ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2025 เวลา 18:07:36

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  เทคนิคการเติมน้ำมัน ถ้าทำได้
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เทคนิคการเติมน้ำมัน ถ้าทำได้  (อ่าน 1307 ครั้ง)
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« เมื่อ: วันพุธที่ 22 ตุลาคม 2008 เวลา 15:20:12 »


มาจาก Forward อีกแล้วครับ หวังว่าคงจะได้ประโยชน์นะครับ

อ้างถึง
> > > น้ำมันแพง ต้องฉลาดเติม ( ภาคพิสดาร)
?       ไม่ทราบว่าเหล่าผู้ชายเช่นคุณควักกระเป๋าจ่ายเงินค่าน้ำมันกันยังไง
?       แต่ที่ California ผู้ใช้รถก็จ่ายไม่เบา จนมีผู้รู้สอนเคล็ดลับการเติมน้ำมัน
?       เพื่อช่วยให้ผู้ใช้รถจ่ายเงินอย่างคุ้มค่า
?       ผู้รู้ซึ่งมีประสบการณ์ในวงการน้ำมันกว่า 31 ปี เล่าว่า
?       เขาทำงานที่คลังน้ำมันแห่งหนึ่งใน San Jose , CA ซึ่งมีคลังเก็บ
?      34 คลัง ขนาดบรรจุรวม 16,800,000 แกลลอน ณ ที่นั่นแต่ละวันจะจ่าย
?       น้ำมันประมาณ 4 ล้านแกลลอน ตลอด 24 ชม.
?       โดยวันหนึ่งจ่ายน้ำมันดีเซล อีกวันหนึ่งจ่ายน้ำมันเครื่องบินและน้ำมันรถยนต์
?       เกรดต่างๆ สลับกัน
?       เขาบอกว่า
?       จงเติมน้ำมันตอนเช้าขณะที่อุณหภูมิบนพื้นดินยังเย็นอยู่
?       อย่าลืมว่าปั๊มน้ำมันทุกแห่งมีถังน้ำมันฝั่งอยู่ใต้ดิน เมื่อพื้นดินยิ่งเย็น
?       น้ำมันยิ่งควบแน่น เมื่ออุณหภูมิเพิ่มขึ้น น้ำมันก็จะขยายตัวตาม
?       ดังนั้น หากเติมน้ำมันช่วงบ่ายหรือเย็น คุณจ่ายค่าน้ำมัน 1 แกลลอน
?       แต่ได้มาไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย
?       ธุรกิจค้าน้ำมัน ไม่ว่าจะเป็นน้ามันเบนซิน ดีเซล น้ำมันสำหรับเครื่องบิน
?       เอทานอล   หรือผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมอื่นๆ   อุณหภูมิและความถ่วงจำเพาะ
?       มีบทบาทสำคัญ อุณหภูมิเพิ่มขึ้นเพียง 1 องศา หมายถึงเงินมหาศาลในธุรกิจนี้
?       แต่ปั๊มน้ำมันไม่มีการชดเชยอุณหภูมิให้ลูกค้า
?       ขณะเติมน้ำมัน อย่าให้เด็กปั๊มตั้งหัวฉีดอยู่ในตำแหน่งไหลเร็ว
?      ( ในอเมริกาเจ้าของรถต้องลงมือเติมเอง) หากคุณสังเกต จะเห็นว่า
?       กลไกเหนี่ยวมี 3 ระดับ คือ low, middle, และ high
?       เมื่อตั้งในระดับไหลช้า จะเกิดไอระเหยของน้ำมันน้อยที่สุด
?       หากตั้งในระดับไหลเร็ว น้ำมันบางส่วนจะกลายเป็นไอระเหย
?       และถูกสูบย้อนกลับไปยังถังใต้ดิน นั่นหมายถึงคุณจ่ายเงินมากกว่าที่ควร
?       เคล็ดลับอีกอย่างคือ ควรเติมน้ำมันเมื่อน้ำมันในรถเหลือครึ่งถัง
?      ( แหล่งข้อมูลบางแห่งแนะนำว่า เติมน้ำมันแค่ครึ่งถังก็พอ
?       จะได้ลดน้ำหนักบรรทุกและประหยัดน้ำมัน   ทั้งนี้และทั้งนั้น
?       ขอให้ผู้อ่านใช้วิจารณญาณตัดสินเอาเองก็แล้วกัน ? หมายเหตุผู้แปล)
?       เหตุผลคือ น้ำมันบรรจุในถังยิ่งมาก เนื้อที่ว่างสำหรับไอระเหยก็ยิ่งน้อย
?       เพราะน้ำมันระเหยเป็นไอเร็วกว่าที่คุณคาดคิด
?       ในคลังเก็บน้ำมันจะมีอุปกรณ์ภายในถัง ทำหน้าที่เป็นเพดาล
?       ลอยขึ้นลงตามระดับน้ำมัน ทำให้ไม่มีช่องว่างระหว่างน้ำมันกับอากาศ   
?       ลดไอระเหยของน้ำมันให้น้อยที่สุด รถขนส่งน้ำมันเมื่อมาบรรทุกน้ำมัน
?       จึงเติมได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย ผิดกับที่ปั๊มน้ำมันซึ่งไม่มีการชดเชยอุณหภูมิ
?      > > > ข้อเตือนใจอีกข้อหนึ่ง
?       ขณะที่คุณขับรถเข้าปั๊ม
?       ถ้าเห็นรถบรรทุกกำลังถ่ายน้ำมันเข้าสู่ถังเก็บใต้ดิน
?       จงอย่ารีบร้อนเติมน้ำมันช่วงเวลานั้น เพราะตอน ' ลงของ ' สิ่งแปลกปลอม
?       ซึ่งปรกติจะตกตะกอนอยู่ใต้ถัง ถูกปั่นป่วนจนลอยตัว หากคุณเติมน้ำมัน
?       ช่วงเวลานั้น อาจมีโอกาสดูดเอาสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่รถคุณได้
?       โปรดแบ่งปันเคล็ดลับเหล่านี้ให้ทั่วถึง
?      > > > เพื่อทำให้เกิดอิทธิพลขึ้น เราจำต้องส่งข้อมูลเหล่านี้ให้เข้าถึง
?       ผู้ใช้น้ำมันจำนวนนับล้าน ซึ่งก็ไม่ยาก
?       ผู้เป็นต้นคิดส่งให้เพื่อนฝูง 30 ราย หากแต่ละรายส่งต่ออีก 10 คน( 30 x 10 = 300)...300 คนส่งต่ออีก 10 คน ( 300 x 10 = 3,000) ... ทำเช่นนี้เป็นลูกโซ่ต่อเนื่อง พอถึงลูกโซ่ข้อที่ 6 ข้อมูลก็จะถึงมือผู้ใช้น้ำมัน 3 ล้านคน
?       หาก 3 ล้านคนนั้นตื่นตัวพร้อมกัน ต่างส่งต่ออีก 10 คน ก็จะมี 30 ล้านคนรับรู้ข้อมูลนี้ จากจุดนี้ก้าวขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง ลองทายดูว่าจะเป็นเท่าไร
?      300 ล้านแน่ะ
?       ฉะนั้น โปรดเริ่มลงมือส่งให้ญาติมิตร 10 คน
?       คงเสียเวลาไม่มากใช่ไหม ?
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 22 ตุลาคม 2008 เวลา 15:27:50 »


อ่านแล้วได้ความรู้เพิ่มขึ้นครับ ขอบคุณ คุณKong@Pug 306 S16 มากครับ แต่ผมกว่าจะเตินน้ำมัน ก็อีกนานครับ Ho Ho
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
GaSzOhOl
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,581



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 22 ตุลาคม 2008 เวลา 16:02:04 »


 ชิวๆ ดีนะครับแบบนี้ แต่ผมอ่ะเติมเองครับ เพราะที่นครปฐมมีปั้มเติมเองครับ
เค้าให้บริการตัวเอง เวลาเติมจะกดเบาสุดๆ ค่อยๆใหลเลยละคับ อิอิ  555
แถมราคาถูกกว่าปั้มอื่นด้วยนะครับ เพราะเติมเองไม่ต้องจ่ายค่าเด็กปั้ม  พระเจ้าจอร์ท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เ พื่ อ น อ่ ะ . . . . . อ ยู่ ใ ห้ ไ ว้ ใ จ . . . . . ไ ป ใ ห้ คิ ด ถึ ง
                            รุ่น Over 1400cc.
อู่ช่างหนุ่ม CoolTech (ตรงข้ามสถานีรถไฟนครปฐม) 081-4828650
ขอขอบคุณ อู่ช่างแว่น พัฒนาการ69 (089-8922046)
PG.O.T-002
Peugeot Zone ( สุขุมวิท50 )
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,453



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 22 ตุลาคม 2008 เวลา 16:15:51 »


 พระเจ้าจอร์ท

ขอบคุณ คุณก้องนะครับ

ผมจะจำไว้ เติมน้ำมันให้เหมือนรินเบียร์ ครับ ค่อยๆเติม  :สะกดจิต:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
striker
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 22 ตุลาคม 2008 เวลา 17:08:39 »


ทีนี้ต้องตื่นมาตอนตี 5 ครึ่งเติมน้ำมัน ลองดูลองดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 22 ตุลาคม 2008 เวลา 18:00:53 »


ผมชอบเติมน้ำมันตอนเช้าก่อนไปเรียนครับ

พอดีว่าปั๊มน้ำมันอยู่ใกล้บ้าน และเป็นทางผ่านพอดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!