ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 16:49:25

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  แปลง ออยล์เกียร์
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แปลง ออยล์เกียร์  (อ่าน 2167 ครั้ง)
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« เมื่อ: วันพุธที่ 22 เมษายน 2009 เวลา 22:10:02 »


เนื่องเกียรโอโต้พังสองลูกแล้วส่วนหนึ่งมาจากการระบายความร้อนในออยเกียร์ไม่ดี ผมอย่ากจะแปลงออยเกียร์ใหม่ ท่านใดมีรูปการแปลงออยเกียร์บ้าง ขอดูเป็นแนวทางหน่อยครับ กะว่าจะให้ลูกน้องกลึงทำเอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Poj_MN
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 เมษายน 2009 เวลา 14:48:04 »


ลองดูที่ เว็บเพื่อนบ้านเรานะครับ Forum DIY  , เขามีการแปลงจาก Oil น้ำเป็น Air Cooler  ที่ต้องเพิ่มคือ รังผึ้งของ Toyota และ กระปุกน้ำมัน   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
boRRi
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 เมษายน 2009 เวลา 11:17:12 »


ผมเคยเจอปัญหานี้เหมือนกันครับ แต่ไปทำที่อู่พรหมประสิทธิ์ ทางช่างแนะนำให้เปลี่ยนขนาดตัว ออยเกียร์ให้ใหญ่ขึ้นครับ จะเป็นกล่องสี่เหลี่ยมๆ ด้านหน้ารถนะครับ พอใหญ่ขึ้นแล้วการระบายความร้อนก็ดีกว่าเดิมครับ
แต่ไม่เห็นในรายการมีเรื่องการเปลี่ยนขนาดท่อนะครับ คิดว่าของเดิมน่าจะได้
หวังว่าประสบการณ์ผมพอเป็นประโยชน์ได้บ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 เมษายน 2009 เวลา 13:36:47 »


คุณbori พอถ่ายรูปมาให้ดูได้ไหม  คือจากที่คุณให้ข้อมูลมามันไม่มีรายละเอียดว่ามันเป็นตัวอย่างไร เพราะผมต้องการแนวสรุปที่หลายอู่ได้ทดลองมาใช้กันครับ  เพื่อแก้ปัญหาเรื่องเกียร์อายุสั้นเพราะระบายความร้อยไม่ดี   แต่ของผมเป็นออยอากาศใช้มาแล้วดีแต่ระยะทางเพิ่ง 2 หมื่นโลเองจึงไม่ทราบว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร  ... รบกวนนิดหนึ่งครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 เมษายน 2009 เวลา 15:02:32 »


ตอนนี้ ผมให้ลูกน้องกลึงทำออยใหม่ โดยการถอดออยเก่าออก กลึงลักษณะออยเดิมโดยทำรูนำมันเข้าออกคนละด้าน และต่อสายไปรังผึ้งของมิตซูแอล200หรือฝังออยในหม้อน้ำเหมือนรถยุ่น ขอดูพื้นที่ก่อนพอที่จะยัดได้หรือไม่ ยังไม่ได้เปิดเวปเพื่อนบ้านดูเลย ถ้าอัตราการไหลของ  นมก.ไหลแรงน่าใช้ได้ ใครมีข้อมูลโปรดแชร์ให้หน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Poj_MN
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 เมษายน 2009 เวลา 18:34:31 »





ตามนี้เลยครับผม


http://www.peugeot4you.com/forum/index.php?showtopic=6706
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 เมษายน 2009 เวลา 19:55:35 »


เปิดไม่ได้ ไม่ได้ล็อคอินครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 28 เมษายน 2009 เวลา 11:17:34 »


ของมิตซูผมเคยจะมาลองแล้วอาจจะใหญ่เกินไปอีกอย่างรูเข้าและออกต้องใช้เกลียวที่ติดมาอย่างไรหาที่เป็นของโตโยต้าที่ใช้แคล้มล็อคดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!