หลังจากที่ไปพบปะเพื่อนฝูง ผมขอตัวกลับออกมาก่อนตอน 5 ทุ่ม
วิ่งรถกลับมา ชิวๆ เมื่อกดคันเร่งไปเรื่อยๆ ความเร็วกับรอบเครื่องวิ่งคู่กัน
แต่ครั้งนี้ไงมีเข็มความร้อนวิ่งตามคันเร่ง

เข็มความร้อนชี้ที่ 100 องศา ซึ่งปกติก็จะไต่อยู่แค่ไม่เกิน 92 องศา
เหลือบๆ มอง ไม่คิดอะไรขับต่อ เพราะเราขับเร็ว เข็มความร้อนขึ้นไปเรื่อยๆ
จนมาชี้ระหว่างกลาง 100 กับ 110 เอ้ยแปลกๆๆ เลยรีบจอดตรงวงแหวนแถวบางแค
เปิดฝากระโปรง แม่เจ้า

น้ำพุ่งออกมาเป็นสายฝอยจากท่อน้ำหม้อน้ำตรงที่ไหลกลับเข้าหม้อน้ำ
งั้นรอไปก่อน โทรหาเพื่อนฝูง แจ้งข่าว ยืนรอหม้อน้ำเย็น เครื่องเย็น ชิวๆ 15 นาที (โชคดีลมเย็น เครื่องเย็นไวไว๊)
เปิดฝาหม้อน้ำ แม่เจ้า น้ำหนีเทียวไปหมด สงสัยไม่ยอมกลับมาจากร้าน (สงสัยเด็กเสริฟ์จะขาวไป เลยไม่ยอมกลับมาด้วย คิกๆๆ)
เวรหนักไปใหญ่ในรถเหลือน้ำ 2 ขวดเล็กๆ (ปกติเอาแกนลอนใส่น้ำไว้ 5 ลิตร แต่ครั้งนี้ไม่ได้เอาไป) ก็เติมแก้ขัดไปก่อน ประคองกลับมาถึงบ้าน
นอนก่อนพรุ่งนี้ค่อยว่ากันใหม่
เช้าตื่นมา เปิดดู แงะดู สายหม้อน้ำมันแตกตรงเหล็กรัดรูประมาณเกือบเซนติเมตรได้
ลองยืดๆ สายดูก่อนว่าถ้าตัดแล้วจะพอใช้งานต่อได้ไหม อืมๆๆ พอได้
งั้น ผ่าตัดเอาคัตเตอร์หั่นๆๆ ยัดๆๆๆ ขันๆๆๆ เรียบร้อย โรงเรียนสมุทรสาครไป
เปิดน๊อตไล่อากาศตรงวาว์ลน้ำ เติมน้ำลงไป โอ้ ขาดไป 2 ลิตรกว่าๆ เกือบ 3 ลิตรได้
สตาร์ทเครื่อง นั่งรอ ................................. OK ปกติ ...............ดับเครื่อง
และ จบครับ


