ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2025 เวลา 22:23:09

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  กระดานซื้อขายเก่า จบธุรกรรมแล้ว สำหรับอ้างอิง
| |-+  กระดานซื้อขายของ
ที่จบธุรกรรมแล้ว ไว้อ้างอิง

| | |-+  เบรค จาน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 8 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เบรค จาน  (อ่าน 27694 ครั้ง)
ปีเตอร์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #72 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 มีนาคม 2009 เวลา 17:48:58 »


ยังไงก็คุ้มแน่นอนครับในแง๋ของตลาดครับ


* aaaaaa.jpg (56.66 KB, 640x480 - ดู 639 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นายอาร์ต
รักบ้านเกิด
สิงห์ตัวจริง.
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,400



เว็บไซต์
« ตอบ #73 เมื่อ: วันพุธที่ 18 มีนาคม 2009 เวลา 06:26:55 »


ขอบคุณครับ ผมรอรถคาดว่าไม่น่าเกินปลายเมษาอ่ะ แล้วคงหาเวลาวิ่งเข้าไปวัดแบบ คิดว่า SAAB ไม่น่าแตกต่างจาก VOLVO (อาจารย์โปรอยู่แล้ว อิอิอิ เพราะวอลโว่มาทำแทบทั้งคลับ) เพราะทั้ง PCD 5-110 หรือออฟซ็ท ผมว่าใกล้เคียงมากๆ กับพวก S60

ขอบคุณครับ
ปล.อ่านกระทู้ในวอลโว่เพลินสุดๆ พี่แกกดกัน 250 เบรกปุ๊บ....ใครเบรกสั้นกว่าชนะ.....คิดกันไ้ด้ไงเนี่ย.....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ฝากเวปใหม่ด้วยนะครับสำหรับคนที่สนใจหนังสือผ้า
สำหรับเด็กครับ http://www.iggybooks.com
ปีเตอร์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #74 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 มีนาคม 2009 เวลา 17:44:47 »


ขอเพิ่ม850วอลโว่เพิ่มเข้าเป็นเด็กๆสุดที่เข้ามาติดเลยครับนัดเข้ามาติดภายในครั้งเดียว(แหะๆๆ850ทำมาแล้วก็เลยไม่ต้องเสียเวลา


* 999.jpg (42.69 KB, 267x200 - ดู 575 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปีเตอร์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #75 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 มีนาคม 2009 เวลา 17:46:41 »


ภาพใกล้ๆๆครับ(เจ้าของเขาขอติดข้างหน้าก่อนเขารอเก็บตัง๕มาติดล้อหลังต่อ)


* 888.jpg (36.24 KB, 427x320 - ดู 581 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปีเตอร์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #76 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 มีนาคม 2009 เวลา 17:48:39 »


ส่วนคันนี้เพื่อนของเขาตามมาดูวันติดด้วย...(รู้สึกเขาจะจอง8พอตคันแรกของเบนซ์)


* 77777.jpg (47.01 KB, 400x300 - ดู 549 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปีเตอร์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #77 เมื่อ: วันอังคารที่ 31 มีนาคม 2009 เวลา 17:51:15 »


ถ้าใครติดใจข้อสงสัยอะไรลองติดต่อมาสิครับ..ส่วนท่านใดที่สนใจตั้งขอบ15-16จะเล่นทั้งหน้าหลังหรือหน้าอย่างเดียวก็จะพยายามดันราคาพิเศษให้เล่นได้กัน


ไปดูบอร์ดวอลโว่สิครับเขาพูดยังไงกันล่าสุด   http://www.volvomania.com/forum/index.php?topic=14763.240

ปล...บอร์ดนี้เป็นบอร์ดแรก...ที่ผมโฆษณา...ผมจะพยายามเชียร์ดันสุดๆครับ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปีเตอร์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #78 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 เมษายน 2009 เวลา 02:10:33 »


วีโก้คันแรกในเนตตัดสินใจเร็วมากวันเดียว

โทรมาราวๆ9โมงเข้าไปประมาณ11โมงติดกันภายในวันนั้น

เป็นขอบ19เจ้าของต้องการแค่6พอตกลางจาน330



* 6666.jpg (83.58 KB, 500x375 - ดู 519 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปีเตอร์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #79 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 เมษายน 2009 เวลา 02:11:27 »


ต่อครับ


* 665.jpg (70.21 KB, 500x375 - ดู 509 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปีเตอร์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #80 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 04 เมษายน 2009 เวลา 02:13:24 »


 :หวัดดีค่ะ:


* 6665.jpg (75.82 KB, 500x375 - ดู 503 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปีเตอร์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #81 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 เมษายน 2009 เวลา 06:48:19 »


วอลโว่ติดช่วงสงกรานต์ล่าสุด850ขอบ17 เล่น6พอตเล็กจาน330

แต่ประสิทธิภาพเขายกนิ้ว.......


* j11.JPG (35.25 KB, 480x360 - ดู 463 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปีเตอร์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #82 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 เมษายน 2009 เวลา 06:49:27 »


 :โอ้ววววววววววว:


* j2.jpg (71.94 KB, 400x300 - ดู 462 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปีเตอร์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #83 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 เมษายน 2009 เวลา 06:51:30 »


 :อะหา อะหา:


* j3.jpg (54.62 KB, 400x300 - ดู 457 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปีเตอร์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #84 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 เมษายน 2009 เวลา 17:55:06 »


ส่วนคันนี้ขอบ22 8พอตวีโก้ จาน380 หลัง6พอตเล้กจาน356

(ติดใจมาจากนครนายกเดี๊ยวจะมีแคมรี่ตามมา


* rr3.jpg (92.94 KB, 768x576 - ดู 435 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปีเตอร์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #85 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 เมษายน 2009 เวลา 17:56:06 »


คันนี้ติดตั้งก่อนหน้าวอลโว1วัน


* rr1.jpg (75.43 KB, 768x576 - ดู 444 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปีเตอร์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #86 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 เมษายน 2009 เวลา 17:57:25 »


อีกภาพครับ



* rr2.jpg (94.48 KB, 768x576 - ดู 424 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปีเตอร์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #87 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 เมษายน 2009 เวลา 17:58:38 »


เบรคเราติดได้หมดทุกรถทุกรุ่น ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปีเตอร์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #88 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 18 เมษายน 2009 เวลา 03:07:32 »


ทำไมถึงต้องเปลี่ยนจานเบรคและคาริบเปอร์เปรียบเทียบง่าย ๆ นะครับ คือ ถ้าจานเบรคใหญ่ขึ้น  เส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่ขึ้น แรงในการกระทำก็จะมากขึ้น ตามหลักของกฤษฏีคานดีด-คานงัดนั้นเอง
ส่วนเจ้าคาริปเปอร์ หรือภาษาชาวบ้านเรียกว่า ก้ามปู (คงไม่ต้องบอกว่าทำงานยังไงนะครับ เพราะชื่อมันก็บอกอยู่แล้ว) ก็จะต้องมีความแข็งแรง เนื่องจาก
เส้นผ่าศูนย์กลางของจานมันใหญ่ขึ้น แรงต้านในการกระทำก็มากขึ้นตาม เราจึงต้องเพิ่มหน้าสัมผัส ระหว่างผ้าเบรคและจานเบรค มันจึงจะได้แรงในการห้ามล้อ
มากขึ้นด้วย  ดังนั้น  ความแข็งแรงของคาริปเปอร์, ขาจับยึดคาริปเปอร์ และจานเบรคต้องมีความแข็งแรงอย่างยิ่ง ประกอบกับรูปร่างหน้าตา ก็ต้องสวยงามด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปีเตอร์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #89 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน 2009 เวลา 09:14:17 »


จานเบรคที่ดีควรจะเป็นสองชิ้น ประกอบด้วย ชิ้นนอกที่เป็นลักษณะเหมือนวงแหวน
และชิ้นในคือดุมตรงกลาง สองชิ้นนี้ ความแข็งไม่เท่ากันนะครับ  ชิ้นนอกจะต้องมีความแข็งมากกว่า เพราะเสียดสีกับผ้าเบรค ประกอบกับต้องทนความร้อน อีกทั้งต้องมีการ
ระบายความร้อนที่ดีอีกด้วย ส่วนดุมตรงกลางต้องเป็นเหล็กหล่อเหนียว เพื่อป้องกันการบิด โก่ง งอ จากความร้อนที่มาจากชิ้นนอก เนื่องจากการขยายตัวของโลหะสองชิ้นนี้ไม่เท่ากัน
จานชิ้นนอก


ส่วนดุมตรงกลาง จะต้องมีการยึดด้วยสลักสกรู  ระหว่างชิ้นนอกและชิ้นใน

ดังรูปข้างล่างนี้


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
laksanova
ไร้ชีวิตชีวา
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403



« ตอบ #90 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน 2009 เวลา 13:36:58 »


อยากกกกได้ๆๆ วุ้ยยยยยยยยย

ทำเครื่องเสร็จแล้วหวังว่าจะได้เจอกันครับ อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

วันนี้เธอมองฉันเหมือนกับหมูกับหมา ไร้ค่า เป็นหมาหัวเน่า.........
ปีเตอร์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #91 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 เมษายน 2009 เวลา 16:38:23 »


อยากกกกได้ๆๆ วุ้ยยยยยยยยย

ทำเครื่องเสร็จแล้วหวังว่าจะได้เจอกันครับ อิอิ

ยินดีครับ ตอนนี้ต้องทยอยเล่นนะครับ ทำไม่ทันครับหรือไม่ก็ต้องจอง

เดี๊ยวคงจะได้ดูออนด้าซิตี้ โตโยต้าวิท ซีวิคเอฟดี ในเร็วๆๆนี้ครับ(รอเปอร์โยต์อยุ่นะครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
songdej
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



« ตอบ #92 เมื่อ: วันอังคารที่ 21 เมษายน 2009 เวลา 19:50:51 »


ได้ยิน "ของจริง" ชมว่าเป็น "ของจริง" ก็น่าสนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปีเตอร์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #93 เมื่อ: วันพุธที่ 22 เมษายน 2009 เวลา 07:05:12 »


รูปขายึดคาริปเปอร์ เป็นเหล็กหล่อเหนียวหนา14-16มิลครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปีเตอร์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #94 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน 2009 เวลา 08:05:38 »


สายถัก มันเป็นชื่อย่อ เต็ม ๆ แล้ว ก็คือ สายอ่อนเบรคสแตนเลสถัก    รอบนอกจะเป็นเส้นสแตนเลสถัก ส่วนด้านในจะเป็นท่อเทปล่อน
คุณสมบัติ ก็คือ มีความแข็งแรงในเวลาที่เราเหยียบเบรค น้ำมันเบรคก็จะมีแรงดันสูง สายจะไม่โป่งพอง แต่ถ้าเป็นสายเดิมติดรถ ซึ่งเป็นสายยางมีไส้เป็นไนล่อน
จะโป่งพองในเวลาที่เราเหยียบเบรคด้วยแรงดันสูง ๆ  จึงทำให้แรงดันที่เข้าสู้คาริปเปอร์เบรคลดลง ประสิทธิ์ภาพก็ลดลงตามไปด้วยครับ
(สายที่ว่านี้เรามีให้ไปกับชุดเบรคด้วย)


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปีเตอร์
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191


« ตอบ #95 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน 2009 เวลา 02:29:39 »


ออนด้าซิตี้ขอบ17เล่นหน้า6พอตเล็กจาน330


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7 8 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!