ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 05:59:15

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  รอบเดินเบาตก
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบเดินเบาตก  (อ่าน 1428 ครั้ง)
donut405sri
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« เมื่อ: วันอังคารที่ 09 กันยายน 2008 เวลา 14:17:35 »


 ตาดำๆแก้ที่ไหน หรือ ดูที่จุดไหนก่อน ช่วยหน่อยครับ
แต่ของผมมันเริ่มเป็น ก็ตอนเครื่องดับครั้งสุดท้าย แล้วพวกพี่แท็กซี่ที่มาช่วยดูวันนั้นบอกว่า
น่าจะเป็นที่ "คอร์ย" เสีย หรือจานจ่ายเสียหรืออะไรประมาณนี้ (ไม่น่ามีเพราะเครื่องเป็นหัวฉีด)
เพราะพอขับ เครื่องร้อนประมาณ 80-90 ก็ดับ มันก็จริงครับ พอเครื่องเย็นก็สตาทติด (รอนานประมาณ 2 ชั่วโมง) ก็ขับมาได้จนถึงบ้าน ผมก็ทำการหาช่างมาเปลี่ยน คอร์ย 1,500 บาท ครับ (ของมือสอง ไม่รู้ ว่าโดนหลอกหรือเปล่า) ดีไม่ดี ไม่รู้ ใส่ไป วิ่งได้ประมาณ 1 อาทิตย์ ดับอีก ไปหาช่าง ไดนาโม บอกว่า "แบทเสื่อม" เอา...!!!!!! จัดมาอย่าให้เสียเวลา โดนไปอีก 3,100 บาท ครับ  ตั้งแต่นั้นมารถผมก็รอบเดินเบาเครื่องก็ตกมาเลื่อยครับ  เกือบ 2 เดือน แล้วครับไม่ได้ใช้เลย เพราะกลัวมันดับ กลาง 4 แยก ที่ไหนสักที่ แต่ผมก็ไม่ละความพยายามก็ไปถามช่างไดนาโมอีก ก็บอกว่าน่าจะเป็นที่ ไดชาร์ท ให้เปลี่ยน แต่ผมก็ไม่ได้เปลี่ยนเอารถมาเก็บไว้ที่บ้านก่อน ได้แต่ถามไปเลื่อย คนโน่นที่ คนนี้ที่ เก็บข้อมูล ตอบไม่เหมือนกันสัก กะ คน สรุปทุกวันนี้ผมก็ยังไม่รู้มันเป็นเพราะอะไรครับ
"แต่ผมคิดว่า น่าเป็นที่ คอร์ย มันไม่ดี หรือไม่ก็สายหัวเทียนมันเก่า หรือไม่ก็ตอนเปลี่ยน คอร์ย เสียบสายหัวเทียนเข้ากัย คอร์ย สลับสายกันอยู่

ใครก็ได้ครับ ช่วยถ่ายรูปสายหัวเทียนที่เสียบเข้ากับคอร์ยแล้วส่งรูปมาให้ดูหน่อย ครับ เอาแบบให้เห็น สายที่ 1 2 3 4 วิ่งเข้ายังไง ผมอยากรู้ว่าช่างเขาเสียบผิดหรือเปล่า ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
siwawong
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 กันยายน 2008 เวลา 14:38:22 »


อาการที่บอกผมก็เคยเป็นครับ ไล่เปลี่ยนเหมือนกันเลย สุดท้ายจบที่กล่อง ECU ไม่แน่ใจว่าเคสนี้จะใช่หรือเปล่า แต่ลองสลับกับคันอื่นดูก่อนก็ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gunner
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 777



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 กันยายน 2008 เวลา 15:32:56 »


น่าเหตุใจ ครับ คน สู้กับรถ

 ผู้ใด มีข้อ แนะนำช่วยๆๆกันคับ

ไม่ก็ไป อู่ดำริ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

3S-FE
GRi
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 234


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 กันยายน 2008 เวลา 18:23:40 »


ได ไม่ต้องมอง คอยล์ก็เปลี่ยนแล้ว สายหัวเทียนไม่ หัวเทียนไม่ แบทไม่เกี่ยว ตอนจะดับความร้อนเท่าไหร่ ถ้าปกติไม่เกี่ยวประเก็นฝาสูบ ขั้วไฟ   relay จ่ายไฟ ECU พวก  Double relay ดูที่กล่องสะพานไฟ ด้านข้างตัวถังในห้องเครื่อง เยอะครับ เข้าศูนย์ดีกว่า ไม่งั้นบานทะโร่  งง

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน 2008 เวลา 17:54:29 »


อาการนี้มีหลายจำเลย ไม่ว่าจะเป็นมอเตอร์เดินเบา (แต่เสียยาก) หรือสปีดเซ็นเซอร์ อยู่ตรงเฟืองไมล์ หรือระบบแวคคั้ม และอื่น ๆ ต้องไล่ตั้งแต่ซ่อมถูก ไปหาแพง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
donut405sri
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 มกราคม 2009 เวลา 20:09:01 »


ขาย PEUGEOT 405 SRI AUTO ปี 93 สีน้ำเงิน สภาพประมาณ 80%

ราคา 55,000 บาท เอาไปเลย

หลายคนเคยมาดูแล้ว 55,000 บาท เอาไปเลย ไม่นะ ไม่นะ
ต่อได้อีกถ้าคิดว่ายังแพ้ไป

ติดต่อ...นัท 084-452-3269
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!