ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 17:49:12

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  20X
| | |-+  205 เบรคเป็นดับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 205 เบรคเป็นดับ  (อ่าน 2503 ครั้ง)
prp1
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม 2009 เวลา 18:53:23 »


สิงห์น้อยของคู่เขย
ถ้าวิ่งด้วยความเร็วสูงโดยประมาณ 80 ขึ้น เบรคกระทันหันหรือเหยียบคลัชเมื่อไรเป็นดับ
ช่วยวิเคราะห์หาจำเลยหน่อยครับ
อยู่โคราชครับ ถ้าชี้เป้าอะไหล่ได้ยิ่งดีครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vc
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม 2009 เวลา 20:09:21 »


เ็ซ็นเซอร์ ฟลายวีล (เ็ซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง) หรือ เซ็นเซอร์เฟืองไมล์เสีย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
พญาขาว505
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 854



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม 2009 เวลา 20:12:05 »


ใช้น้ำมันหรือแก็สครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
prp1
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม 2009 เวลา 20:28:45 »


น้ำมัน ครับ
แต่ถ้าความเร็วต่ำๆนี่ไม่เป็นไร นอกนั้นปกติ
เห็นว่าถ้ามาเร็วๆ แต่เช่น มีรถขวางหน้า แซงก็มีสวน
แตะเบรคเป็นดับ ปล่อยไหลคาเกียร์ไปสักกว่า 50 เมตร
ก็ติดขึ้นมา แต่รอบขึ้นช้าสักครู่ก็ปกติอีก
แต่ถ้าค่อยชลอแต่ไกล ให้ความเร็วค่อยๆรถลดลงมา ก็ไม่เป็นไรครับ
(คล้ายรถแก๊ส มาเร็วแตะเบรคเหยียบคลัชดับเลย)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2009 เวลา 15:47:09 »


ลองดูตอนเครื่องร้อนจอดแล้วปิดแอร์รอบเครื่องนิ่งแต่พอเปิดแอร์รอบเครื่องตกจนสั่นอยู่ตลอดจนกว่าแอร์จะตัดแล้วกลับมานิ่งเหมือนเดิมก็ลองดูที่มอเตอร์เดินเบาก่อน
วิธีทดสอบ
1.เปิดสวิทช์2แก๊กไม่ต้องติดเครื่องแล้วดูมอเตอร์ว่ามีการถีบปีกผีเสื้อเข้า-ออกหรือไม่ถ้าไม่
2.ให้ใช้นิ้วชี้กดไปที่แกนมอเตอร์ตรงตำแหน่งที่มันดันปีกผีเสื้อถ้ากดแล้วมอเตอร์ทำงานแล้วโยกหมุนปีกผีเสื้อมอเตอร์จะขยับอีกก็ปกติแค่ปรับตั้งสายคันเร่งใหม่โดยตั้งให้หย่อนไว้เล็กน้อยครับแต่ถ้าไม่สันนิษฐานก่อนเลยว่ามอเตอร์เสีย(แต่ถ้ามีแต่เสียงมอเตอร์ทำงานแต่แกนไม่ขยับเกลียวขับข้างในพัง)
3.วิธีเช็คมอเตอร์
3.1ให้ถอดขั้วเสียบมอเตอร์ออกแล้วใช้มิเตอร์วัดขั้วคู่หนึ่งเป็นมอเตอร์อีกคู่เป็นสวิทช์
3.2คู่ที่มีคตท.ขึ้นจะเป็นมอเตอร์ส่วนอีกคู่ต้องใช้มือกดที่แกนแล้ววัดจะต้องมีคตท.เป็น0หรือไม่ก็มีเล็กน้อยเป็นโอห์มถ้าเป็นKใช้ไม่ได้
3.3ถ้าไม่ขึ้นสวิทช์ภายในสกปกหรือไม่ก็เสียไปแล้วต้องถอดมอเตอร์มาดูข้างในแล้วทำความสะอาดดูก่อนถ้าไม่ได้ต้องซื้อเปลี่ยนใหม่ครับ
4.ถ้ามอเตอร์ไม่เสียก็กล่องกลับบ้านเก่าไปแล้ว
ขอให้โชคดีแค่มอเตอร์เสียล่ะกันน่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
prp1
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2009 เวลา 17:54:56 »


ขอบคุณครับ
ตอนนี้รถเข้าอู่แล้ว ช่างกำลังหาอะไหล่ชุดหัวฉีดอยู่
ผมถามทางโทรศัพท์ว่ามอเตอร์เดินเบาหรือ
ข่าวไม่ดีคือช่างบอกว่ารุ่นนี้ไม่มีมอเตอร์เดินเบา
เห็นคู่เขยบอกว่าชวนเปลี่ยนไปใช้คาบิว แต่ปฎิเสธไม่เอาไปแล้ว
ถ้าหาอะไหล่ไม่ได้ ก็ซ่อมเฉพาะช่วงล่างก่อนก็แล้วกัน ตกลงกันว่ายังงั้น
ได้รถกลับมาก่อน ถ้าไม่หายก็จะตรวจเช็คตามแนะนำแน่นอนครับ
ขอให้แค่มอเตอร์เดินเบาทีเถอะ (แค่นี้ก็อานแล้ว)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tawat
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 ตุลาคม 2009 เวลา 01:49:20 »


มี....มันต้องมี :เครียดดูดบุหรี่:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
พญาขาว505
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 854



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 ตุลาคม 2009 เวลา 09:52:25 »


ถ้าหากต้องเปลี่ยนคาบูจริง ของที่ติดรถต้องเก็บกลับคืนมาให้หมดนะครับ ขายต่อยังได้ราคา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม 2009 เวลา 16:11:22 »


แนะนำให้เลิกเข้าอู่นี่ครับมั่วนิ่มแล้วครับ
แล้วทำตามที่ผมแนะนำไปดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
GaSzOhOl
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,581



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม 2009 เวลา 02:51:19 »


แนะนำให้เลิกเข้าอู่นี่ครับมั่วนิ่มแล้วครับ
แล้วทำตามที่ผมแนะนำไปดีกว่า
จริงครับ อู่มั่ว มอเตอร์เดินเบาตัวบ่ะเร่อ ร้องไม่มีได้ไงคับ
ถ้าผมไม่ได้ พี่เชษผมคงไม่รู้เรื่อง 205 เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เ พื่ อ น อ่ ะ . . . . . อ ยู่ ใ ห้ ไ ว้ ใ จ . . . . . ไ ป ใ ห้ คิ ด ถึ ง
                            รุ่น Over 1400cc.
อู่ช่างหนุ่ม CoolTech (ตรงข้ามสถานีรถไฟนครปฐม) 081-4828650
ขอขอบคุณ อู่ช่างแว่น พัฒนาการ69 (089-8922046)
prp1
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 พฤศจิกายน 2009 เวลา 08:31:10 »


แจ้งความคืบหน้าครับ
ช่างลองเอาทั้งสวิทซ์ปีกผีเสื้อและมอเตอร์เดินเบา(มีแล้ว-สับสนกับคันอื่น)ของคันที่ใช้ได้ดีลองแล้วก็ไม่หาย
แต่ลองกับหัวฉีดคันอื่นถึงหาย ครับ
สรุปว่าเป็นที่หัวฉีด กำลังคอยอีกคันที่จะติดแก๊สโดยเอาหัวฉีดออก ขอซื้อที่ 8xxx บาท
ท่านใดมีคำแนะนำหรือหาหัวฉีด ราคาย่อมเยาแบบมิตรภาพหรือปล่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2009 เวลา 19:21:36 »


รีบโทรมาเลยครับ086-6141264
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
prp1
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2009 เวลา 18:08:19 »


สรุป รายการซ่อม
-สายหัวเทียน             1,600
-หัวเทียน                     320
-ลูกปืนล้อหลัง              900
-ยางกันฝุ่นเพลา            280
-น้ำมันเครื่อง                420
-จาระบีเพลา                 150
-ซ่อมโช๊คหน้า               700
-น้ำมันลองเครื่อง           400
-หัวจ่ายน้ำมัน              8,500
-กล่องสมองเครื่อง       2,500
-ค่าแรงบริการ             2,000
รวม                         17,700

น่าเสียดายเรื่องหัวฉีดและกล่อง ที่คลาดเคลื่อนเรื่องเวลาเล็กน้อย
ช่างเขาประกอบและซ่อมเสร็จแล้ว เจ้าของรถก็ปล่อยเลยตามเลย
ทำให้ไม่ได้รับความช่วยเหลือจากคุณเชษฐ์
แต่ต้องขอบคุณคุณเชษฐ์มากๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!