ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 15:23:04

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ล้างอัดฉีดแล้วมีปัญหา
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ล้างอัดฉีดแล้วมีปัญหา  (อ่าน 2346 ครั้ง)
ต๋องหาดใหญ่
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



« เมื่อ: วันพุธที่ 29 กรกฎาคม 2009 เวลา 18:39:44 »


406d8 ล้างอัดฉีดแล้วร้านล้างห้องเครื่อง สตาร์สไม่ติด ขอคำแนะนำบ้างครับ
(ตอนนี้อยู่ที่ร้านซ่อม)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ต๋องหาดใหญ่
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 29 กรกฎาคม 2009 เวลา 18:59:41 »


น่าจะมีปัญหาตรงจุดใหน ค่าใช้จ่ายแพงใหมครับ ใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้บ้าง
จะได้ไว้เป็นบทเรียนมือใหม่แบบผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jamesmith
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 29 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:09:18 »


งานเข้า...แน่ๆ....ผมใช้ d9  เคยแต่ลุยน้ำแล้วรถกระพือ (รอบสวิง)....เลยรีบเข้าไปที่อู่....สรุปว่าปลั๊กและขั้วตรงใต้แบ๊ตเปียกชื้น....d8ไม่รู้เหมือนd9หรือเปล่า....แต่ลองถอดแบตแล้วเช็ดทำความสะอาดปลั๊กและขั้วต่างๆนั้นดู.....ครับ
ปล..แปลกจิงๆในกระทู้ก่อนๆ...ผู้รู้หลายท่านเคยบอกนักหนาแล้วว่า....อย่าล้างห้องเครื่อง(โดยใช้น้ำเด็ดขาด)....ขนาดล้างแบบแห้งผมยังกลัวเลย.................ขอให้หายไวๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toppy
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 394


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม 2009 เวลา 01:42:59 »


อาการเป็นไงครับ สตาทเครื่องหมุนได้ หรือ สตาทเงียบ
ถ้าเครื่องหมุนได้แต่ไม่ยอมติด น่าจะมีสามจุดหลักๆ ที่นึกออกน่ะครับ
1 น้ำเข้าเบ้าหัวเทียน โดยเข้าทางด้านฝา บนเครื่อง จะมีแผงคอยล์ เสียบอยู่ ถอดคอยล์ ออกมาเป่าให้แห้ง ในรูเบ้าหัวเทียนด้วยครับ
2. ปลั๊กรวมสายไฟ จากเครื่องไปเข้าตัวรถ หรือปลั๊กกลมๆน่ะครับ มีสองอันคู่กัน อยู่บริเวณใต้แบต ถอดแบตออก ถอดปลั๊กนั้นออก เป่าให้แห้ง
3. ปลั๊กหัวฉีด ถอดปลั๊กหัวฉีด ทั้งสี่หัว เป่าให้แห้ง รู้สึกว่าตัวนี้น่าจะเป็นไปได้ มากสุด เจอมาหลายคันครับ มันค่อนข้าง sensitive ครับ ไอ้เจ้าปลั๊กไฟหัวฉีดเนี่ย


ส่วนสตาทเงียบ
น่าจะเป็นที่ ตัวไดสตาท มันช๊อต
แต่ไม่น่าเป็นไปได้ เพราะ น้ำไม่น่าเข้าในตัว ไดสตาท ง่ายขนาดนั้น

อาการอื่น คงต้องรอท่านอื่นมาเสริม แล้วครับ โชคดี หายเร็วๆ นะครับ เรื่องเส้นผมบังภูเขาครับ ไม่ต้องซีเรียส ค่อยๆหาเดี๋ยวเจอเอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Poj_MN
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม 2009 เวลา 11:07:54 »


ร้านคาร์แคร์ร้านนึง แถวๆบ้าน  ติดป้ายไว้เลยครับว่า   รถยนต์ยี่ห้อต่อไปนี้ไม่รับทำความสะอาดเครื่องยนต์  เบื้องต้นก็มี  

Fiat ,Renault ,Holden , Audi (โดนกับเขาด้วยหรือ)  แล้วก็  Peugeot ครับ   


ส่วนอาการทั้งหมดเหล่านี้   ก็ว่าไปตามที่ท่าน Toppy ว่าเลยครับ  โชคดครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
ต๋องหาดใหญ่
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 02 สิงหาคม 2009 เวลา 22:07:47 »


เสร็จแล้วครับ ตกลงล้างปลั๊กต่าง ๆ และปรับแต่งเครื่อง
ที่เดินไม่เรียบ(จากการล้างอัดฉีดของร้าน)หมดไป 300.-บาท
 (เป็นบทเรียนอีกบทหนึ่งของคนไม่รู้) ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำ
จะได้เป็นประโยชน์สำหรับมือใหม่หลาย ๆท่าน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
x-eka
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2009 เวลา 19:51:27 »


ผมโดนแถวจานจ่าย โชคดีที่ เป่าลมทัน แต่หลายทีกว่าจะ สตาท ติด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405TISI
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน 2009 เวลา 09:47:40 »


ผมว่าคอยล์ไปแล้ว
ลองหารถสลับคอยล์ดูว่าหายมั้ย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mat
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน 2009 เวลา 10:33:37 »


 :แคะ:ทำไมสิงห์ต้องยกขา :อุดหู:เพราะกลัวน้ำไง ผมก็เคยเป็นเอาลมเป่าอยู่ครึ่งวันเเล้วไปอาบแดดต่อแล้วก็ใช้งานได้ดังเดิม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 17 พฤศจิกายน 2009 เวลา 11:19:20 »


เสร็จแล้วครับ ตกลงล้างปลั๊กต่าง ๆ และปรับแต่งเครื่อง
ที่เดินไม่เรียบ(จากการล้างอัดฉีดของร้าน)หมดไป 300.-บาท
 (เป็นบทเรียนอีกบทหนึ่งของคนไม่รู้) ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำ
จะได้เป็นประโยชน์สำหรับมือใหม่หลาย ๆท่าน
ถูกต้องครับ ล้างปลั๊กต่างๆ หรือเอาไดร์เป่าผมเป่าตาปลั๊กเซ็นเซอร์ต่างๆก็น่าจะหายเป็นปกติอ่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Pet405
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 228


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2009 เวลา 01:41:18 »


ซื้อที่เป่าลมร้อนติดรถไว้ด้วย   จะฬ้อเครื่องฉีดแรงสูงไว้เอง พันกว่าๆ จำไว้ว่าแดตรงไหน  ก๋ยอย่าให่ปลั๊กหลุดละกัน  เด็กร้านห้องเครื่องอาจเผลอทำหลุดได้  แม้แต่อูษซ่อมยังเคยทำหลุด  หาอยู่ตั้งนานว่าหลุดตรงไหน  ก็เคยมี  สรุปลางเสร็จทำให้แห้ง  อย่างให้น้ำเข้อุปกรณ์ที่มันจะซํอตได้   แล้วระวังแรงฉีดน้ำ  จะทไห้สายหลุด  เจอสายสำคัญก็ได้เรื่องแหละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!