อิอิ เรื่องรถ alfa อ่ะครับ...
อะไหล่แพงมั๊ย? มันก็เหมือนรถยุโรปทั่วไป เช่น BMW Benz ฯลฯ...
ผมว่าบางตัว ก็แพง บางตัวก็ถูก ถ้าเป็นอะไหล่ทั่วไปหาซื้อได้ที่ วรจักร...
เช่น ชุดสายพาน timing ลูกรอกสายพาน ต่างๆ ทั้งชุด 5000 กว่าๆ...
ถ้าเปลี่ยนที่ศูนย์ ประมาณ 25000-30000 อ่ะครับ (โคตรแพงเลย)...

ถ้าอะไหล่เฉพาะ เช่น ปั๊มเกียร์ ก็ต้องเข้าศูนย์ ข้างนอกไม่มี...
แรงม้าตาม spec 150 แรงม้า ถ้าเป็นตัว Direct Injection ตัวใหม่จะมี 165 แรงม้า แรงพอๆกับ gti-6 ของ Peugeot อ่ะนะ...

ปล. รถผมเลขไมล์ตอนนี้ก็ ประมาณ 88000 กว่าๆแล้วอ่ะ ก็ปกติดี ไม่มีงอแง...
แต่ต้อง maintenance ตามระยะเวลา เพราะผมขับรถค่อนข้างเร็ว (ค่อนข้างห้าวซะมากกว่า) ใช้รอบสูงค่อนข้างบ่อย...

ตั้งแต่ซื้อมา ออกต่างจังหวัดค่อนข้างบ่อย ตอนซื้อมา เลขไมล์แค่ 78000 กว่าๆเอง ตอนนี้ใช้ไป หมื่นกว่าแระ (ยังไม่ถึง 4 เดือนเลย)...

ข้อเสียตอนนี้มีอยู้อย่างเดียว คือ ขับต้องระวัง เพราะรถมันเตี้ย เจ้าของเก่าเค๊าโหลดมา (สปริง Novitec ช๊อคอัพ Bilstein)...
แต่ได้ความหนืบแน่น ในทางตรง และเข้าโค้งค่อนข้างดี (แต่ถนนต้องเรียบซักหน่อย)...
เคยเข้าโค้งยาวๆถนน Motor Way ได้ 180-200 (อันนี้ชอบมาก) มันนิ่งได้ใจจริงๆ (Peugeot ลูกคนโตของผมยังหวั่นๆเลย)...

ตอนนี้กำลังหาเครื่องตัวนอกมาใส่ กำลังเล็ง V6 2.5 190 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 6 สปีด...
กับ ตัว GTA V6 3.2 250 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 6 สปีด...
ถ้าได้ตัวหลังเนี่ยต้องเสียเงิน 150000-200000 ในแบบได้มาทั้งหัวก็ยอม...

แต่มันช่างหายากจริงๆ ส่วนมาก Malay ได้ไป หรือที่ ญี่ปุ่นไม่มีของประมาณว่าที่นู้น ไม่ค่อยมีคนปล่อยเท่าไหร่...
แต่ถ้าพูดถึงแรงม้า การทรงตัวและเงินทองที่เสียไป ผมว่า Peugeot 405 ดีกว่า...

เอาเงินส่วนต่างเป็นแสนๆ ไปแต่งได้ แรงม้าเพิ่มขึ้นเป็นร้อยน๊า... (^^)b

