ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 16:38:45

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405sri มีไดชาร์ตขนาด 120 amp ด้วยหรือ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405sri มีไดชาร์ตขนาด 120 amp ด้วยหรือ  (อ่าน 4509 ครั้ง)
pongpanj
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 มกราคม 2010 เวลา 22:50:27 »


โทรไปเชียงกงถามหาไดชาร์จ ร้านบอกว่ามีตรงรุ่น 90 amp กับ 120 amp
ขอถามดังนี้ครับ
- 405sri ของเดิมติดรถกี่ amp
- แล้วรุ่นนี้มี 120 amp ด้วยหรือครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2010 เวลา 01:03:35 »


ถ้าเป็น 405sriจะเป็นไดชาร์จ 12 AMP และถ้าเป็นเครื่อง306SR จะเป็นไดรชาร์จ 90AMP ครับ ขอคุณเสียหรือไฟไม่ชาร์จครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pongpanj
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2010 เวลา 09:41:31 »


- ของผมมีอาการไฟแบตเตอรีติดจางๆ บางครั้งก็ติดสว่าง บางครั้งก็ไม่ติด แต่ส่วนใหญ่จะติดจางๆ เป็นมาสัปดาห์นึงแล้ว
- เมื่อวานตอนกลางวันรถมีอาการเร่งไม่ขึ้น เครื่องไม่นิ่ง เข็มวัดรอบไม่ขึ้น Brower แอร์หมุนช้ากว่าปกติ ขับไปได้ซักพักรถดับกลางถนนสตาร์ตไม่ติดต้องเข็นเข้าข้างถนน เช็คดูที่ตาแมวของแบตเตอรีปรากฎว่าไฟหมด จอดทิ้งไว้ 3 ชั่วโมงปรากฎว่าสตาร์ตติดแต่ไม่กล้าเสี่ยงขับต่อเลยถอดแบตไปชาร์จ
- เอาแบตเตอรี่ไปให้ที่ร้านชาร์จทิ้งไว้ 1 คืน ตอนไปเอาร้านบอกว่าแบตเตอรีไม่เก็บประจุ ทั้งๆ ที่เพิ่งเปลี่ยนแบตได้เพียง 4 เดือน
- จากอาการทั้งหมดเลยสงสัยว่าไดชาร์จเสียเลยโทรไปเช็คราคาไดชาร์จที่เชียงกงครับ
- ร้านบอกว่าของ 405 sri มี 2 รุ่น คือ 120 amp ราคา 2500 บาท และ 90 amp ราคา 2000 บาท
- สั่งของไปแล้วครับเป็น 120 amp แต่ยังไม่ได้ของ
- ขอถามครับ จากอาการข้างต้นเกิดจากสาเหตุอื่นนอกจากไดชาร์จเสียได้อีกรึป่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pongpanj
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม 2010 เวลา 20:26:34 »


เปลี่ยนไดชาร์จมาแล้วครับเป็นขนาด 120 amp ขนาดใหญ่กว่าเดิมนิดหน่อย ไม่ต้องแปลง ใส่ได้เลย แผ่นเพลทระบุเป็นมิตซูบิชิ
หลังจากเปลี่ยนเสร็จ สตาร์ทเครื่อง ลองวัดแรงดันไฟดูได้ค่าดังนี้ครับ
- พัดลมหม้อน้ำไม่ทำงาน+ปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกอย่าง วัดได้ 13.8 โวลต์
- พัดลมหม้อน้ำสปีดต่ำ+โบเวอร์แอร์สปีดปานกลาง วัดได้ 13.1 โวลต์
- พัดลมหม้อน้ำสปีดต่ำ+โบเวอร์แอร์สปีดสูงสุด+ไฟหน้าสูง+ไฟเลี้ยว+ไฟเบรก วัดได้ 11.5 โวลต์ (ไฟแบตโชว์จางๆ)
 
อาการแบบนี้ผิดปกติรึป่าวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mr.itti
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120



« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 01:00:42 »


มีช่างแจ้งว่า  นำไดชาจท์ของเ วฟิฏโร่ 120 แอมป์ ลงได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
DIM-do it myself
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 01:14:29 »


ได 120 แอมป์ติดมากับเครื่องของ ซีตรอง ซองเทียครับ ถ้าเป็น Peugoet 405 Sri จะเป็น 90 amp
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vc
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 07:47:42 »


ไฟแบตจะต้องไม่ติดจางๆ เมื่อใช้ไฟมากที่สุดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 09:22:11 »


เปลี่ยนไดชาร์จมาแล้วครับเป็นขนาด 120 amp ขนาดใหญ่กว่าเดิมนิดหน่อย ไม่ต้องแปลง ใส่ได้เลย แผ่นเพลทระบุเป็นมิตซูบิชิ
หลังจากเปลี่ยนเสร็จ สตาร์ทเครื่อง ลองวัดแรงดันไฟดูได้ค่าดังนี้ครับ
- พัดลมหม้อน้ำไม่ทำงาน+ปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกอย่าง วัดได้ 13.8 โวลต์
- พัดลมหม้อน้ำสปีดต่ำ+โบเวอร์แอร์สปีดปานกลาง วัดได้ 13.1 โวลต์
- พัดลมหม้อน้ำสปีดต่ำ+โบเวอร์แอร์สปีดสูงสุด+ไฟหน้าสูง+ไฟเลี้ยว+ไฟเบรก วัดได้ 11.5 โวลต์ (ไฟแบตโชว์จางๆ)
 
อาการแบบนี้ผิดปกติรึป่าวครับ


อุปกรณ์ไฟฟ้าทุกอย่างปิด วัดได้ 13.8  น่าจะน้อยไปหน่อย  ควรจะได้เกือบ 14
พัดลมหม้อน้ำสปีดต่ำ+โบเวอร์แอร์สปีดสูงสุด+ไฟหน้าสูง+ไฟเลี้ยว+ไฟเบรก วัดได้ 11.5 โวลต์ (ไฟแบตโชว์จางๆ)
อันนี้ควรจะได้ 12+นิดๆ ครับ  อาการไฟแบตขึ้นจางๆนั่นหมายถึงไฟไม่พอครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 12:01:25 »


เมื่อวานไฟแบตผมติดๆดับๆแถวมหาชัย ไม่กล้าเสื่ยงขับต่อเลยเลี้ยวเข้าร้านได โดนไป 2500 ไดนิสสัน
80 แอมป์  ไอ้เจ้าไดตัวแสบทำผมกินข้าวลิง 2 รอบแระ เด๋วซื้อสำรองติดรถมันสองลูกแม่มไปเลย ขอยืมกระทู้บ่นหน่อยนะครับ อิ อิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 15:25:18 »


ผมเคยเอาไดเก่าไปเทียบเชียงกง (ชิงนำชัย)ตรงกับไดนิสสัน=800 b ไดยี่ฮ้อมิตซูบิชิ ถ้า 120 แอม มันใหญ่ น่าจะยัดไม่ลง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 17:08:45 »


เคยเห็นมีขาย 80 90 และ 120 แอมป์ แต่คิดว่า 90 คงพอ  เพราะ 120 จะกินกำลังเครื่องยนต์ ไม่แน่ใจว่ามี 110 แอมป์ ด้วยหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 10:25:15 »


เคยเห็นมีขาย 80 90 และ 120 แอมป์ แต่คิดว่า 90 คงพอ  เพราะ 120 จะกินกำลังเครื่องยนต์ ไม่แน่ใจว่ามี 110 แอมป์ ด้วยหรือเปล่า
110 Amp มีนะครับเป็นของ Valeo เดี๋ยวถ่ายรูปมาให้ดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 11:51:09 »


ต่างกันอย่างไร แอมป์ปกติกับแอมป์มากขึ้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 12:04:50 »


ต่างกันอย่างไร แอมป์ปกติกับแอมป์มากขึ้น

แอมป์สูงจ่ายไฟได้มาก กรณีรถที่ไม่ได้ติดเครื่องเสียงหรืออุปกรณ์ที่ใช้ไฟมากๆเพิ่มก็ไม่จำเป็นต้องใช้ไดร์แอมป์สูงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 16:44:00 »


เอารูปมาให้ดู


* di moley.JPG (46.59 KB, 615x461 - ดู 670 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 16:45:27 »


valeo
เอาไม่ได้ Set ว/ด/ป  อีกแล้ว


* di valeo 110 a.JPG (41.05 KB, 615x461 - ดู 886 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 16:46:36 »


ที่ Name Plate จะระบุว่า 12 V 110 Amp ครับ


* name pate di.JPG (39.26 KB, 615x461 - ดู 679 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 16:48:37 »


ต่างกันอย่างไร แอมป์ปกติกับแอมป์มากขึ้น

แอมป์สูงจ่ายไฟได้มาก กรณีรถที่ไม่ได้ติดเครื่องเสียงหรืออุปกรณ์ที่ใช้ไฟมากๆเพิ่มก็ไม่จำเป็นต้องใช้ไดร์แอมป์สูงครับ
ถูกต้องครับเหมาะกับรถที่ใช้ไฟสูงๆ   ถ้าใช้รถทั่วไปก็ไม่จำเป็นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!