ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 19:00:18

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  50X
| | |-+  รบกวนครับ แอลพีจี กับ รอบเครื่องของ 505 ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนครับ แอลพีจี กับ รอบเครื่องของ 505 ครับ  (อ่าน 2071 ครั้ง)
pop937
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 218


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม 2008 เวลา 22:36:10 »


คือผมไปให้ช่างจูนแก็สให้ครับ ปรากฎว่าดับอยู่บ่อย ๆ เลยลงมือปรับเอง ปรับตรงที่วาวล์ทองเหลืองอันใหญ่ ที่มีสปริงรองข้างล่าง ปรับไปขับไป ผลคือดีขึ้นรถไม่ดับ  พอมาเป็นน้ำมัน รอบเครื่องสูงขึ้นมากครับ เกือบ 2000 แหนะ อันนี้ปกติรึเปล่า และสงสัยครับว่ารอบเครื่องเท่าไหร่ถึงจะถูกต้อง  หรือเอาเป็นว่าไม่ดับเป็นใช้ได้  ขอถามนะครับ
1. รอบเครื่องเท่าไหร่ถึงปกติ แล้วถ้าตัววัดรอบเครื่องเสีย ใช้ความรู้สึกได้ไหมครับ เช่นพอจอดรถไม่สั่น ไม่กระพือ อะไร
2. เมื่อใช้แก็สรอบเครื่องต่ำกว่าน้ำมันปกติรึเปล่า  เพราะอะไรถึงเป็นแบบนี้  ร้อนจัง
3. พอจะสอนวิธีจูนแก็สได้ไหมครับ เอาแบบคนไม่รู้เรื่องช่างพอทำได้ครับ อือๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
coppergold
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม 2008 เวลา 10:37:59 »


505 ใช้แก๊ส ต้องหมั่นตรวจเช็คตั้งวาวล์ นะครับ มีผลกระทบมาก
1. รอบเครื่องต้องตั้งเผื่อเวลาแอร์ทำงานด้วยครับ คือ
2. รอบเครื่องผมตั้งทั้งสองอย่างไม่ให้สั่นและกระพือเวลาเวลาเปิดแอร์
3. เอากลับไปให้ช่างที่ติดตั้งจูน และดูจนเป็นที่พอใจของเราดีกว่าครับ ช่างจะสอนให้เราจูนเองด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pepsi
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 กันยายน 2008 เวลา 10:28:21 »


505 ใช้แก๊ส ต้องหมั่นตรวจเช็คตั้งวาวล์ นะครับ มีผลกระทบมาก
1. รอบเครื่องต้องตั้งเผื่อเวลาแอร์ทำงานด้วยครับ คือ
2. รอบเครื่องผมตั้งทั้งสองอย่างไม่ให้สั่นและกระพือเวลาเวลาเปิดแอร์
3. เอากลับไปให้ช่างที่ติดตั้งจูน และดูจนเป็นที่พอใจของเราดีกว่าครับ ช่างจะสอนให้เราจูนเองด้วย

ขอบคุณมากครับ ผมคิดว่าจะติดกรองเปลือย เพราะได้รับเมตตารับบริจาคมาอย่างนี้จะช่วยได้ไหมครับ คนที่ให้มาบอกว่าติดกรองเปลือยแล้ววิ่งน้ำมันไม่ได้ก็เลยไม่แน่ใจ
แล้วตั้งวาวล์ บ่อยแค่ไหนครับ ให้ช่างทั่วไปตั้งให้ได้ไหมครับ  หรือว่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทีตั้งที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zebre
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 กันยายน 2008 เวลา 15:04:09 »


คนที่ให้มาบอกว่าติดกรองเปลือยแล้ววิ่งน้ำมันไม่ได้

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zebre
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 กันยายน 2008 เวลา 15:14:56 »


คนที่ให้มาบอกว่าติดกรองเปลือยแล้ววิ่งน้ำมันไม่ได้

คงเข้าใจผิดอะไรสักอย่าง

ถ้าจะระบบเบนซินไม่มีปัญหากับการสลับมาใช้แกส
จะต้องปรับระบบเบนซินให้นิ่งทั้งรอบเดินเบา และการเร่งเครื่องก่อน
มักจะพบปัญหาของ 505 ที่คาร์บูเรเตอร์

การตั้งวาล์วเองก็สามารถทำเองได้เพราะระบบวาล์วของ 505 ไม่ซับซ้อนมากนัก
เท่าที่ใช้แกสโซฮอลร่วมกับ LPG ก็ประมาณ 10,000 กม.ต่อครั้ง (ระยะถ่ายน้ำมันเครื่อง)


* P01New.jpg (53.53 KB, 384x288 - ดู 367 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน 2008 เวลา 16:45:39 »


วาวล์มีผลกับการกินแก๊ส และกำลังของรถมากสำหรับ 505
สังเกตที่ปลายท่อไอเสียดูก็ได้ครับเวลาติดเครื่อง ว่าไอเสียออกมา ราบรื่นมั้ย
ถ้าออกมา เป็นจั้งหวะ ๆ ก็แสดงว่าวาวล์เริ่มยันแล้วล่ะครับ
แต่ถ้ามีเสียงวาวล์ดัง ก็แสดงว่าวาวล์เริ่มห่างแล้วล่ะครับ
สำหรับการจูนเครื่อง ควรจูนน้ำมันให้เครื่องเดินปกติก่อน
แล้วค่อยเปลี่ยนมาเป็นแก๊ส และจูนที่ตัวปรับเดินเบาที่หม้อต้ม
กับการจ่ายแก๊สที่วาวล์กลางสาย ลองดูครับไม่ยากส์หรอก
ขับไปจูนไป จนเป็นที่พอใจของผู้ขับขี่ เดี๋ยวรับรองเก่งคร๊าบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SO Good
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน 2008 เวลา 19:39:42 »


   มีมืออาชีพมาตอบให้ 2 ท่านเลยนะครับ....

ฝาครอบปากคาร์บู ผมใช้แบบคุณ zebre
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!