ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 16 กันยายน 2025 เวลา 13:16:25

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  มือใหม่ถามทางนี้
| | |-+  ช่วยด้วยค่ะ มี่ปัญหากับ 405 GR เพื่อนยาก
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยค่ะ มี่ปัญหากับ 405 GR เพื่อนยาก  (อ่าน 2670 ครั้ง)
Boky
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม 2010 เวลา 12:22:57 »


 ไม่นะ ไม่นะ

ใช้ 405 GR ปี 1993 ค่ะ ช่วงนี้มีปัญหามากคือรถสตาร์ทติดยาก หรือบางทีไม่ติดเอาซะเลย พาไปเจอช่างเค้าบอกว่าคาร์บูมีปัญหา ถอดล้างไปหลายครั้ง จำได้ว่าเคยซื้อคาร์บูมือสองมาเปลี่ยนด้วย แต่อาการก็เหมือนเดิม อีกอย่างที่สังเกตได้คือมีน้ำมัน ไม่แน่ใจว่าเป็นเบนซินหรือน้ำมันเครื่องซึ่มเห็นเวลาถอยรถออกค่ะ

รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยนะคะ ว่าควรจะทำยังไงกับอาการนี้ดี ถ้าต้องเปลี่ยนคาร์บิว ควรซื้อมือสองหรือเปลียนใหม่เลยดีค่ะ จะคุ้มไหม เห็นช่างบอกของมือสองหายากมาก คือ อยู่เชียงใหม่ค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toto4
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 465


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม 2010 เวลา 12:43:00 »


ถ้าซื้อคาร์บูใหม่ผมว่าเปลี่ยนเครื่องหัวฉีดมือ2 (แต่เครื่องเปอโยต์น่ะ) ดีกว่า...30000 กว่าใช้ได้อีกนาน/เผลอๆจะประหยัดน้ำมันกว่าเครื่องเดิม ถ้าอยากประหยัดเงินก็ใช้เกียร์เดิมคงอยูในงบ 30000 นิดๆ (คาร์บูของใหม่ไม่ถูกน่ะครับ)
หมดปัญหาเรื่องซ่อมเล็กซ่อมน้อย อย่างน้อยก็ 2 ปีล่ะเพราะเครื่องเก่าคาร์บูดีแล้ว อย่างอื่นก็เสียตามมาอีก สังเกตุรถญี่ปุ่นปีใกล้เคียงกันไม่ค่อยมีวิ่งแล้ว  รถยุโรปไม่ต้องพุดถึงเหลือไม่กี่ยี่ห้อ
หรือถ้าหาช่างซ่อมคาร์บูที่นั่นไม่ได้ ยอมไม่ใช้รถซักอาทิตย์ ส่งของที่เสียมาซ่อมที่กท.(อู่อาดำริห์)ทางพัสดุ...ก็น่าจะเป็นทางที่ประหยัดสุดน่ะครับ...แต่ผมว่าคนชม.น่าจะมีฝีมือน่ะ เพียงยังหาช่างที่เก่งไม่เจอน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kitti405
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 205


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม 2010 เวลา 15:36:13 »


พูดถึงจัวรถตัวนี้สำหรับบอดี้และช่วงล่าง รักษาไว้คงใช้ได้อีกนานครับ..แต่อาจต้องถึงเวลาในการอัพเกรดเครื่องบ้าง  รับรองวิ่งฉิว เกาะถนนเยี่ยม กับการไปหาคาร์บูเรเตอร์ใหม่ที่ยังไม่รู้ขะตากรรม ถึงได้มาก็ใช่ว่าจะดี ตามอายุการใช้งานครับ การสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงก้เป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องยนต์หรืออัพเกรด อีกอย่างเราต้องยอมรับในการพํฒนาครับ การจ่ายเชื้อเพลิงที่ไม่แม่นยำ บวกลบแล้ว ลองๆหาทุนสักก้อนเปลี่ยนตัวเครื่องยนต์คุ้มกว่าครับ เปลี่ยนเป็นเสื้อสูบรุ่นเหล็กหล่อ ยังใช้ได้อีกนาน ผมว่าเจ้า 8 วาล์วก็พอเหลือรับประทานแล้วครับ 16 วาล์ว ราคามันยังสูงอยู่...
      ถ้าอยากได้คาร์บูเรเตอร์ หาให้ได้ ราคาถูกแต่อาจไม่ใช่ตัวที่มาจากญี่ปุ่นนะ เป็นตัวที่ใช้มานานแระ ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องเป็นหัวฉีด 2000 ซ๊ซี ก็คุยกันครับ.0814056098
http://alairodnok.siam2web.com
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
studee
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม 2010 เวลา 17:09:21 »


ต้องดูเรื่องไฟด้วยครับ ช่างเค้าได้ดูส่วนนี้ด้วยรึปล่าว

ตอนนี้ใช้บริการอู่ที่ไหนเหรอ  ตัวคาร์บิวถ้าได้รับการซ่อมและจูนที่ดี จะไม่ค่อยมีปัญหาอ่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Jack_copy
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม 2010 เวลา 19:06:08 »


ต้องดูเรื่องไฟด้วยครับ ช่างเขาได้ดูส่วนนี้ด้วยรึปล่าว

ตอนนี้ใช้บริการอู่ที่ไหนเหรอ  ตัวคาร์บิวถ้าได้รับการซ่อมและจูนที่ดี จะไม่ค่อยมีปัญหาอ่ะ

ตามนี้เลยครับ  ว่าแต่สตาร์ดไม่ติดเนี่ยอาการแบบไหนครับเวลาสตาร์ด

ปล. นมหนูในคาร์บูเบอร์ไำรครับ  ให้ช่างดูให้หน่อยเผื่อจะขอซื้อนมหนูต่อ  กำลังต้องการเบอร์ต่ำกว่า 115 มาลองเห็นว่ามีคาร์บู 2 ตัว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รถอา เราขับ  มันก้อมันดี
บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
maddog
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 343


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 มกราคม 2010 เวลา 09:45:05 »


แนะนำเปลี่ยนหัวฉีดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เด็กนนท์
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 242


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 มกราคม 2010 เวลา 10:55:34 »


ไม่นะ ไม่นะ

ใช้ 405 GR ปี 1993 ค่ะ ช่วงนี้มีปัญหามากคือรถสตาร์ทติดยาก หรือบางทีไม่ติดเอาซะเลย พาไปเจอช่างเขาบอกว่าคาร์บูมีปัญหา ถอดล้างไปหลายครั้ง จำได้ว่าเคยซื้อคาร์บูมือสองมาเปลี่ยนด้วย แต่อาการก็เหมือนเดิม อีกอย่างที่สังเกตได้คือมีน้ำมัน ไม่แน่ใจว่าเป็นเบนซินหรือน้ำมันเครื่องซึ่มเห็นเวลาถอยรถออกค่ะ

รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยนะคะ ว่าควรจะทำยังไงกับอาการนี้ดี ถ้าต้องเปลี่ยนคาร์บิว ควรซื้อมือสองหรือเปลียนใหม่เลยดีค่ะ จะคุ้มไหม เห็นช่างบอกของมือสองหายากมาก คือ อยู่เชียงใหม่ค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
อันดับแรกที่อยากฝากไว้ให้พิจารณานะครับ ขณะที่ได้ใช้รถคันนี้อยู่(ไม่นับตอนเสียนะครับ)เรารู้สึกอย่างไรเช่น
 1 มีความสุขที่ได้ขับมันหรือ
 2 เฉยๆก็แค่เครื่องมือ-ของใช้ชิ้นหนึ่ง หรือ
 3 กังวลทุกครั้งที่ขับมัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เด็กนนท์
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 242


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 มกราคม 2010 เวลา 11:37:25 »


ถ้าคำตอบคือ 1
 พิจารณาเพิ่มเติมว่า สภาพรถ ภายในห้องโดยสารชำรุดทรุดโทรมขาดไหน(เนื่องจากอะไหล่หายาก)และภายนอกเป็นอย่างไร ถ้าเปลี่ยนเครื่องและทำสีลงทุนสัก แสนบาท แล้วมีความสุขกับการใช้งานอย่างน้อย สามถึงห้าปี แล้วจ่ายค่าบำรุงร้กษาบ้างระหว่างใช้ผมว่าคุ้มครับ
ถ้าคำตอบคือ 2
 คิดให้มากๆนะครับว่าจะซ่อมแค่พอใช้ (แต่อาจจะไม่คุ้มใช้ เนื่องจากอายุของอูปกรณ์อะไหล่มันเก่าทุกชิ้น) แล้วต้องมาขายทีหลังเพราะใช้ไม่ไหว
  หรือซ่อมให้ดีเลย(เฉพาะเครื่องและเกียร์ สักประมาณห้าหมื่นบาท) แล้วทนใช้ ตื้อใช้เพรราะจำเป็นต้องใช้ เนื่องจากลงทุนไปแล้ว และสุดท้ายก็ขายทิ้ง เจ็บตัวสองเด้ง
ต้องคิดให้หนัก และเอาความพร้อมหรือไม่พร้อมทางการเงิน การใช้งาน เวลาในการนำรถเข้าอู่บ่อยไหม ยิ่งถ้าเป็นผู้หญิงแล้วไม่มีคนที่รู้เรื่องรถดูใหด้วย คิดให้หนักเลยนะครับ
  ถ้าเป็นข้อสามนะครับ
ยอมเป็นหนี้เถอะครับ ปัญหาจเรื่องรถะหมดไป แต่จะมีปัญหาใหม่เข้ามาแทน

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 มกราคม 2010 เวลา 13:31:11 »


สนับสนุนความเห็นคุณ เด็กนนท์ ครับ
โดยส่วนตัว เปอร์โยต์ เป็นรถที่ทำแล้วคุ้มครับ จ่ายไปแล้วได้กลับมาเกินความคาดหมาย
เพราะด้วยพื้นฐานโดยรวมของรถ แต่ต้องกัดฟันทำไปเลยทีเดียว โดยไม่คิดถึงราคาขายต่อ
เครื่อง เกียร์ แก๊สหัวฉีด ช่วงล่าง แอร์ ระบบหล่อเย็นระบายความร้อน ทั้งหมดไม่น่าจะเกินแสนครับ
ถ้าเหลือหน่อย ก็ทำสี เก็บสวยทั้งภายนอกและภายใน ใช้ลืมซ่อมแน่ๆ ครับ มีแค่ maintenance ตามระยะครับ
รับรองว่า ภายใน 3-5 ปี คุณไม่ต้องดิ้นรน เป็นหนี้ 5-6 แสน หารถใหม่มาใช้แน่นอน...

แต่หากทำรถโดยคิดถึงราคาขายต่อเป็นหลัก กลัวขายขาดทุน ก็มองข้ามเปอร์โยต์ไปได้เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 มกราคม 2010 เวลา 14:30:38 »


ซ่อมมาแล้วดีกว่ารถยุ่นราคา 150000 อัพเยอะแยะ ครับแต่ต้องซ่อมใหถึงและจบจิงๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nuy
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 561



เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 11 มกราคม 2010 เวลา 19:54:35 »


ถ้าเป็นปัญหาที่คาร์บูเรเตอร์ เครื่องเดิมติดแก๊สเลยครับ วิ่งไม่มีสะดุดประหยัดอีกด้วยครับ
(เป็นแค่อีกหนึ่งตัวเลือกครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

จำหน่ายอะไหล่เก่า PEUGEOT405 คลิ๊ก http://loohmun.blogspot.com/
จำหน่ายอะไหล่ใหม่ PEUGEOT405 คลิ๊ก
http://loohmun.blogspot.com/p/blog-page_28.html
Boky
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 มกราคม 2010 เวลา 03:02:51 »


ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำนะคะ คำตอบสำหรับตุณเด็กนนท์ คือ ข้อ 1 ค่ะ เลยทำให้ไม่อยากขาย แต่พอปัญหาที่ว่ามันเกิดบ่อบมาก ๆ ก๋ทำให้เครียดไปเลยเหมือนกันค่ะ

รถคันนี้เปลี่ยนเป็นเครื่อง Citreon (ซิตรอง) ประมาณ 5-6 ปีที่แล้ว เปลี่ยนเกียร์ไป 1 ครั้ง เสื้อสูบ หม้อน่ำ เปลี่ยนไปแล้ว เวลาขับยังฉิว เกาะถนนเยี่ยมค่ะ

แต่ตอนนี้ปัญหาที่แก้ไม่ตกคือเรื่องสตาร์ทยาก หรือบางที่ไม่ติดเลย คิดดูค่ะ ขับไปซื้อของ แต่บางทีขีบกลับไม่ได้ น่าสงสารตัวเองมาก ช่างเค้าบอกว่ามีคาร์บูมีปีญหา ทำให้บางทีน่ำมันขึ่นไม่ทัน หรือถ้าเหยียบคันเร่งมากเวลาสตาร์ท ก็น้ำมันท่วมอีก

จากคำแนะนำต่าง ๆ ดูเหมือนว่าส่วนใหญ่จะแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องหีวฉีดหรือเปล่าค่ะ เรื่องคาร์บูมือสองช่างบอกว่ามันหายากมาก เค้าก็ลองหา ๆ อยู่ ถามท่านผู้รู้ทั้งหลายว่า ราคาคาร์บูมือสอง กับ เครื่องหัวฉีดมือสองประมาณเท่าไหร่ค่ะ ขอบคุณอีกครั่งค่ะ

 :หวัดดีค่ะ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 มกราคม 2010 เวลา 03:10:38 »


เครื่องหัวฉีด 8 วาวล์ ไม่ว่าจะเป็นของ 405 SRI หรือ Citreon Xantia เบ็ดเสร็จ รวมเกียร์แล้วก็ราวๆ 35,000.- ไม่น่าเกิน

เครื่องหัวฉีด 16 วาวล์ ของพวก 406 D8 เบ็ดเสร็จ รวมเกียร์ ก็ราวๆ 50,000.- ไม่น่าเกิน

สองอย่างนี้ รับได้ที่ราคาไหน ก็เป็นทางออกที่ดีไม่น้อยครับ กับ 405 GR เพื่อนยาก



และถ้าภายใน ยังสะอาดสะอ้าน ไม่ทรุดโทรม ..

อีกทางต่อไปก็คือ ทำสีใหม่ให้สวยหรู ถ้าเอางานง่ายๆ ( จะว่าหยาบเลยก็ได้ ) ก็อยู่ราวๆ 10,000 - 15,000.-

แต่ถ้าเอางานเนียบไปเลย รื้อไส้ในทั้งคัน ขัด ลอกสีเก่าออก ก็อยู่ราวๆ 30,000 - 40,000.-



และถ้าจะเอาเนียนกว่านั้น ยอมควักอีกซัก 10,000 - 15,000.- หรืออาจจะมีซัก 20,000.- ( ถ้ามันหนักหน่อย )

ก็จะได้ช่วงล่างทั้งคัน ที่สภาพสมบูรณ์ ขับได้สบายใจ ไปอีกนาน



ที่ว่ามานี่ก็อยู่ในงบ ช่วง 100,000.-  ก็จะได้ 405 GR สภาพสมบูรณ์ไว้ใช้ไปได้อีก 5 ปี บวกๆ

โดยที่ไม่ต้องพึงระวัง กังวลเรื่องส่งค่างวดกันต่อไป ..

จะมีก็แค่ บำรุง รักษา เล็กๆน้อยๆ ก็เท่านั้นเองครับ

โชคดีครับ !!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!