ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 20:54:37

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  พันธุ์ผสม Peugeot+Toyota =Aygo คารา 290,000บาท น่าใช้ไหม
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: พันธุ์ผสม Peugeot+Toyota =Aygo คารา 290,000บาท น่าใช้ไหม  (อ่าน 1691 ครั้ง)
Pet405
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 228


« เมื่อ: วันพุธที่ 13 พฤษภาคม 2009 เวลา 16:54:46 »


TOYOTA Aygo, Thailand's ECO Car?
 โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ

http://www.grandprixgroup.com/gpi/maggrandprix/detail.asp?news_id=927






     แม้โครงการ ECO Car ยังไม่ได้ข้อสรุปที่แน่นอน แต่คุณสมบัติหลัก ๆ เช่น ต้องเป็นรถขนาดเล็ก ราคาถูก มีมลพิษต่ำ มีอัตราการประหยัดน้ำมันสูง ซึ่งดูเหมือนว่า TOYOTA Aygo สามารถตอบโจทย์ดังกล่าวได้อย่างครบถ้วน และถ้าโครงการ ECO Car เกิดขึ้นจริงในอนาคต เป็นไปได้หรือไม่ที่จะเห็นรถยนต์เซ็กเมนต์ใหม่อย่าง Aygo มาทำตลาดในเมืองไทย

     Aygo เป็นซิตี้คาร์ขนาดจิ๋ว มาพร้อมรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวทันสมัย ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1 ลิตร พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVT-i สามารถสร้างแรงม้าได้ 67 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที และแรงบิด 9.4 กก.-ม.ที่ 3,600 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ธรรมดาแบบ Multi-mode Manual Transmission (MMT) ผู้ขับสามารถเปลี่ยนเกียร์โดยที่ไม่ต้องเหยียบคลัตช์ หรือถ้าขี้เกียจเปลี่ยนเกียร์ก็สามารถเลือกโหมดอัตโนมัติได้ และยังมีเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1.4 ลิตร 53 แรงม้า สำหรับผู้ที่ต้องการความประหยัดอีกด้วย

 

     ถึงแม้จะเป็นรถขนาดเล็ก แต่เรื่องระบบความปลอดภัยสามารถไว้วางใจได้ ด้วยโครงสร้างตัวถังแบบ MICS (Minimal Intrusion Cabin System) ที่สามารถยุบตัวและซับแรงกระแทกจากการชนทุกทิศทาง เพื่อรักษาโครงสร้างของห้องโดยสารไว้ จนสามารถผ่านการทดสอบการชนของ Euro NCAP ในระดับ 4 ดาว ส่วนระบบความปลอดภัยด้าน Active safety ก็มีทั้งระบบเบรก ABS และระบบกระจายแรงเบรก EBD

     Aygo จะถูกผลิตขึ้นที่โรงงานแห่งใหม่ในสาธารณรัฐเชค ที่ทาง TOYOTA ได้ร่วมมือกับ PSA Peugeot Citroen พัฒนารถขนาดเล็กและใช้แพลตฟอร์มร่วมกัน มีกำลังการผลิต 300,000 คันต่อปี และ 1 ใน 3 นั้นก็จะเป็น Aygo ทาง TOYOTA เปิดตัว Aygo ที่ประเทศอังกฤษ เป็นที่แรกในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และตั้งยอดจำหน่ายในปีนี้ที่ 3,400 คัน และจะเพิ่มเป็น 13,000 คัน ในปี 2006


  TOYOTA Aygo
  รหัสเครื่องยนต์ 1KR-FE
  แบบเครื่องยนต์ 3 สูบ DOHC 12 วาล์ว
  ปริมาตรกระบอกสูบ 998 ซี.ซี.
  กำลังสูงสุด 67 แรงม้า/6,000 รอบ/นาที
  แรงบิดสูงสุด 9.4 กก.-ม./3,600 รอบ/นาที
  ระบบขับเคลื่อน ล้อหน้า
  ระบบเกียร์ ธรรมดา 5 สปีด (MMT)
  ระบบพวงมาลัย แร็ค แอนด์ พิเนี่ยน พร้อมเพาเวอร์ ESP
  ระบบกันสะเทือน (หน้า/หลัง) แม็คเฟอร์สันสตรัท/ทอร์ชั่นบีม
  ระบบเบรก (หน้า/หลัง) ดิสก์/ดรัม
  มิติ (ย. x ก. x ส.) 3,405 x 1,615 x 1,465 มม.
  ความยาวฐานล้อ 2,340 มม.
  ยาง 155/65 R14
  น้ำหนักรถเปล่า 890 กก.
  อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.  14.9 วินาที
  ความเร็วสูงสุด 157 กม./ชม.
 

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม 2009 เวลา 06:51:37 »


ถ้าเอาเข้ามาขายในบ้านเราโดยราคา 3 แสน + - ผมว่ายอดจองทะลุแน่นอน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
บักซีเด๋อ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม 2009 เวลา 10:10:57 »


น่าสนใจครับ ราคาไม่แรง Ho Ho
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!