ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 16:20:34

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ช่วยทำการบ้านหน่อยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยทำการบ้านหน่อยครับ  (อ่าน 1959 ครั้ง)
Mart205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282


« เมื่อ: วันอังคารที่ 05 สิงหาคม 2008 เวลา 08:10:10 »


โจทย์มีดังนี้ครับ  มีงบประมาณ 45,000 บาท(บริษัทจ่ายให้เป็นค่าบำรุงรักษาต่อปี) รถ 405GRI ติดแก๊ส LPG แล้ว ระยะทาง 301,000 km
อาการ กินน้ำมันเครื่องไปกลับเชียงใหม่ 1 ลิตร ช่วงล่างต้องทำ แร็คซึม
มีChoiceดังนี้ครับ
1.วาง SRI +เกียร์เดิม+ทำช่วงล่าง+ซ่อมแร็ค(ช่างทั้งสองที่แนะนำอย่างนี้)
2.Overhaul ชุดใหญ่ เครื่องเดิม ทำช่วงล่าง ซ่อมแร็ค

อยากทราบราคา ความเหมาะสม และอยู่ในงบประมาณครับ ตัดสินใจไม่ถูก

อู่ที่ทำ กรุงเทพนนท์ซอยแปด หรือ อู่ซอยสุชาติซาวด์รัตนาธิเบศร์

ปล.สวัสดีสมาชิกทุกท่าน ไม่ได้เข้ามานานมาก อบอุ่นกว่าเดิมครับ

คุณปอนด์ 205 แดงคันนั้น ตอนนี้ไปอยู่ที่ไหนจ๊ะ และ GTI ที่เต๊นท์STARTสีแดง น่าสนไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 สิงหาคม 2008 เวลา 08:35:32 »


โจทย์มีดังนี้ครับ  มีงบประมาณ 45,000 บาท(บริษัทจ่ายให้เป็นค่าบำรุงรักษาต่อปี) รถ 405GRI ติดแก๊ส LPG แล้ว ระยะทาง 301,000 km
อาการ กินน้ำมันเครื่องไปกลับเชียงใหม่ 1 ลิตร ช่วงล่างต้องทำ แร็คซึม
มีChoiceดังนี้ครับ
1.วาง SRI +เกียร์เดิม+ทำช่วงล่าง+ซ่อมแร็ค(ช่างทั้งสองที่แนะนำอย่างนี้)
2.Overhaul ชุดใหญ่ เครื่องเดิม ทำช่วงล่าง ซ่อมแร็ค

อยากทราบราคา ความเหมาะสม และอยู่ในงบประมาณครับ ตัดสินใจไม่ถูก

อู่ที่ทำ กรุงเทพนนท์ซอยแปด หรือ อู่ซอยสุชาติซาวด์รัตนาธิเบศร์

ปล.สวัสดีสมาชิกทุกท่าน ไม่ได้เข้ามานานมาก อบอุ่นกว่าเดิมครับ

คุณปอนด์ 205 แดงคันนั้น ตอนนี้ไปอยู่ที่ไหนจ๊ะ และ GTI ที่เต๊นท์STARTสีแดง น่าสนไหมครับ

ลงเครื่องใหม่นะครับ ดีกว่า ราคาไม่แน่ใจ

คันแดงพี่สาวขายไปแล้วนะครับ ตอนนั้นขายให้เขา ตามที่โทรหาคุณนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 สิงหาคม 2008 เวลา 08:18:11 »


ความเห็นส่วนตัวผมนะครับ ถ้าใช้ของอะไหล่แท้ทุกอย่าง ซ่อมแร๊ก กับ ทำช่วงล่างทั้งหมดก็น่าจะไป 3 หมื่นแล้วนะครับ เหลืออีกหมื่นกว่าบาทถ้าไม่ให้เกินงบและบานปลายก็โอเวอร์ฮอลดีกว่า เพราะ แค่กินน้ำมันเครื่อง ก็มีค่าแรงกับค่าเปลี่ยนแหวน พ่วงเปลี่ยนสายพานต่างๆและของเหลวที่ต้องเปลี่ยน งบที่เหลือพอสูสีนะครับ อาจจะเกินบ้างนิดหน่อย



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mart205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282


« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2008 เวลา 12:59:51 »


เรียบร้อยแล้วครับสรุปซื้ออะไหล่เอง ซ่อมที่บ้านกับ คุณพ่อครับ
อะไหล่ดังนี้ ที่ร้านเอกชัยวรจักร

ไส้กรองเบนซิน  464
ปั๊มน้ำมัน Bosch  3708
สายพานไดร์     566
สายคลัชแท้     1893
หัวเพลาสองอัน 3600
ลูกปืนคลัช    300
สายพานราวลิ้น    556
ลูกรอกสายพาน   772
ซีลเพลาขวา    144
ไส้กรองน้ำมันเครื่อง 200
วาล์วน้ำ    360
ยางแท่นเครื่อง   670
บูชหิ้วเครื่อง  155
ซีลคันเกียร์  123
ซีลปลายเกียร์  123
หัวเทียน  180
ซีลเพลาข้างซ้าย   165
ยางกันฝุ่นแร็คซ้ายขวา  534
บูชแท่นเพลา   360
ยางแท่นเกียร์ 360
ลูกปืนล้อหน้า2ล้อ   1544
ยางกันฝุ่นเพลาตัวใน2อัน   720
ลูกหมากแร็ค  2  อัน   926
ปะเก็นแผ่นกันร้อนท่อไอเสีย  768
ท่อยางน้ำมันหลังเสื้อสูบ   1062
ปะเก็นชุดใหญ่    2678
แหวนลูกสูบ     2266
ชาร์ปอกชาร์ปก้าน  1648
ชาร์ปกันรุน   257
จานคลัชหวีคลัช   3914
ไดร์ชาร์จมือสองญี่ปุ่น   2000
น้ำมันเครื่อง 1200
รวมๆแล้วจิปาถะ 3หมื่นแก่ๆแต่โอเคเลยครับ เอาไว้เป็นข้อมูล 405 GRI ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2008 เวลา 18:57:27 »


สุดยอดครับ ซ่อมเอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม 2008 เวลา 10:15:55 »


ถือว่าคุมนะครับ ซ่อมขนาดนี้ ราคาแค่ สามหมื่นแก่ๆ ถ้าเป็น ฮอนด้าแอคคอด ซ่อมขนาดนี้ มีทะลุ ห้าหมื่นแน่ๆครับ ใช้ให้คุ้มนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
Mart205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม 2008 เวลา 19:18:18 »


คือ ที่บ้าน เป็นอู่ครับ แต่อยู่ไกล ปากช่อง ครับ ใช้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์ ว่างก็ทำๆ ไปเรื่อยๆครับ เวลาไม่มีลูกค้า ผมอยู่ กทม คอยซื้ออะไหล่และไปทำเสาร์อาทิตย์ครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 สิงหาคม 2008 เวลา 07:55:31 »


ผมว่าวิธีนี้คือโอเวอร์ฮอลเครื่องเดิมดีที่สุดแล้วเพราะเรารู้ว่าอะไรของเราบ้างที่มันไม่ดี  ถ้าลงเครื่องใหม่เราจะแน่ใจได้อย่างไรว่าเครื่องใหม่มันดีกว่าเครื่องเก่า


ยอดมากครับ





แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม 2008 เวลา 15:05:07 »


ดีครับที่โอเวอร์ฮอลเครื่อง แต่ซื้ออะไหล่ที่ไหนราคาค่อนไปทางแพงหลายรายการทีเดียว ผมว่าน่าจะเปลี่ยนปั๊มน้ำด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mart205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 กันยายน 2008 เวลา 13:14:30 »


ซื้ออะไหล่ที่ เอกชัยวรจักรครับผมปั๊มน้ำเปลี่ยนไปก่อนหน้านี้สองเดือนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!