Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 mode snow ใน 406 d9
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024 เวลา 14:14:13

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  mode snow ใน 406 d9
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: mode snow ใน 406 d9  (อ่าน 2154 ครั้ง)
pucca_revolt
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 กันยายน 2009 เวลา 22:30:11 »


การใช้ mode snow ใน 406 d9 ผมเข้าใจว่าคือการออกตัวด้วยเกียร์ 2 ใช้มั้ยครับ (ใช้เฉพาะ เกียร์ 2-3-4)

ผมไปค้นกระทู้เก่าๆ ดู เห็นบอกว่าจะประหยัดน้ำมันกว่า อยากทราบว่าถูกต้องตามนั้นมั้ยครับ (ถ้าประหยัดกว่าจะดีมากเลย เพราะผมขับไม่รีบ)

เคยมีพี่ที่ใช้ 406 บอกผมว่าถ้าไม่อยาก ซ่อมเกียร์เร็ว อย่าไปยุ่งกับ ไอ้ 3 ปุ่มข้างๆเกียร์มากนัก เลยไม่รู้ว่าใช้ไปประหยัดน้ำมันจริงแต่เกียร์พังเร็วแล้วจะไม่คุ้มกันรึเปล่า

จริงเท็จประการใดวานผู้รู้ช่วยชี้แจงทีนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 กันยายน 2009 เวลา 22:34:59 »


ผมเคยใช้ทั้ง 3 ตัว

ดูจากหน้าจอ ผมว่ามันกินน้ำมันกว่าเข้า D ธรรมดานะครับ

>> โหมด snow
เวลาออกตัวก็ประมาณ 12 - 13 ลิตร / 100 ก.ม.
ก็ราวๆ 8.3 ก.ม./ ลิตรครับ

โหมด snow  ใช้ในถนนลื่นๆ เช่น ตอนฝนตกครับ
รถมันจะออกตัวช้าแต่ให้ความรู้สึกว่า
มีการควบคุมที่ดีขึ้นนิดหน่อยครับ

ผมว่าใช้เมืองไทยเห็นผลน้อยครับ
เพราะบ้านเราหิมะไม่ตก


>> โหมด sport
เร่งดีจริง แต่กินน้ำมันเหลือหลายครับ
ที่หน้าจอส่วนใหญ่มันขึ้น 16 - 22 ลิตร / 100 ก.ม. เลย
ซึ่งนั่นก็ราวๆ 5 กว่าๆ - 6 กว่าๆ ก.ม./ลิตรครับ
เหยียบแป๊ปเดียว เข็มน้ำมันตกไปขีดนึงเลย

>> ส่วนโหมด 1 นั้น
ผมใช้ขับทางชันแบบชันมากๆครับ
มันจะล็อคให้ใช้แค่เกียร์ 1
เวลาขับปกติไม่ต้องใช้ครับ
แต่เวลาขึ้นทางชันมากก็ใช้ไปเถอะครับ
เขาทำมาให้ใช้ นานๆใช้ที  คงไม่พังง่ายครับ

โหมด 1 ใช้ได้ทั้งทางชันและทางลาดนะครับ


---------------------------------------------
ตอนนี้ ขับมา 1 แสนกว่ากิโลแล้ว

เกียร์ AL4
เท่าที่เคยซ่อมบำรุงมา
ก็มีแต่ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์
กับ สวิตช์ไฟฟ้าราคาหลักพัน (ผมจำไม่ได้ว่าสวิตช์อะไรนะครับ)

-------------------------------------------

ฟังก์ชันพวกนี้ ผมว่า เขาออกแบบมาให้ใช้
เมื่อถึงคราวที่ต้องใช้ ก็ใช้ไปเถอะครับ
ยังไงอะไหล่ทุกตัวในรถมันก็ต้องมีเสื่อมสภาพอยู่แล้ว
ซึ่งเวลาเราใช้งานจริงเราก็ไม่ได้ทารุณต่ออุปกรณ์เท่าไหร่นะครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pucca_revolt
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 28 กันยายน 2009 เวลา 23:11:33 »


โห ข้อมูลแน่นเลยนะครับ ขอบคุณมากนะครับ

ผมพึ่งได้ 406 d9 มาเลยอยากจะถามไว้ก่อน

อีกนิดนะครับ ตรงหน้าจอแสดงผล มันขึ้นว่า 10,31 / 100 จากตอนแรกที่รับรถมาจากเจ้าของเดิม 12,31 / 100 แปลว่าผมขับประหยัดขึ้นหรอ (เท่ากับ ใช้ 10.31 ลิตร ต่อ 100 km ประมาณ 1 ลิตร ต่อ 9.7 km)

ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ

หรือ (ผมขับ 1 ลิตร ต่อ 10.31 km)

เออตอนแรกเหมือนจะเข้าใจและ ตอนนี้งงกว่าเดิมอีก ยังไง ไอ้ตัวเลข บนหน้าจอมันมีความหมายยังไงครับ ผมงงและ (ถ้ามันจะเป็นลูกน้ำ ก็ควรจะอยู่ในตำแหน่งที่ 3 จากขวาสิครับ แบบ "1,031" เนี้ย)

หวังว่าคงไม่งงผมนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 กันยายน 2009 เวลา 08:59:31 »


ข้อมูลดีมากครับคุณโอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PoomSira
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 375


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 กันยายน 2009 เวลา 09:02:24 »


อีกนิดนะครับ ตรงหน้าจอแสดงผล มันขึ้นว่า 10,31 / 100 จากตอนแรกที่รับรถมาจากเจ้าของเดิม 12,31 / 100 แปลว่าผมขับประหยัดขึ้นหรอ (เท่ากับ ใช้ 10.31 ลิตร ต่อ 100 km ประมาณ 1 ลิตร ต่อ 9.7 km)

ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ

หรือ (ผมขับ 1 ลิตร ต่อ 10.31 km)

เออตอนแรกเหมือนจะเข้าใจและ ตอนนี้งงกว่าเดิมอีก ยังไง ไอ้ตัวเลข บนหน้าจอมันมีความหมายยังไงครับ ผมงงและ (ถ้ามันจะเป็นลูกน้ำ ก็ควรจะอยู่ในตำแหน่งที่ 3 จากขวาสิครับ แบบ "1,031" เนี้ย)

หวังว่าคงไม่งงผมนะครับ


ไม่ต้องงง ครับ  การเขียนแบบ 10,31 ในยุโรป เหมือนกับ 10.31 ในอเมริกา และที่อื่นๆ ทั่วโลกครับ คือเค้าใช้ลูกน้ำแทนจุดทศนิยมครับ  ส่วนลูกน้ำคั่นหลักพัน ยุโรปเขาไม่ใช้ ใช้เว้นวรรคเอาแทน

เช่น Europe บอกว่า 1 000,23 = 1,000.23 ในไทยครับ

อ๋อ อีกประการหนึ่ง ที่มันขึ้นว่า 12,31 / 100  เจ้าเลข 1 หลักเลข 3 นั้น ไม่ใช่เลข 1 นะครับ คือตัว แอล (l) มาจาก ลิตร นะแหละครับ   คือมันแปลว่า คุณขับ 100 กิโลเมตร ใช้น้ำมัน 12.3 ลิตร ครับ

แล้ว ถ้าลองเปลี่ยนไปใช้หน่วย MPG (Mile per gallon) ก็อย่าเพิ่งหลงดีใจว่ารถเราประหยัดน้ำมันนะครับ เพราะมันจะกลายเป็น Gallon อังกฤษ (4.5 ลิตร) ไม่ใช่ Gallon อเมริกา (3.8 ลิตร) ทีอเมริกาผมใช้โฟลค์ Jetta ขับปรกติได้ 28 ไมล์ต่อแกลลอน พอกลับมาขับ PG406 ได้ 25-26 MPG (UK) ก็หลงดีใจว่ามันไม่ค่อยเปลืองเท่าไหร่นี่กว่า ดีจริงๆ  พอคำนวณกลับมาแล้วได้แค่ 21 MPG (USA)

เปลืองกว่า Volvo 240 DL Wagon ปี 1986 หรือ Subaru Legacy Wagon 1995 ที่เคยใช้อีกนะเนี่ย แต่อย่างว่า รถติดมันไม่เท่ากัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pucca_revolt
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 กันยายน 2009 เวลา 12:23:12 »


เข้าใจแล้วครับ ขอบคุณทุกท่านนะครับ

ถ้ามันเป็น จำนวนลิตร ต่อ 100 km แสดงว่าผมขับประหยัดขึ้นน่ะสิ ดีๆๆ

ท่านอื่นขับอยู่ที่กี่ ลิตร ต่อ 100 km หรอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PoomSira
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 375


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 กันยายน 2009 เวลา 19:07:18 »


สมัยทำงานมหาชัย เหยียบ 110-120 สบายๆ ตลอดทางทุกวันตอนเช้า แต่ตอนเย็นเจอรถติดตอนกลับบ้าน ได้ประมาณ 9.6 ลิตร ต่อ 100 กิโล

ตอนนี้เจอแต่ติดๆๆๆ ได้ 12.5 ลิตรต่อ 100 กิโล ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 กันยายน 2009 เวลา 21:22:47 »


เข้าใจแล้วครับ ขอบคุณทุกท่านนะครับ

ถ้ามันเป็น จำนวนลิตร ต่อ 100 km แสดงว่าผมขับประหยัดขึ้นน่ะสิ ดีๆๆ

ท่านอื่นขับอยู่ที่กี่ ลิตร ต่อ 100 km หรอครับ

ตอนขับแบบชิวๆกินลมชมวิว
เคยทำได้ราวๆ 4.5 - 6.25 ลิตร / 100 ก.ม. ครับ


ที่หน้าจอ อัตราการกินน้ำมันจะมี 2 โหมดด้วยกัน
โหมดแรก มันจะคำนวณโดยเอาค่าที่ได้ในระยะเวลาอันสั้น
จะเห็นได้ว่า้ เหยียบ/ผ่อนคันเร่ง ตัวเลขจะเปลี่ยนทันที


ส่วนโหมดที่ 2 มันจะเฉลี่ยตลอดการเดินทาง
(ผมไม่รู้เหมือนกันว่ามันเอาค่าที่ได้ในระยะเวลาเท่าใด)
ซึ่งตัวเลขจะนิ่งกว่า
โหมดนี้ผมจำไม่ได้เหมือนกันว่าเท่าไหร่ครับ
เพราะว่าส่วนใหญ่ผมดูแต่โหมดแรกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
whatever
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 กันยายน 2009 เวลา 22:06:15 »


ขอถามนิดนึงว่า ตอนขึ้นเขา ทางชันมาก ต้องลดระดับเกียร์ด้วยเหรอครับ เพราะเครื่องมันก็จะคำนวณระดับความเร็วให้สัมพันธ์กับเกียร์อยู่แล้วนิ
แต่ถ้าขา ลงนี่ เข้าใจว่า ลดระดับเกียร์ลงมาเพื่อช่วยล๊อคความเร็วไม่ให้เร็วเกินไปและ ช่วยเบรค
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PoomSira
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 375


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 กันยายน 2009 เวลา 22:42:13 »


รู้สึกว่า Mode เฉลี่ย คิดจาก 30 กิโลสุดท้าย ครับ (เดาเอานะ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 กันยายน 2009 เวลา 23:45:34 »


ขอถามนิดนึงว่า ตอนขึ้นเขา ทางชันมาก ต้องลดระดับเกียร์ด้วยเหรอครับ เพราะเครื่องมันก็จะคำนวณระดับความเร็วให้สัมพันธ์กับเกียร์อยู่แล้วนิ
แต่ถ้าขา ลงนี่ เข้าใจว่า ลดระดับเกียร์ลงมาเพื่อช่วยล๊อคความเร็วไม่ให้เร็วเกินไปและ ช่วยเบรค


เท่าที่ใช้มา
มันขึ้นลงเนินชัน
ได้ง่ายกว่าครับ
เมื่อเทียบกับใส่ D ธรรมดา

เนินชันมากๆผมล็อคเกียร์ 1 ไว้เลย
เหยียบคันเร่งยังไงมันก็ไม่เปลี่ยนเกี่ยร์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
306cc
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,204



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 30 กันยายน 2009 เวลา 08:44:32 »


>> โหมด sport
เร่งดีจริง แต่กินน้ำมันเหลือหลายครับ
ที่หน้าจอส่วนใหญ่มันขึ้น 16 - 22 ลิตร / 100 ก.ม. เลย
ซึ่งนั่นก็ราวๆ 5 กว่าๆ - 6 กว่าๆ ก.ม./ลิตรครับ
เหยียบแป๊ปเดียว เข็มน้ำมันตกไปขีดนึงเลย
306cab ผมลงเครื่อง D8/AL4 ขับได้ 5-6 กม/ลิตรตลอด
สงสัยจะมันส์ไปหน่อย
 ร้อนจัง

ขอถามนิดนึงว่า ตอนขึ้นเขา ทางชันมาก ต้องลดระดับเกียร์ด้วยเหรอครับ เพราะเครื่องมันก็จะคำนวณระดับความเร็วให้สัมพันธ์กับเกียร์อยู่แล้วนิ
แต่ถ้าขา ลงนี่ เข้าใจว่า ลดระดับเกียร์ลงมาเพื่อช่วยล๊อคความเร็วไม่ให้เร็วเกินไปและ ช่วยเบรค
ถ้าเกียร์มันฉลาด และเปลี่ยนเกียร์ตามที่เราต้องการแล้ว ก็ไม่ต้องไปทำอะไรหรอกครับ
แต่บางกรณีถึงจะฉลาดยังไง มันไม่รู้ใจคนขับทั้งหมด บางคนจะไปไวๆ บางคนจะไปเรื่อยๆ
ก็คงต้องเปลี่ยนเกียร์กันเองบ้าง

อย่าง 306SR เกียร์ 4HP14 ที่ผมใช้นี้ มันจะทื่อๆ  ขึ้นดอยอินทนนท์ มันยังเอื่อยๆ อยู่เกียร์ 2 มันก็ไปได้แบบคนเดินทัน 
ถ้าจะเอาไว ก็ต้องเปลี่ยนลงมา 1 เอง แล้วลากรอบหน่อย

แต่ AL4 นี้ฉลาดเกิน  แค่ขึ้นที่จอดรถนี้ เหยียบแรงหน่อย มันปรับลง 1 เลย
ทั้งที่เราก็ไม่ได้จะรีบซะหน่อย  ไป 2 เรื่อยๆ ก็ได้
 555



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!