ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 19:55:59

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  มาเปลี่ยนหม้อน้ำกันเถอะ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มาเปลี่ยนหม้อน้ำกันเถอะ  (อ่าน 3142 ครั้ง)
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« เมื่อ: วันพุธที่ 20 มกราคม 2010 เวลา 00:49:28 »


ไม่ได้มีเจตนาให้ทำตามแค่ อยากให้ดูว่าถึงต่างพันธุ์แต่ผสมกันได้นะจ๊ะ  ไออย๋า
เรื่องของเรื่องเกิดจากหม้อทองแดงของเดิมมีรั่วซืมประกอบกับมันเก่ามากแล้ว ระบายความร้อนได้ไม่ค่อยดีนัก ที่สำคัญเวลาพัดลมทำจังหวะสอง มันดังลั่นโลกเลย และตัวหม้อน้ำอยู่ใกล้ท่อไอเสียมาก ห่างแค่นิ้วเดียวเอง เลยได้รับความร้อนจากท่อมาช่วยสมทบ ไปได้หม้อน้ำมีเนียมของ Civic ครับ ใบนิดเดียวแถมพัดลมก็เงี้ยบเงียบ เลยเกิดอุตริทำแผลงๆอย่างที่เห็น

ถอดหม้อเก่าออกเหลือแต่แผงแอร์....โล่งเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 20 มกราคม 2010 เวลา 00:50:07 »


หาตำแหน่งยึด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 20 มกราคม 2010 เวลา 00:50:44 »


ยัดไปยัดมา.....เหลือที่นิดหน่อยพอให้เครื่องดิ้นได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 20 มกราคม 2010 เวลา 00:51:26 »


เรียบร้อย แบบไม่ค่อยสวยนักเนื่องจากเวลาน้อย ไว้วันหลังค่อยเอามาเก็บให้สวยๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 20 มกราคม 2010 เวลา 00:53:35 »


ผลที่ได้....โอ้พระเจ้านี่แหละที่เราต้องการ  โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ แอร์ก็เย็นกว่าเดิม เสียงพัดลมเงียบในระดับที่ต้องการ (ใครใช้ตาโต ตัวเก่าน่าจะพอนึกออก)
ราคาหม้อน้ำ+พัดลม อยู่ระหว่าง 2000-2500 แล้วแต่ร้าน ค่าแปลงอีกต่างหากขึ้นอยู่กับช่างแต่ละอู่ราคาไม่เท่ากัน
พัดลมจังหวะ 1 ทำพร้อมกับเปิดแอร์ (พัดลมหลักสองตัวหน้า)
พัดลมจังหวะ 2 ไม่ให้ทำ (โทษฐานเสียงดังเกิน)  :หนาวจัง: จะทำก็ต่อเมื่อสวิทช์แรงดันแอร์สั่ง เท่านั้น
ส่วนหม้อน้ำใช้พัดลมที่ติดมาเป็นตัวหลักในการระบายเมื่อร้อนได้ที่ ซึ่งพัดลมสองต้วหน้าก็พัดช่วยอีกแรงเมื่อแอร์ทำงาน
คงมีคำถามละครับว่าหม้อน้ำใบนิดเดียว มันจะสู้ของเดิมได้หรือ
ผลการทดสอบ ความร้อนไม่ขึ้น พัดลมทำจนตัดใช้เวลาน้อยกว่าเดิม คงเนื่องจากเป็นหม้อน้ำใหม่ แต่ผลระยะยาวก็ต้องรอดูต่อไปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vee
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 20 มกราคม 2010 เวลา 06:19:07 »


เยี่ยมครับ ... ของผมของเดิม  จังหวะ 2 ก็ดังแบบไม่เกรงใจใครเหมือนกัน 5555555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ngek
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 20 มกราคม 2010 เวลา 08:16:23 »


เป็นอะไำรที่ลงตัวครับ ต่างชาติต่างภาษาแต่อยู่บนโลกเดียวกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tuch 405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม 2010 เวลา 14:03:54 »


ตอนนี้ยังใช้งานดีอยู่ไม้ครับ
ผลที่ได้....โอ้พระเจ้านี่แหละที่เราต้องการ  โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ แอร์ก็เย็นกว่าเดิม เสียงพัดลมเงียบในระดับที่ต้องการ (ใครใช้ตาโต ตัวเก่าน่าจะพอนึกออก)
ราคาหม้อน้ำ+พัดลม อยู่ระหว่าง 2000-2500 แล้วแต่ร้าน ค่าแปลงอีกต่างหากขึ้นอยู่กับช่างแต่ละอู่ราคาไม่เท่ากัน
พัดลมจังหวะ 1 ทำพร้อมกับเปิดแอร์ (พัดลมหลักสองตัวหน้า)
พัดลมจังหวะ 2 ไม่ให้ทำ (โทษฐานเสียงดังเกิน)  :หนาวจัง: จะทำก็ต่อเมื่อสวิทช์แรงดันแอร์สั่ง เท่านั้น
ส่วนหม้อน้ำใช้พัดลมที่ติดมาเป็นตัวหลักในการระบายเมื่อร้อนได้ที่ ซึ่งพัดลมสองต้วหน้าก็พัดช่วยอีกแรงเมื่อแอร์ทำงาน
คงมีคำถามละครับว่าหม้อน้ำใบนิดเดียว มันจะสู้ของเดิมได้หรือ
ผลการทดสอบ ความร้อนไม่ขึ้น พัดลมทำจนตัดใช้เวลาน้อยกว่าเดิม คงเนื่องจากเป็นหม้อน้ำใหม่ แต่ผลระยะยาวก็ต้องรอดูต่อไปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคม 2010 เวลา 20:47:53 »


ลืมมา update เลย ขอบคุณครับที่ช่วยถาม
ใช้งานปกติไม่มีปัญหาอะไรครับ จนกระทั่งช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาผมขับไปลำพูน วันที่อากาศร้อนจนออกมายืนบนถนนไม่ได้
ออกบ้าน 6 โมงเช้า วิ่งมาทางสุพรรณขับมาเรื่อยๆ ความร้อนปกติ จนบ่ายโมงถึงช่วงขึ้นขุนตาล ใช้รอบ 4000 มาตลอดขึ้นเขาดูเกจ์ความร้อนสูงมากว่าปกติ (แต่ไม่ heat) แถมมีความร้อนจากไฟไหม้ป่าข้างทางอีก ...เอาเข้าไป  พอผ่านศาลเจ้าพ่อขุนตาลเป็นช่วงลงเขา รอบเครื่องลดลงและได้วิ่งรับลม ความร้อนลดมาในระดับปกติ  เอาไปวิ่งเที่ยวรถติดในเชียงใหม่ก็ปกติ
ขากลับไม่มีปัญหาครับเพราะออกจากลำพูนเช้า วิ่งขึ้นเขาเย็นๆอัดได้เต็มที่
................สรุป การใชงานปกติครับ แต่ไม่ค่อยประทับใจ เพราะช่วงที่เค้นรอบสูงๆด้วยเกียร์ต่ำและอากาศร้อนมากๆ(โคตะระร้อน)  ดูเหมือนยังระบายช้าไปนิดนึง
ตอนนี้ถอดออกแล้วครับเปลี่ยนเป็นแบบเต็มใบเท่าของเดิม แต่ถอดโครงพัดลมของเดิมออก และพัดลมด้านหน้าเปลี่ยนมาใช้ของญี่ปุ่นทั้งหมด
ช่วงนี้ยังไม่มีโอกาสทดสอบวิ่งทางไกล ถ้าเกิดปัญหาอย่างไรจะมาเล่าให้ฟังครับ ส่วนรูปจะตาม update วันหลังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kai-306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม 2010 เวลา 11:54:29 »


ของผม....  3 S  GE  ไอดีกลม  ลง 306 XR.........ใช้หม้อน้ำ  MASDA  ครูโนส ....ไม่มีปัญหาเรื่อง ความร้อนครับ...  ร้อนเต็มที่  เข็มอยู่ที่  80  (เกย์วัดติดรถเดิม).... :เหงื่อแตก: :พักสบาย:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!