ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 22:46:52

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน  (อ่าน 4487 ครั้ง)
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2008 เวลา 21:17:40 »


รถผม 405 GRI นะครับมีปัญหาความร้อน อาการคือความร้อนเลย 95 เบื่อแล้ว และผมจึงเริ่มแก้ปัญหามาโดยตลอดตั้งแต่เดือน มีนาจนอยากจะขายทิ้งแล้วอ่ะ สิ่งที่ผม เปลี่ยนไป พัดลม รีเรย์ สวิทความร้อนที่อยู่หลังเครื่อง หม้อน้ำ วาวล์น้ำเปิดแล้วและก็ให้ช่างเค้าเปิดประเก็นดูเลยว่ามันเสียหายไรไหมตกลงตัวเครื่องไม่มีไรเสียหาย ไอ้เจ้า พัดลม 2 สเตปตอนแรกทำงานมั่งไม่ทำงานมั้งแต่พอเปลี่ยนสวิทความร้อนมันก็ทำงานแล้วนะแต่ทำงานตอน 95 แล้วมาเหลือ 92 แต่กว่ามันจะเหลือ 92 เนี่ย นานมากไม่เหมือนแต่ก่อน ไม่เคยเกิน 90 สักครั้ง แต่หลังเดือน มีนา ที่ผ่านมามัน 95 เฉี่ยวๆ 100 โดยตลอด อยากให้ช่วยวิเคราะห์หน่อยว่าเราควรจะแก้ปัญหาส่วนไหนอีกครับ ชักท้อคิดจะขายแต่ก็ผูกพัน
นี่ไม่ใช่เปอโยคันแรกของผมนะครับก่อนหน้า นี่ ทั้ง GR sri d8 ผมก็เคยมีปัญหาความร้อนมาก่อนแต่แก้จบทุกราย จนมากระทั่งถึงเจ้า GRI เนี่ยทำไมมันแก้ไม่ตกสักที ท้อ เฮ้อ ร้อนจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2008 เวลา 21:29:12 »


แล้วไอ้เกจวัดอุณหภูมิมันเพี้ยนหรือเปล่าอะพี่


ของผม ตอน SRI เคยเป็น สายไฟมันช๊อต  สตาร์ทปุ๊บ ความร้อนตีทะลุ 110 ........!!!!!! 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2008 เวลา 21:43:27 »


ไม่ใช่ เก เสียครับชัวร์เพราะพอมัน 100 ปุ๊บเครื่องดับทันที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kla_2000
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2008 เวลา 21:44:57 »


ยังเหลือปั้มน้ำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 06:23:42 »


หลักๆๆ ก็จะมีปั้มน้ำ วาว์ลน้ำ

และหลักสุดท้ายคือ เสื้อรั่ว ฝารั่วครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
niranam
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 826


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 08:40:33 »


อย่าลืมเรื่องแคมสึก  ด้วยนะครับ ผมเคยเป็นตอน 305  ไฟฮีดยังไม่ติด เครื่องน้อกไปเลย รอเย็นติดเครื่องใหม่วิ่งใหม่
ตอนแรกผมก็ไม่รู้หรอดผมมุ่งไปที่พัดลม สเต็ปสองไม่ทำงาน เลยต่อสวิทร์ โยกเอง พอเครื่องเริ่มร้อน ถ้าลืมโยกสวิทร์ เหรอ ไม่ได้ดูความร้อน
น้อกครับ  พอเข้าอู่ช่างเปิดฝาให้ดูเห็นๆ   สาเหตุเพราะว่า ลูกยางน้ำมันเครื่องที่ฉีดเลี้ยงแคม เปื่อยทำให้น้ำมันไม่ไหลดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 09:02:24 »


ให้ตั้งวาล์วด้วยครับ ถ้าวาล์วยันเครื่องก็จะร้อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Poj_MN
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 12:32:44 »


ผมไม่แน่ใจว่า GRI มีกล่องควบคุมพัดลมหรือไม่  แต่ถ้าเป็น SRI แล้วมีอาการเช่นนี้ ก็คงพุ่งไปที่กล่องคุมพัดลมครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 12:56:46 »


ผมไม่แน่ใจว่า GRI มีกล่องควบคุมพัดลมหรือไม่  แต่ถ้าเป็น SRI แล้วมีอาการเช่นนี้ ก็คงพุ่งไปที่กล่องคุมพัดลมครับ 

มีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 14:15:55 »


ลองดุตัวกล่อง ควบคุม พัดลม ดูว่ามันทำงานดีอยู่รึเปล่าครับ ถ้ามันเสีย พัดลมสเต๊ปสอง มันจะทำงานไม่ค่อยตรงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
PG.O.T-002
Peugeot Zone ( สุขุมวิท50 )
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,453



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 14:26:45 »


 ร้อนจัง

ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำด้วยนะครับ ผมก็เคยร้อนแล้วหาสาเหตุไม่เจอ สรุปฝาหม้อน้ำหมดสภาพ เปลี่ยนแล้วก็หายครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 14:33:53 »


ขอบคุณทุกคำตอบครับดูอบอุ่นมากเลย
วันนี้ผมเริ่มแก้ไขแล้วนะครับ พอความร้อนตีมา เลย 90 มาเกือบๆถึง 95 นั่นแหละพัดลม ทำงานแต่ปรากฎว่าความร้อนมันลงยากมากเลยก็เลยไปหมุนไล่ลมตรงท่อน้ำที่จะต่อเข้ากับเครื่องพอหมุนออกนิดนึงน้ำไหลออกมาและเป็นเสียงลมหน่อยๆ ความร้อน ลดเหลือ 88 และพอเอามาใช้สักชั่วโมง ก็เป็นเหมือนเดิมอีก ความร้อนขึ้นไปเกือบ 95 พัดลมทำงานแต่ความร้อนไม่ลงต้องลงไปไล่ลมความร้อนถึงจะลงมาเหลือ 88 อย่างงี้ควรแก้ไขตรงไหนก่อนลมมันเข้าไปในระบบได้ยังไง ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405TISI
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256


« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 14:41:12 »


กรณีนี้ ผมว่าต้องมีน้ำรั่วแน่แน่(ไล่ลมน้ำแล้ว ยังต้องไล่ลมอีกอาจมีจุดน้ำรั่วอยู่นะครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ecco
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 15:13:34 »


เคยใช้ 405 GR เครื่อง 1900 อาการคล้าย ๆ อย่างนี้แหละ ติดเครื่องเดินเบาไม่เห็นเพราะเมื่อเครื่องเดินเบาแรงดันน้ำน้อยมันไม่เห็นการรั่วของน้ำจากท่อยาง  เอาเข้าศูนย์(10 กว่าปีก่อน) รองเมือง เขาช่วยกัน 2 คน เอาจอดที่บ่อลง
ไปดูคนหนึ่ง อีกคนหนึ่งเร่งเครื่อง จึงพบว่ามันมีน้ำรั่วที่ท่อน้ำหลังเครื่องตรงที่เข้าฮีตเตอร เปลี่ยนท่อยางแล้วหายสนิทเลย มันอยู่ในที่ลึกลับจริง ๆ หายากมากต้องเอาไฟสปอตไลท์ส่องจึงเห็น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
@wallop@
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 15:21:35 »


 :เหงื่อแตก:ต้องตั้งพัดลมให้ทำงานก่อนความร้อนมันสูง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
@wallop@
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 15:33:06 »


น้ำในหม้อน้ำแห้งเร็วหรือไม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
@wallop@
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 15:35:43 »


 :เหงื่อแตก:ต้องรีบแก้เดี่ยวจะลามถึงแอร์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zebre
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 19:39:35 »


มีอากาศในระบบท่อน้ำ
น่าจะมีรูรั่วเล็ก ๆ อยู่ที่ท่อยาง หรือหม้อน้ำ
หรือท่อยางที่เชื่อมเอาน้ำร้อนไปใช้ เสื่อมสภาพ ปลายท่อแข็ง

รูรั่วแบบนี้จะสังเกตยาก เพราะมันจะเปิดตอนที่น้ำร้อนจัด ๆ(เพราะการขยายตัวของวัตถุ)
น้ำอาจจะแค่ซึมออกมาเป็นหยดเล็ก ๆ ไม่มากนัก

แต่เมื่อดับเครื่องหรือเครื่องเย็น
น้ำในระบบที่เคยขยายตัวเพราะความร้อน
จะหดตัวลง และจะมีช่องว่างเป็นสูญญากาศ
ซึ่งจะดูดอากาศเข้าไปจากรูรั่วแทน
ข้อสังเกตคือน้ำในหม้อพักไม่ยุบ (ไม่ถูกดูดไปแทนที่น้ำที่ถูกดันออกตอนอุณหภูมิสูง)

อาการรั่วแบบนี้จะทำให้อุณหภูมืหม้อน้ำสูงขึ้นมากกว่าปกติ

ลองใช้น้ำยาเติมหม้อน้ำที่ผสมสีสะท้อนแสงเขียว ๆ จะช่วยให้สังเกตรอยรั่วได้ง่ายขึ้น

และอีกจุดหนึ่งที่ควรระวัง คือแท่นฝาปิดหม้อน้ำไม่เรียบ มีรอยบุบ หรือยุบ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 19:53:33 »


ถ้ามีอากาศในระบบหลังจากไล่ออกแล้วยังมาอีกก็แสดงว่าประเก็นฝาสูบเริ่มแตกนิด ๆ แล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pebee
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 21:11:26 »


ไล่ลมแล้วมีอากาศเข้ามาอีก อาจเป็นที่ประเก็นฝาสูบหมดอายุ หรือ ไม่ก็ฝาสูบโก่ง(แต่ถ้าไม่เคยฮีทก็ไม่เป็นไร)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ก้อนกรวด
GRI GOLD
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 22:27:21 »


 ถ้าไม่มีน้ำรั่วออกมาจากระบบ  สงสัยต้องลองเปิดฝาสูบดู แล้วครับ     ใสหน้าฝาสูบ  เปลี่ยนปะเก็น ก็หายแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chakkrit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 ตุลาคม 2008 เวลา 19:29:49 »


ผมใช้  405  gri  อยู่  เจอปัญหาความร้อนคล้าย ๆ คุณเหมือนกัน  ไม่สบายๆๆๆๆ จากอาการของคุณที่เล่ามา กว่าจะหาเจอก็ต้องใช้เวลาเหมือนกัน  ที่สำคัญ  ถ้าสตาร์เครื่องแล้วพัดลมไม่ทำงานทั้งสองข้างความร้อนจะขึ้นสูง  90  กว่า ๆ ถึงตอนนั้นไฟ  stop  ก็ขึ้นแล้ว  โดยเฉพาะพัดลมด้านขวา  ต้องทำงานนะครับ(หันหน้าเข้าเครื่อง)  สาเหตุที่ไม่ทำงานเป็นที่สวิทตัวที่มีผ้ายางหุ้มอยู่ถอดออกมาทำความสะอาด(แก่แล้ว) ถ้าน้ำในหม้อพักหายให้ดูที่ปั้มน้ำดูยากมาก  หม้อน้ำว่ารั่วไหมให้สังเกตุคราบสีเขียว ๆ ถ้ามีทีคราบสีเขียวแสดงว่าตรงนั้นรั่ว  และอีกจุดหนึ่งที่หม้อน้ำคือตรงด้านซ้ายที่จุกยางปิดอยู่  จุกยางอาจหมดสภาพเป็นร้อยปริแตกน้ำจะพุ่งออกเป็นละอองตอนติดเครื่อง  ฝาหม้อน้ำก็มีส่วนเหมือนกันนะครับ  อีกอย่างถ้าหากประเก็นฝาสูบรั่วหรือว่าฝาสูบโก่งให้สังเกตที่น้ำในหม้อพักน้ำจะเป็นครบน้ำมันครับถ้าไม่เห็นคราบน้ำมันผมว่าผ่านจุดนี้ไปได้เลย  สุดท้ายฝาปิดน้ำมันเครื่อง  ยางคงเปลื่อยเปลื่อยแล้วน้ำมันเครื่องจะไหลออกที่ฝาบนตัวนี้ให้หาโอลิ้งทนความร้อนมาใส่แทนก็จบ  หวังว่าคงรักษาหายนะครับอย่าพึงใจน้อยทิ้งเขาเลยใช้ดีจะตายไป 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dhawinw
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 ตุลาคม 2008 เวลา 21:36:22 »


พัดลมสเตร็ป2 น่าจะทำงานจาก2กรณี คือ จากแรงดันน้ำยาแอร์เกิน250psi(สวิทช์อยู่หลังดรายเออร์)และความร้อนขึ้นสูง(สวิทช์หลังเครื่อง) ลองเช็คสวิทช์น้ำยาแอร์ดูก่อน และกล่องควบคุมพัดลมด้วย กล่องควบ
คุมพัดลมลองเปลี่ยนอีกคันมาใส่ดูก่อน ถ้าไม่ใช่จะได้ไม่เสียตังค์ ขอให้โชคดีหายเร็วๆ จะได้ใช้รถอย่างสบาย
ใจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #23 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม 2008 เวลา 05:24:26 »


ผมยังหาไม่เจอเลยว่าอากาศเข้าระบบได้ไง ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ หาต่อไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!