ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2025 เวลา 12:00:25

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  อนาคตจะเห็น เบนซิล 95 ลิตรละ 30.00 บาทมั๊ย เพราะราคาตลาดมีแนวโน้มลดลง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อนาคตจะเห็น เบนซิล 95 ลิตรละ 30.00 บาทมั๊ย เพราะราคาตลาดมีแนวโน้มลดลง  (อ่าน 2071 ครั้ง)
owen
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม 2008 เวลา 09:08:50 »


ณ 15 ส.ค. 51  อยู่ที่ 38.69 บาทต่อลิตร   จากการเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้พลังงานจากน้ำมัน เป็นแกส แทน  และถ้าคนใช้พลังงานอื่นทดแทนไปเรื่อย ประเทศตะวันออกกลาง รายได้ลงลง เขาก็จะกระหน่ำ ลดราคาน้ำมันลงมาอีก หรือป่าวครับ แต่ส่วนตัวผมคิดว่ามีสิทธิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม 2008 เวลา 10:55:21 »


เป็นแค่เกมส์ครับ ผมว่ายังไม่น่าดีใจครับ รอดูเดือนตุลาคมดีกว่าครับ เดียวมีหนาวๆ ร้อนๆ กันแน่ครับ (เดานะ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
PG.O.T-002
Peugeot Zone ( สุขุมวิท50 )
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,453



« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม 2008 เวลา 12:47:42 »


 555

ผมก็คิดว่าไม่น่าเป็นไปได้นะครับ ขอแค่ 30ไม่ถึง 40 ก็โอเคแล้วครับ ตอนนั้นกลัวถึง 50 จะตาย  โหไม่นะ

เพื่อนผมเล่าให้ฟังว่า จากการไปสัมมนา ป เอก AIT ด้านพลังงาน เรื่อง น้ำมันจะหมดโลกหรือไม่นั้น

ได้ข้อสรุปกันแล้วนะครับว่า โอกาศหมดโลกนั้นยากเหลือเกิน อย่างน้อยในอีก หลายชั่วอายุคน เพราะน้ำมันดิบมี 2 ชนิด

ที่เราใช้ๆกันอยู่คือชนิดแรกที่ใช้ต้นทุนการกลั่นถูกกว่าแบบที่สองเยอะ

และน้ำมันดิบแบบที่สองที่จะพบมากแถวๆขั้วโลก แคนาดา บริเวณที่มีอากาศแปรปรวน พายุเยอะๆ คือน้ำมันดิบแบบที่สอง ที่ใช้ต้นทุนการกลั่นสูงมากกว่าธรรมดา

และที่สำคัญคือ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ที่มีส่วนทำให้การวิจับ การกลั่น การพัฒนา การค้นหาน้ำมันในรูปแบบใหม่ๆมีมากขึ้น

ผมเองก็ลืมชื่อทางวิชาการที่ใช้เรียกน้ำมันดิบแบบที่สองนะครับ รู้แต่ว่ามีมากมายกว่าแบบแรกที่เราใช้ๆกันอยู่มากนัก ประเทศใหญ่ๆเริ่มวิจัยกันมากกขึ้นแล้ว

คือถ้าหากราคาน้ำมันแพงมากๆ การกลั่น ขุดเจาะเอาน้ำมันชนิดที่สองออกมาใช้ก็จะคุ้มต้นทุนที่เสียไปนะครับ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
vichet
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 386



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม 2008 เวลา 12:59:52 »


เรื่องอำนาจของผู้กำเงินจำนวนมากและระบบการซื้อขายน้ำมันล่วงหน้า
ยังไงน้ำมันก็ยังเป็นทองสีดำอยู่ดี
คงเข้าวัฎจักร ปั่นราคาแล้วเทขาย พอราคาตกมากๆก็ช้อนซื้อใหม่ มาปั่นราคาอีกแน่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PoomSira
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 375


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม 2008 เวลา 13:21:16 »


เคยไปฟังอดีตประธานของบริษัท โรยัลดัชท์-เชลล์ Lord Ronald Oxburgh พูดเรื่องพลังงานที่ AIT เหมือนกัน ตอนนี้เค้าออกจากเชลล์มาปลูกสบู่ดำทำไบโอดีเซลแล้ว  คุณ Ronald แกเห็นว่า ระหว่างแหล่งปิโตรเลียมที่ยังคงหลงเหลืออยู่ในรูปแบบต่างๆ กับความสามารถที่ชั้นบรรยากาศของโลกเราจะรองรับก๊าซเรือนกระจกที่มาจากการเผาไหม้เชื้อเพลิงได้ อย่างหลังนี้น่าจะหมดก่อน แต่นั่นก็เป็นประเด็นระยะยาวครับ

ถ้าให้เดาระยะสั้น เบนซินธรรมดาที่ไม่ใช้แก้สโซฮอล ไม่น่าจะลงมาแตะ 30 แล้วนะครับ ยกเว้นว่ารัฐบาล (นี้ หรือ หน้า) จะต่ออายุของการลดภาษีสรรพสามิตออกไปอีก ไปชนกับช่วงที่ซีกโลกเหนือออกจากฤดูหนาวในปีหน้า อาจเป็นไปได้ที่จะลงมาเป็น 30 ต่ำๆ ทั้งหมดนี้ล้วนแต่เดามั่วๆ นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม 2008 เวลา 15:14:01 »


ผมว่า ปตท คงไม่ยอมนำออกมาขายหรอกครับ ขายเพรียว ๆ ไม่ได้ราคา ต้องเอามาผสม หรือ เพิ่มมูลค่าผลิตพันธ์ จะได้กำไรดีกว่า


รถในอนาคตคงไม่ต้องใช้แล้ว 95 91 เพรียว ๆ ก็ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงตามยุค ตามสมัยไปครับ แต่จุดสำคัญคือ อย่ามักมากจนคนไทยเดือดร้อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
Lucifer
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม 2008 เวลา 19:38:19 »


555

ผมก็คิดว่าไม่น่าเป็นไปได้นะครับ ขอแค่ 30ไม่ถึง 40 ก็โอเคแล้วครับ ตอนนั้นกลัวถึง 50 จะตาย  โหไม่นะ

เพื่อนผมเล่าให้ฟังว่า จากการไปสัมมนา ป เอก AIT ด้านพลังงาน เรื่อง น้ำมันจะหมดโลกหรือไม่นั้น

ได้ข้อสรุปกันแล้วนะครับว่า โอกาศหมดโลกนั้นยากเหลือเกิน อย่างน้อยในอีก หลายชั่วอายุคน เพราะน้ำมันดิบมี 2 ชนิด

ที่เราใช้ๆกันอยู่คือชนิดแรกที่ใช้ต้นทุนการกลั่นถูกกว่าแบบที่สองเยอะ

และน้ำมันดิบแบบที่สองที่จะพบมากแถวๆขั้วโลก แคนาดา บริเวณที่มีอากาศแปรปรวน พายุเยอะๆ คือน้ำมันดิบแบบที่สอง ที่ใช้ต้นทุนการกลั่นสูงมากกว่าธรรมดา

และที่สำคัญคือ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ที่มีส่วนทำให้การวิจับ การกลั่น การพัฒนา การค้นหาน้ำมันในรูปแบบใหม่ๆมีมากขึ้น

ผมเองก็ลืมชื่อทางวิชาการที่ใช้เรียกน้ำมันดิบแบบที่สองนะครับ รู้แต่ว่ามีมากมายกว่าแบบแรกที่เราใช้ๆกันอยู่มากนัก ประเทศใหญ่ๆเริ่มวิจัยกันมากกขึ้นแล้ว

คือถ้าหากราคาน้ำมันแพงมากๆ การกลั่น ขุดเจาะเอาน้ำมันชนิดที่สองออกมาใช้ก็จะคุ้มต้นทุนที่เสียไปนะครับ โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ





เข้าใจว่าเป็น tar Oil, bituminous sand ก็เรียก แต่มักติดปากในชื่อ หรือ sand oil มากกว่า ก็เป็นความหวัง แบบลมๆ แล้งๆ เพราะต้นทุนการทำความสะอาดสูงมาก (อ่านจาก national Geographic) สำหรับผมยุคของน้ำมันไม่ต้องพูดแล้ว หากมองตามทฤษฎี Peak Oil จุดสูงสุดของการผลิตมาใกล้เข้าแล้ว และภาคต่อไปเป็น down turn ประเทศกำหนดทิศทางโลกก็คงไม่ได้รอให้วันนั้นใกล้ถึง ทิศทางพลังงานอนาคตจริงๆ ตอนนี้จึงฝากไว้กับไฮโดรเจน ดังที่มีนักเศรษฐศาสตร์หลายคนพูดถึง Hydrogen economy กันแล้ว ตัวอย่างที่เห็นชัดคือ แนวโน้มการผลิตรถไฮโดรเจนคาร์ของญี่ปุ่น และการพัฒนา Fuel cell สำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิสก์อย่างมือถือ และโน้ตบุ๊ค

ยังไม่คงไม่ได้เห็น เมล กิบสัน ตะบึงรถหาน้ำมันเหมือนใน Mad Max หรอกครับ เพระถึงตอนนั้นรถวิ่งด้วยเชื้อเพลิงอื่นที่ไม่ใช่ ฟอสซิลแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม 2008 เวลา 22:06:03 »


ตอนนี้ต้องรีบเติมเก็บไ้ว้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม 2008 เวลา 08:46:46 »


ราคาจะลดลงกว่าเมื่อเดือนกรกฏาคม 2008 ไปอีก 3 เดือนครับจนถึงเดือนตุลา พฤศจิกาปีนี้ครับ แต่ไม่รู้ว่าราคามันจะกระดกขึ้นปี๊ดเลยหรือเปล่านะครับ

แต่ปีหน้าจะต่ำกว่า 100$ ต่อ บาเรลซึ่งถูกกว่าตอนนี้ครับ ผมอ่านจากรายงานการวิเคราะห์สถานการณ์พลังงานนะครับ



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sandapp
sandapp
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม 2008 เวลา 14:09:23 »


เฮ้อ นำมันลง แก๊สเพิ่ม อืม... อันไหนถูกกว่าก็คงต้องใช้อันนั้นแลว้ละครับ ร้อนจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!