เคยขับอยู่บ่อยๆ ทั้ง 2 ตัวครับ ขอออกความเห็นอย่างกลางๆ นะครับ
ความรู้สึก นุ่มนวลทั้ง 2 ตัวครับ แต่ 605 ออกหนึบๆ ในขณะที่ xm จะนุ่มตามเอกลักษณ์ของซีตรอง
ตามปกติ ซีตรองจะใช้วัสดุและการประกอบดีกว่า เปอโญต์ เมื่อเทียบรุ่นต่อรุ่น แต่ใน 2 ตัวนี้ ไม่หนีกันเท่าไหร่ แต่ xm เหนือกว่านิดๆ โดยเฉพาะถ้าเป็นตัวปี 95 ขึ้นไป จะค่อนข้างมาก และล้ำหน้ารถค่ายอื่นทีเดียว แล้วอุปกรณ์ประจำรถ ซีตรองให้มาค่อนข้างเยอะ หมายถึงของเล่น อัตราเร่ง ความประหยัด คงต้องยกให้ 605 ไป เพราะซีตรองเค้าต้องใช้แรงไปปั่นปั๊มไฮดรอลิก ความกว้างขวาง เป็นของ 605 ส่วนระยะวางขา เป็นของ xm การโดยสาร ถ้านั่ง 2 + 2 คงต้อง xm แต่ถ้า 2+ 3 ก็ 605 ความสบายจากช่วงล่างคงต้อง xm แต่ความเงียบ รู้สึกโดยเฉลี่ย 605 ทำได้ดีกว่า ความทนทานผมว่า 605 ดูจะทนกว่า และที่สำคัญ ค่าซ่อม xm คงมีอาการหน้ามืดได้บ่อยๆ แต่ถ้าต้องการสุด โดยไม่สนค่าใช้จ่ายนะ xm ก็ดี แต่มีข้อแม้ ห้ามทนใช้ครับ ต้องเปลี่ยนก็ให้เปลี่ยนเลย

