ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 21:08:02

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เกียร์ auto 405 ปัญหา
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ auto 405 ปัญหา  (อ่าน 1937 ครั้ง)
rachot
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 กันยายน 2008 เวลา 12:08:24 »


เกียร์ auto ของ 405 sri มีปัญหา คือ เกียร์2 จะดังมาก และขับรถขึ้นสระพานรถไม่มีกำลัง และมีเสียงดังมาก อยากสอบถามผู้รู้ด้วยว่า โครงสร้างของเกียร์ auto ทำงานอย่างไรครับ และ เบรคเกียร์ถ้าพังจำเป็นต้องเปลี่ยนแผ่นคลัตช์ใหม่ด้วยหรือไม่ แล้วแผ่นคลัตช์(ของใหม่) ดูอย่างไรว่าเกรด a หรือ b อย่างดีดูอย่างไร ในการซื้อ และมีรูปหรือการถอดซ่อมห้องเกียร์จากผู้รู้ด้วยก็ดีครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 กันยายน 2008 เวลา 13:51:59 »


เปลี่ยน(มือสอง)คุ้มกว่าซ่อมครับ ทั้งค่าแรงและเวลา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rachot
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 กันยายน 2008 เวลา 21:09:12 »


ขอบคุณครับที่ช่วยเหลือ แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าของมือสองจะดีและอายุการใช้งานยาวนานพอสมควรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nunt
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 กันยายน 2008 เวลา 08:54:26 »


ถ้าเกียร์ไม่ใหม้ การซ่อมเปลี่ยนชุดคลัชทั้งชุด พร้อมกับชุดโอริ่งน่าจะดีกว่าเพราะเป็นการโอเวอร์เกียร์ทั้งระบบ เกียร์ZF ไม่ใด้ซับช้อนอะไร แต่ต้องให้ช่างที่มีความชำนานในการถอดประกอบ  ผ้าคลัชควรใช้ของZF น่าจะดีที่สุดครับ  ราคาในการซ่อมประมาณ 12,500 บาท ( ไม่รวมถอดใส่ และน้ำมันเกียร์ )   แต่ถ้าจะใช้เกียร์มือสองต้องดูให้ดีครับ ควรเลือกเกียร์ที่ติดหัวรถจากนอกมา น๊อตยึดเกียร์ควรไม่มีร่องรอยการถอด น้ำมันเกียร์สีไม่ดำและดูองค์ประกอบอื่นๆด้วยครับ โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rachot
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 ตุลาคม 2008 เวลา 15:55:14 »


ขอบคุณ คุณ nunt และคุณ นิสิตสุรา อีกครั้ง ด้วยครับ ผมอยากรู้อยากเห็นรูปภาพ และโครงสร้างของห้องเกียร์ ว่าการทำงานของเค้าทำงานอย่างไร และเค้าพังได้อย่างไร เพราะนำมันเกียร์ผมก็พึ้ง เปลี่ยนไปไม่นานก่อนที่เค้าจะมีอาการดัง (มันคาใจ) หรือว่าผมขับไม่ดี  ผมก็ขับรถปกติไม่ได้ออกตัวกระชาค ผมอยากรู้มากกกกกก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
VISANUPORN
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 506


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 ตุลาคม 2008 เวลา 17:17:26 »


ผมไม่ทราบว่าคุณใช้รถคันนี้มานานหรือยัง วิ่งมาแล้วกี่กิโลเมตร หรือเพิ่งมาใช้ PEUGEOT
เพราะเกียร์ZFก็ทนมือทนเท้าพอสมควร ถ้าดูแลรักษาตามระยะและหมั่นสังเกตุสักหน่อย
อย่างไรก็ตาม ค่าอะไหล่ของมันก็ไม่ได้แพงมากมาย ทำอย่างที่คุณNUNT บอกอาจจะถูกกว่าซื้อเกียร์มือ2ด้วยซ้ำ อายุการใช้งานก็มากกว่าแน่นอน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rachot
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 ตุลาคม 2008 เวลา 19:18:02 »


ผมได้จากพี่เขยครับ ใช้งานมา 1ปีกว่า วิ่งมาแล้ว 158400 km เปลี่ยนสายพานทั้ง หมดแล้วล้างสมองเกียร์แล้วครับ เปลี่ยนที่เลข ก.ม. 142696 km ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 ตุลาคม 2008 เวลา 13:18:26 »


ลองเปลี่ยนถ่าย นม ออกสองครั้งก่อน เผื่อหาย  มือสองรวมทุกอย่างง 17000 อู่มงคลรัชดา ร้านนี้คัดเกรดดีๆ ถ้าซื้อเชียงกง 13000 ค่าใส่ 2000 ค่า นม 1500 ใกล้เคียงกัน ไม่ต้องเสียเวลาหา และรัปประกันอู่มีอะไรเหมารวมไม่ต้องโทษใคร TURN KEY ยังไงละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 05 ตุลาคม 2008 เวลา 17:48:59 »


ผมเพิ่งซ่อมไปได้ประมาณ 3 เดือน ซื้อของเอง 7500 ค่าแรง 2000 น้ำมันเกียร์ 700
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 ตุลาคม 2008 เวลา 15:38:48 »


ผมเพิ่งซ่อมไปได้ประมาณ 3 เดือน ซื้อของเอง 7500 ค่าแรง 2000 น้ำมันเกียร์ 700

อยากทราบรายละเอียดครับ พอดีของผมพังเหมือนกันครับ 
e-mail : [email protected]
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chai2136
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145


« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม 2008 เวลา 22:55:00 »


ลองปรึกษาคุณมหาชัย9898ดูนะครับเผื่อมีมือสองสวยๆมา ผมก็เปลี่ยนใหม่เอาของที่พี่เค้าล่ะ ตอนนี้ 2 หมื่นกว่าโลแล้วยังน่มเหมือนเดิม คิดว่าน่าจะใช้ได้อีกนาน ราคาไม่แรงด้วย ตอนนี้ทั้งเครื่อง+เกียร์เอาที่พี่เค้าหมดเลย กะว่าจะรอเอา D8 ราคาถูกๆ มาเก็บไว้สักตัวเหมือนกัน เผื่อว่าอนาคตจะหายาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!