ดีทั้งคู่ครับ ถ้าทำแล้วจบ ( ดีแปด ที่ไม่จบก็มีนะ ประเภทว่า บางที เจอเครื่องที่เจ้าของเก่าดูแลมาไม่ค่อยดีอะ )
แต่ D8 ได้เปรียบกว่า ตรงที่ไม่ต้องแปลงอะไรมาก อะไหล่ การซ่อม 3S ได้เปรียบกว่าแน่ๆ
ส่วนเรื่องความแรง สมรรถนะ อันนี้ ผมชอบตรงลายเช็นต์พี่โอ๊คนะ ............. " ++รถที่เเรงไม่จำเป็นต้องขับเร็ว รถที่เร็วไม่จำเป็นต้องเเรง++ "
ถ้ามันแรง แต่เราไม่ได้ใช้มันเต็มสมรรถนะ ใช้วิ่งทั่วๆไป ก็ไม่ได้ต่างกันหรอกครับ จะ 2000 หรือจะ 3000 CC ถ้าเอามาขับธรรมดาๆ
เรื่องความทนในระยะยาว ................ อันนี้ อยู่ที่เครื่องที่ได้มาครับ ว่า ก่อนหน้า ที่จะมาอยู่กับเรา มันเหลือกี่ % กับการ บำรุง รักษา ครับ อย่าง 405SRI มีพี่คนนึงเครื่อง D8 ที่เค้าลงไป ญี่ปุ่นเพิ่งวิ่งได้ 18,0000 KM. เอง เปิดฝามาดู ข้างในยังกริ๊บๆอยู่เลย ..........

