ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 00:49:53

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ช่วยทีครับ งานเข้าแล้ว อุปกรณ์ใต้เบาะท้ายมีน้ำมันรั่วครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยทีครับ งานเข้าแล้ว อุปกรณ์ใต้เบาะท้ายมีน้ำมันรั่วครับ  (อ่าน 2133 ครั้ง)
comclub
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2008 เวลา 22:07:12 »


  :เหงื่อแตก:  โอ...ได้กลิ่นน้ำมันรอบรถมาสักอาทิตย์ โทรถามช่างดู บอกให้เปิดเบาะท้าย  ดูด้านคนขับ เห็นอุปกรณ์ก็อะไรก็ไม่รู้ คิดว่าใช้ดูดน้ำมันจากถัง
มีน้ำมันอยู่บนฝาเต็มไปหมดเลย  แก้ยังไงครับ พอจะแก้ไขได้ไหมครับ  ช่างบอกต้องเปลี่ยนเท่านั้น    :มอบดอกไม้: โห...อะไรรรร หมื่นกว่าเชียว โหดจริงๆๆๆๆ  :กินหัว:
ใครรู้ แนะทีครับ  ขอบคุณครับ    มีรูปให้ดูครับ   ปล..มันเกี่ยวกะติดแก๊สหรือป่าวครับ


* 1025_120947.jpg (68.01 KB, 500x668 - ดู 540 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sun4769
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2008 เวลา 23:23:40 »


รถร่นไหนครับได้บอกมาตอบไม่ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โป
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 332



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2008 เวลา 23:44:35 »


หน้าจะเป็นชุดลูกลอยที่อยู่ใต้เบาะหลัง ต้องเปลี่ยนครับเพราะผมลองใช้กาวผสมสองหลอดติดมาแล้วมันอยู่ได้ระยะหนึ่งก็รั่วน้ำมันออกมาอีกผมเลยเปลี่ยนซะ ราคาจำได้ว่าของวาลิโอประมาณ 6000-7000 บาท(หน้าจะประมาณนี้ของ405)ค่าแรงไม่เสียเปลี่ยนเองไม่ยากครับ  เปลี่ยนแล้วเข็มน้ำมันไม่แกว่งด้วย  ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
comclub
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 08:01:10 »


ลืมไปครับ ผมใช้ 406 L5 ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Pui 306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 09:04:18 »


ได้ดูหรือยังว่ารั่ว ตรงไหน น่าจะพออุดได้ หากคาดไม่ผิด ใต้ฝาจะมียางรองฝาปิดอยู่นะครับ น่าจะเป็นที่ยางมันเสื่อมนะ (โดยทั่วไป) ลองสอบถามท่านที่มีคู่มือ ซ่อม 405 ของ Hayne ดูนะครับ ข้างในจะมีคำอธิบาย ของผมใช้ 306 มียางซีลด้านล่างเหมือนกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Pui 306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 09:06:59 »


อ้าว 406 หรือครับ ลืมดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DIM-do it myself
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 10:32:21 »


ผมมีตัวเก่าอยู่ครับ เป็นรุ่น Ea9 V1 ปั๊มติ๊กข้างในไม่ค่อยดี เลยซิ้อเปลี่ยนทั้งชุด รวมทั้งเรือนปั๊ม+ลูกลอย มาเอาของผมไปใช้ก้อได้ครับ

เท่าที่ดูจากรูป อาจจะเป็นท่อน้ำมันที่เรือนปั๊มรั่ว

081 แปดศูนย์ห้า 0332
ดอน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 10:36:11 »


ลองดูให้ละเอียดว่ามันเสียตรงไหน  ถ้าเสียที่แท่นมันมักจะร้าวให้น้ำมันรั่วออกมาได้ ตรงนี้เคยพยายามติดกาวยังไงก็ไม่อยู่ (แต่ถ้าต้องใช้เทคนิคอื่นอาจจะติดก็ได้)  แต่ถ้าเสียที่ท่ออ่อนน้ำมันหรือตัวรัดคลายตัวก็ประหยัดหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 ตุลาคม 2008 เวลา 07:17:20 »


Epoxy อุดอยู่หรือเปล่าครับ

ผมขอเดาว่า ถ้าตัวพลาสติคมันไม่ร้าว

ก็น่าจะเป็นซีลวงแหวนรอบตัวชุดลูกลอยครับ

ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่า 406 มีหรือเปล่า 

แต่โดยทั่วๆไปแล้วมันน่าจะมี

เพราะว่าของ 405 มันมีอยู่วงนึง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
comclub
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 ตุลาคม 2008 เวลา 13:54:25 »


  ดูตำแหน่งที่รั่วแล้วครับ จากรูปรั่วที่ข้อต่อด้านบนใกล้ปลั๊กสีเทา รั่วตรงขอบรอยต่อเลย พยายามจะเอากาวซิลิโคนทาแล้ว ไม่ได้ผลเพราะแม้ไม่ได้เปิดเครื่องเลย น้ำมันก็ไหลออกมาเองน้อยๆ ไม่มากเท่า start เครื่อง  เซ็งเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zuzarz
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 ตุลาคม 2008 เวลา 19:15:44 »


ชุดปั้มน้ำมันเชื้อเพลิง(ปั้มติ๊ก+ชุดลูกลอย+regulator) = 6749 บ., O-ring = 327 บ. ราคาเมื่อ กค.2551 ที่ ศูนย์ รามอินทรา
แปลกแต่จริงการเปลี่ยนชุดปั้มน้ำมันเชื้อเพลิงต้องเอาถังน้ำมันลงด้วยเพราะรูเจาะที่พื้นเล็กกว่าชุดปั้ม !!!
ตามที่คุณ comclub ว่ามา ผมว่าควรเช็คดูก่อนครับมันล็อคแน่นเข้าที่ดีหรือไม่ หรือถ้าล็อคมันแตก,O-ring ข้างในอาจเปื่อย (โทษแก็สโซฮอลดีกว่า -555)ก็ควรเปลี่ยนท่อ Return Pipe เพื่อความปลอดภัยนะครับ(ความดันในท่อน้ำมันเชื้อเพลิงทั้งระบบ=3.5 Bars)


* TNK.jpg (65.46 KB, 700x465 - ดู 384 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
comclub
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 ตุลาคม 2008 เวลา 19:36:07 »


    ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ผมลองขยับดูแล้ว แน่นอยู่ครับ จากข้อมูล น่าจะไหลออกมาจาก return pipe  เอ..ชุดปั้มเชื้อเพลิงจากรูปมันรวม return pipe และ oring หรือเปล่าครับ ถึงตอนนี้น้ำมันหลุดซึมออกแล้ว(ไม่ได้ start เครื่อง) พรุ่งนี้วัดดวง ว่าจะไหลออกหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!