ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 16:57:18

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 GRจะเปลี่ยนลูกปืนทอชั่นบาร์ทั้ง 2 ข้าง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 GRจะเปลี่ยนลูกปืนทอชั่นบาร์ทั้ง 2 ข้าง  (อ่าน 6256 ครั้ง)
ch306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2009 เวลา 21:05:33 »


405 GRจะเปลี่ยนลูกปืนทอชั่นบาร์ทั้ง 2 ข้าง ไม่ทราบว่าจะต้องเริ่มจากจุดไหนก่อนครับตอนนี้ยกขึ้นขาตั้งเรียบร้อยแล้ว และเครื่องมือที่จำเป็นต้องมีอะไรบ้างครับ


* 23102009(003).jpg (107.5 KB, 450x360 - ดู 1953 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
G&G
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2009 เวลา 22:02:48 »




อันนี้วิธีผมนะครับ
1. ถอดสายเบรคทั้งสายอ่อนและสายเบรคมือ
2. ถอดโช๊คหลัง
3. ถอดน๊อต
4. ตอกเหล็กกันโคลงออก
5. ถอดทอร์ชั่นบาร์
    อันนี้ต้องใช้ตัวกระตุกน่ะครับ

ทำ 1-5 ทั้ง 2 ข้าง นะครับ

เมื่อถอดทั้งหมดแล้วก็ค่อยๆเคาะหรือตอกสวิงอาร์ม (ไม่รู้ว่าเรียกถูกหรือเปล่า) แล้วค่อยเคาะลูกปืนออกแล้วใส่ของใหม่เข้าไป ทั้ง 2 ข้าง เมื่อเปลี่ยนลูกปืนใหม่แล้วก็เอาจารบีอัดเข้าไปในเบ้าก่อนใส่กลับเข้าไปโดยย้อนวิธีการทั้งหมด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใช้รถก็ต้องเข้าใจรถ เรียนรู้ ดูเป็น อีกไม่นานก็จะซ่อมเป็นในอาการเล็กๆน้อยๆ พอนานเข้าหนักแค่ไหนก็แก้ปัญหาได้ ถึงจะไม่หมดแต่ก็เอาตัวรอดได้ในยามวิกฤตนะจะบอกให้
ch306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2009 เวลา 09:11:15 »


ขอบคุณครับคุณ G96 ตอนนี้ยังถอดโช๊คไม่ออกครับแข็งมาก ทั้งทุบทั้งตอกน๊อตยังไม่ขยับเลย ถ้าไม่ใช้บล็อกลม มีเทคนิคไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เด็กนนท์
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 242


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2009 เวลา 09:49:17 »


หาเหลี่ยมเอาแป๊บต่อ หรือใช้อวัยวะส่วนที่อยู่ล่างสุดของร่างกายออกแรงยัน นะครับ อย่าถีบ พลาดวืดไปจะเลือดออก  :เหงื่อแตก: หน่อยงานนี้ สู้ๆทาเคชิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2009 เวลา 14:03:59 »


ควรเช็คด้วยว่าเหล็กทอชั่นบาร์ สึกหรือไม่ บางทีถ้าสึกมากต้องนำไปเชื่อมพอก และกลึงใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2009 เวลา 16:04:33 »


ขอเสริมในส่วนการถอดเหล็กกันโครงกับเหล็กทอร์ชั่นบาร์  ในส่วนเหล็กกันโครงจะเอาออกทางด้านเดียว (ผมจำไม่ได้แล้วว่าด้านไหนเฟืองมากกว่ากัน)  เพราะเฟืองของเหล็กกันโครงด้านซ้ายกับขวาไม่เท่ากัน และเหล็กทอร์ชั่นบาร์ก็เช่นกันให้เอาออกด้านที่ติดกับอาร์มเพราะขนาดของเฟืองด้านที่ติดกับอาร์มจะมากกว่า เหล็กทอร์ชั่นบาร์จะมีสีแต้มอยู่ที่เหล็กเพื่อบอกว่าเป็นของด้านซ้ายหรือขวาถ้าจำไม่ผิดด้านขวา 1 แถบ ด้านซ้าย 2 แถบ เมื่อถอยได้แล้วค่อยตีอาร์มออกมา ส่วนเหล็กกันโครงกับเหล็กทอชั่นบาร์ต้องใช้ตัวกระชากช่วย จะช่วยให้ถอดง่ายขึ้น ส่วนน็อตยึดโช็คจะถอดยากหน่อยเพราะถ้าเป็นของเดิมน็อตตัวเมียจะเป็นแบบกันคลายมันจะดูดเกลียวลองเอาสเปยร์น้ำมันหล่อลื่นฉีดที่เกลียวแล้วทิ้งไว้สักพัก แล้วถอดถอดออกจะช่วยได้

หมายเหตุ ผมเคยโพสต์ไว้นานแล้วทั้งวิธีและเครื่องมือ แต่ลอง ค้นหาแล้วไม่เจอ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ch306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2009 เวลา 17:32:53 »


โครงการนี้คงต้องพักไว้ก่อนครับ เนื่องจากถอดโช๊คไม่ออก ว่าจะหาร้านถอดโช๊คก่อนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ch306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน 2009 เวลา 09:53:44 »


รายงานความคืบหน้าครับ ตอนนี้ถอดเปลี่ยนลูกปืนใหม่เรียบร้อยแล้วครับ(ซื้อคานมือสองจากในเวปนี้เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว แต่ไม่จบครับวิ่งได้วันเดียวล้อหลังหลังซ้ายแบะครับ เลยตัดสินใจถอดดูเองครับ) ไม่ต้องใช้เครื่องมือพิเศษใดๆ ครับ ใช้น๊อตตัวยาวๆ กระทุ้งเหล็กทอชั่นบาร์ออก ถอดมาดูจารบียังอยู่เต็มแต่น้ำเข้าคานเป็นรอย สาเหตุน่าจะมาจากซีลของลูกปืนตัวในเสื่อมเพราะเอามาทดสอบดูมันแข็งมาก ใครทีไม่เคยเปลี่ยนลูกปืนน่าต้องเช็คดูว่าซีลมันเสื่อมหรือเปล่าถึงแม้มีจารบีน้ำก็เข้าได้นะครับ หลังจากทำเสร็จล้อหลังซ้ายก็ยังขยับได้นิดหน่อยเพราะเป็นรอยเยอะพอสมควรเลยประกอบใช้ไปก่อน แต่มาเจอปัญหาไหม่เรื่องเบรคครับคือเบรคหลังไม่ทำงานไม่มีน้ำมันเบรคมาน่าจะเป็นมานานแล้วเพราะตอนถอดครั้งแรกไม่มีน้ำมันไหลออกจากท่อเลย ลองสตาร์ทเครื่องกดเบรคน้ำมันก็ไม่มา ด้านล้อหน้ามาปกติ ไม่ทราบว่าต้องเช็คอะไรบ้างครับ ขอคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ


* 12112009.jpg (107.53 KB, 640x480 - ดู 1643 ครั้ง.)

* 12112009(002).jpg (118.5 KB, 533x400 - ดู 1559 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน 2009 เวลา 19:37:59 »


ลองดูที่สายอ่อนเส้นสั้นตรงคานก่อนอาจจะบวมใน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!