  เข้าใจเลือกวันพังนะ .... ต้นเดือนพอดีเลย


เดี๋ยวพรุ่งนี้ ไปอู่ รอช่างเปิดอ่าง นมค. มาดู แล้วจะ มา รายงาน ( ความพินาศ ) เพิ่มเติมครับ    โอย... ปวดหัว...เครียด     โอยยยยย โอยยยยย


http://img207.imageshack.us/img207/5179/sri1wq4.th.jpg

http://img134.imageshack.us/img134/2919/sri3ic2.th.jpg
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 สิงหาคม 2008 เวลา 00:21:46 »


ไม่น่าเลยไปซะแล้ว

ขอให้ซ่อมหรือ เปลี่ยนเครื่องเสร็จไวนะครับ

ถ้าลง Xu10j4R จะได้อัตราเร่งตีต้นไม่แพ้ Mi16 เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 สิงหาคม 2008 เวลา 01:29:15 »


ถ้าลงใหม่ คงมองๆ XU10J4 ของตัว 406 D8 กะพวก 306 ตัวนอก  ไว้อะครับ พี่ก้องว่า ok หรือเปล่าครับ Huh?   จับจูบกะเกียร์ธรรมดา  เครื่อง ใหม่ของเรา เก่าของใคร ก็ไม่รู้ 5 5 5  โอยยยยย โอยยยยย


เน้นใช้งาน กะ แอบ แรง นิดหน่อย  เพราะว่า ตัว XU10 ของ406  16V รู้สึกว่า กลางๆ  ปลายๆ ถ้าได้ที่แล้ว เดินดีกว่า 8 V SRI  พอควรเลยครับ   


เครื่องเก่า ก็เสียดายเหมือนกันเลย  เพิ่งแก้สายไฟในห้องเครื่องใหม่ (เดินใหม่ เพราะของเก่ากรอบ พารวนหมด ไม่ถึง 1 อาทิตย์เลย )

ของที่ คิดๆว่า น่าจะยังถอดมาขายได้ เท่าๆที่นึก ก็
- มอเตอร์เดินเบา เพิ่งเปลี่ยน ของใหม่เอี่ยมเลย ไม่ถึง 1 เดือน
- คอลย์ ของ SAGEM ใหม่แกะกล่องเลย  เพิ่งเปลี่ยน ไม่ถึง 5 เดือน
- สายหัวเทียน นี่ก็ใหม่กริ๊บ ของแท้ๆ เปลี่ยนพร้อมคอลย์  ไม่ถึง 5 เดือนอีกเช่นกัน 


อื่นๆ ก็ ยังพอไปวัดไปวาได้   แต่ลองดูก่อน จะซ่อม หรือ จะ เปลี่ยนดี   แต่ใจมันเอียงไปทาง XU10J4 ตั้งกะก่อนเครื่องพังไปแล้ว .....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 สิงหาคม 2008 เวลา 02:12:38 »


ให้ลองดูที่งบของเราก่อนดีที่สุดครับ

แต่ถ้าในอนาคตคิดจะเปลี่ยนเครื่องอยู่แล้ว ผมคิดว่าลงทุนครั้งเดียวไปเลยดีกว่าครับ

ถ้าซ่อมเสร็จแล้วอนาคตจะเปลี่ยนเครื่องก็จะกลุ้มใจอีกเสียดาย พึ่งซ่อมไปไม่นานเอง อะไรประมาณนี้ครับ

ผมคิดว่าเครื่องตัว XU 10 J4R เป็นทางเลือกที่ดีครับ แต่ไม่จำเป็นอย่าเอามาแต่เครื่อง ควรเอาเกียร์มาด้วยครับ แต่ถ้าหาเครื่องพร้อมเกียร์กระปุกไม่ได้ ก็เอาชนเกียร์ของ SRI ก่อนก็ได้ครับ อัตราทดเกียร์ไม่เหมือนกันก็จริง แต่วิ่งได้ดีกว่าเก่าแน่นอน

ถ้ากลัวว่าเครื่องเก่าจากญี่ปุ่นจะวิ่งมาเยอะ คงไม่ต้องกังวลเพราะ เท่าทีเคยสัมผัสมา เครื่องรุ่นนี้ เวลาติดหัวมาจะวิ่งกันแค่ไม่กี่หมื่นโล เต็มที่ ที่เจอมาก็แค่ แสนนิดๆ ครับ

ส่วนในอนาคตก็คงไม่ลำบาก เพราะอะไหล่มีเข้ามาจากญี่ปุ่นค่อนข้างมาก และยังมีอะไหล่ของศูนย์ และเอกชัยอีกครับ

ส่วนเรื่องเครื่อง ถ้าจะหาเองให้ไปดูที่เชียงกงครับ หรือสอบถามไปที่อู่ช่างแว่นก็ได้ เพราะตอนนี้พี่แว่นทำแต่ Xu10J4R ซะเยอะ ส่วนมากจะลงใน 306 ครับ ส่วนคันคุณลุงนพพรเป็น 405 ที่วางที่อู่ช่างแว่นตั้งแต่ 3-4 ปีที่แล้ว ทุกวันนี้ยังขับได้ปกติไม่มีปัญหาใดครับ

ส่วนเครื่องตัวเก่า ผมแนะนำว่าอย่าทิ้ง ให้แยกเป็นอะไหล่ขายครับ เอาเงินมาทำทุนใส่เครื่องใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
zen
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 สิงหาคม 2008 เวลา 02:17:41 »


kong รู้เรื่องแอร์มั่งปะช่วยหน่อยกะว่าจะเข้าอู่พรุ่งนี้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 สิงหาคม 2008 เวลา 02:20:36 »


พอรู้บ้างนิดหน่อยครับ ไม่ละเอียดมากครับ อาการเป็นยังไงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
zen
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 สิงหาคม 2008 เวลา 02:21:40 »


เติมน้ำยาไป ได้อาทิตย์เดียวไม่เย็นอีกแล้วคับ มีแต่ลม ช่างบอกว่าคงรั่ว กลัวเสียค่าโง่อะ พอเติมที่เย็นเฉียบปกตินะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zen
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 สิงหาคม 2008 เวลา 02:26:40 »


ของผมรุ่น 405 Sri ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 สิงหาคม 2008 เวลา 02:39:02 »


น่าจะมีรั่วซืมแน่นอนครับ

ส่วนมากที่พบบ่อยๆ ก็มีตรงที่เติมน้ำยาแอร์ครับ

เราสามารถตรวจสอบได้ครับ สตาร์ทรถ เปิดฝาที่เติมน้ำยาแอร์ออกมา แล้วเอาน้ำเปล่าหยดลงไป

ถ้ามีรั่วซึมตรงจุดนั้น(จุดนี้เรียกว่า ศรแอร์ ทำหน้าที่เป็นวาล์วกันน้ำยาแอร์รั่วกลับออกมาหลังจากเติม) ก็จะเห็นว่ามีฟองลอยออกมาครับ เช็คเสร็จก็ เป่าเอาน้ำที่หยดลงไปออกด้วยนะครับ

ถ้าไม่มีรั่วซึมที่จุดนั้น ให้เอาน้ำเปล่าผสมสบู่ แล้วลูบไปตามท่อส่งน้ำยาแอร์ครับ ถ้าจุดไหนรั่วซึมจะมีฟองอากาศครับ

ถ้ายังไม่เจออีก ต้องเช็คไปที่วาล์วแอร์ ให้ไล่จากท่อส่งน้ำยาแอร์ไปเรื่อยๆ จนจะเข้าตัวรถ จะมีกล่องพลาสติก ดำๆ กล่องหนึ่งมี ฝาปิดบนล่าง ให้เปิดออก แล้วเอาน้ำสบู่ที่ผสมไว้ลูบดูว่ามีรอยรั่วหรือฟองอากาศรึเปล่า

ถ้าไม่เจออีก คงต้องให้ช่างดูแล้วครับ อาจจะเป็นซึมตามด หรือซืมที่ตู้แอร์ในรถ

ผมรู้เท่านี้แหละครับ ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 สิงหาคม 2008 เวลา 02:40:34 »


แอร์รถทุกคันมีพื้นฐานในการซ่อมบำรุงคล้ายๆ กันครับ ไม่ต้องกังวล
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
zen
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 สิงหาคม 2008 เวลา 02:49:35 »


-ครับ ขอบคุณครับ ยังไม่นอนอีกเหรอเนี่ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 สิงหาคม 2008 เวลา 03:02:12 »


กำลังจะนอนแล้ว พรุ่งนี้ทำงานครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
beer405Sri
บรอนซ์ซ่าส์
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21



« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 สิงหาคม 2008 เวลา 05:50:05 »


แง  ของผมเครื่องก็เริ่มกลับบ้านเก่าเหมือนกันครับส่วนเกียร์ออโต้มันบินกลับฝรั่งเศษแล้ว เครียดเลยอะ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 สิงหาคม 2008 เวลา 06:33:34 »


เครื่อง Peugeot มันซ่อมบำรุงง่ายๆมากๆๆ นะครับ คิดดีๆ ก่อนนะตัวเอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 สิงหาคม 2008 เวลา 07:06:13 »


เท่าที่เคยได้ยินมา เครื่องของพวก 405 ในบ้านเรา

ควรจะโอเว่อร์ฮอลที่ 3 แสนกิโลครับ

ของผมตอนนี้ แสน 8 แล้ว  อยากลง D8 จังเลยยยยยย

แต่เครื่องเดิมมันก็ไม่เคยจะงอแงซักที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 สิงหาคม 2008 เวลา 09:01:54 »


ของผม 441,XXX กิโล แล้ว ยังไม่เคยทำเครื่องเหมือนกัน แม้แต่ประเก็นยังไม่เคยเปลี่ยน วิ่ง 180 บ่อยเหมือนกัน สงสัยคงต้องวิ่งไม่เกิน 120 พอแล้ว กลัวเป็นเหมือน จขกท. ไม่อยากเสียตัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
owen
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 สิงหาคม 2008 เวลา 09:32:55 »


เครื่องเปอร์โย น่าจะทนนะครับ ขนาด Limo ยังวิ่ง ไม่ต่ำกว่า 6 แสนโลเลยครับ ดุจากหน้าปัดแทกซี่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mahachai9898
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 490


« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 สิงหาคม 2008 เวลา 19:48:20 »


ถ้าสนใจเครื่องป่าวsriผมมีนะครับราไม่แรงครับ หรอถ้าจะเอาเครื่องD8ก็มีอุปกรณ์ครบครับ ติดต่อ083-4302568
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 สิงหาคม 2008 เวลา 23:12:42 »


อยากรู้ว่าเครื่องรถตัวเองยังแน่นอยู่หรือไม่

ลองไปวัดกำลังอัดดูครับ  แล้วจะทราบ

(รถผมวัดได้เกิน 180 psi ทุกสูบ แต่โดยเฉลี่ยแล้ว จะอยู่ที่ 185 psi ครับ)

สำหรับเครื่องเบนซินในรถยนต์   ถ้าวัดได้ต่ำกว่า 150 psi เท่าที่ถามช่างมา  เขาว่าสมควรเปิดฝาสูบอย่างแรงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 02 สิงหาคม 2008 เวลา 23:53:31 »


"อยากรู้ว่าเครื่องรถตัวเองยังแน่นอยู่หรือไม่

ลองไปวัดกำลังอัดดูครับ  แล้วจะทราบ

(รถผมวัดได้เกิน 180 psi ทุกสูบ แต่โดยเฉลี่ยแล้ว จะอยู่ที่ 185 psi ครับ)

สำหรับเครื่องเบนซินในรถยนต์   ถ้าวัดได้ต่ำกว่า 150 psi เท่าที่ถามช่างมา  เขาว่าสมควรเปิดฝาสูบอย่างแรงครับ"


แล้วจะไปวัดที่ไหนล่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #20 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 สิงหาคม 2008 เวลา 00:55:10 »


""อยากรู้ว่าเครื่องรถตัวเองยังแน่นอยู่หรือไม่

ลองไปวัดกำลังอัดดูครับ  แล้วจะทราบ

(รถผมวัดได้เกิน 180 psi ทุกสูบ แต่โดยเฉลี่ยแล้ว จะอยู่ที่ 185 psi ครับ)

สำหรับเครื่องเบนซินในรถยนต์   ถ้าวัดได้ต่ำกว่า 150 psi เท่าที่ถามช่างมา  เขาว่าสมควรเปิดฝาสูบอย่างแรงครับ"

แล้วจะไปวัดที่ไหนล่ะครับ""

----------------------------------------------------------------

อู่ที่ซ่อมเครื่องทั่วไปน่าจะมีครับ

แต่ถ้าให้ดี เข้าอู่เปอร์โยดีกว่า

เพราะหัวเสียบของสายวัด ต้องเสียบเข้าได้กับร่องหัวเทียนของรถเรา

ในกรณีของรถผม  ผมวัดที่ศูนย์โคราชครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #21 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 สิงหาคม 2008 เวลา 20:48:02 »


เสียใจกัยเครื่องตัวเก่าด้วยนะครับ แต่ถ้าจะหาเครื่อง D8 มาลงก้น่าสนใจเหมือนกัน ผมก็คิดๆว่าถ้าเอามาลงทั้งเครื่องทั้งเกียร์ แล้วหัวเกียร์เป็นขั้นบันได คงเท่ย์ น่าดูเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 สิงหาคม 2008 เวลา 22:55:47 »


สาเหตุ ไม่ใช่จากสลัก หรือก้านครับ  แต่ มันลึกลงไปอีก จุดรับน้ำหนัก ของทั้งหมดเลย.......


วันนี้ เปิดอ่าง นมค. ออกมาแล้ว เศษเหล็กเพียบครับ    ชาร์ปละลาย ครับ    ตีความได้หลายอย่าง  เนื่องมาจาก ตอนที่ดัง นมค. ไม่หาย  น้ำหม้อน้ำไม่หาย จอดแล้ว น้ำมันเครื่องอยู่ขีดบนสุดพอดี น้ำหม้อน้ำ ก็ เต็ม พอดี ไม่ขาด น้ำไม่ดัน


เป็นไปได้ว่า
- ตัวปั๊ม น้ำมันเครื่อง อาจเริ่มๆมีปัญหา ( เครื่อง ไม่เคย โอเวอร์ฮอร์น ตั้งแต่ ป้ายแดง 14 ปี กับ 347,000 กม. )
- ตัวน้ำมันเครื่อง อาจหมดสภาพ เพราะ มัน พอดี กับ ช่วงที่ชาร์ปละลาย นมค. ได้ 5000 กว่าๆ กม. พอดี
- เจอ นมค. ปลอม ( เพราะ ก่อนหน้า ที่ผมเคยบอกแล้วว่า รถผม นมค. หายอาทิตย์ละ 1 ลิตร เลยต้องซื้อเติมบ่อยๆ  ตามปั๊มน้ำมัน )
- แช่นานเกินไป ..... ( วันที่ดัง กร้อกๆๆๆ   ตอนเช้า ยังกด 160-170 สบายๆ  แต่ตอนเย็น ตอนออกตัวแรก ก็ปกติ แต่ะพอถนนโล่งๆ เริ่มแช่ที่ 140-150  ก็เอาละครับ กร้อกๆ เลยเหยียบครัชต์ ปรากฏว่า เครื่องดับไปเลย ..... สตาร์ทใหม่ ก็ยังติดอยู่ ไม่มีอาการอืดๆ ขัดๆ แบบ เครื่องที่ แหวนหัก เลยตัดอาการเรื่องแหวนไปได้เลย ( แต่ตอนนั้น ก็ไม่มั่นใจนะ ...) แต่แรงเครื่องตกไป พอสมควร ในใจคิดอยู่แล้ว ว่า เครื่องต้องมีปัญหาแล้วแน่ๆ  ตอนแรก  เลย จอดริมทาง เปิดฝากระโปรง ชัก ไม้วัด นมค. มาดู ไม่มีควัน ไม่มีไอพุ่งออกมา  นมค. ยังติดไม้วัดอยู่ ไม่หายแน่ๆ ..... เลยเอาไงเอากัน ประคองให้ถึงบ้านก่อน  อย่างอื่น ค่อยว่ากัน ....... อีก ประมาณ 20 กม. เอง

- นึกไม่ออก....

ตอนนี้ เลย ตัดสินใจ ลง XU10J4 16 วาล์ว ของ D8 ไม่ก็ ของ ติดหัว 306 ครับ
       
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
thinkdeedee
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #23 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 04 สิงหาคม 2008 เวลา 16:33:37 »


กล่องเสียเปล่า ของผมกำลังอยากได้เพราะเสียอยู่  1 เดือนแล้ว ขายไหมครับ
086-6180591 อยู่ ปราจีนบุรีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!