ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 11:09:09

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  หัวเทียน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: หัวเทียน  (อ่าน 1470 ครั้ง)
pi
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 กันยายน 2008 เวลา 21:11:52 »


เราสมควรเปลี่ยนหัวเทียนเมื่อไร(อายุการใช้งาน)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โป
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 332



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 กันยายน 2008 เวลา 21:41:05 »


หน้าจะประมาณ 20,000 ก.ม ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sun4769
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 กันยายน 2008 เวลา 01:19:30 »


รถที่ไม่ติดแก๊สจะเปลี่ยนหัวเทียนที่ 40,000 ก.ม  แต่ถ้าเป็นรถที่ติดแก๊สจะเปลี่ยนที่ประมาณ30,000 ก.ม ขึ้นอยู่กับอาการของเครื่องยนต์ว่าเครื่องยนต์เดินเบาเรียบหรือไม่ ถ้าไม่เรียบหรือเครื่องสะดุด และวิ่งไม่ออก ก็อาจเปลี่ยนหัวเทียนก่อนได้ หรือไม่ก็ปรับตั้งเขี้ยวหัวเทียนให้ชิดขึ้นอีกเล็กน้อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 กันยายน 2008 เวลา 14:43:41 »


ถ้าเป็นเครื่องคาร์บิวใช้หัวเทียนธรรมดาให้เปลี่ยนที่ 10000 ถ้าเป็นหัวเทียนแพลตตินั่มเปลี่ยนที่30000
ถ้าเป็นเครื่องหัวฉีดธรรมดาเปลี่ยนที่ 20000 ถ้าแพลตตินั่มเปลี่ยนที่ 50000 ถ้าติดแก๊สเพิ่มได้อีก 2-3 หมื่นกิโล เพราะแก๊สเหมาไหม้สะอาดไม่มีคราบเขม่าเกาะมาก และหัวเทียนแพลตตินั่มมันทนต่อการกัดกร่อนอยู่แล้ว ผมใช้เกือบแสนโลแล้วยังไม่ได้เปลี่ยนเลย เป็นเครื่องคาร์บิวแต่ติดแก๊สมา 2 ปี 6 เดือนแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mmoabw
รักในสิ่งที่ชอบ รอบคอบในสิ่งที่ทำ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71



« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 กันยายน 2008 เวลา 15:33:20 »


เปลี่ยนที่เกือบ 120,000 km. ครับ buble platinum ของ HKS รุ่น F-30 @ 300.- สภาพก็ยัง ok นะ เลยเก็บไว้เป็น spare เอาบอซต์ single platinum หัวละ 170.- มาเปลี่ยนแล้ว (สู้ของเติมไม่ได้) หรือเป็นที่เปลี่ยน น้ำมันเครื่องจาก 2200.- shell มาเป็น 1600.- ptt น้าาาาา.....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สิงห์คบ LPG ซะแล้ว
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน 2008 เวลา 16:17:09 »


ถ้าความเข้าของผมแก็ส อายุสั้นกว่าน้ำมันเหตุผลเพราะแก็สร้อนกว่าน้ำมันครับเพราะฉะนั้นต้องเปลี่ยนเร็วกว่าน้ำมันหมื่นโลครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!