ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 05:06:54

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  50X
| | |-+  จะวางเครื่องใน 505 ครับ รบกวนด้วยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: จะวางเครื่องใน 505 ครับ รบกวนด้วยครับ  (อ่าน 2293 ครั้ง)
pepsi
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2009 เวลา 14:24:10 »


ตอนนี้เครื่องเดิมชักไม่ค่อยไหวแล้ว ประกอบกับเข่าคนขับก็ไม่ไหวเช่นกัน จะซื้อรถใหม่ก็ไม่ไหวอีก เลยจะเอา 505 วางเครื่องพี่ยุ่น+เกียร์ออโต้ รบกวนขอเบอร์อู่ด้วยนะครับ  อู่ดีไม่ดีค่อยว่ากันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมีน้อย505
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2009 เวลา 22:15:50 »


3S FE ขับหลังวางได้สบายมาก ไม่ต้องทุบห้องเครื่อง ของผมวางมา 10 เดือนติดแก๊ส LPG หัวฉีดทางไกลประมาณ 10 โลลิตร แต่ตอนนี้อยากแรงกว่าเดิมเลยยกออกกำลังวาง 1เจ วีวีทีไอ เฟือง 4.3 สกายไลน์ ดุมหลังเปลี่ยนเป็นดิสก์ 30 ซม.พร้อมเพลาขับก็สกายไลน์เหมือนกัน แม็กซ์เล็งไว้ขอบ 18 ยาง 235x40x18 ห้องเครื่องต้องทุบเยอะหน่อยตอนนี้ยังทำไม่เสร็จ ส่วนเครื่องเดิมพร้อมชุดแก๊สหัวฉีดยังวางอยู่ที่อู่เลย ถ้าสนใจผมขายทั้ง 2 อย่าง 25,000 ไม่รวมถังแก๊สที่ผมจะใช้ต่อกับเครื่องใหม่  เฟืองท้าย เพลาขับ ดุมหลังที่เป็นดรัม แม็กซ์พร้อมยาง 4 เส้นก็ขายเหมือนกัน ของทั้งหมดอยู่ที่อู่น้อย อยุธยาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

PG505 & 1jz gte vvti
sataporn
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2009 เวลา 22:28:24 »


3s fe ตัว direct coil หรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมีน้อย505
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2009 เวลา 22:35:59 »


ถูกต้องแล้วคร้าบ รูปไม่ได้ถ่ายไว้เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

PG505 & 1jz gte vvti
pepsi
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2009 เวลา 09:46:40 »


 
สนใจครับ แล้วทราบราคาค่าแรงวางเครื่องไหมครับ ผมมีถังแก็สแล้ว  แหมเหมือนเจอเนื้อคู่เลยนะครับ
3S FE ขับหลังวางได้สบายมาก ไม่ต้องทุบห้องเครื่อง ของผมวางมา 10 เดือนติดแก๊ส LPG หัวฉีดทางไกลประมาณ 10 โลลิตร แต่ตอนนี้อยากแรงกว่าเดิมเลยยกออกกำลังวาง 1เจ วีวีทีไอ เฟือง 4.3 สกายไลน์ ดุมหลังเปลี่ยนเป็นดิสก์ 30 ซม.พร้อมเพลาขับก็สกายไลน์เหมือนกัน แม็กซ์เล็งไว้ขอบ 18 ยาง 235x40x18 ห้องเครื่องต้องทุบเยอะหน่อยตอนนี้ยังทำไม่เสร็จ ส่วนเครื่องเดิมพร้อมชุดแก๊สหัวฉีดยังวางอยู่ที่อู่เลย ถ้าสนใจผมขายทั้ง 2 อย่าง 25,000 ไม่รวมถังแก๊สที่ผมจะใช้ต่อกับเครื่องใหม่  เฟืองท้าย เพลาขับ ดุมหลังที่เป็นดรัม แม็กซ์พร้อมยาง 4 เส้นก็ขายเหมือนกัน ของทั้งหมดอยู่ที่อู่น้อย อยุธยาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pepsi
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2009 เวลา 09:49:13 »


คุณหมีน้อยแล้วเราจะติดต่อกันยังไงครับเนี่ย ของผม 0865885409
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sataporn
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2009 เวลา 10:58:30 »


แจ่มเลยครับ  พระเจ้าจอร์ท  ผมวางอยู่ในรถตู้เล็กคันนึง แต่ปัญหาตอนนี้ คือเฟืองท้ายเดิม มันไม่เข้ากันไงไม่รู้  ไม่ทราบว่าเฟืองท้ายใช้ของอะไรครับ แล้ววิ่งขนาดไหนครับ  :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หมีน้อย505
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2009 เวลา 19:56:27 »


ตัวขับหลังเฟืองท้ายควรจะ 4.3-4.5 เปอร์โยต์ 505 ที่ผมใช้มัน 3.58 ออกตัวอืดแน่นอนครับ แต่ปลายทะลุ 200 km/hr แต่ขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้เห็นภาพสมมติว่าเฟืองท้ายที่เหมาะสมเป็น 4.3 แรงบิดสูงสุดของเครื่องนี้เท่ากับ 18 kg-m ถ้ามาใช้เฟืองท้าย 3.58 จะหมายถึงการได้เปรียบเชิงกลน้อยลง 4.3-3.58 = 0.72 หรือการได้เปรียบเชิงกลลดลง 16.74% จากแรงบิด 18 kg-m ก็จะเหลือ 14.94 kg-m เทียบได้เท่ากับวีออสนั่นเอง แต่สุดท้ายแรงม้าที่มีสูงสุด 140 ม้าของเครื่องนี้ก็จะพาน้ำหนักของ 505 ทะลุ 200 km/hr แน่นอน ท้ายที่สุด จุดที่ดีที่สุดสำหรับผมคิดว่า เครื่อง + เกียร์ + เฟืองท้าย + ขนาดล้อ ผลการขับความเร็ว 120 km/hr ต้องได้รอบเท่ากับ 3000 rpm ทั้งนี้เลขกิโลต้องขึ้นตรงกับเสาหลักกิโลด้วยนะครับเป็นการเช็คไมล์อ่อนหรือแข็งไปด้วย การปรับไมล์อ่อนหรือแข็งไปง่ายที่สุดก็เปลี่ยนขนาดแม็ก หรือยาง ต่อไปก็คือเฟืองท้ายครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

PG505 & 1jz gte vvti
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!