ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 08 กรกฎาคม 2025 เวลา 18:16:42

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  อยากทราบวิธีการตั้งสายพานไทม์มิ่งที่ถูกต้องของรถ 306xr
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบวิธีการตั้งสายพานไทม์มิ่งที่ถูกต้องของรถ 306xr  (อ่าน 2726 ครั้ง)
306 junior
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« เมื่อ: วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 09:11:49 »


 งง สายพานหน้าเครื่องขาดแล้วไปทำให้สายพานไทม์มิ่งเคลื่อน รถสตาทไม่ติดมา 2 อาทิตย์แล้ว
ให้ช่างเครื่องบริษัทดังมาตั้งให้แต่ก็ไม่ได้ ที่นี่ไม่มีศูนย์เปอร์เลย รบกวนท่านผู้รู้บอกด้วยคราบ จะลงมือทำเองคราบ  โหไม่นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 10:06:05 »


ทำไปขนาดไหนแล้วล่ะครับ ถ่ายรูปมาให้ดูหน่อยดีไหมครับ จะได้อธิบายไปเป็นจุดๆ  ขอให้ความมั่นใจว่ามันไม่ยาก ตั้งมาร์คได้แน่นอน แต่ถ้าไม่ติดเพราะสาเหตุอื่นนั่นก็ต้องว่ากันไปตามอาการ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

306 junior
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 10:16:17 »


ตอนนี้ถอดสายพานออกหมดแล้ว สำรวจจุดมารค์ทั้ง 2 จุด ฟันเฟืองบน และล่างแล้ว
และเห็นบนสายพานว่ามีจุด - หนึ่งที่ และ -v หนึ่งที่
แต่ไม่รู้วิธีการใส่สายพานให้ตรงจุดมาค์ที่บน และล่าง ว่าควรจะทำอย่างไรให้มันวิ่งตรงกัน คาบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306 junior
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 10:20:30 »


และควรจะให้ฟันเฟืองตัวบนตรงจุดมาคควรจะอยู่ที่กี่นาฬิกา
ฟันเฟืองตัวล่างจุดมาคอยู่ที่กี่นาฬิกา เพื่อจะได้ใสสายพานเข้าไปได้ให้ตรงจุด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 13:45:52 »


เอาง่ายๆก่อนน่ะครับ ที่เฟืองบน มันจะมีรู ซึ่งเราจะต้องตั้งรูนี้ให้อยู่ที่ตำแหน่ง แปดนาฬิกา และสามารถที่จะเอาแท่งเหล็กหรือดอกสว่านขนาด 8 มม ร้อยผ่านรูทะลุแผ่นด้านหลัง ตำแหน่งมาร์คที่เฟืองของแคมชาร์ฟนี้จะเป็นจุดเล็กๆอยู่ที่ด้านข้างของฟัน ตำแหน่งประมาณสิบเอ็ดนาฬิกา จุดขนาดปลายปากกา  ส่วนเฟืองตัวล่าง มาร์กจะเป็นรอยบากอยู่ที่ร่องของเฟือง เทียบกับระดับของพื้นราบ มาร์คนี้จะอยู่ที่ตำแหน่งประมาณ 2:30 นาฬิกา แต่ไม่ต้องห่วงเรื่องที่ว่าจะตรงเป๊ะๆ หรือไม่ เพราะมาร์คทั้งสองตำแหน่งมันจะถูกบังคับโดยมาร์คบนสายพานอีกที มาร์คที่สายพานจะมีสองจุด สายพานจะมีทิศทางบอกด้วยลูกศร ต้องวางให้ถูก มาร์คเป็นขีดสีขาว มาร์คอันที่หนึ่ง จะมีตำแหน่งอยู่ตรงกับ "ร่อง" ฟันของสายพาน มาร์คจุดนี้จะวางตรงกับมาร์คที่ฟันของแคมชาร์ฟคือตัวบน พอวาง ขีดบนสายพานกับจุดที่ขอบฟันเฟือนจะตรงกันเป๊ะพอดี มาร์คสายพานอีกจุด ก็จะเป็นขีดสีขาวจะอยู่ตรงกับฟันของสายพาน มาร์คนี้ก็จะวางตรงกับมาร์คเฟืองล่างพอดี  เมื่อวางสายพานถูกแล้ว ก็จะเป็นเรื่องของการตั้งความตึงของสายพานล่ะครับ  ก่อนอื่นแต่อย่าลืมเช็คด้วยน่ะครับว่าซื้อสายพานมาตรงรุ่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

306 junior
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 08:39:58 »


ลงมือใส่เรียบร้อยแล้ว แต่ปรากฏว่า สตาทไม่ติด
- ถอดใส่ใหม่รอบที่ 2 ตรวจสอบตำแหน่งจุดมาคทั้ง 2 จุด ตรงเป๊ะ แต่ไม่ติดและได้ยินเสียงไดชาทผิดปกติ จึงถอดไดชาทมาเช็กปรากฏปกติ
- ถอดใส่ใหม่รอบที่ 3 รอบ ตึงสายพานฝั่งขวาไม่มีหย่อนและดึงลูกรอกให้สายพานตึงฝั่งซ้ายเข้าที่ขันน็อตเรียบร้อย แต่ก็ยังไม่ติด
เช็กน้ำมัน หัวเทียน ปกติ สตาทจนแบตหมด ก็ยังไม่ติด

..... แล้วจะทำไงดีคาบ ง ง ง ง ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 10:08:26 »


ผมว่าลองเช็คระบบไฟดูก่อนกว่ามีไฟมาที่หัวเทียนหรือเปล่า ปกติถึงแม้สายพานไทม์มิ่งถ้าเคลื่อนที่เดินหน้าหรือถอยหลังไปหนึ่งฟัน มันก็ยังสตาร์ทติด แต่จะวิ่งไม่ดีเท่านั้นเอง อาการนี้ไม่น่าเกี่ยวกับสายพานไทม์มิ่งแล้ว หรือว่าตอนที่สายพานเคลื่อนอาจจะทำให้วาล์วคดก็เลยสตาร์ทไม่ติด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 12:40:08 »


เช็คกำลังอัดของกระบอกสูบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 14:12:58 »


คอยล์เสียหรือป่าว??
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306 junior
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 11:10:23 »


วาล์วคดเลยสตาร์ทไม่ติด!??? งั้นก็แย่แล้วซิคาบ
ที่นี่ไม่มีช่างที่จะทำรถเปอร์ได้เลยคาบ ช่วยบอกวิธีเช็กวาล์คดหรือไม่คด ด้วยคาบ
ที่นี่หาเครื่องมือเช็คยากมาก ต้องเปิดฝาเครื่องแน่นอนเลย

อีกประเด็นคอยล์??? เช็กตรงไหนคาบพี่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!