ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 21:22:47

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 GRi อาการออกจะร่อนๆ ตูดปัด
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 GRi อาการออกจะร่อนๆ ตูดปัด  (อ่าน 2572 ครั้ง)
songdej
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 00:15:03 »


 ตาดำๆ งง อาการออกจะร่อนๆ มาจากด้านหลังแน่นอน เพราะด้านหน้าไล่เก็บหมดแล้ว
สงสัยลูกปืนอาร์มหลัง จะเป็นไปได้ใหมครับ มีวิธีสังเกตอย่างไรใหม ยางพึ่งเปลี่ยนใหม่ แต่ลืมสังเกตเส้นเดิมว่ากินข้างเดียวหรือเปล่า

รบกวนช่วยด้วยนะครับ  :พักสบาย:

เข้าโค้งมีอาการ over steer ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 07:49:02 »


ลมยางล้อหลังเท่าไหร่ครับ

(ไล่จากของถูกก่อนค่อยไปของแพงครับ)




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 08:02:32 »


ตาดำๆ งง อาการออกจะร่อนๆ มาจากด้านหลังแน่นอน เพราะด้านหน้าไล่เก็บหมดแล้ว
สงสัยลูกปืนอาร์มหลัง จะเป็นไปได้ใหมครับ มีวิธีสังเกตอย่างไรใหม ยางพึ่งเปลี่ยนใหม่ แต่ลืมสังเกตเส้นเดิมว่ากินข้างเดียวหรือเปล่า

รบกวนช่วยด้วยนะครับ  :พักสบาย:

เข้าโค้งมีอาการ over steer ด้วยครับ
ใส่ยางอะไรมาครับ

และที่สำคัญ ยางลมเท่าไร แบบที่น้องโอ๊ตบอกนะครับ มีผลมากๆครับ

ลูกปืนเสียจะมีเสียดังด้วยนะครับ
อยากรู้ว่าเสียหรือเปล่า

ขับสัก 20-30 ถนนโล่งๆ  ดึงเบรคมือแล้วปล่อยครับ
ถ้ามีเสียงจากด้านหลังตอนปล่อย แสดงว่ามีโอกาสเสียแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
songdej
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 09:54:30 »


ยาง Firestone 185/65R14 ครับ ลมยางก็ 32 ทุกล้อครับ
ผมใช้มาตั้งแต่ป้ายแดง ยังไม่เคยเจออาการนี้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 09:57:16 »


ลูกปืนทอร์ชั่นบาร์เสียชัวร์ครับ ผมก็เป็นเพิ่งซ่อมมาโดนไปเกือบหมื่น
รีบไปซ่อมนะครับก่อนทีมันจะกัดคาน
ลูกปืนอย่างเดี่ยวไม่เท่าไหร่ ประมาณ 3500 รวมค่าแรง
ถ้าต้องเปลี่ยนคานก็เฉียดหมื่นแน่ ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 10:10:30 »


เป็นคล้ายๆ รถผมเลย sri 94 วิ่งมา 300000 พอดี(ใช้ยางรุ่นเดียวกันด้วย เพิ่งเปลี่ยน)
ยังไม่เคยตรวจ/เปลี่ยนลูกปืนคานตัวนี้เลย ทำแต่ช่วงล่างหน้า
ยังไงคุณ songdej ทำการซ่อมแซมแล้วช่วยรายงานด้วยน่ะครับ (ค่าเสียหายด้วย)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
alee
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 09:31:26 »


รถของผมก็เหมือนกัน 405 GR ปี 89 ใช้มา 300,000 กม. ตอนนั้นวิ่งความเร็วประมาณ 120-140 มีอาการท้ายปัด ไปเช็คลมก็แล้ว โช๊คก็แล้ว ผลออกมาคือ ลูกปืนทอร์ชั่นบาร์มันแตกแบบว่าเกียบละเอียดแล้ว และกินคานแล้วด้วยต้องเอาไปเข้าโรงกึงใหม่เลยครับ ช่างที่อู่นอกบอกว่าวิ่งประมาณ 10,000 กม. ต้องมาอัดจารบีใหม่ ผมก็ยังไม่แน่ใจนะครับต้องถามผู้รู้อีกที แต่รวมแล้วผมต้องเปลี่ยนลูกปืนใหม่หมดทั้งตัวนอก และตัวใน รวม 4 ตัว และเอาคานไปกึงอีก รวมแล้วตอนนั้น 13,000 บาท  ประสบการณ์เลยครับพี่น้อง :หนาวจัง:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
songdej
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 22:04:08 »


ทำมาแล้วครับ อาการดีขึ้น แต่ยังไม่ได้ลองมาก

ค่าอะไหล่ซื้อเองที่เอกชัย 1480.- ลูกปืนสี่ตัว ค่าแรง 1500.-
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 22:33:50 »


ทำมาแล้วครับ อาการดีขึ้น แต่ยังไม่ได้ลองมาก

ค่าอะไหล่ซื้อเองที่เอกชัย 1480.- ลูกปืนสี่ตัว ค่าแรง 1500.-


1480 ราคาต่อ 1 ตัวหรือว่า 4 ตัวเลยครับ

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 10:00:06 »


ถูกดีครับ โชคดีแล้วที่มันยังไม่กัดคาน
ส่วนผมเซ็งเลย ซ่อมทีเกือบหมื่นเพราะต้องเปลี่ยนคานใหม่ 5000 บาท
คานเดิมโดนกัดเป็นรอยลึก จะเอาไปพอกกลึงก็กลัวไม่คุ้ม ช่างบอกเดียวมันก็เป็นอีก ราคาค่ากลึงก็หลายตังค์อยู่
สุดท้ายหาคานมาเปลี่ยนสภาพกิ๊ก ๆ รวมค่าแรง ค่าลูกปืนก็อย่างที่บอกเฉียดหมื่นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 11:26:22 »


กัดคาน ไม่กัดคาน  บางคนที่ไม่เคยอัดจารบีชุดคานหลังเลย

อาจจะมี หลายท่านที่โชคดีแบบผมครับ

...........

รถผมเป็น 405 SRI อายุ ปัจจุบัน 15 ปี  แต่ ถอดคานหลัง มาอัดจารบี ตอน ราวๆ ปีที่ 14 ( ก่อนหน้านั้น ตั้งแต่ป้ายแดง ไม่เคยทำเลย )   ตอนถอด จารบีเหลือ น้อย มากๆ   แต่ ดวงดี ที่ ลูกปืนไม่เสีย   คานไม่เสีย คานไม่มีรอยโดนกัดเลย   ทั้งๆที่ รถผม ก็ ใช้ค่อนข้างสมบุกสมบัน   วิ่งลุยน้ำท่วมก็บ่อย .......


อัดจารบีใหม่  ตั้งทอร์ชั่นบาร์หลังใหม่  ( แก๊สมันกดท้าย )  สบายตัว สบายใจ .......



ความดี ความชอบ ต้องยกให้ถัง magnate 64 ลิตร  เพราะมันกดท้ายรถผมเตี้ยไป 1 นิ้ว เลยต้องไปยกท้ายขึ้น  แต่อีตอน ถอดทอร์ชั่นบาร์ มันหลุดมาทั้งยวงเลย เลย ถือ โอกาส อัด จารบี ซะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
alee
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 16:10:04 »


รถผม 405 GR ปี 89 ใช้มาแล้ว 21 ปี รถผมไม่ใช้มือสองแล้วเพราะเป็นมรดกมา ตั้งแต่พี่ชายพ่อ และญาติพี่น้องใช้กันหมด กว่าจะตกมาถึงผม สภาพตอนนั้น ลูกปืนแตกหมดทั้ง 4 ตัว คานก็เอาไปพอกที่โรงกลึงใหม่หมด รวมแล้วค่าซ่อมบวกค่าแรง 13,000 บาท ตั้งแต่รุ่นพ่อรุ่นน้าที่ใช้มาผมไม่รู้ว่าเขาอัดจารบีหรือป่าว ผมไม่ทราบแต่ก็คุ้มครับ ปัจจุบัน 140 - 160 ก็สบายๆครับ อายุรถก็เยอะ ผมทดสอบแล้วในทางตรง แต่งต้องทางโล้งๆนะครับ ถ้ารถเยอะผมคงไม่กล้าเร่งความเร็วสูง ปลอดภัยไว้ก่อน ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 16:35:03 »


ของผมปี 89 ใช้มา 17ปี ซื้อต่อเขามาตอนรถอายุ 5 ปี ใช้จนลูกปืนแตกหมดวิ่งจนท้ายมันส่าย ๆ ถอดออกมาเอาคานไปพอกแล้วกลึงเป็นบู๊ชทองเหลืองมีซีลกันน้ำใส่แทนลูกปืน ที่โรงกลึงแนะนำงั้นวิธีนี้เลยลองดู หมดค่าทำที่โรงกลึง 4000บ. กับจารบีเอาแบบอย่างดี 3 กระป๋องอัดเข้าไปจนเต็มอาร์ม แล้วกลับมาประกอบเองที่บ้านใส่เข้ารถเองสองคนกับพ่อ ตอนนี้ใช้มาปีกว่าแล้วหลังจากทำมาก็ยังดีอยู่ เข้าโค้งก็ใช้ได้ไม่ดิ้น ลงสะพานแรง ๆ ไม่เลื้อย   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

songdej
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 19:51:41 »


ทำมาแล้วครับ อาการดีขึ้น แต่ยังไม่ได้ลองมาก

ค่าอะไหล่ซื้อเองที่เอกชัย 1480.- ลูกปืนสี่ตัว ค่าแรง 1500.-


1480 ราคาต่อ 1 ตัวหรือว่า 4 ตัวเลยครับ

ขอบคุณครับ

ตามนี้เลย


* 405.JPG (67.99 KB, 996x1404 - ดู 229 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!