ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 06:43:21

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  20X
| | |-+  กดคอมแอร์ แต่คอมไม่ทำงาน ทำไงดีครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: กดคอมแอร์ แต่คอมไม่ทำงาน ทำไงดีครับ  (อ่าน 1964 ครั้ง)
pat_zatan
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 กันยายน 2008 เวลา 21:13:05 »


กดคอมแอร์ แต่คอมไม่ทำงาน ทำไงดีครับ   

ไม่สบายๆๆๆๆ ไม่สบายๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mod205
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 กันยายน 2008 เวลา 21:33:11 »


ลองไล่ตั้งแต่พื้นฐานง่ายๆก่อนเลย
1. กดแล้วมีไฟมาจ่ายที่คอมรึเปล่า วัดไฟที่คอมก่อน
2. ถ้ามีไฟมา แต่คอมไม่ทำงาน ให้เตรียมใจไว้ก่อนเลยว่า คอมพังแล้วแน่นอน ซ่อมเล็ก ซ่อมใหญ่ค่อยว่ากันอีกที
3. ถ้าไม่มีไฟมา ก็ไล่ย้อนระบบกลับไปให้หมด ทั้ง Relay, Fuse, ตัวสวิทช์เอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sun4769
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 กันยายน 2008 เวลา 01:57:35 »


ไม่ได้บอกว่ารถรุ่นไหน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
eurostar
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 24 กันยายน 2008 เวลา 09:26:37 »


205    5 ประตู  เครื่อง 1.4 ครับ

คอมญี่ปุ่นแล้ว  เพราะเปลี่ยนไปเมื่อ 2  ปีก่อนครับ

รบกวน ช่วย แนะนำน้อง เขา ด้วยนะครับ

ปล. ปุ่ม ปรับ เทอร์โมสตัท  ที่อยู่ ใต้ ที่เก็บของ (เก๊ะ)  ลอง หมุน/ ขยับ / ปรับ /เช็ค ดูด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Pui 306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 24 กันยายน 2008 เวลา 10:02:38 »


อย่างที่คุณ Mod205 ว่าครับ ที่ชุดหน้าคลัทช์คอมพ์ จะมีสายไฟ 2 เส้น เป็นไฟตรง 12 V. เพื่อสั่งให้หน้าคลัชท์ของคอมพ์จับกับชุดลูกสูบภายในคอมพ์  ถ้ามีไฟมาลองฟังเสียงดูครับว่าพอจี้ไฟ 12V. แล้ว มีเสียงหน้าคลัชท์จับหรือไม่ ถ้าไม่มียังไงคอมพ์ก็ไม่หมุน อาจจะเป็นที่ตัวนี้ เพราะชุดอื่นๆภายในคอมพ์แทบจะไม่เกี่ยวกับระบบไฟฟ้าเลย  แต่ถ้ามีไฟมาแล้วคลัชท์จับแต่คอมพ์ไม่หมุน อาจจะเป็นลูกปืนแตก แต่ลูกปืนคอมพ์แตกยากครับ น่าจะเป็นลูกปืนคลัชท์ ถ้า แตก อะไหล่ และค่าแรงเปลี่ยน ประมาณพันกว่าบาทครับ ถ้าเป็นชุดคลัชท์นะ ลองโทรไปถามที่นี่ดูก่อน
http://www.sangamotor.com/ มี 4 สาขา ผมเคยไปทำที่สาขาแคราย แถวโลตัส แคราย ใจเย็นๆนะครับ ค่อยคิด ค่อยๆทำ ปัญหาทุกอย่างมีทางแก้ไข ขอให้แก้ไขสำเร็จ และเสียค่าใช้จ่ายน้อยๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Pui 306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 24 กันยายน 2008 เวลา 10:04:07 »


ขออภัย รีบพิมพ์ไปหน่อย  สาขาแครายนะครับ  ( แใคร )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
GRi
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 234


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 24 กันยายน 2008 เวลา 12:43:42 »


แปลงมาแล้วยังเช่น high pressure S.W.ที่ dryer ถอดออกยังถ้ายังแสดงว่าน้ำยารั่ว หรือ valve coil  air ตัน เปลี่ยนเลยไม่เกี่ยวกับ comp
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pat_zatan
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 24 กันยายน 2008 เวลา 19:39:41 »


ขอบคุณครับบบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!