1. ค่าซ่อมเกียร์ออโตน่าจะราวๆ 1กว่า-2 หมื่นครับ
2. ถ้าอยากเปลี่ยนเครื่องพร้อมเกียร์ จะมี 2 ตัวที่น่าสนใจครับ
2.1 เครื่องยนต์รุ่น Xu10J2 (8V) ทั้งเกียร์กระปุก และออโต้ ปกติจะเห็นใน 306XSi 405 SRi
2.2 เครื่องยนต์รุ่น Xu10J4 (16V) ทั้งกระปุก และออโต้ ปกติจะเห็นใน 406D8 หรือ ในหัวตัดของ 306 ที่เซียงกงครับ
เครื่องพวกนี้หาได้ตามอู่เพราะของเปอโยต์ หรือตามเซียงกง(แต่จะไม่ค่อยเจอ เพราะอู่กวาดไปหมด)
ราคาค่าตัว ไม่แน่ใจครับ แล้วแต่อู่ด้วย บางทีก็โขกสับพวกเรา บางที่ก็ขอกำไรนิดๆหน่อยๆ
ส่วนอู่แน่นำให้โทรไปหาหลายๆ ที่ก่อนจะตัวสินใจ คำถามที่ต้องถ้าก็
1. รับประกันกี่เดือน ว่าเปลี่ยนเครื่องด้วยแล้วจะไม่มีปัญหา
2. ถ้ามีปัญหาจะแก้ไขให้ฟรีไหม
นอกนั้นต้องหาข้อมูลในเน็ตเอา ว่าเพื่อนๆ คิดว่าอู่ไหนมีประสบการณ์มานาน ไม่ว่าจะเป็นการซ่อม หรือเปลี่ยนเครื่อง มีความรับผิดชอบในงานที่ทำ และที่สำคัญ คือ มีความรู้เรื่องรถรุ่นของเรา
list รายชื่อของอู่ในกรุงเทพครับ ลองดูที่ๆ ใกล้บ้านก่อนเป็นอำดับแรก แล้วค่อยหาข้อมูลดูว่าอู่ไหนที่เพื่อนๆ มีความไว้วางใจ
http://www.vlovepeugeot.com/servicebkk.html3. เครื่อง 406 วางได้ ไม่มีปัญหาครับ แต่ต้องทำระบบไฟใหม่นะ เพราะเครื่อง หัวฉีด กะคาร์บู จำนวนสายไฟมันมากน้อยไม่เท่ากัน
ปล.1 ส่วนตัว ผมไว้วางใจ อู่ช่างแว่น ซ.พัฒนาการ 69 ครับ มีรับประกันหลังการซ่อม และมีความรู้ดี เนื่องจากตัวช่างแว่นมีใบประกาศจาก เปอโยต์ ว่ามีความรู้ และผ่านการอบรม เกี่ยวกับการซ่อมรถ(205, 305, 306, 405, 406, 504, 505, 605) และระบบไฟฟ้ามาแล้ว
ปล.2 รถของผม เป็นรุ่น 306 S16 เครื่องยนต์รุ่นพิเศษ ของเปอโยต์ครับ เป็นเครื่องที่เป็นต้นแบบในการพัฒนาเครื่องต่อมาให้ 406 และ 306 GTi6 ครับ
ปล. ผลงานของอู่นี้ครับ เป็นผมงานที่ เป็นการเปลี่ยนเครื่องใหม่ทั้งคู่ครับ
306 GTi6
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=9534.0 405 เครื่อง D8
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=5584.0 
