อาการไฟเอ็นจิ้น ติด ๆ ดับ ที่ผมเจอมา (กว่าจะหาสาเหตุเจอ เป็นเดือน)
เกิดจาก ขั้วยางปลั๊ก เสียบ รีเลย์ เอ็นจิ้น (ติดอยู่ที่เป้าโช๊ค ซ้าย เป็นรีเลย์รวม สีน้ำตาล)
ยางมันปริแตก ทำให้ขั้วสายไฟ เลื่อนออกมานิดเดียว ขั้วสายไฟก็ไม่แนบสนิท กับตัวรีเลย์ ไฟเอ็นจิ้นก็เลย ติด ๆ ดับ ๆ
ตอนแรก ๆ ผมไม่รู้ พอขับได้ก็ ขับไป จนกระทั้งมัน ดับกลางถนน แล้วสตาร์ต ไม่ติด
ลากเข้าศูนย์ เปลี่ยน ออกซิเจน เปลี่ยน น๊อค เกือบหมื่น
ขับได้ซักพัก ก็เป็นอีก
ลากเข้าศูนย์ เค้าว่า ปั๊มติ๊ก เสีย สองหมื่นกว่า หุหุ โน ครับ โน
ลากกลับบ้าน ถ้าปั๊มติ๊กเสีย เปลี่ยนเองก็ได้
เช็คดูปั๊มติ๊ก ก็ไม่เสีย นิหว่า เกือบไปแล้ว สองหมื่นกว่า
จนมาขยับ ที่สายเจ้ารีเลย์นี่แหละ ก็สตาร์ตติด
งัดเอายางที่หล่อหุ้มสายไฟออก ถึงรู้ว่า มันเลื่อน ได้อิสระ จากขาล็อก รีเลย์
ไม่ยาก ก็เอาเข็มขัดรัดสาย มารัดไว้ โอเค เจอสาเหตุ ที่แท้จริงแล้ว
สรุปว่า ออกซิเจน กะ น็อค เซ็นเซอร์ เกือบหมื่น ไม่เกี่ยวเลย ช่างที่ศูนย์ ลองซุ่ม ๆ เปลี่ยน
และคงบังเอิญ ถอดใส่ ไอ้เจ้ารีเลย์ที่ว่า มันแน่น มันเลยสตาร์ต ติด
แต่พอใช้ขับไปซักพัก มันก็เลื่อนหลุด ได้ ไฟเอ็นจิ้นก็โชว์
ส่วนในกรณีของคุณ ผมไม่แน่ใจ ว่าออกซิเจน จะเสียรึเปล่า
อาจจะไม่เป็นแบบเดียวกัน
เรื่อง กลิ่นไอเสีย 605 ของผมก็เป็น ทั้งก่อนและหลังเปลี่ยน ออกซิเจน เซ็นเซอร์ ใหม่

