ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2025 เวลา 15:24:53

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  เอาอีกแล้วรถเรา
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เอาอีกแล้วรถเรา  (อ่าน 3786 ครั้ง)
Pui 306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« ตอบ #24 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 สิงหาคม 2008 เวลา 09:16:29 »


เคย อ่านเจอแว๊บๆ เว็ปเพื่อนบ้าน กรณี นี้ ก็จะอยู่ที่การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์และ การปรับค่าอุปกรณ์อะไรซักอย่างบนเกียร์นี่ละครับ แล้วตอนถ่ายน้ำมันเกียร์ทางศูนย์ได้ล้างเกียร์และเปลี่ยนกรองเกียร์ให้ด้วยหรือเปล่า ถ้าทำแล้วจะจะต้องตั้งค่าตัวอะไรบนเกียร์ซักอย่าง งั้นลองโทรไปปรึกษาที่ศูนย์สุรวงศ์ดูครับ ทราบมาว่าอาการอย่างนี้ ช่างที่ศูนย์นี้เคยแก้ไขได้ เขาน่าจะให้คำปรึกษาได้เพราะเราคือลูกค้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mim
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #25 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 สิงหาคม 2008 เวลา 14:18:22 »


ปกติใช้รถกันอยู่ที่กี่กิโลค่ะ ถึงต้องผ่าเกียร์  คือไม่ทราบว่าคนอื่นใช้รถกันอย่างไง  แต่คันนี้ที่ใช้เยอะเพราะต้องไปต่างจังหวัดบ่อย  และเข้าเช็คที่ศูนย์ตลอดเลย  ถ้าสมควรซ่อมก็ต้องทำใจแล้วละ  เพราะยังไม่เคยไช้รถมากขนาดนี้เหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #26 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม 2008 เวลา 10:12:35 »


แล้วแต่ความจำเป้นมังครับ บางคนจำเป็นต้องใช้เยอะระยะไมล์ก็จะเยอะ แต่ถ้าซ่อมรถถึงๆหน่อย คือเปลี่ยนอะไหล่ตามระยะการใช้งาน และไม่เน้นซ่อมอะไหล่ แต่เน้นเปลี่ยนและใช้ของแท้ ถ้าเป็นแบบนี้ตัวถังรถไปก่อนครับ ผมเคยใช้ซีตรองมาสิบหกปี ขายไปเพราะช่างที่ศูนย์หัวลำโพงบอกพอเหอะ ตัวถังเปื่อยเลย ส่วนรถมอร์เตอร์ไซต์ปีนี้ก็ยี่สิบเอ็ดแล้ว และยังใช้อยู่ ทั้งสองคันเปลี่ยนอะไหล่แท้ตามระยะทุกอย่าง เกินสิบปีก็ยังวิ่งเต็มรอบเครื่องตลอด เคยเสียกลางทางไม่กี่ครั้งและทุกครั้งใช้อะไหล่มือสองจะเกิดเหตุการณ์เสียกลางทาง ถ้าไม่จำเป้นจริงๆจะไม่พยายามใช้อะไหล่มือสองถ้าหาอะไหล่ใหม่ได้ มอร์เตอไซต์ของผมร้านอะไหล่ที่ญี่ปุ่นก็เริ่มบอกแล้วว่าพอได้แล้วเปลี่ยนใหม่เหอะ อะไหล่เริ่มหายาก คิดจะซื้อใหม่ก็กำลังคำนวณอายุและร่างกายอยู่ว่าจะไหวไหม

ผมใช้รถนานหลายปีแต่ระยะไมล์ของผมไม่เยอะ ไม่เคยเกินสองแสนสักที ไม่ค่อยได้ออกต่างจังหวัดไกลๆครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
VISANUPORN
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 506


« ตอบ #27 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม 2008 เวลา 12:30:18 »


หลายคนชอบคิดว่าเกียร์รถยุโรปพังง่ายกว่าของญี่ปุ่น ซึ่งความจริงจากคนใกล้ตัวผมที่ใช้รถญี่ปุ่นป้ายแดง ก็หนีไม่พ้นเรื่องเกียร์พังเช่นกัน
พี่ที่ทำงานใช้ แอคคอร์ดปี02 เพิ่งพังซ่อมอู่ฮอนด้าข้างนอก อีกคนปี99 โฉมเดียวกันยกใหม่ทั้งลูกที่ศูนย์ ราคาไม่ต้องพูดถึง
ทั้ง2คันเกียร์พังตอนไมล์แค่ไม่ถึง150,000 ดูแลรักษาอย่างดีตามระยะ ขับก็ไม่ซิ่ง นี่ยังไม่นับยี่ห้อตลาดอื่นๆอีก
406 d9ของคุณ mim วิ่งมาเกือบ 300,000 km. เพิ่งจะมีอาการ ยังไงก็ใช้คุ้มแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
VISANUPORN
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 506


« ตอบ #28 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม 2008 เวลา 12:34:23 »


เอ..ตกลงวิ่ง 80,000 หรือ ใกล้300,000 กันแน่ครับ อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mim
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #29 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม 2008 เวลา 10:29:10 »


ใกล้ 300,000 แล้วค่ะ  ส่วนการเช็คระยะเขาเขียนมาอย่างนั้น  คงจะเป็นการเช็คใหญ่มั่งค่ะ
ส่วนรถเป็นรุ่น 406 EA 9 น่าจะเป็น V2  นะเพราะออกปี 2002  ตอนนี้กำลังหารถปิคอัพมือ 2 ขับอยู่ค่ะ เพราะ ว่าต้องใช้รถทุกวันมีรถคันเดียวและต้องไปดูงานที่ต่างจังหวัดบ่อย  ช่างที่ศูนย์แจ้งว่าถ้าเอาซ่อมจะใช้เวลาประมาณ 1-2 อาทิตย์  น่าจะดีกว่าเช่ารถมาใช้ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sandapp
sandapp
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #30 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม 2008 เวลา 14:04:11 »


อ๋อคงเช็คระยะใหญ่ทุก 80,000 โสหรือเปล่าครับ แต่ก็ใช้รถได้ดุกว่าผมอีกนะเนี่ย แล้วไม่ลองดู่อู่นอกบ้างละครับ เผื่อระยะเวลาซ่อมจะเร็วกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mim
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #31 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม 2008 เวลา 15:45:15 »


เมื่อวันเสาร์เอาเข้าศูนย์สุขา 3 ไปเช็คเพื่อความแน่ใจว่ามันต้องผ่าเกียร์จริงหรือเปล่า  เข้าก็แจ้งมาเหมือนกันค่ะ  ค่าใช้จ่ายโดยประมาณ 80,000 บาท  ก็เลยคิดว่าเอากลับมาที่รามอินทราดีกว่าก็โทรไป Confirm อีกรอบว่าค่าใช้จ่ายอยู่ที่เท่าไหรแน่จะได้เตรียมตังได้ถูก  เขาแจ้งว่า 50,000 ขั้นต้น  อาจถึง 80,000 ถ้าต้องเปลี่ยนอะไหร่เกือบทุกตัว  ระยะเวลาซ่อมประมาณ 1 เดือน  เลยต้องเบรคก่อน   หารถใช้ช่วงที่ซ่อมก่อน

จริงๆ ก็อยากเอาเข้าอู่นอกนะ  ถึงต้องมาขอความเห็นจากเพื่อนในเวบ  เพราะคิดว่าจะได้ประหยัดลงบ้าง  แต่ก็ไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี  แล้วเขารับผิดชอบหรือเปล่าเวลามีปัญหาภายหลัง  เพราะเราก็ยังไม่เคยใช้อู่นอกเลยในการเช็ครถ  แล้วราคาที่ประหยังได้กับความจุกจิกที่จะตามมามันคุ้มกับมั๋ย  คิด ๆ ๆ ๆ ๆ  ใครมีอู่ที่ไว้ใจได้จริงๆ บ้างค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!