เดินเบาตอนเครื่องเย็นไม่ได้
อาจจะเกี่ยวข้องกับระบบโช้ค กับการกำหนดส่วนผสมไอดี
ถ้าเป็นเครื่องหัวฉีดลองทำความสะอาดพวกขั้วเซ็นเซอร์ต่าง ๆ (ที่ต่อมาจากท่อน้ำร้อน)
ด้วยการฉีด Sonax บริเวณขั้วที่เป็นโลหะ แล้วใช้ผ้าสะอาดเช็ด
รถอายุเยอะ
น่าจะตรวจสภาพสายสัญญานพวกนี้ด้วย
ถ้าลวดทองแดงเปลี่ยนเป็นสีคล้ำ ๆ(สังเกตจากสายไฟที่แข็งผิดปกติ)
จะทำให้การส่งสัญญานไปที่ ECU เพี้ยนไป(ค่าความต้านทานมากขึ้น)
(แต่พอเครื่องร้อนสายสัญญานจะมีค่าความต้านทานจะลดลง)
หรือบางทีอาจจะ แตก หรือขาดในก็เป็นได้

