ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 21:05:37

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สายน้ำมันเพาเวอร์แตกครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สายน้ำมันเพาเวอร์แตกครับ  (อ่าน 3443 ครั้ง)
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« เมื่อ: วันอังคารที่ 04 สิงหาคม 2009 เวลา 21:16:32 »


งานเข้าอีกแล้วครับพี่น้อง วันนี้กลับถึงบ้านลงจากรถได้กลิ่นเหม็นน้ำมันไหม้ สังเกตุพื้นเห็นน้ำมันหยดเป็นทาง
นึกในใจซวยแล้วน้ำมันเครื่องรั่วอีกแล้ว (เมื่ออาทิตย์ที่แล้วน้ำมันเครื่องรั่วที่กรองเนื่องจากกรองเก่าเก็บยางหมดสภาพ รั่วหลังจากใช้มาราว ๆ  1 เดือน)
แต่พอเปิดดูกระป๋องน้ำมันเพาเวอร์ปรากฎว่าน้ำมันหายเกลี้ยง ห้องเกียร์เปียกแฉะไปหมดเลยครับ ลองไล่ ๆ ดูสงสัยสายแรงดันจะแตก
มาถึงคำถามนะครับ
1 พรุ่งนี้ผมจะขับรถออกไปได้ไหม?เพื่อไปทำงานและเลยไปอู่เพื่อซ่อม
2 ถ้าขับออกไปมันจะเกิดปัญหาอะไรตามมาไหม??(กลัวไปไม่ถึงที่ทำงาน)
ผมอยู่ประชาอุทิศ ที่ทำงานอยู่แถว ม.เกษตรฯ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
กล้วย แฮปปี้แลนด์
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 325



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 สิงหาคม 2009 เวลา 21:58:09 »


สายเส้นไหนครับ ถ้าสายต่อระหว่างตัวปั่นเพาว์เวอร์ไปแรคฯ >>> กรณีนี้ผมว่าจอดไว้กับที่น่าจะดีกว่าเพราะระยะทางไปอู่อาจจะทำให้ตัวปั่นไหม้และแรคชำรุด
หากเป็นสายเส้นไหลกลับไปกระปุก >>> กรณีนี้แก้ไขแบชั่วคราวเอาแบบง่ายๆ ใช้เทปพันสายไฟบริเวณที่ปริแตกหรือรั่วก็สามารถขับไปได้สบายๆไปได้หลายร้อยกิโลฯ เพราะแรงดันไม่สูง

ลองสำรวจดูก่อนนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 สิงหาคม 2009 เวลา 22:06:27 »


ขอบคุณครับ
น่าจะเป็นสายแรงดัน เพราะน้ำมันกระจายไปทั่ว เหมือนกันมันฉีดออกมาครับ
สงสัยต้องเสี่ยงขับออกไปครับ เพราะต้องไปทำงานแต่เช้า
งานเข้าอีกแว้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P405Mi16
Peugeot รถน่าใช้เพราะคนใช้ดูแล
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 707



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 สิงหาคม 2009 เวลา 22:51:08 »


ตัดสายพานพาวเวอหรือเติมน้ำมันเพาเวอไปก่อนกันปั๊มพัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 05 สิงหาคม 2009 เวลา 08:50:49 »


อย่าขับไปเลยเดี๋ยวปั้มพัง ไปหาซื้อมือสอง ของคุณต่อย  500 บาท เองใช้ของ 306 ก็ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Dam
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 05 สิงหาคม 2009 เวลา 09:49:53 »


แนะนำให้เติมน้ำมันพาวเวอร์ แล้วขับไปอุ่ครับ ป๋องนึงประมาณร้อยนิดๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

405GR+D8  = อีเขียวดูดทรัพย์
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 05 สิงหาคม 2009 เวลา 10:34:59 »


ตกลงเมื่อเช้าผมขับออกมาที่ทำงานแล้วครับ เติมน้ำมันเพาเวอร์แล้วขับมา ถึงที่ทำงานปรากฏว่าน้ำมันยุบลงไปหน่อย
แต่ทำไมที่เกียร์มันเปียกมาก ๆ สงสัยมันจะรั่วแบบหยด ๆ แล้วไปสะสมกัน
เมื่อเช้าขับมามีแต่คนทักว่าไฟไหม้หรือป่าว? เพราะน้ำมันรั่วไปโดนท่อไอเสียควันขโมงเลย เหม็นไหม้ด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mark
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190


เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 05 สิงหาคม 2009 เวลา 13:14:04 »


ผมคิดว่ามันจะพุ่งออกเยอะเวลาเลี้ยวครับ ถ้าขับตรง ๆ จะรั่วน้อยครับ เพราะฉะนั้นอย่าเลี้ยวครับขับตรงอย่างเดียวเลย ล้อกันเล่นนะครับ เอาใจช่วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
thanyapong
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 05 สิงหาคม 2009 เวลา 13:47:10 »


ผมมีคำถามหลายข้อที่จะถามดังนี้
ข้อ 1. 405 GRI ของผมเวลาชลอความเร็ว หรือ อยู่ในระหว่างการเปลี่ยนเกียร์เครื่องยนต์ดับ วันหนึ่งเป็นประมาณ 6 - 7 ครั้ง แต่บางวันเป็น 1-2 ครั้ง ผมล้างมอเตอร์เดินเบา+ลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว อาการดังกล่าวก็ยังไม่หายเป็นเพราะอะไร ?
ข้อ 2. ใ นขณะที่อาการเครื่องดับตาม ข้อ 1. หากรถวิ่งด้วยความประมาณ 60 - 80 กม./ชั่วโมง ผมใช้วิธีสตาร์ทเครื่องโดยการเข้าเกียร์ 4 แล้วปล่อยคลัช จะทำให้ยางรองแท่นเครื่องเสียหายไหม เพราะผมทำวิธีนี้มาประมาณ 25-30 ครั้งแล้ว อีกอย่างหนึ่งทุกวันนี้เวลาผมเปิดฝากระโปรงหน้ารถแล้วเร่งเครื่องพบว่าตัวเครื่องยนต์มันเริ่มแก่วงตัวได้ประมาณ 2 ซม.แล้วผิดปกติไหม เพราะก่อนหน้านี้ไม่แกว่งมากขนาดนี้ ?
 ข้อ 3. จะใช้ วิธีบิดกุญแจสตาร์ทตอนที่เครื่องดับที่ความเร็วประมาณ 60-80 กม./ชั่วโมงได้ไหม ?
           ขอให้ผู้ที่ทราบช่วยตอบคำถามที่ถามไว้ทั้ง 3 ข้อด้วย ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
thanyapong
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 05 สิงหาคม 2009 เวลา 13:53:31 »


ผมมีคำถามหลายข้อที่จะถามดังนี้
ข้อ 1. 405 GRI ของผมเวลาชลอความเร็ว หรือ อยู่ในระหว่างการเปลี่ยนเกียร์เครื่องยนต์ดับ วันหนึ่งเป็นประมาณ 6 - 7 ครั้ง แต่บางวันเป็น 1-2 ครั้ง ผมล้างมอเตอร์เดินเบา+ลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว อาการดังกล่าวก็ยังไม่หายเป็นเพราะอะไร ?
ข้อ 2. ใ นขณะที่อาการเครื่องดับตาม ข้อ 1. หากรถวิ่งด้วยความประมาณ 60 - 80 กม./ชั่วโมง ผมใช้วิธีสตาร์ทเครื่องโดยการเข้าเกียร์ 4 แล้วปล่อยคลัช จะทำให้ยางรองแท่นเครื่องเสียหายไหม เพราะผมทำวิธีนี้มาประมาณ 25-30 ครั้งแล้ว อีกอย่างหนึ่งทุกวันนี้เวลาผมเปิดฝากระโปรงหน้ารถแล้วเร่งเครื่องพบว่าตัวเครื่องยนต์มันเริ่มแก่วงตัวได้ประมาณ 2 ซม.แล้วผิดปกติไหม เพราะก่อนหน้านี้ไม่แกว่งมากขนาดนี้ ?
 ข้อ 3. จะใช้ วิธีบิดกุญแจสตาร์ทตอนที่เครื่องดับที่ความเร็วประมาณ 60-80 กม./ชั่วโมงได้ไหม ?
           ขอให้ผู้ที่ทราบช่วยตอบคำถามที่ถามไว้ทั้ง 3 ข้อด้วย ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 05 สิงหาคม 2009 เวลา 19:49:31 »


ผมคิดว่ามันจะพุ่งออกเยอะเวลาเลี้ยวครับ ถ้าขับตรง ๆ จะรั่วน้อยครับ เพราะฉะนั้นอย่าเลี้ยวครับขับตรงอย่างเดียวเลย ล้อกันเล่นนะครับ เอาใจช่วยนะครับ
ใช่เลยครับ ตอนเลี้ยวนี่พุ่งเป็นฉี่เลย แต่ตอนนี้แก้ไขแล้วครับ ขอบคุณ ทุก ๆ ท่านครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Poj_MN
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 สิงหาคม 2009 เวลา 11:40:40 »


ผมมีคำถามหลายข้อที่จะถามดังนี้
ข้อ 1. 405 GRI ของผมเวลาชลอความเร็ว หรือ อยู่ในระหว่างการเปลี่ยนเกียร์เครื่องยนต์ดับ วันหนึ่งเป็นประมาณ 6 - 7 ครั้ง แต่บางวันเป็น 1-2 ครั้ง ผมล้างมอเตอร์เดินเบา+ลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว อาการดังกล่าวก็ยังไม่หายเป็นเพราะอะไร ?
ข้อ 2. ใ นขณะที่อาการเครื่องดับตาม ข้อ 1. หากรถวิ่งด้วยความประมาณ 60 - 80 กม./ชั่วโมง ผมใช้วิธีสตาร์ทเครื่องโดยการเข้าเกียร์ 4 แล้วปล่อยคลัช จะทำให้ยางรองแท่นเครื่องเสียหายไหม เพราะผมทำวิธีนี้มาประมาณ 25-30 ครั้งแล้ว อีกอย่างหนึ่งทุกวันนี้เวลาผมเปิดฝากระโปรงหน้ารถแล้วเร่งเครื่องพบว่าตัวเครื่องยนต์มันเริ่มแก่วงตัวได้ประมาณ 2 ซม.แล้วผิดปกติไหม เพราะก่อนหน้านี้ไม่แกว่งมากขนาดนี้ ?
 ข้อ 3. จะใช้ วิธีบิดกุญแจสตาร์ทตอนที่เครื่องดับที่ความเร็วประมาณ 60-80 กม./ชั่วโมงได้ไหม ?
           ขอให้ผู้ที่ทราบช่วยตอบคำถามที่ถามไว้ทั้ง 3 ข้อด้วย ขอบคุณครับ
เพิ่งได้มาหรือปล่าวครับ  ถ้าใช่ก็เป็นไปได้ว่า
1. การเหยียบปล่อยครัทช์ อาจจะไม่สัมพันธ์กับคันเร่ง เช่น เหยี่ยบครัทช์แล้วต้องค่อยๆผ่อนคันเร่ง ลองหาจังวะดู   
2. ลอง Reset  ECU ดูครับ   บางที กล่องอาจจะยังลืมเจ้าของเดิมไม่ลง จำเจ้าของใหม่ไม่ได้   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
POWERS
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:16:29 »


สายน้ำมันเพาเวอร์รั่วมาทำที่ร้านวรรณรุ่งโรจน์ได้ครับ
เราใช้สาย Power steering โดยเฉพาะนำเข้าจาก Germany
มั่นใจได้ในคุณภาพ เราทำมานานกว่า 30ปีแล้ว ประกอบเสร็จใน1ชั่วโมง
รถทุกรุ่นทุกแบบอัดประกอบสายใหม่ ราคาไม่ถึง1,000บาท
ร้านเราอยู่ใกล้วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร โทรมาสอบถามได้ที่เบอร์ 080-9508199


* Profile.gif (65.9 KB, 448x336 - ดู 513 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โจ ( ABC )
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 593


« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:09:38 »


ข้อ 3. จะใช้ วิธีบิดกุญแจสตาร์ทตอนที่เครื่องดับที่ความเร็วประมาณ 60-80 กม./ชั่วโมงได้ไหม ?
           ขอให้ผู้ที่ทราบช่วยตอบคำถามที่ถามไว้ทั้ง 3 ข้อด้วย ขอบคุณครับ
อาการนี้ผมเป็นเหมือนกันแต่ผมใช้วิธีสตาร์ทด้วยกุญแจครับเพราะถ้าใช้กระชากด้วยเกียร์บ่อยๆอาจทำให้ระบบเกียร์เสียหายได้ ผมยังสังเกจรถผมพบว่าถ้าผมเติมแก็ซโซออล์95ของปั้มอื่นที่ไม่ใช่ปตท.รถผมมักจะดับบ่อยแต่ถ้าเติมของปตท.จะไม่เป็นเลยไม่แน่นใจว่าเกี่ยวหรือป่าวใครรู้ช่วยบอกที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!