Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 เรื่องของเกียร์
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน 2024 เวลา 08:34:09

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  เรื่องของเกียร์
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องของเกียร์  (อ่าน 1036 ครั้ง)
kitti
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« เมื่อ: วันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 12:43:17 »


306 เกียร์ออโต้ เตรื่อง1800เกียร์เริ่มไม่ดี อยากถามว่าถัเกียร์เสียจะเปลี่ยนไปใช้เกียร์ธรรมดาได้ไม๊ ตัวไหนดี แล้วจะมีป้ญหาอะไรบ้าง  แล้วถ้าใช้ออโต้เหมือนเดิมมีตัวไหนน่าใช้ แล้วจะหาซื้อได้ที่ไหน ราคาเท่าไร ใครมีประสพการณ์ตอบหน่อย ไม่อยากพิมพ์ขอเบอร์ไว้จะได้โทรไปปรึกษา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 14:41:30 »


ใช้เกียร์ธรรมดาของเปอร์โยต์ขับหน้าได้เลยครับ   เครื่อง D8 16V วางใน 306 บางคันก็ยังชนเกียร์เดิมอยู่เลย  แต่ถ้าจะเอาเกียร์ธรรมดา  ระวังเรื่องอัตราทด เฟืองข้างในอย่างเดียว  เพราะ เบอร์เกียร์แต่ละเบอร์ ทดไม่เหมือนกัน  บางทีก็เจอเกียร์ที่เรียงเกียร์ใหม่มาแล้ว ครับ 

แต่ อุปกรณ์อื่นๆ ต้องหามาใส่ เช่น คันเข้าเกียร์ ลูกหมากเกียร์ ฝาครอบตรงคอนโซล  ยางกันฝุ่น+กันเสียง  ครับ ถ้าจะแปลง ( อย่าเรียกว่าแปลง เรียกว่า เอาของมาใส่ ร้อยน๊อต ให้ครบๆ ดีกว่า )



ส่วนเกียร์ออโต้ ถ้าเอามือ 2 จากญี่ปุ่น  ก็มีเยอะนะครับ ติดหัวตัด 306 มาเพียบ  ติดกะเครื่องมาก็ เพียบ  วิ่งมาหลักหมื่น กม.   ราคารวมใส่ ไม่เกิน 15,000 ได้ครับ  ยกเว้น เกียร์ไฟฟ้าที่ติดกะเครื่อง 16V มา  เกินแน่ๆ



รอพี่ๆ คนอื่นๆ มาช่วยให้ความชัดเจนอีกทีครับ   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Pui 306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 18:52:34 »


เกียร์เริ่มไม่ดี อาการ ยังไงครับ ถ้ามีอาการ เข้าเกียร์ แล้ว เกียร์จับช้า ไม่ว่า จะเดินหน้า หรือ ถอยหลัง ก็รีบ ส่ง โอเวอร์ฮอลล์ เถอะ อย่าปล่อยให้อาการหนัก เดียวจะซ่อมแพง เกียร์ออโต ของ ZF ถือเป็นเกียร์ที่ทานมากๆ รถตระกูลยุโรป เกือบทั้งหมดจะเลือกใช้ ถ้าอาการน้อย ซ่อมไม่แพง ครับ  ลองโทรไปสอบถามที่อู่นี้ดูละกัน ชื่อพรหมประสิทธิ์ทรานมิสชั่น รีบิวท์ รับซ่อมเกียร์ออโต โดยเฉพาะ มีเครื่องมือพร้อม และอะไหล่ ของ ZF ทุกตัว เบอร์โทร 0-2319-9633-5 อยู่แถว ถ.พระราม 9 ถ้าอาการไม่เยอะ จะซ่อมไม่แพง เพราะข้างในจะไม่ค่อยมีอะไร ชำรุด  นอกจากคลัทช์หมด และเปลี่ยนพวกปะเก็นเกียร์ และกรองเกียร์ พร้อมน้ำมันเกียร์ โทรไปสอบถาม ประเมินราคาก่อนได้ครับ เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจ เพราะหากไปหามือ 2 มา ก็ไม่แน่ว่าอายุงานจะนาน อาจใช้ได้พักเดียวก็ต้องซ่อมอีก เสียเงินหลายรอบ หาก ซ่อมคุ้ม ครั้งเดียวจบใช้งานไปอีกนานเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!