ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 19:26:12

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 EA9 มักจะลากรอบตอนคิกดาวน์ครับเกิดจากอะไรครับพี่ๆ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 EA9 มักจะลากรอบตอนคิกดาวน์ครับเกิดจากอะไรครับพี่ๆ  (อ่าน 1796 ครั้ง)
boyd_arch
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 สิงหาคม 2008 เวลา 11:43:06 »


รบกวนสอบถามและแนะแนวด้วยนะครับพี่ๆในชมรม รถผม406 EA9 มักจะลากรอบตอนคิกดาวน์ประจำเลยครับเกิดจากอะไรครับพี่ๆ

1.มันจะเป็นตอนจะออกตัวน่ะครับพอกดคันเร่งแบบเบาๆปราณีตนะครับ..รอบมันจะลากไป 2500-3000 รอบเลยครับกว่ารถจะเคลื่อนที่ได้ (โอ้เสียอารมณ์อย่างแรง)แล้วก็ตกลงมาในรอบปกติครับ เพราะลองไปขับรถฟอร์ดของน้องสาวดูพอกดคันเร่งปุ๊บรอบมันก็ค่อยๆไต่ขึ้นไปน่ะครับ..ไม่ได้ลากรอบขึ้นไปอย่างเร็วแล้วตกลงมาที่1200-1500รอบในความเร็วที่30กม/ชม

2.เลยรบกวนสอบถามครับว่าจะแก้หรือปรับแต่งตรงไหนครับ ปล.(ถ่ายน้ำมันเกียร์มาแล้ว3000กม.พึ่งเปลี่ยนกรองอากาศ-ล้างปีกผีเสื้อครับ/เปลี่ยนหัวเทียนแล้วที่ศูนย์มาแล้ว3500กม.)/อาการเป็นทั้งแก๊ซและน้ำมันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 07 สิงหาคม 2008 เวลา 16:55:03 »


ถ้าตอนคิกดาว์นแล้วลากรอบก็ปกติครับ

คิกดาว์นคือการเร่งแซง  ถ้าไม่ลากรอบ  มันคงแซงให้เราไม่ไหว

แต่ข้อ 1 และข้อ 2 ผมไม่รู้ครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
VISANUPORN
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 506


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 สิงหาคม 2008 เวลา 16:03:31 »


ข้อ1. ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาน่าจะคลัทช์หมด แต่นี่เป็นออโต้ของ d9ซะด้วย เข้าศูนย์หรืออู่เช็คให้ละเอียด
ดีกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 สิงหาคม 2008 เวลา 14:01:06 »


ไม่ต้องเข้าศูนย์ครับ  รถคุณปกติไม่มีอะไรเสียและรถทำงานถูกต้อง มันเป้นธรรมชาติของรถรุ่นนี้ครับ เขาออกแบบมาเน้นสบายแบบรถครอบครัว ระบบเกียร์และเครื่องจึงไม่เน้น Power ในโหมดปกติ เช่นอยู่ๆกดคันเร่งมิด ไม่มีวิ่งครับไปแบบเอื่อยๆเลย Default mode ของรุ่นนี้คือ เน้นประหยัดสูงสุดในโหมดปกติ ถ้าอยากสปอร์ตต้องกดปุ่มสปอร์ต ถ้าไม่กดปุ่นแต่ต้องการสปอร์ตต้องกระตุ้นมันโดยเบิลรอบเครื่องขณะวิ่ง กดคันเร่งแรงๆถี่ๆ แล้วกดคิ๊กดาร์วมิดคันเร่ง มันจะวิ่งแบบโหมดสปอร์ต

อาการอีกอย่างที่บางคนอาจจะงง แต่มันเป้นจุดเด่นของรถคือ รอบค้างทั้งๆที่ความเร็วของรถลดลงมาที่ต่ำมาแล้ว โดยมากจะค้างที่เกินสี่พันรอบ บางคนตกใจว่ารถเป้นอะไร ให้ลองสังเกตุว่ารอบที่ค้างมันเกิดหลังจากที่คุณโมโหไล่ฟัดกับรถคันหน้าหรือเปล่า ถ้าใช่ นั่นหมายถึงระบบเกียร์และอีซียูมันถูกปรับไปโหมดสปอร์ตอัตโนมัติ เพราะคุณคิ๊กดาร์วมันบ่อย มันเลยคิดว่าคุณต้องการความมันส์ มันเลยเลี้ยงรอบสูงให้ตลอดเพื่อพร้อมจะวิ่งเร็วตลอดเวลา อันจุดเด่นของเกียรืรุ่นนี้ครับ

ถ้าชอบตื่นเต้นเลือดสูบฉีด ก็กดปุ่ม Sport รับรองวิ่งมันส์พอควร ขณะขับก่อนคิ๊กดาร์วก็เบิลรอบไว้อย่าแช่ครับ ให้รอบเครื่องมันสวิงเข้าไว้เกินสี่พันรอบ แล้วกดแช่มิดเลยวิ่งแน่นอนกระโจนออกเลยล่ะครับ

ใช้ EA9 ต้องรู้จักมันครับ รถคันนี้มีโปรแกรมหลายโหมดในตัว ลองขับแล้วเล่นกับมันถึงจะรู้ว่ามันทำอะไรได้บ้าง โดยใช้คันเร่งเป้นตัวกำหนดครับ รถมันไม่มีปุ่มให้กดยั้วเยี้ยเหมือนคันอื่นๆ แต่ที่ ECU ของเกียร์และเครื่องมีโปรแกรมหลายโหมด ลองเล่นดูครับ


ลองดูสักรอบสองรอบก็เช็คตังค์ในกระเป๋าด้วยครับว่าพอไปทานข้าวกับแฟนหรือเปล่าเพราะ มันจะกินฮวบๆเลย ถ้าวิ่งแบบนี้
 555

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
boyd_arch
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 13 สิงหาคม 2008 เวลา 10:27:17 »


 :Oww:ขอบคุณมากครับ พี่ๆ เฮ้อ...นึกว่าจะต้องเสียกะตังค์ซะแล้ว...ได้เวลาปรับปรุงรถแล้วเรา.. พระเจ้าจอร์ท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PoomSira
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 375


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 13 สิงหาคม 2008 เวลา 16:48:57 »


1.มันจะเป็นตอนจะออกตัวน่ะครับพอกดคันเร่งแบบเบาๆปราณีตนะครับ..รอบมันจะลากไป 2500-3000 รอบเลยครับกว่ารถจะเคลื่อนที่ได้ (โอ้เสียอารมณ์อย่างแรง)แล้วก็ตกลงมาในรอบปกติครับ เพราะลองไปขับรถฟอร์ดของน้องสาวดูพอกดคันเร่งปุ๊บรอบมันก็ค่อยๆไต่ขึ้นไปน่ะครับ..ไม่ได้ลากรอบขึ้นไปอย่างเร็วแล้วตกลงมาที่1200-1500รอบในความเร็วที่30กม/ชม

อ่านดูแล้วเหมือนกับกดปุ่ม snow ไว้นะครับ เช็คดูที่บนหน้าปัดด้วยว่าใช่หรือเปล่า มีไฟรูปเกล็ดหิมะติดอยู่ใกล้ๆ กับช่องบอกตำแหน่งเกียร์หรือเปล่า  เพราะถ้าเป็น mode snow รถจะออกตัวด้วยเกียร์สอง (เพื่อลดแรงบิดที่ลงที่ล้อ ล้อจะได้ไม่หมุนฟรีในหิมะ...เผื่อเกิดโลกร้อน ภูมิอากาศวิบัติ เมืองไทยหิมะตก เป็นต้น) กว่ารถจะเคลื่อนก็เครื่องไปถึงสองพันรอบเห็นจะได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
boyd_arch
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม 2008 เวลา 10:12:13 »


1.มันจะเป็นตอนจะออกตัวน่ะครับพอกดคันเร่งแบบเบาๆปราณีตนะครับ..รอบมันจะลากไป 2500-3000 รอบเลยครับกว่ารถจะเคลื่อนที่ได้ (โอ้เสียอารมณ์อย่างแรง)แล้วก็ตกลงมาในรอบปกติครับ เพราะลองไปขับรถฟอร์ดของน้องสาวดูพอกดคันเร่งปุ๊บรอบมันก็ค่อยๆไต่ขึ้นไปน่ะครับ..ไม่ได้ลากรอบขึ้นไปอย่างเร็วแล้วตกลงมาที่1200-1500รอบในความเร็วที่30กม/ชม

อ่านดูแล้วเหมือนกับกดปุ่ม snow ไว้นะครับ เช็คดูที่บนหน้าปัดด้วยว่าใช่หรือเปล่า มีไฟรูปเกล็ดหิมะติดอยู่ใกล้ๆ กับช่องบอกตำแหน่งเกียร์หรือเปล่า  เพราะถ้าเป็น mode snow รถจะออกตัวด้วยเกียร์สอง (เพื่อลดแรงบิดที่ลงที่ล้อ ล้อจะได้ไม่หมุนฟรีในหิมะ...เผื่อเกิดโลกร้อน ภูมิอากาศวิบัติ เมืองไทยหิมะตก เป็นต้น) กว่ารถจะเคลื่อนก็เครื่องไปถึงสองพันรอบเห็นจะได้

ได้กดครับ...มันเป็นแบบนี้อยู่นานแล้วครับ ก็เลยรู้สึกแปลกครับ พอถอดขั่วลบ(แบตเตอรรี่)รีเซ็ตซักพัก ก็หาย..ซักอาทิตย์นึงก็กลับมาเหมือนเดิมอีกครับ..ยังงัยผมลองไปเช็คที่ศูนย์ดูครับ ขอบคุณมากๆน่ะครับพี่ๆ..(มีน้ำใจมากๆเลย ได้ความรู้เยอะเลยเรา)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
axe
เกรียน
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม 2008 เวลา 13:21:37 »


ไม่ต้องเข้าศูนย์ครับ  รถคุณปกติไม่มีอะไรเสียและรถทำงานถูกต้อง มันเป้นธรรมชาติของรถรุ่นนี้ครับ เขาออกแบบมาเน้นสบายแบบรถครอบครัว ระบบเกียร์และเครื่องจึงไม่เน้น Power ในโหมดปกติ เช่นอยู่ๆกดคันเร่งมิด ไม่มีวิ่งครับไปแบบเอื่อยๆเลย Default mode ของรุ่นนี้คือ เน้นประหยัดสูงสุดในโหมดปกติ ถ้าอยากสปอร์ตต้องกดปุ่มสปอร์ต ถ้าไม่กดปุ่นแต่ต้องการสปอร์ตต้องกระตุ้นมันโดยเบิลรอบเครื่องขณะวิ่ง กดคันเร่งแรงๆถี่ๆ แล้วกดคิ๊กดาร์วมิดคันเร่ง มันจะวิ่งแบบโหมดสปอร์ต

อาการอีกอย่างที่บางคนอาจจะงง แต่มันเป้นจุดเด่นของรถคือ รอบค้างทั้งๆที่ความเร็วของรถลดลงมาที่ต่ำมาแล้ว โดยมากจะค้างที่เกินสี่พันรอบ บางคนตกใจว่ารถเป้นอะไร ให้ลองสังเกตุว่ารอบที่ค้างมันเกิดหลังจากที่คุณโมโหไล่ฟัดกับรถคันหน้าหรือเปล่า ถ้าใช่ นั่นหมายถึงระบบเกียร์และอีซียูมันถูกปรับไปโหมดสปอร์ตอัตโนมัติ เพราะคุณคิ๊กดาร์วมันบ่อย มันเลยคิดว่าคุณต้องการความมันส์ มันเลยเลี้ยงรอบสูงให้ตลอดเพื่อพร้อมจะวิ่งเร็วตลอดเวลา อันจุดเด่นของเกียรืรุ่นนี้ครับ

ถ้าชอบตื่นเต้นเลือดสูบฉีด ก็กดปุ่ม Sport รับรองวิ่งมันส์พอควร ขณะขับก่อนคิ๊กดาร์วก็เบิลรอบไว้อย่าแช่ครับ ให้รอบเครื่องมันสวิงเข้าไว้เกินสี่พันรอบ แล้วกดแช่มิดเลยวิ่งแน่นอนกระโจนออกเลยล่ะครับ

ใช้ EA9 ต้องรู้จักมันครับ รถคันนี้มีโปรแกรมหลายโหมดในตัว ลองขับแล้วเล่นกับมันถึงจะรู้ว่ามันทำอะไรได้บ้าง โดยใช้คันเร่งเป้นตัวกำหนดครับ รถมันไม่มีปุ่มให้กดยั้วเยี้ยเหมือนคันอื่นๆ แต่ที่ ECU ของเกียร์และเครื่องมีโปรแกรมหลายโหมด ลองเล่นดูครับ


ลองดูสักรอบสองรอบก็เช็คตังค์ในกระเป๋าด้วยครับว่าพอไปทานข้าวกับแฟนหรือเปล่าเพราะ มันจะกินฮวบๆเลย ถ้าวิ่งแบบนี้
 555




โอ้ว เกียร์รุ่นนี้เป็นอย่างนี้เองเหรอครับ

ไม่เคยขับแบบลากรอบดุเดือดซักที กลัวเกียร์พัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คิดข่ำ ข่ำฉ่า
PoomSira
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 375


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม 2008 เวลา 13:31:24 »


วันนี้ต้องรีบมาออฟฟิสที่มหาชัยอย่างด่วน กดโหมดสปอร์ท ลากได้เป็นสี่ห้าพันรอบ เสียงเครื่องเราก็เพราะดีเหมือนกันแฮะ แต่น้ำมันก็ไปฮวบๆ เหมือนกัน วิ่งบนทางด่วนไล่มากับ BMW 520d ป้ายแดง สวยมาก แต่ของเค้าคงประหยัดน้ำมันกว่าของเราเยอะ

"ได้กดครับ...มันเป็นแบบนี้อยู่นานแล้วครับ ก็เลยรู้สึกแปลกครับ พอถอดขั่วลบ(แบตเตอรรี่)รีเซ็ตซักพัก ก็หาย..ซักอาทิตย์นึงก็กลับมาเหมือนเดิมอีกครับ"

ที่บอกว่า "ได้กด" นี่คือ กดให้ไฟ snow ไม่ติด ใช่มั้ยครับ เหมือนกับรถคุณ boyd_arch มันอยากจะอยู่โหมด snow เป็นประจำโดยที่เราไม่ได้สั่งเหรอครับ ทราบผลอย่างไรก็รายงานด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!