ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 00:43:33

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สงสัยครับ ถ้าถอดวาล์น้ำในเครื่องยนต์ออก มันจะทำให้ความร้อนสูงกว่าเก่าหรือว่า...
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยครับ ถ้าถอดวาล์น้ำในเครื่องยนต์ออก มันจะทำให้ความร้อนสูงกว่าเก่าหรือว่า...  (อ่าน 3226 ครั้ง)
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน 2008 เวลา 19:26:14 »


หรือว่าต่ำกว่าเก่าครับ ตามความคิดผม (ถูกหรือเปล่า ช่วยชี้แนะ) ถ้าถอดวาล์วน้ำออก มันจะทำให้น้ำหมุนวนเร็วกว่าปกติเยอะ เพราะไม่มีวาล์วน้ำมันกั้น ทำให้น้ำไหลผ่านหม้อน้ำอย่างเร็วและความร้อนยังไม่ทันจะไหลออกไป น้ำก็ต้องไหลกลับเข้าไปในเครื่องอีกแล้ว

เลยทำให้เครื่องร้อน  :เหนื่อยร้อน:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน 2008 เวลา 20:52:23 »


วาล์วน้ำมีหน้าที่รักษาอุณหภูมิให้คงที่ไม่ให้เครื่องร้อนหรือเย็นจนเกินไป ซึ่งถ้าถอดออกก็จะทำให้เครื่องเย็นจนอาจทำให้การสึกหรอมีมากกว่าปกติ ผมลองถอดดูก็ทำให้เครื่องเย็นขึ้นครับ (5AFE) พัดลมจังหวะสองไม่ค่อยทำ ช่วยยืดอายุมอเตอร์ได้อีกนาน ความแตกต่างของอุณหภูมิอยู่ในช่วง 3-5 องศา
ทุกวันนี้ก็วิ่งแบบไม่มีวาล์ครับ 2 ปีแล้วก็ไม่เห็นต้องยุ่งอะไรกับเครื่องเลย ซึ่งต้องรอดูในระยะยาว รอท่านผู้รู้มาช่วยให้รายละเอียดเพิ่มครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน 2008 เวลา 21:13:48 »


ถ้าพูดตามหลักการ

มันเย็นกว่าเดิมครับ และยากที่จะถึง อุณหภูมิทำงานของเครื่อง


ตามการปฏิบัติ

-ตอนเช้าๆ สตาร์ทเครื่องรอนาน มากกกกกกกกกกกกกก กว่าเครื่องจะร้อน ( ถ้ารถขับหน้า หรือพวก ใช้พัดลมไฟฟ้า ไม่นานมากครับ )

- ความร้อน ถ้า วิ่ง " ทั่วไป "  มันจะต่ำกว่าปกติ นิดหน่อย

- อุณหภูมืเครื่อง ขึ้นกับ สภาวะ อากาศภายนอก  รวมไปถึง สภาพการจราจร  ( วิ่งยาวๆ ความร้อนต่ำมาก วิ่งฝนตก ความร้อนแทบไม่ขึ้น  รถติดจัดๆ ความร้อน ขึ้นน่ากลัว )

- ถึงเวลาที่ความร้อนขึ้น มันลงยากกว่าปกติครับ เพราะน้ำมันไลออกเร็ว ปั่นเร็ว  จนหม้อน้ำ ระบายความร้อนไม่ทัน น้ำร้อน เจอกะน้ำร้อน ยิ่งหนักกว่าเดิมครับ

- ใส่ไว้เถอะครับ  อย่างน้อยมันก็ช่วยควบคุมอุณหภูมิเครื่องได้  และถ้า ระบบ ระบายความร้อนทุกส่วนดีหมด อุณหภูมิเครื่องไม่ขึ้นน่ากลัวหรอกครับ   


ปล. แท๊กซี่ หลายๆคัน ชอบถอด แต่ถอดก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ "ถ้าหม้อน้ำ ระบายความร้อนทัน "
 
 

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน 2008 เวลา 23:18:08 »


อย่าทำแบบนั้นเลยครับ ได้ไม่คุ้มเสีย อย่าลืมเบอร์ 8  นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gunner
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 777



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 กันยายน 2008 เวลา 00:22:51 »


อย่าลืมเบอร์ 8  นะ ด้วยคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

3S-FE
--->p@?N
1988ปีเกิดของมัน
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 กันยายน 2008 เวลา 02:34:56 »


สตารท์ ตอน เช้า

ใส่ ไว้   =  วาล์ว ปิด   ---> น้ำ ใน เครื่อง วน---> เริ่ม ร้อน---> วาล์ว เปิด --->เครื่อง ทำ งาน ปก ติ ^^
ถอด ออก =  วาล์ว เปิด  ---> น้ำ ใน + นอก เครื่อง วน ------(ร้อนช้ากว่านิดหน่อย)-----> เริ่ม ร้อน---> วาล์ว เปิด--->เครื่อง ทำ งาน ปก ติ ^^

ข้อ ดี = ได้ อุณภูมิ ทำ งาน ไว  (ใน เครื่อง บาง ตัว จะ เร่ง รอบ ขึ้น มา เพื่อ ให้ ร้อน  สัก พัก จะ เบา ลง เอง)
ข้อ เสีย = ถ้า วาลว์ ไม่ เปิด หรือ ค้าง ---> น้ำ ไม่ วน --->เครื่อง ฮีต !!!( เป็น ได้ บาง ครั้ง โอ กาศ น้อย มาก)

ไม่ ใช่ ว่า ไม่ ใส่ เครื่อง จะ ไม่ ร้อน เลย นะ ครับ ขับ ไป ซัก พัก ก้อ ร้อน ครับ แต่ ช้า  หน่อย   ร้อนจัง(เป็น ข้อ มูล นะ ครับ )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ทำ รถ ไว้ แข่ง กะ ใจ ตัว เอง...!!!     
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 กันยายน 2008 เวลา 14:17:57 »


ความร้อนขึ้นช้ากว่าไม่ใส่ครับแต่ต้องมองว่าเครื่องจะทำงานสมบูรณ์ที่อุณหภมิหนึ่ง(โดยเฉพาะรถยุโรป)  เย็นไปก็ไม่ดี ร้องไปก็ไม่ดี ตามที่สเปคมาดีที่สุด ผมเคยถอด อุณหภูมิต่ำมาก แต่มีความรู้สึกว่ารอบมาช้ากว่าใส่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โป
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 332



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 กันยายน 2008 เวลา 18:29:38 »


ใส่ไว้เถอะครับ  วาล์วน้ำมีหน้าที่รักษา อุณภูมิทำงานของเครื่องยนต์
          เช่น
               ใส่วาล์วน้ำ     ตอนเครื่องเย็น วาล์วน้ำจะปิดทำให้น้ำร้อนถึงอุณภูมิทำงานของเครื่องยนต์(ประมาณ80-90)โดยใช้เวลาไม่นานมากเครื่องยนต์จะมีการขยายตัวของโลหะ
                                  ทำให้เครื่องยนต์ไม่สึกหรอ
                                  และถ้าอุณภูมิของเครื่องยนต์สูงมากไป วาล์วน้ำก็จะเปิด จะทำให้อุณภูมิของน้ำก็จะลดลง (ทำให้เครื่องอยู่ในอุณภูมิการทำงานตลอดเวลา)

               ไม่ใส่วาล์วน้ำ  ตอนเครื่องยนต์เย็น ไม่มีวาล์วน้ำทำให้เครื่องร้อนช้าโลหะก็จะขยายตัวช้าทำให้เครื่องยนต์สึงหรอมาก (ทำให้เครื่องยนต์มีอุณภูมิต่ำกว่าอุณภูมิการทำงาน)

  ถ้าวาล์วน้ำดี  จะไม่ทำให้เครื่องยนต์มีอุณภูมิสูง(ฮีต)ได้

  การใส่วาล์วน้ำจะมีผลดีต่อเครื่องยนต์มาก (ถ้าวาล์วน้ำไม่ดี บ. ผลิตรถยนต์ทุก บ. จะใส่วาล์วน้ำกับรถทุกคันมาทำไม)
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 01 ตุลาคม 2008 เวลา 12:50:37 »


ใส่ไว้เถอะครับ  วาล์วน้ำมีหน้าที่รักษา อุณภูมิทำงานของเครื่องยนต์
          เช่น
               ใส่วาล์วน้ำ     ตอนเครื่องเย็น วาล์วน้ำจะปิดทำให้น้ำร้อนถึงอุณภูมิทำงานของเครื่องยนต์(ประมาณ80-90)โดยใช้เวลาไม่นานมากเครื่องยนต์จะมีการขยายตัวของโลหะ
                                  ทำให้เครื่องยนต์ไม่สึกหรอ
                                  และถ้าอุณภูมิของเครื่องยนต์สูงมากไป วาล์วน้ำก็จะเปิด จะทำให้อุณภูมิของน้ำก็จะลดลง (ทำให้เครื่องอยู่ในอุณภูมิการทำงานตลอดเวลา)

               ไม่ใส่วาล์วน้ำ  ตอนเครื่องยนต์เย็น ไม่มีวาล์วน้ำทำให้เครื่องร้อนช้าโลหะก็จะขยายตัวช้าทำให้เครื่องยนต์สึงหรอมาก (ทำให้เครื่องยนต์มีอุณภูมิต่ำกว่าอุณภูมิการทำงาน)

  ถ้าวาล์วน้ำดี  จะไม่ทำให้เครื่องยนต์มีอุณภูมิสูง(ฮีต)ได้

  การใส่วาล์วน้ำจะมีผลดีต่อเครื่องยนต์มาก (ถ้าวาล์วน้ำไม่ดี บ. ผลิตรถยนต์ทุก บ. จะใส่วาล์วน้ำกับรถทุกคันมาทำไม)
 


ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
บักซีเด๋อ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 ตุลาคม 2008 เวลา 20:35:58 »


 :หนาวจัง: ไม่สบายๆๆๆๆ ว๊าก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 ตุลาคม 2008 เวลา 22:32:19 »


เบอร์ 8 คืออะไรครับ อธิบายด้วยจิ แบบว่า งง อ่ะ คือจะใส่แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!