ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 02:32:34

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เปลี่ยนลูกหมากปีกนกล่างต้องใช้เครื่องมือพิเศษหรือเปล่า
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนลูกหมากปีกนกล่างต้องใช้เครื่องมือพิเศษหรือเปล่า  (อ่าน 3280 ครั้ง)
Lucifer
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529


« เมื่อ: วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2009 เวลา 15:14:10 »


จำเป็นไหมต้องใช้อุปกรณ์พิเศษถอดบูชปีกนกตัวล่าง ตามคู่มือบอกว่าต้องใช้บล็อกพิเศษ ถ้าร้านไม่มีเราควรเสี่ยง หรือหาร้านอื่น ร้านที่ผมไปบอกว่าไม่มีอุปกรณ์ และแนะนำไปอู่เปอโยต์ (แต่อูเปอโยต์บางแห่งก็เห็นใช้ไขควงกับฆ้อนส่งนะ) หรือถ้าใครมีขอยืมได้ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2009 เวลา 15:38:32 »


เชื่อป่ะ...อู่ที่ผมซ่อมประจำ / อู่เปอโยต์ โดยเฉพาะ...มีความชำนาญด้วยไม่ต่ำกว่า 2 อู่ ใช้ฆ้อนทั้งนั้น
แต่ช่างเขาเคาะแรงๆ ทีเดียว ก็ไม่เห็นมีปัญหา (ลูกหมากน่ะ)
ผมว่าถ้ารักงานซ่อม น่าซื้อมาใช้เองมากๆ เพราะมีจุดเปลี่ยนหลายที่ ลูกหมากเทียบก็ไม่แพง แต่อายุการใช้งานคงต่ำกว่าของแท้
แล้วถ้ามีตัวนี้ทำงานได้ง่ายๆ มือสมัครเล่นทำ รถไม่ช้ำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2009 เวลา 15:53:42 »


ตัวถอดผมทำไว้แต่ยังไม่เสร็จเดี๋ยวหาดูก่อนว่าอยู่ตรงไหน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2009 เวลา 16:39:51 »


ถ้าใช้เครื่องมือได้มันดีกว่าครับ ที่เห็นชัดๆคือเจ้าของไม่ต้องเห็นภาพและเสียงบาดตาบาดใจ ของก็ไม่ช้ำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2009 เวลา 16:51:53 »


ที่บอกว่าบาดตาบาดใจก็เพราะว่ากลัวเขาทำพลาดใช่ไหม  ผมก็เห็นเหมือนหลายท่านเห็นครับ  งานบางอย่างที่ต้องใช้เครื่องมือพิเศษ  แต่กลับไม่มี  ในความเป็นช่างต้องรู้จักการดัดแปลงเครื่องมือให้เหมาะสมมากที่สุดเพื่อไม่ให้รถช้ำ  ยิ่งเจอกับเจ้าของที่รักรถแล้วมันสะดุ้งอยู่ในใจจริง ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
owen
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2009 เวลา 19:05:28 »


ผมก็เห็นช่างซ่อมใช้ฆ้อนตอกครับ ถ้าไม่ใช้ค้อนจะใช้อะไรแทนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2009 เวลา 20:11:05 »


ผมก็เห็นช่างซ่อมใช้ฆ้อนตอกครับ ถ้าไม่ใช้ค้อนจะใช้อะไรแทนครับ
มันมีเเครื่องมือถอดโดยเฉพาะ ลองไปขอดู ถ้าเขาว่างหรือสะดวกคงได้ดู แต่คำตอบมารตราฐานคือไม่มีใช้วิถีตอกเอาง่ายกว่า   ถ้าคนมีประสบการณ์หน่อยจะตอกแม่นประมาณ 2-3ครั้งก็ออกแล้ว เจ้าของรถไม่ทันได้เสียว เสร็จแล้ว ระวังเจอพวกบ้าพลังตอกกระหน่ำ ฮ่าๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Lucifer
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2009 เวลา 20:49:03 »


ค้นจากกระทู้เก่า น่าสนใจเหมือนกัน แต่หาซื้อที่ไหน?


* 04581-1.jpg (13.14 KB, 500x300 - ดู 784 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2009 เวลา 20:56:05 »


ใช้ค้อนเหมือนกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2009 เวลา 20:57:37 »


ถ้าเอาแบบวิธีที่ถูกต้องก็ต้องใช้เครื่องมือเฉพาะสำหรับถอดมาใช้ ซึ่งถ้าจะเปลี่ยนลูกหมากใต้โช็ค ก็ต้องมีเครื่องเฉพาะ 2 อย่างคืิอตัวดันแกนลูกหมากให้ออกจากปีกนก กับตัวถอดลูกหมากออกจากคอม้า แต่ส่วนใหญ่ช่างชอบที่จะใช้ค้อนตีเอาพอไวดีและก็ไม่ต้องสร้างเครื่องมือเฉพาะเอาไว้ถอด (ตัวถอดลูกหมากออกจากเบ้ารู้สึกจะมีขายที่คลองถมพวกร้านขายเครื่องมือ เอาไว้ถอดลูกหมากคันชักออกจากคอม้าได้ด้วยจะได้ไม่ต้องใช้ฆ้อนตีออก) ส่วนถอดลูกหมากใต้โช็คออกจากคอม้าต้องสร้างเองไม่เคยเห็นมีขาย  ของผมมีอยู่อันพ่อเขาไปทำมาดูลักษณะจากคู่มือซ่อมที่มีโหลดกันเมื่อก่อนแต่ไม่รู้ใช้ได้ไหมเพราะเขี้ยวที่จะไปเสียบที่ลูกหมากต้องแข็งมากถึงจะหมุนลูกหมากให้ออกจากคอม้าได้ ถ้าได้เข้าไปบ้านพ่อและหาเจอจะถ่ายรูปมาให้ดู แต่ก่อนใช้สกัดกับฆ้อนตีเอา ตีจนเหนื่อยไม่ออก ลงทุนถอดทั้งคอม้ามาจับกับปากกาแล้วเอาคีมจับแป๊ปจับที่ลูกหมากแล้วขันออกเอา :เหนื่อยร้อน:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

owen
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2009 เวลา 21:34:25 »


เพิ่งทราบว่า มีเครื่องมือเฉพาะด้วยครับ เพราะตอนซ่อมครั้งแรกนี่ ก็เห็นรอยทุบมีอยู๋แล้ว 5555 แต่เครื่องมือคงแพงน่าดู ไม่เห็นอู่ไหนมีเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2009 เวลา 23:32:15 »


ถ้ามีเครื่องมือก็ดีกว่า แน่นอนกว่าอยู่แล้วครับ
มันเ็ป็นอะไรตามที่เขาออกแบบไว้
ไม่ทำให้อะไหล่เสียหาย


แต่ถ้าไม่ีมีก็ค้อนครับ
แต่ว่า ใจเย็นๆหน่อย

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!