ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 18:03:06

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เสร็จซักที 405SRI หัวใจ D8 ........  (อ่าน 6236 ครั้ง)
notty
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #24 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 สิงหาคม 2008 เวลา 19:06:36 »


รบกวนถามหน่อยครับ
ตอนใช้เครื่อง SRI กินแก๊สกี่กิโลเมตรต่อลิตรครับ และเครื่อง D8 กินแก๊สกี่กิโลเมตรต่อลิตรครับ

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 สิงหาคม 2008 เวลา 19:37:16 »


SRI กินราวๆ 9-11 กม./ลิตร ( แก๊ส ครับ .)  เกียร์ธรรมดา

D8 ถ้าขับแบบปกติ กินไม่หนีจาก SRI เท่าไหร่เลยครับ กินมากกว่าเดิมนิดหน่อย แต่ของผมถังแรก ค่อนข้างเปลือง เพราะเหยียบลองเครื่อง ค่อนข้างบ่อยครับ ......

หัวฉีด AG ให้พี่เรือง อู่ NR. จูนให้ครับ   ไม่บาง ออกไปทางหนานิดๆ  เพราะค่อยๆแตะคันเร่งรอบก็กวาดแล้วครับ  เพราะผมชอบแบบวิ่งๆมากกว่า  ( จูนแก๊สจนพอดีๆแล้วรู้สึกวิ่งดีกว่าน้ำมันอีก ครับ )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
G.nut
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



« ตอบ #26 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 สิงหาคม 2008 เวลา 22:31:28 »


อุณหภูมิ ปกติคุณ maxZ อยู่ที่เท่าไรครับ ของผมปกติรถติดๆอยู่ที่ 90-92 C แต่เวลาเร่งแล้วอุณหภูมิขึ้นเร็วมากๆ จาก 90 ไป 95 ใน 5 วิ ที่รอบ จาก 2000 ไป 5500 rpm ผมคิดว่ามันขึ้นเร็วไปหน่อย  ถ้าเป็นเหมือนกันก็สบายใจ ว่ามีเพื่อนแล้ว 555  แต่พอลดความเร็วลง อุณหภูมิก็ลงมาดองที่ 90 เหมือนเดิม

ส่วน อัตราการกิน แก็ส ในเมืองรถติด 30 ไหล 70 ที่ 7.5-8 km/L
                               นอกเมือง  ความเร็ว 100-160 ที่ 8 - 9 Km/L
ยังไม่เข้าที่เข้าทาง ไว้หายป่วยจะวัดอีกที เพราะตอนนี้ ป่วยเป็นโรคเท้าช้างอยู่  555

เรื่อง อัตราเร่ง เห็นด้วยครับ ขับสนุก กว่าเครื่องเดิมแต่ต้องอัดๆหน่อย 

แต่แก๊สของผมจูนยังไง ก็ไม่ได้ดีกว่าน้ำมัน ด้อยกว่าเล็กน้อย อิอิ

เรื่องเสียงตอน สตาร์ตครั้งแรก ยังกับเสียงฝนตกลงหลังคาสังกะสีหนะ กราวไปหมด บังเอิญเครื่องดองไว้นาน ได้ที่ แล้วขับไม่ค่อยได้ยินเสียงเครื่องเลย เงียบมาก เปลี่ยนเกียร์ไม่ค่อยถูก มักจะลากรอบบ่อยๆ อิอิสงสัยจะกินเพราะงี้

ปล เครื่องเก่า 1905 หัวฉีด กินน้อยกว่านี้ราว 0.5-1  km/L  อาจเป็นเพราะกดน้อยกว่า
กินมากกว่า คุณ maxZ ซะอีก อาจเป็นที่สไตล์การขับก็ได้ 555  <<< เข้าข้างตัวเอง

เรื่องโซฮอล์ ใช้ประจำไม่เห็นแตกต่างเลย รึผมความรู้สึกช้าก็ไม่รู้สิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความคิดเห็นส่วนตัว โปรดใช้วิจารณณาณในการรับชม
ห้ามดื่มเกินวันละ2ขวด โปรด!@#$%^&*()_+ทุกครั้ง...
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 สิงหาคม 2008 เวลา 23:18:16 »


อุญหภูมิ  เหมือนๆ เครื่อง SRI เลยครับ แต่...... หม้อน้ำผมเปลี่ยนใหม่ ไม่ใช่อลูมิเนียมติดรถแล้วนะครับ  ของเดิมฝาข้างแตกไป 2 ใบแล้ว จะเอาของใหม่ ใบที่ 3 ดูราคาแล้ว เทียบกะสั่งตีใหม่ เงินเหลือไปใส่ชุดเบรคหน้า 406 ได้แถมตังยังเหลืออีก( จานเก่า SRI ผมหมด Size เจียร์ฯแล้วครับ เลยว่าจะเอาของ 406 มาใส่เลย ลูกสูบโตกว่า จานใหญ่กว่า เบรคแล้วจะเบาเท้ากว่าเดิมพอควรเลย )   
หม้อน้ำ เอากาวขี้หมาอุดพอถูไถใช้ได้ แต่ก็กลัวเดี่ยวไปแตก ไปซึม ตรงจุดอื่นอีก  เลยตีใหม่ เป็นทองแดงเลยครับ แต่แค่ 2 ช่องนะครับ  ของเดิม ไม่มั่นใจว่า 3 หรือ 2 ช่อง


วิ่งปกติ ประมาณ 80-90 องศารถติดในเมือง ก็ประมาณนี้หละ  ครับ แต่จะขึ้นเป็น 90 ต้นๆ ประมาณ 92 ไม่เกิน 95 ตอน"ปิดแอร์"แล้วเปิดพัดลมไล่ความชื้นตอนก่อนจอดครับ 

เรื่องเสียงเครื่อง  เหมือนกันครับ บางที ขับลากๆ ตอนออกตัว เพราะต้นๆ รู้สึก SRI มาดีกว่า  มามองวัดรอบอีกที รอบมัน 4000 กว่าแล้ว ...... เสียงมันเงียบเหมือน SRI ซัก 2 พันรอบเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
PG.O.T-002
Peugeot Zone ( สุขุมวิท50 )
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,453



« ตอบ #28 เมื่อ: วันพุธที่ 27 สิงหาคม 2008 เวลา 01:31:20 »


ห้องเครื่องน่านอนจังครับ งามจริงๆ อาย

เครื่องตัวนี้น่าใช้ดีครับ เคยนั่งรถเพื่อน 406 D8 ตัวเลขแรงม้ามันอาจดูนิดเดียวเหมือนไม่เร้าใจ แต่ก็เป็นม้าฝรั่งตัวโตกว่านะครับ ลองนั่งแล้วก็โอเคเลย ขับสนุกดี

ปล ห้องเครื่องสวยจริงๆครับ ไม่ลองถอดชิ้นส่วนในห้องเครื่องเอาไปชุบทองดูละครับ ผมว่าทองเงาแว๊ป สวยเข้ากับรถเลยนะครับ อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
supg405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31



« ตอบ #29 เมื่อ: วันพุธที่ 03 กันยายน 2008 เวลา 21:35:32 »


 love love love 555 love love love  วางเครื่องได้สวยมากเลยครับ   นอน love love love นอน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
JiM gR
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #30 เมื่อ: วันพุธที่ 03 กันยายน 2008 เวลา 22:20:32 »


แหล่มเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน่วยงานตรวจสอบคุณภาพสุราและนารี จังหวัดระยอง
%-% -Ohm Kuza -%-%
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 252



« ตอบ #31 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2008 เวลา 11:11:34 »


วิ่งแถวไหนครับเนี่ย ^^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

- รถบ้านครับ เดิมมากมาย  -
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2008 เวลา 13:59:13 »


วิ่งแถวๆ ถนนกาญจนาภิเษก ( วงแหวนตะวันตก )  ซ. วัดลาดปลาดุกนี่หละครับ  เส้นทางประจำก็ แถวๆ สะพานพระราม 5   

มีไปนู่นไปนี่ "เรื่อยเปื่อย" บ้าง  ตามประสารถใช้แก๊สครับ ( ถ้าแก๊สไม่ขึ้นราคาก็ไปมันเรื่อยหละครับ  )

แต่ช่วงนี้ ไม่ค่อยได้ใช้ครับ  ตัวสวิชต์พัดลมจังหวะ 2 ที่มี 3 ขา แปะตรงคอหม้อน้ำ ไม่ค่อยดี  เลยไม่ค่อยไว้ใจเท่าไหร่ บางวันดี  90 องศาก็หึ่งแล้ว   แต่บางที ขี้เกียจ 92-95  เพิ่งจะหึ่ง แล้วไปหยุดที่ 90 .........

ปกติ มันจะทำที่ 90 หยุดที่ 82-85    นี่รอของอยู่ ที่ร้านบอกอะไหล่กำลังขาด......... ไม่ได้สต๊อกไว้   
สงสัย อายุเยอะแล้ว เลยเริ่มเลอะเลือน ........
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
striker
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128


« ตอบ #33 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2008 เวลา 14:36:30 »


สวยมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
%-% -Ohm Kuza -%-%
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 252



« ตอบ #34 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2008 เวลา 19:23:58 »


วิ่งแถวๆ ถนนกาญจนาภิเษก ( วงแหวนตะวันตก )  ซ. วัดลาดปลาดุกนี่หละครับ  เส้นทางประจำก็ แถวๆ สะพานพระราม 5  

มีไปนู่นไปนี่ "เรื่อยเปื่อย" บ้าง  ตามประสารถใช้แก๊สครับ ( ถ้าแก๊สไม่ขึ้นราคาก็ไปมันเรื่อยหละครับ  )

แต่ช่วงนี้ ไม่ค่อยได้ใช้ครับ  ตัวสวิชต์พัดลมจังหวะ 2 ที่มี 3 ขา แปะตรงคอหม้อน้ำ ไม่ค่อยดี  เลยไม่ค่อยไว้ใจเท่าไหร่ บางวันดี  90 องศาก็หึ่งแล้ว   แต่บางที ขี้เกียจ 92-95  เพิ่งจะหึ่ง แล้วไปหยุดที่ 90 .........

ปกติ มันจะทำที่ 90 หยุดที่ 82-85    นี่รอของอยู่ ที่ร้านบอกอะไหล่กำลังขาด......... ไม่ได้สต๊อกไว้  
สงสัย อายุเยอะแล้ว เลยเริ่มเลอะเลือน ........

อาการนี้มีสองแบบ นะครับ
1 ดิเลย์ที่ หน้า ม่อน้ำ ไม่ดี
ถ้ามันไม่หมุน นี่คืออาการมัน ทำให้ความร้อนขึ้นเกิน
ขาตัวปลั๊กเสียบดิเลย์มักจะไหม้ โดยเฉพาะตัวซ้ายสุด ซึ่งจะเป็นตัว สั่งพัดลมทั้งสองทำงาน สเต็ปแรก
ถัดมา ตัวกลาง กะขวา จะคุมพัดลมสเต็มสอง แยกตัวครับ

2. กล่องคุม พัดลมใต้คอนโซล เริ่มรวน ทำให้ทำงานพลาด ทุกวันนี้ผม ใช้ทำสวิช แยก 2 สเต็ป
ตัดปัญหา พัดลมทำงานมั่ว ความร้อน มึนๆ งง งง

3.น้ำในระบบเครื่องยนต์ อาจจะขาด หรือมีอากาศอยุ่ภายใน อาการนี้ทำให้ความร้อนขึ้นๆ ลงๆ ได้  :เหนื่อยร้อน:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

- รถบ้านครับ เดิมมากมาย  -
%-% -Ohm Kuza -%-%
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 252



« ตอบ #35 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2008 เวลา 19:25:43 »


ปล.อาการนี้อาจเป็นกล่องคุมนะครับ อย่างกล่องผมก่อนมันลาโลกอาการแบบคุณเลย
ตอนนี้ ลาโลกไปแล้ว เบิกใหม่ ก็ 3.5 - 4 พัน ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

- รถบ้านครับ เดิมมากมาย  -
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2008 เวลา 19:58:16 »


จับต่อตรงหมุนจี๋ ไม่มีปัญหาครับ

กล่องลองสลับไปใส่คันอื่น ก็ไม่มีปัญหา

น้ำในหม้อน้ำ ปกติ วาล์วน้ำใหม่ ปั๊มน้ำใหม่  น้ำไล่ลมเรียบร้อย  เลยคิดว่า น่าจะ ตัวการสุดท้าย เจ้า สวิชต์ 3 ขา ที่ฝาข้างหม้อน้ำมีปัญหานี่หละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
supachoke
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87



« ตอบ #37 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม 2008 เวลา 20:04:32 »


สวยสุดๆ เลยครับ ประหยัดอีกด้วย วางเครื่องสวยมากครับ คงใช้ได้อีกนานเลย Ho Ho
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!