ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 06 ธันวาคม 2025 เวลา 08:37:06

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  60X
| | |-+  รายงานผลการซ่อม 605 turbo กินน้ำมันเครื่อง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รายงานผลการซ่อม 605 turbo กินน้ำมันเครื่อง  (อ่าน 2159 ครั้ง)
pebee
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 10:25:11 »


ต่อเนื่องจากกระทู้ ช่วยคิดหน่อยครับ 605 turbo กินน้ำมันเครื่อง

หลังจากที่พบว่าเครื่อง turbo กินน้ำมันเครื่อง และ พบอาการมีควันขาวออกมาตอนสตาร์ทเครื่องครั้งหนึ่ง
และกินน้ำมันอยู่ที่ 10.5 กิโล/ลิตร ที่ความเร็ว 90

หลังจากนั้นตัดสินใจยกเครื่องเปลี่ยนแหวน และซีล ประเก็น เก็บงานต่างรอบเครื่องทั้งหมด

พบว่าแหวนตาย ที่ไม่ได้เกิดจากการสึกหรอ โดยมีคราบตะกรันแข็งๆๆๆ เกาะอยู่ตามแหวนน้ำมันทุกลูกสูบ
แข็งชนิดที่ว่าแงะแหวนน้ำมันไม่ค่อยจะยอมออกจากร่องแหวนเลยทีเดียว คราบตะกรันได้ลามไปถึงแหวน2
หรือแหวนที่อยู่ตรงกลางจนแหวนให้ตัวไม่ได้ แงะแหวนก็ไม่ยอมเคลื่อนที่หรือขยับเลย อันนี้เป็นบางแหวน

ที่ว่าไม่ได้เกิดจากการสึกหรอ เพราะลองเทียบดูกับแหวนใหม่ ในกระบอกลูกสูบ พบว่าระยะห่างแหวนต่างกันนิดเดียวจริงๆ

คาดว่าปัญหาตะกรันจับแข็ง เนื่องมาจากอาจมีการเติมหัวเชื้อน้ำมันเครื่องเกรดไม่ดีมาก่อนหน้าที่จะมาอยู่กับผม(ไม่ได้ว่าเจ้าของเก่านะครับ)
ถ้าเกรดดีๆ มันจะทนความร้อนได้สูงกว่า ไม่ไหม้เป็นตะกรัน เช่น omega ลิตรหนึ่งประมาณ 1600-2400 บาท ใช้นิดเดี่ยวไม่กี่ซีซี

และอัตราการกินน้ำมันจาก 10.5 เป็น 13.1 ที่ 90 นอกเมือง

ตอนนี้ happy ครับ ขอบคุณครับ


* ด้านข้างหน้า1.jpg (67.88 KB, 640x480 - ดู 404 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pebee
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 10:26:41 »


เครื่องอีกมุมหนึ่ง


* ด้านหลัง1.jpg (70.79 KB, 640x480 - ดู 399 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pebee
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 10:27:51 »


โข่งไอดี


* โข่งไอดี1.jpg (60.27 KB, 480x640 - ดู 401 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pebee
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 10:37:23 »


อ้อตอนนี้ หลังจากวิ่งมา 600 กว่ากิโล หลังจากฟิตเครื่อง
น้ำในถังพักไม่ขาด ไม่พร่อง
น้ำมันเครื่องไม่ขาดแบบมีพิรุธ(ยังแยกไม่ค่อยออก)
อุณหภูมิอยู่ที่ 80 ตามวาล์วน้ำ วิ่งนอกเมือง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mono
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 470


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 11:18:36 »


เครื่องตัวนี้มีอยู่ม้ากี่ตัวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pebee
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 15:50:10 »


150 ตัวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!