|
ปีเตอร์
|
 |
« ตอบ #72 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 มีนาคม 2009 เวลา 17:48:58 » |
|
ยังไงก็คุ้มแน่นอนครับในแง๋ของตลาดครับ  
|
|
|
|
|
|
นายอาร์ต
|
 |
« ตอบ #73 เมื่อ: วันพุธที่ 18 มีนาคม 2009 เวลา 06:26:55 » |
|
ขอบคุณครับ ผมรอรถคาดว่าไม่น่าเกินปลายเมษาอ่ะ แล้วคงหาเวลาวิ่งเข้าไปวัดแบบ คิดว่า SAAB ไม่น่าแตกต่างจาก VOLVO (อาจารย์โปรอยู่แล้ว อิอิอิ เพราะวอลโว่มาทำแทบทั้งคลับ) เพราะทั้ง PCD 5-110 หรือออฟซ็ท ผมว่าใกล้เคียงมากๆ กับพวก S60 ขอบคุณครับ ปล.อ่านกระทู้ในวอลโว่เพลินสุดๆ พี่แกกดกัน 250 เบรกปุ๊บ....ใครเบรกสั้นกว่าชนะ.....คิดกันไ้ด้ไงเนี่ย.....  
|
|
|
|
|
ปีเตอร์
|
 |
« ตอบ #74 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 มีนาคม 2009 เวลา 17:44:47 » |
|
ขอเพิ่ม850วอลโว่เพิ่มเข้าเป็นเด็กๆสุดที่เข้ามาติดเลยครับนัดเข้ามาติดภายในครั้งเดียว(แหะๆๆ850ทำมาแล้วก็เลยไม่ต้องเสียเวลา  
|
|
|
|
|
|
ปีเตอร์
|
 |
« ตอบ #75 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 มีนาคม 2009 เวลา 17:46:41 » |
|
ภาพใกล้ๆๆครับ(เจ้าของเขาขอติดข้างหน้าก่อนเขารอเก็บตัง๕มาติดล้อหลังต่อ)  
|
|
|
|
|
|
ปีเตอร์
|
 |
« ตอบ #76 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 มีนาคม 2009 เวลา 17:48:39 » |
|
ส่วนคันนี้เพื่อนของเขาตามมาดูวันติดด้วย...(รู้สึกเขาจะจอง8พอตคันแรกของเบนซ์)  
|
|
|
|
|
|
ปีเตอร์
|
 |
« ตอบ #77 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 มีนาคม 2009 เวลา 17:51:15 » |
|
ถ้าใครติดใจข้อสงสัยอะไรลองติดต่อมาสิครับ..ส่วนท่านใดที่สนใจตั้งขอบ15-16จะเล่นทั้งหน้าหลังหรือหน้าอย่างเดียวก็จะพยายามดันราคาพิเศษให้เล่นได้กัน ไปดูบอร์ดวอลโว่สิครับเขาพูดยังไงกันล่าสุด http://www.volvomania.com/forum/index.php?topic=14763.240ปล...บอร์ดนี้เป็นบอร์ดแรก...ที่ผมโฆษณา...ผมจะพยายามเชียร์ดันสุดๆครับ..  
|
|
|
|
|
|
ปีเตอร์
|
 |
« ตอบ #78 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 เมษายน 2009 เวลา 02:10:33 » |
|
วีโก้คันแรกในเนตตัดสินใจเร็วมากวันเดียว โทรมาราวๆ9โมงเข้าไปประมาณ11โมงติดกันภายในวันนั้น เป็นขอบ19เจ้าของต้องการแค่6พอตกลางจาน330  
|
|
|
|
|
|
ปีเตอร์
|
 |
« ตอบ #79 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 เมษายน 2009 เวลา 02:11:27 » |
|
ต่อครับ  
|
|
|
|
|
|
ปีเตอร์
|
 |
« ตอบ #80 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 เมษายน 2009 เวลา 02:13:24 » |
|
|
|
|
|
|
|
ปีเตอร์
|
 |
« ตอบ #81 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 เมษายน 2009 เวลา 06:48:19 » |
|
วอลโว่ติดช่วงสงกรานต์ล่าสุด850ขอบ17 เล่น6พอตเล็กจาน330 แต่ประสิทธิภาพเขายกนิ้ว.......  
|
|
|
|
|
|
ปีเตอร์
|
 |
« ตอบ #82 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 เมษายน 2009 เวลา 06:49:27 » |
|
|
|
|
|
|
|
ปีเตอร์
|
 |
« ตอบ #83 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 เมษายน 2009 เวลา 06:51:30 » |
|
|
|
|
|
|
|
ปีเตอร์
|
 |
« ตอบ #84 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 เมษายน 2009 เวลา 17:55:06 » |
|
ส่วนคันนี้ขอบ22 8พอตวีโก้ จาน380 หลัง6พอตเล้กจาน356 (ติดใจมาจากนครนายกเดี๊ยวจะมีแคมรี่ตามมา  
|
|
|
|
|
|
ปีเตอร์
|
 |
« ตอบ #85 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 เมษายน 2009 เวลา 17:56:06 » |
|
คันนี้ติดตั้งก่อนหน้าวอลโว1วัน  
|
|
|
|
|
|
ปีเตอร์
|
 |
« ตอบ #86 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 เมษายน 2009 เวลา 17:57:25 » |
|
อีกภาพครับ  
|
|
|
|
|
|
ปีเตอร์
|
 |
« ตอบ #87 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 เมษายน 2009 เวลา 17:58:38 » |
|
เบรคเราติดได้หมดทุกรถทุกรุ่น ขอบคุณครับ  
|
|
|
|
|
|
ปีเตอร์
|
 |
« ตอบ #88 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 เมษายน 2009 เวลา 03:07:32 » |
|
ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจานเบรคและคาริบเปอร์เปรียบเทียบง่าย ๆ นะครับ คือ ถ้าจานเบรคใหญ่ขึ้น เส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่ขึ้น แรงในการกระทำก็จะมากขึ้น ตามหลักของกฤษฏีคานดีด-คานงัดนั้นเอง ส่วนเจ้าคาริปเปอร์ หรือภาษาชาวบ้านเรียกว่า ก้ามปู (คงไม่ต้องบอกว่าทำงานยังไงนะครับ เพราะชื่อมันก็บอกอยู่แล้ว) ก็จะต้องมีความแข็งแรง เนื่องจาก เส้นผ่าศูนย์กลางของจานมันใหญ่ขึ้น แรงต้านในการกระทำก็มากขึ้นตาม เราจึงต้องเพิ่มหน้าสัมผัส ระหว่างผ้าเบรคและจานเบรค มันจึงจะได้แรงในการห้ามล้อ มากขึ้นด้วย ดังนั้น ความแข็งแรงของคาริปเปอร์, ขาจับยึดคาริปเปอร์ และจานเบรคต้องมีความแข็งแรงอย่างยิ่ง ประกอบกับรูปร่างหน้าตา ก็ต้องสวยงามด้วย  
|
|
|
|
|
|
ปีเตอร์
|
 |
« ตอบ #89 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน 2009 เวลา 09:14:17 » |
|
จานเบรคที่ดีควรจะเป็นสองชิ้น ประกอบด้วย ชิ้นนอกที่เป็นลักษณะเหมือนวงแหวน และชิ้นในคือดุมตรงกลาง สองชิ้นนี้ ความแข็งไม่เท่ากันนะครับ ชิ้นนอกจะต้องมีความแข็งมากกว่า เพราะเสียดสีกับผ้าเบรค ประกอบกับต้องทนความร้อน อีกทั้งต้องมีการ ระบายความร้อนที่ดีอีกด้วย ส่วนดุมตรงกลางต้องเป็นเหล็กหล่อเหนียว เพื่อป้องกันการบิด โก่ง งอ จากความร้อนที่มาจากชิ้นนอก เนื่องจากการขยายตัวของโลหะสองชิ้นนี้ไม่เท่ากัน จานชิ้นนอก ส่วนดุมตรงกลาง จะต้องมีการยึดด้วยสลักสกรู ระหว่างชิ้นนอกและชิ้นใน ดังรูปข้างล่างนี้   
|
|
|
|
|
|
laksanova
|
 |
« ตอบ #90 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน 2009 เวลา 13:36:58 » |
|
อยากกกกได้ๆๆ วุ้ยยยยยยยยย ทำเครื่องเสร็จแล้วหวังว่าจะได้เจอกันครับ อิอิ  
|
วันนี้เธอมองฉันเหมือนกับหมูกับหมา ไร้ค่า เป็นหมาหัวเน่า.........
|
|
|
|
ปีเตอร์
|
 |
« ตอบ #91 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 เมษายน 2009 เวลา 16:38:23 » |
|
อยากกกกได้ๆๆ วุ้ยยยยยยยยย
ทำเครื่องเสร็จแล้วหวังว่าจะได้เจอกันครับ อิอิ
ยินดีครับ ตอนนี้ต้องทยอยเล่นนะครับ ทำไม่ทันครับหรือไม่ก็ต้องจอง เดี๊ยวคงจะได้ดูออนด้าซิตี้ โตโยต้าวิท ซีวิคเอฟดี ในเร็วๆๆนี้ครับ(รอเปอร์โยต์อยุ่นะครับ)  
|
|
|
|
|
|
songdej
|
 |
« ตอบ #92 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 เมษายน 2009 เวลา 19:50:51 » |
|
ได้ยิน "ของจริง" ชมว่าเป็น "ของจริง" ก็น่าสนครับ  
|
|
|
|
|
|
ปีเตอร์
|
 |
« ตอบ #93 เมื่อ: วันพุธที่ 22 เมษายน 2009 เวลา 07:05:12 » |
|
รูปขายึดคาริปเปอร์ เป็นเหล็กหล่อเหนียวหนา14-16มิลครับ   
|
|
|
|
|
|
ปีเตอร์
|
 |
« ตอบ #94 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน 2009 เวลา 08:05:38 » |
|
สายถัก มันเป็นชื่อย่อ เต็ม ๆ แล้ว ก็คือ สายอ่อนเบรคสแตนเลสถัก รอบนอกจะเป็นเส้นสแตนเลสถัก ส่วนด้านในจะเป็นท่อเทปล่อน คุณสมบัติ ก็คือ มีความแข็งแรงในเวลาที่เราเหยียบเบรค น้ำมันเบรคก็จะมีแรงดันสูง สายจะไม่โป่งพอง แต่ถ้าเป็นสายเดิมติดรถ ซึ่งเป็นสายยางมีไส้เป็นไนล่อน จะโป่งพองในเวลาที่เราเหยียบเบรคด้วยแรงดันสูง ๆ จึงทำให้แรงดันที่เข้าสู้คาริปเปอร์เบรคลดลง ประสิทธิ์ภาพก็ลดลงตามไปด้วยครับ (สายที่ว่านี้เรามีให้ไปกับชุดเบรคด้วย)   
|
|
|
|
|
|
ปีเตอร์
|
 |
« ตอบ #95 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน 2009 เวลา 02:29:39 » |
|
|
|
|
|
|
|