ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2025 เวลา 16:44:32

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  60X
| | |-+  ขอความเห็นจากผู้ใช้ 605 จริงๆ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นจากผู้ใช้ 605 จริงๆ  (อ่าน 3776 ครั้ง)
bies
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« เมื่อ: วันพุธที่ 22 กรกฎาคม 2009 เวลา 00:39:06 »


เห็นหลายๆ คนบ่น กล้าๆ กลัวๆ 605 ก็เลยตั้งกระทู้ขอความเห็นแลกเปลี่ยนระหว่างผู้ใช้ 605 ในชีวิตประจำวันบ้างครับ....ส่วนตัวผมก็ใช้ทุกวัน วิ่งไกลบ้าง ใกล้ๆ บ้าง....แต่ก็วิ่งทุกวัน...ok นะครับ โดยรวม....ในเมืองความร้อนสูงเร็วหน่อย...ทางไกลสบายๆ ไม่เมื่อย เพราะรถมันใหญ่ ฐานล้อกว้าง เกาะถนนระดับดีมาก...เดี่ยวนึกออกจะมาบอกใหม่ครับ....เอ้า ชาว 605 มาช่วยกันโพสหน่อย.. 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
att
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 22 กรกฎาคม 2009 เวลา 06:51:55 »


ผมก็ใช้เกือบทุกวัน 605 ของผมเป็นตัว 8 วาล์ว ใช้แก๊สมา 4 ปีแล้ว ไม่เคยเจอน้ำมันเลย ถอด airflow
กับ ecu ออกหมด ยอมรับว่า 605 ขับสบาย ทางไกลเยี่ยม ไม่เมื่อย เบาะนั่งสบาย อาหลั่ยเครื่อง เกียร์ ก็ไม่ได้แพงมากมาย มีแต่พวกตัวถัง ไฟต่างๆ ที่หาลำบาก แต่เมื่อเทียบกับราคาขายมือสองรถระดับนี้ผมว่าคุ้มค่ามาก   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pebee
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 22 กรกฎาคม 2009 เวลา 09:32:11 »


605 ผมว่าที่เค้าๆกลัวกันคือ อะไหล่มือสองไม่มีให้เลือกหา ถ้าอะไหล่มือหนึ่งแล้วน่าจะใกล้เคียงกัน
ผมเข้าอู่ซีตรองลูกหมากปีกนกไม่ดี ช่างเอาของซองเทียญี่ปุ่น(เหมือนกัน)มาใส่ให้ไม่คิดสักบาทเดียวสภาพยังแน่นปีก
ถ้าซื้อใหม่ก็ตก 4000 บาทเบิกห้าง นอกนั้นก็ไม่มีอะไรน่ากลัว นอกจากอายุมันเริ่มเยอะต้องเก็บงานมากขี้น

แต่พวกอะไหล่ตัวถังนั้นแพง น่าจะพอๆกับ xm  ผมก็เซฟตี้เงินตัวเองไว้ด้วยการทำประกันภัยที่ซ่อมรถเราด้วย(ต้องมีคู่กรณีที่จดทะเบียน)

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
skawin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 22 กรกฎาคม 2009 เวลา 14:12:58 »


ผมชอบจนหามาใช้ถึง สอง คัน
ชอบตัวถัง ห้องโดยสาร ทัศนวิสัยดีมาก ๆๆๆ

แรก ๆ ก็ให้ ศูนย์ ซ่อมบำรุง  แต่ไม่ไหว
เริ่มซ่อมบำรุงเอง จนซ่อมเองเต็มตัว
ก็พบว่า ซ่อมไม่ยาก ระบบไฟฟ้าไม่ซับซ้อน
ผมว่าเทคโนโลยีของรถยุคนี้ดี มาก ๆ ไม่ซับซ้อน ทน และใช้งานได้ดี
 
เรื่องอะไหล่ เครื่องยนต์  ก็เอกชัย มีครบ ราคาไม่แพงมาก
ใช้ร่วมกับ 406 ได้

สรุปว่า ชอบ มากๆ ในราคาที่สุดคุ้ม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bies
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 22 กรกฎาคม 2009 เวลา 22:34:33 »


ขอบคุณครับทุกๆ ความเห็นที่เข้า.....แสดงว่า 605 ก็มีคนใช้อยู่ไม่น้อยเหมือนกัน....5555 บอร์ด 605 จะได้ไม่เหงาครับ....สำหรับรถผม ตอนนี้ช่างที่แพร่ บอกว่าต้องส่งเพลาไปเทียบ (กลัวสั่งไปแล้วไม่ตรง) ผมก็ OK ครับ...ขอ Check ราคาเพลาขับ 605 ตัว 8 วาล์ว หน่อยครับ ว่าราคาประมาณเท่าไหร่ ทั้งแบบใหม่ และเซียงกงนะครับ...ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jumgr
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 05 สิงหาคม 2009 เวลา 17:40:44 »


ใช้ 605 8 วาวล์ ทุกวันใกล้ ไกล บางวันสองร้อยกว่าโล วิ่งยาวๆ ประมาณ 11 กิโลลิตร ในเมืองกินมากหน่อย ถ้าติดหนักๆ ก็ประมาณ 6 กิโลลิตร แก็สอย่างเดียว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bies
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2009 เวลา 13:54:48 »


up up up
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
login
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม 2009 เวลา 06:34:32 »


แวะมาอ่านคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หล่อมากมาย
กลายร่างเป็น 7.5 นิ้ว แต่ก็มั่นคงที่จะซื้อล้อแพง Spoon จ้า
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,311



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม 2009 เวลา 09:23:38 »


ผมเป็นคนนึ่ง ที่ชอบ 605 แต่ยังไม่มีโอกาสได้ ใช้ รอโอกาส ดีๆๆๆๆ จะมา ขอความรู้เพิ่มนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกรียนโครตพ่อง
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 05:24:16 »


ตอนนี้มี 306 405 อยากได้พี่ใหญ่605 มากๆ เพราะว่าเคยขับแล้ว+นั่งมาแล้วนิ่มมากๆ ขับก็สบายสุดๆ ชอบจริงๆ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
lovepg
control
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 07:38:19 »


มันคือรถที่มีการออกแบบได้สวยงามมากครับ การสร้างรถแต่ละคันปราณีตมากๆ ช่วงล่างหลังพิศดารพันลึก สุดบรรยาย แบบว่า คลาสสิคสุดๆ ลองดูเอาน่ะครับ บดทดสอบ ทั้ง 2 ตอน
http://www.youtube.com/watch?v=foDLPIi3Ceo&feature=related ทดสอบ 605 ตอนที่1
http://www.youtube.com/watch?v=J129lDeO4oA&feature=related ทดสอบ 605 ตอนที่2
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bazelus
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน 2009 เวลา 02:06:29 »


ผมก็ใช้อยู่ครับ 605 16v
ในความรู้สึกผม ผมคิดว่าอืดไปนิด แต่ก็ไม่ถึงกับน่าเกลียด
เกาะถนนดีมาก (เพราะบ้านอยู่ลำปาง เรียน เชียงราย ขับช่วงเขาแถว งาว เป็นประจำ)
ความนุ่มนวลให้เต็ม10 (เทียบกับ 190อี และ อี200 av)
เรื่องไฟมีปัญหาอยู่นิดโหน่ย

นอกนั้นเยี่ยมครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
605user
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2009 เวลา 21:49:02 »


เป็นรถที่เกาะถนนดีที่สุดเท่าที่เคยขับมาครับ ดีกว่า VW, BENZ, VOLVO แต่ความแรงอาจสู่ไม่ได้ครับ วิ่งทางไกลประหยัดมาก ตัว 16V เกิน 14 โลลิตร แต่ในเมือง ประมาณแค่ 7 ใช้น้ำมันอย่างเดียวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supachoke
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 16 กันยายน 2009 เวลา 21:38:32 »


PG คันนี้ติเรื่องเดียวที่ไม่อยากจะให้อภัย คือ พวงมาลัยทำไมมันหนักจัง ทำมาหลายวิธีเบาขึ้นนิดหน่อย นอกนั้นดีหมดทุกอย่าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bies
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 16 กันยายน 2009 เวลา 22:28:02 »


ลองสังเกตช่วงล่างด้านหลังนะครับ...605 เค้าวางตำแหน่งช๊อคอัพ แนวแทยง คล้ายๆ รถแข่ง Formula-1 ที่จะวางในแนวนอน ...แล้วใช้ปีกนก + สปริง + กันโคลง .....นิ่ง + นุ่ม + นิ่ม + หนึบ ตามแบบ peugeot จริงๆครับ...ว่ามั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P o M p O m _ *
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 16 กันยายน 2009 เวลา 23:49:53 »


ทางไกลขับสบาย

เ้ข้าโค้งมั่นใจดี

ช่วงล่างนิ่มดี

แต่เรื่องอะไหล่หายากและพวงมาลัยหนักนี่ "เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ!!"
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 15:23:55 »


ออกแบบเน้นเรื่องความปลอดภัยครับ หนักเหมือนกัล405 ของผมก้อหนัก ก้อทำมะดาของเปอโย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!