ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 22:11:20

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  อยากทราบว่าถ้าจะปรับค่าเกจวัดแก๊สให้ตรงกับแก๊สในถังต้องตั้งค่าอย่างไร
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบว่าถ้าจะปรับค่าเกจวัดแก๊สให้ตรงกับแก๊สในถังต้องตั้งค่าอย่างไร  (อ่าน 2589 ครั้ง)
badminton
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 มิถุนายน 2009 เวลา 18:28:14 »


รถผมใช้405GRI ติดแก๊ส หัวฉีดAC ครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zebre
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 มิถุนายน 2009 เวลา 00:07:45 »


ปกติที่เกจ์วัดระดับแก๊สที่เป็น LED จะมีตัวปรับซ่อนอยู่(ด้านหลังเป็นส่วนมาก)
เป็นแบบตัวต้านทานที่ปรับค่าได้
ถ้าใช้ไขควงหมุนจะเห็นว่าดวงไฟจะติดเพิ่มขึ้นหรือลดลง

ให้ใช้แก๊สเหลือครึ่งถัง(ดูที่เกจ์บนถัง)
แล้วมาปรับเกจ์วัดแก๊สให้ไฟติดครึ่งแถว

แล้วคุณใช้เกจ์แบบไหนละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
badminton
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน 2009 เวลา 00:23:49 »


ปกติที่เกจ์วัดระดับแก๊สที่เป็น LED จะมีตัวปรับซ่อนอยู่(ด้านหลังเป็นส่วนมาก)
เป็นแบบตัวต้านทานที่ปรับค่าได้
ถ้าใช้ไขควงหมุนจะเห็นว่าดวงไฟจะติดเพิ่มขึ้นหรือลดลง

ให้ใช้แก๊สเหลือครึ่งถัง(ดูที่เกจ์บนถัง)
แล้วมาปรับเกจ์วัดแก๊สให้ไฟติดครึ่งแถว

แล้วคุณใช้เกจ์แบบไหนละครับ

110 โอม หรือปล่าวไม่แน่ใครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
phenic
ฟื้นคืนชีพ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน 2009 เวลา 07:22:53 »


ของ AC จะปรับในโปรแกรมจูนครับ วันไหนว่างนัดหมายล่วงหน้า
และแวะเข้าหาผมได้ เดี๋ยวปรับให้ ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ

http://www.unique-racingcars.com/index.php

ปรับแบบไขควงหมุน จะเป็นของระบบดูดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน 2009 เวลา 07:47:36 »


ของผมแบบดูด ใช้ไขควงปรับตรงไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
phenic
ฟื้นคืนชีพ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน 2009 เวลา 21:11:56 »


ของผมแบบดูด ใช้ไขควงปรับตรงไหนครับ

ระบบดูด ใช้สวิตซ์บอกระดับแก๊สแบบไหนครับ มีหลายยี่ห้อมากมาย บ้างก็ใช้ไขควงปรับ บ้างก็เป็นจัมเปอร์
บ้างก็ปรับไม่ได้ ต้องเลือกซื้อให้ตรงกับเกจที่ถังเลย เป็นต้นครับ

ถ้าจะให้ง่ายซื้อแบบที่ ตรงกับ เกจที่ถังเลย ไม่ต้องมานั่งปรับกันครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน 2009 เวลา 21:22:16 »


ของผมแบบดูด ใช้ไขควงปรับตรงไหนครับ

ระบบดูด ใช้สวิตซ์บอกระดับแก๊สแบบไหนครับ มีหลายยี่ห้อมากมาย บ้างก็ใช้ไขควงปรับ บ้างก็เป็นจัมเปอร์
บ้างก็ปรับไม่ได้ ต้องเลือกซื้อให้ตรงกับเกจที่ถังเลย เป็นต้นครับ

ถ้าจะให้ง่ายซื้อแบบที่ ตรงกับ เกจที่ถังเลย ไม่ต้องมานั่งปรับกันครับผม

เกย์ที่ถังมันขึ้นลงแบบลูกลอยไม่ใช่หรือครับ ไม่น่าจะใช้ได้ ซึ่งจริงๆผมอยากได้แบบที่คุณตอบ ปัจจุบันใช้แบบไฟหลอด 10 ดวง เซ็งกับมันมาก วิ่งๆไปพักเดียวไฟเริ่มทยอยดับ จะเอาให้ชัวร์ต้องไปเปิดฝาครอบวาล์วที่ถังดู เซ็งห่านเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
phenic
ฟื้นคืนชีพ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน 2009 เวลา 22:03:01 »


ของผมแบบดูด ใช้ไขควงปรับตรงไหนครับ

ระบบดูด ใช้สวิตซ์บอกระดับแก๊สแบบไหนครับ มีหลายยี่ห้อมากมาย บ้างก็ใช้ไขควงปรับ บ้างก็เป็นจัมเปอร์
บ้างก็ปรับไม่ได้ ต้องเลือกซื้อให้ตรงกับเกจที่ถังเลย เป็นต้นครับ

ถ้าจะให้ง่ายซื้อแบบที่ ตรงกับ เกจที่ถังเลย ไม่ต้องมานั่งปรับกันครับผม

เกย์ที่ถังมันขึ้นลงแบบลูกลอยไม่ใช่หรือครับ ไม่น่าจะใช้ได้ ซึ่งจริงๆผมอยากได้แบบที่คุณตอบ ปัจจุบันใช้แบบไฟหลอด 10 ดวง เซ็งกับมันมาก วิ่งๆไปพักเดียวไฟเริ่มทยอยดับ จะเอาให้ชัวร์ต้องไปเปิดฝาครอบวาล์วที่ถังดู เซ็งห่านเลยครับ

เกจถังแก๊ส LPG เป็นลูกลอยทั้งนั้นครับ โดยกลไกลูกลอยจะไปเลื่อนเข็มเกจที่ถัง ซึ่งมีวงจร ส่งค่าไปที่เกจหน้ารถครับ

จริงๆแล้ว ผมก็ไม่ค่อยได้สนใจเกจหรอกนะครับ เพราะผมจับ กิโลเมตรเอา มันแม่นกว่าเยอะเลยครับ
จะได้รู้ความผิดปกติไปในตัวด้วยครับอิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!