ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 21:24:46

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  จะโม405sri เป็น 16 วาว แบบshort block
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: จะโม405sri เป็น 16 วาว แบบshort block  (อ่าน 5823 ครั้ง)
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« เมื่อ: วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 18:48:11 »


เรียนปรึกษาผู้รู้หรือมีประสบการณ์ ผมรำคาญเสียงเครื่องsri มันดังมาก เคยขับ 406 d8 เสียงเงียบดี  ผมมี ข้อมูลเคยถามช่างเครื่องเดิมสามารถแปลงครึ่งท่อนบนเปน16วาวโดยใช้กล่องเดิม ราคา 22000 บ  หรือทั้งเปลี่ยนเครื่องแต่ใช้กล่องเดิม ราคา25000 B+invioce, ผมอย่ากทราบว่ามันจะจบหรือมีปัญหาหรือเปล่าต้องเข้าอู่แก้วันเว้นวันประนี้ไม่ชอบ(ไม่มีเวลาจิงๆ) ถ้าวางแบบเต็มๆ35000 bยกเว้นเกีย ผมเตรียมศึกษาอยู่วานให้ผู้รู้ช่วย comment ให้ด้วยครับ :เครียดดูดบุหรี่: อะไร :ย๊าก:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 08:01:31 »


 ถูกต้องแล้วครับ :เครียดดูดบุหรี่: :เหงื่อแตก:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 09:13:25 »


รอฟังด้วยคนครับ สนใจอยู่  ท่านที่ทำแล้วให้ความรู้หน่อยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 09:16:08 »


ฝา ราคา x บาท
สายพาน ราคา Y บาท
น้ำมันเครื่อง Z บาท
ค่าแรง Huh?

ดูความคุ้มค่าจาก x y z และ Huh? ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
เด็กนนท์
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 242


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 10:35:05 »


ผมมีความเห็นว่าเปลี่ยนทั้งชุดของ D8 คุ้มกว่าครับ เหตุผลของผมคือ  
-- ได้เครื่องยนต์ D8 สภาพจากญี่ปุ่น รวมกับกล่อง ECU เป็นทีมงานเดียวกัน (ทำงานเฃ้าฃากันแน่นอนครับ)
-- คอมแอร์
-- ไดชาจร์ 100A หรือ 120A
-- ปั๊มเพาเวอร์
-- ไดสตาทร์
      ราคา 35000

อัพจาก 8วาวล์
-- เครื่องเดิม (ใช้มากี่กิโลแล้วครับ) ได้มาแค่ฝาสูบกับท่อไอดี ECU ไม่มี ใช้ของเดิม (เสถียรทุกย่าน ทุกความถี่ไหมครับ ใครรับรองได้ เอาอะไรมาการันตี )
คำถามที่คาใจหลายคำถามเหล่านี้ คุ้มค่ากับส่วนต่างหรือไม่ (ผมเองก็ไม่ทราบ แต่ที่แน่นๆ)
--- คอมแอร์  ไดชาจร์ ไดสตาทร์ ปั้มเพาเวอร์ (ใช้ของเก่า) ราคา 22000


ส่วนต่าง = XXXXX
ของเก่าทำอะไรได้บ้างน้ออออ
การใช้งาน  อือๆๆ
แรงม้าเปรียบเทียบ :ทำงานจนเวียนหัว:
ระยะเวลาฃองปัญหาอื่น (ชิ้นส่วนประกอบเครื่อง)

                                                           เป็นดังนี้แล ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mono
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 470


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 10:52:29 »


ที่ผมลองทำเพราะว่าคิดจะวางเครื่องd8เหมือนคนอื่นๆนี่แหละครับ(อยากแรงกว่าเดิม)ค่าวางรวมค่าแรง35000-40000(ราคามาจากหลายอู่ที่เคยสอบถาม )
แต่มาดูราคากับอะไหล่ที่จะเสียในอนาคตมันสูงไปหน่อยแต่ก็พอรับได้
 
เลยมาคุยกับพี่โอ๋ที่อู่ ก็หาข้อมูลให้สามารถนำกล่องเดิมมาเล่นได้ ก็เลยให้พี่ลองทำคันของเรานี้แหละ 
มองถึงอะไหล่ที่ทดแทนของ405sri บางตัวมันสามารถใส่กันได้ อะไหล่ราคาถูกกว่าเครื่อง d8
อย่างเช่นลื้นปีกผีเสื้อ กล่องecu ราคาต่างกัน

การใช้งานปกติเมื่อเครื่องd8ทุกประการ เครื่องเงียบกว่าเดิมแหะ เสียงแน่นดีจัง วางเสร็จกลางเดือนธันวา 2552 ใช้จนทุกวันนี้
ประหยัดแก๊สขึ้น เร่งรอบแล้วมาตามเท้า

สิ่งที่พี่เปลี่ยนให้ short block 16v(มาจากญี่ปุ่น) คอยจ่ายไฟ  ท่อไอดี ท่อไอเสีย สายพานเครื่อง ลูกรอกหน้าเครื่อง อื่นๆอีกที่ผมไม่รู้ว่าเปลี่ยนอะไรบ้าง

รถผมเดิมเป็นgriแล้วเปลี่ยนเครื่องsriมาจากซีตรองใช้มาปีกว่า   แล้วมาเปลี่ยนshort block 16vชนเกียร์gri ติดแก๊สมิกเซอร์

ออกจากอู่วันแรกก็ลองเลยมีเพื่อนนั่งเชียร์ไปด้วยอีก3คน  เกียร์1-3ผมกดจนหมดเท่าที่จะลากรอบได้ ได้ถึง7000รอบ เห็นว่าเข้าโซนแดงเลยพอแค่นี้แหละ ยังไม่รู้ว่ารอบตัดเท่าไร
เข้าทางด่วนแถววัชรพล จ่ายเงินที่ด่านแล้วออกรถเลย เกีนร์1 2 3 รอบ7000มาเร็วดีจัง ได้ถึง130หรือ140นี้แหละ ดูแต่รอบกลัวมันตัด สับมา4 แล้วอัดต่อ
รู้สึกมันช้าไปหน่อย จนถึง6800ก็เปลี่ยนเกียร์5 ดูความเร็วอยู่ที่205 กดต่อไปอีก210 เจอรถช้าข้างหน้าชะลอรถแล้วก็ไม่ทางยาวแล้วออกทางด่วนเข้าวงแหวน
ขากลับลองดูอีกทีเล่นได้เกิน200แค่2ครั้ง  ก็เจอรถช้าอีกแล้ว จนออกทางด่วนกลับเข้าอู่
ไม่รู้ว่าใส่ล้อ16 ยาง205-50-16 มีผลกับความเร็วหรือเปล่า

เห็นรถน้องชายแต่ก่อนใช้ล้อเดิมได้ระยะทาง300กม.หมดถังแล้วเคิมแก๊ส แต่หลังจากเปลี่ยนล้อเป็น17 205-45-17
แล้วน้องบอกว่าระยะทางเหลือ230กม.หมดถังแล้วเคิมแก๊ส  มันมีผลขนาดนั้นเลยเหรอครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 11:10:07 »


ที่ผมลองทำเพราะว่าคิดจะวางเครื่องd8เหมือนคนอื่นๆนี่แหละครับ(อยากแรงกว่าเดิม)ค่าวางรวมค่าแรง35000-40000(ราคามาจากหลายอู่ที่เคยสอบถาม )
แต่มาดูราคากับอะไหล่ที่จะเสียในอนาคตมันสูงไปหน่อยแต่ก็พอรับได้
 
เลยมาคุยกับพี่โอ๋ที่อู่ ก็หาข้อมูลให้สามารถนำกล่องเดิมมาเล่นได้ ก็เลยให้พี่ลองทำคันของเรานี้แหละ  
มองถึงอะไหล่ที่ทดแทนของ405sri บางตัวมันสามารถใส่กันได้ อะไหล่ราคาถูกกว่าเครื่อง d8
อย่างเช่นลื้นปีกผีเสื้อ กล่องecu ราคาต่างกัน

การใช้งานปกติเมื่อเครื่องd8ทุกประการ เครื่องเงียบกว่าเดิมแหะ เสียงแน่นดีจัง วางเสร็จกลางเดือนธันวา 2552 ใช้จนทุกวันนี้
ประหยัดแก๊สขึ้น เร่งรอบแล้วมาตามเท้า

สิ่งที่พี่เปลี่ยนให้ short block 16v(มาจากญี่ปุ่น) คอยจ่ายไฟ  ท่อไอดี ท่อไอเสีย สายพานเครื่อง ลูกรอกหน้าเครื่อง อื่นๆอีกที่ผมไม่รู้ว่าเปลี่ยนอะไรบ้าง

รถผมเดิมเป็นgriแล้วเปลี่ยนเครื่องsriมาจากซีตรองใช้มาปีกว่า   แล้วมาเปลี่ยนshort block 16vชนเกียร์gri ติดแก๊สมิกเซอร์

ออกจากอู่วันแรกก็ลองเลยมีเพื่อนนั่งเชียร์ไปด้วยอีก3คน  เกียร์1-3ผมกดจนหมดเท่าที่จะลากรอบได้ ได้ถึง7000รอบ เห็นว่าเข้าโซนแดงเลยพอแค่นี้แหละ ยังไม่รู้ว่ารอบตัดเท่าไร
เข้าทางด่วนแถววัชรพล จ่ายเงินที่ด่านแล้วออกรถเลย เกีนร์1 2 3 รอบ7000มาเร็วดีจัง ได้ถึง130หรือ140นี้แหละ ดูแต่รอบกลัวมันตัด สับมา4 แล้วอัดต่อ
รู้สึกมันช้าไปหน่อย จนถึง6800ก็เปลี่ยนเกียร์5 ดูความเร็วอยู่ที่205 กดต่อไปอีก210 เจอรถช้าข้างหน้าชะลอรถแล้วก็ไม่ทางยาวแล้วออกทางด่วนเข้าวงแหวน
ขากลับลองดูอีกทีเล่นได้เกิน200แค่2ครั้ง  ก็เจอรถช้าอีกแล้ว จนออกทางด่วนกลับเข้าอู่
ไม่รู้ว่าใส่ล้อ16 ยาง205-50-16 มีผลกับความเร็วหรือเปล่า

เห็นรถน้องชายแต่ก่อนใช้ล้อเดิมได้ระยะทาง300กม.หมดถังแล้วเคิมแก๊ส แต่หลังจากเปลี่ยนล้อเป็น17 205-45-17
แล้วน้องบอกว่าระยะทางเหลือ230กม.หมดถังแล้วเคิมแก๊ส  มันมีผลขนาดนั้นเลยเหรอครับ
สรุปว่าถ้าวางเครื่องd8 เราต้องซื้ออะไหล่เพิ่มดังต่อไปนี้ด้วยใช่ไหมครับ คือ คอมแอร์  ไดชาจร์  ปั๊มเพาเวอร์  ไดสตาทร์  และกล่อง ECU ของ d8
แล้วเกียร์หล่ะครับต้องเสียเพิ่มอีกเท่าไหร่  ใช้ของ SRI เดิมได้มั้ย ถ้าได้มีข้อดีข้อเสียยังไงบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mono
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 470


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 11:44:40 »


[สรุปว่าถ้าวางเครื่องd8 เราต้องซื้ออะไหล่เพิ่มดังต่อไปนี้ด้วยใช่ไหมครับ คือ คอมแอร์  ไดชาจร์  ปั๊มเพาเวอร์  ไดสตาทร์  และกล่อง ECU ของ d8
แล้วเกียร์หล่ะครับต้องเสียเพิ่มอีกเท่าไหร่  ใช้ของ SRI เดิมได้มั้ย ถ้าได้มีข้อดีข้อเสียยังไงบ้างครับ
หากจะเปลี่ยนอย่างที่คุณAOP2519ว่ามานั้นผมว่า เปลียนเครื่องd8 เลยดีกว่าครับ ไม่ต้องมาเปลี่ยนหลายอย่าง
แล้วราคาจะสูงกว่าด้วยเพราะซื้อแยกชิ้นมา

เสนอไว้เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับคนงบน้อย อยากแรงขึ้นอีกหน่อย
ขึ้นอยู่กับงบประมาณที่มีอยู่ หากงบมากก็ลงเครื่องd8 เลยก็ดี แล้วเครื่องเก่าขายหรือเทรินอู่

พอดีของผมก่อนหน้านั้นวางเครื่องsri มาจากซีตรอง (ญี่ปุ่น)มาได้ประมาณ1ปี พวกคอมแอร์  ไดชาร์ต  ปั๊มเพาเวอร์  ไดสตาร์ท
ผมไม่เปลี่ยนเน้นประหยัดตังในกระเป๋า เสียค่อยเปลี่ยนใหม่มือสองญี่ปุ่น
ลองโทรไปคุยกับช่างที่ทำรถให้ผมดีกว่า น่าจะตอบรายละเอียดที่สงสัยได้ดีกว่า
พี่โอ๋ 0815842390 ช่างเปอร์โย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หล่อมากมาย
กลายร่างเป็น 7.5 นิ้ว แต่ก็มั่นคงที่จะซื้อล้อแพง Spoon จ้า
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,311



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 14:19:35 »


นานๆๆมาที ครับ

น่าสนใจจัง อยากทำบ้าง รอผลต่อไปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เกรียนโครตพ่อง
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 15:10:20 »


โอโฮ....แจ๋วเลยเพ่ แล้วท่านอื่นๆมีเพิ่มอะไรบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 00:52:48 »


ด้วยความเคารพ ทุกท่าน ทุกความเห็นนะครับ
ผมเกรงว่าจะเข้าตำรา "เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย" นะครับ

ที่คุณ mono สามารถใช้อุปกรณ์นอกเครื่องทั้งหลายที่เป็นของ SRI เดิมได้อย่างมีความสุข
เพราะคุณ mono เพิ่งเปลี่ยนเครื่อง SRI สดๆ จากญี่ปุ่นมาได้ปีเศษใช่ป่าวครับ ?
เท่ากับว่าคุณ mono จ่าย 2 รอบหนักๆ จาก GRI เป็น SRI และจาก SRI จะเป็น D8 แต่กลับได้เครื่อง D7 ครึ่ง แทน...??

สำหรับท่านที่เป็นเครื่อง SRI เดิมๆ อายุของอุปกรณ์พวกนั้นเท่าไหร่แล้วครับ มั่นใจว่าไม่ต้องเปลี่ยนภายในเร็วๆ นี้ ?!?
ไอ้ส่วนต่างหมื่นกว่าๆ ที่ประหยัดไป มันคุ้มกันหรือไม่ครับ กับค่าอุปกรณ์ที่รอวันหมดอายุ ยังมีค่าแรงแต่ละครั้งอีก
และที่สำคัญเสียตังค์ 2 หมื่นกว่าแล้วต้องมานั่งลุ้น นั่งเซ็ง ว่าเมื่อไหร่ อะไรจะหมดอายุอีก

ส่วนท่านที่เป็นเครื่อง GRI อยู่ ท่านจะยอมเปลี่ยนเป็นเครื่อง SRI (ญี่ปุ่น) ใช้ก่อนสัก 1 ปี แล้วค่อยลงช็อตบอกซ์หรือครับ ?

การประหยัดเป็นสิ่งดีครับ แต่บางครั้งคิดจะประหยัดมากเกินไป มันจะกลายเป็น เสียน้อยเสียยาก นะครับ...
ด้วยความเคารพทุกท่านครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 02:08:26 »


ด้วยความเคารพ ทุกท่าน ทุกความเห็นนะครับ
ผมเกรงว่าจะเข้าตำรา "เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย" นะครับ

ที่คุณ mono สามารถใช้อุปกรณ์นอกเครื่องทั้งหลายที่เป็นของ SRI เดิมได้อย่างมีความสุข
เพราะคุณ mono เพิ่งเปลี่ยนเครื่อง SRI สดๆ จากญี่ปุ่นมาได้ปีเศษใช่ป่าวครับ ?
เท่ากับว่าคุณ mono จ่าย 2 รอบหนักๆ จาก GRI เป็น SRI และจาก SRI จะเป็น D8 แต่กลับได้เครื่อง D7 ครึ่ง แทน...??

สำหรับท่านที่เป็นเครื่อง SRI เดิมๆ อายุของอุปกรณ์พวกนั้นเท่าไหร่แล้วครับ มั่นใจว่าไม่ต้องเปลี่ยนภายในเร็วๆ นี้ ?!?
ไอ้ส่วนต่างหมื่นกว่าๆ ที่ประหยัดไป มันคุ้มกันหรือไม่ครับ กับค่าอุปกรณ์ที่รอวันหมดอายุ ยังมีค่าแรงแต่ละครั้งอีก
และที่สำคัญเสียตังค์ 2 หมื่นกว่าแล้วต้องมานั่งลุ้น นั่งเซ็ง ว่าเมื่อไหร่ อะไรจะหมดอายุอีก

ส่วนท่านที่เป็นเครื่อง GRI อยู่ ท่านจะยอมเปลี่ยนเป็นเครื่อง SRI (ญี่ปุ่น) ใช้ก่อนสัก 1 ปี แล้วค่อยลงช็อตบอกซ์หรือครับ ?

การประหยัดเป็นสิ่งดีครับ แต่บางครั้งคิดจะประหยัดมากเกินไป มันจะกลายเป็น เสียน้อยเสียยาก นะครับ...
ด้วยความเคารพทุกท่านครับ


ขอปิดการประชุมครับ !!

ด้วยความเคารพทุกท่านครับ ..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
mono
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 470


« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 06:21:36 »


ด้วยความเคารพ ทุกท่าน ทุกความเห็นนะครับ
ผมเกรงว่าจะเข้าตำรา "เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย" นะครับ

ที่คุณ mono สามารถใช้อุปกรณ์นอกเครื่องทั้งหลายที่เป็นของ SRI เดิมได้อย่างมีความสุข
เพราะคุณ mono เพิ่งเปลี่ยนเครื่อง SRI สดๆ จากญี่ปุ่นมาได้ปีเศษใช่ป่าวครับ ?
เท่ากับว่าคุณ mono จ่าย 2 รอบหนักๆ จาก GRI เป็น SRI และจาก SRI จะเป็น D8 แต่กลับได้เครื่อง D7 ครึ่ง แทน...??

สำหรับท่านที่เป็นเครื่อง SRI เดิมๆ อายุของอุปกรณ์พวกนั้นเท่าไหร่แล้วครับ มั่นใจว่าไม่ต้องเปลี่ยนภายในเร็วๆ นี้ ?!?
ไอ้ส่วนต่างหมื่นกว่าๆ ที่ประหยัดไป มันคุ้มกันหรือไม่ครับ กับค่าอุปกรณ์ที่รอวันหมดอายุ ยังมีค่าแรงแต่ละครั้งอีก
และที่สำคัญเสียตังค์ 2 หมื่นกว่าแล้วต้องมานั่งลุ้น นั่งเซ็ง ว่าเมื่อไหร่ อะไรจะหมดอายุอีก

ส่วนท่านที่เป็นเครื่อง GRI อยู่ ท่านจะยอมเปลี่ยนเป็นเครื่อง SRI (ญี่ปุ่น) ใช้ก่อนสัก 1 ปี แล้วค่อยลงช็อตบอกซ์หรือครับ ?

การประหยัดเป็นสิ่งดีครับ แต่บางครั้งคิดจะประหยัดมากเกินไป มันจะกลายเป็น เสียน้อยเสียยาก นะครับ...
ด้วยความเคารพทุกท่านครับ

ขอบคุณสำหรับคำชี้แนะครับ
เป็นเพราะได้เคยลองขับ406d8เกียร์ธรรมดาแล้วติดใจ แต่หลังจากวางเครื่องsri ได้สักพัก เลยอยากเปลี่ยนเครื่องd8 เลยเป็นที่มาของเครื่องปัจจุบัน
จากที่เคยได้ยินว่าเอาท่อนบนและกล่องของmi16มาใส่ในgrได้ 
มองไปถึงเครื่องยนต์ honda toyota ที่นำเครื่องในตระกูลเดียวกันมาmixกัน
เลยมีความคิดที่จะลองในลักษณะคล้ายๆกัน
ด้วยความเคารพทุกท่านครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
su405
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134



« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 08:08:15 »


แบบเต็มๆ35000 bยกเว้นเกีย ผมเตรียมศึกษาอยู่วานให้ผู้รู้ช่วย comment ให้ด้วยครับ

สนใจแบบเต็ม ๆ  35,000.-  ด้วยครับ  ขอเบอร์อู่, ช่าง  ด้วยครับ

รถผม  GRI  เกียร์  GR  คงใช้ด้วยกันได้  ยังงัยรบกวนขอเบอร์ด้วยน่ะครับ ชิวๆ ชิวๆ 555 ชิวๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 19:22:40 »


แบบเต็มๆ35000 bยกเว้นเกีย ผมเตรียมศึกษาอยู่วานให้ผู้รู้ช่วย comment ให้ด้วยครับ

สนใจแบบเต็ม ๆ  35,000.-  ด้วยครับ  ขอเบอร์อู่, ช่าง  ด้วยครับ

รถผม  GRI  เกียร์  GR  คงใช้ด้วยกันได้  ยังงัยรบกวนขอเบอร์ด้วยน่ะครับ ชิวๆ ชิวๆ 555 ชิวๆ
ลุยไปเลยครั้บ ผมเปลี่ยนทั้งเครื่องพร้อมเกียร์ออโต้ของดีแปด ซื้อจากต่อย  35000 ค่าวางค่าวายริ่งสายไปอีก  7000 วิ่งสุดยอดครับ สุดจะบรรยาย แต่สายที่คิดทำช้าไปหน่อย มัวแต่รีรอ ๆ แต่ก็ยังดีใจที่ได้ทำ ทุกวันนี้ใครเอาแคมรี่ป้ายแดงมาแลกก็ยอม เอ๊ยไม่ยอม (เขาไม่ยอมต่างหาก)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นาย...อั๊ยซ์...
แรงบิดไม่มา แรงม้าไม่มี !!
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,008



« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 20:08:52 »


ลุยไปเลยครั้บ ผมเปลี่ยนทั้งเครื่องพร้อมเกียร์ออโต้ของดีแปด ซื้อจากต่อย  35000 ค่าวางค่าวายริ่งสายไปอีก  7000 วิ่งสุดยอดครับ สุดจะบรรยาย แต่สายที่คิดทำช้าไปหน่อย มัวแต่รีรอ ๆ แต่ก็ยังดีใจที่ได้ทำ ทุกวันนี้ใครเอาแคมรี่ป้ายแดงมาแลกก็ยอม เอ๊ยไม่ยอม (เขาไม่ยอมต่างหาก)

แบบนี้ซิ .. ชัดเป๊ะ !!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

VIGO มาแว้วววววววววววว ... ... ... !!

อะไหล่เปอโยต์ 306 406 ทุกรายการ โทรสอบถามได้เลยน่ะครับ !!
081-3456-359   อั๊ยซ์...  ครับผม

PEUGEOT .. แซงแล้วว !!
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 06:21:00 »


ต้องประกาศขายเครื่องแล้วแระ5555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 09:17:51 »


แบบเต็มๆ35000 bยกเว้นเกีย ผมเตรียมศึกษาอยู่วานให้ผู้รู้ช่วย comment ให้ด้วยครับ

สนใจแบบเต็ม ๆ  35,000.-  ด้วยครับ  ขอเบอร์อู่, ช่าง  ด้วยครับ

รถผม  GRI  เกียร์  GR  คงใช้ด้วยกันได้  ยังงัยรบกวนขอเบอร์ด้วยน่ะครับ ชิวๆ ชิวๆ 555 ชิวๆ


ชนได้ครับ ไม่มีปัญหา เครื่องดี8 เกียร์ธรรมดา GR
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เด็กนนท์
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 242


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 10:22:50 »


ต้องประกาศขายเครื่องแล้วแระ5555
ครับเห็นดว้ย ลงเป็น16วาวล์เต็มๆดีกว่าครับ แล้วหาเงินทอนจากเครื่องเดิมมาแปะส่วนต่าง ตัวเลขน่าจะพอรับได้นะครับ

ใช้งานได้ดีและเสถียรกว่าโมแน่นนอนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 10:38:48 »


เครื่อง ดี8  เกียร์ธรรมดา  วงแหวน ลองเหยียบที่ 210+ ได้ หากเค้นน่าจะได้อีก (ไมล์มีแค่ 220)   
วิ่งกทม. - ขอนแก่น ความเร็วเฉลี่ยที่ 120 -130  เกียร์ 5  ยาวเลย  แก๊สมิกซ์   อัตรสิ้นเปลืองที่ 10กม./ลิตร  ได้หรือ กิโลละ 1.15 - 1.20 บาท ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
su405
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134



« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 22:33:56 »


เครื่อง ดี8  เกียร์ธรรมดา  วงแหวน ลองเหยียบที่ 210+ ได้ หากเค้นน่าจะได้อีก (ไมล์มีแค่ 220)   
วิ่งกทม. - ขอนแก่น ความเร็วเฉลี่ยที่ 120 -130  เกียร์ 5  ยาวเลย  แก๊สมิกซ์   อัตรสิ้นเปลืองที่ 10กม./ลิตร  ได้หรือ กิโลละ 1.15 - 1.20 บาท ครับ

พอมีเบอร์อู่มั๊ยครับ  จะทำแล้วแต่หาเครื่อง  หาอู่ยังไม่ได้ครับ  คงต้องลงไปทำที่กรุงเทพฯ  หล่ะครับ
ทำให้จบ ๆ  ใช้ให้ยาว ๆ  ขอบคุณล่วงหน้าครับ  ทุก ๆ ท่านที่แนะนำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 23:58:15 »


ช่างเอ ครับ เหมาจ่าย ไม่รวมเกีย 35000 ครับ ผิดพล้าดประการได ขออภัยนะคับ  ถ้าแหล่งของถูกก้อ มหาชัย ครับ  ห้ามเชือผมนะครับ แค่เล่าสู่กันฟังเฉยๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #22 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 20:45:05 »


เครื่อง ดี8  เกียร์ธรรมดา  วงแหวน ลองเหยียบที่ 210+ ได้ หากเค้นน่าจะได้อีก (ไมล์มีแค่ 220)   
วิ่งกทม. - ขอนแก่น ความเร็วเฉลี่ยที่ 120 -130  เกียร์ 5  ยาวเลย  แก๊สมิกซ์   อัตรสิ้นเปลืองที่ 10กม./ลิตร  ได้หรือ กิโลละ 1.15 - 1.20 บาท ครับ
อยากทราบว่าใช้มิกซ์รูเท่าไหร่ และวางตำแหน่งไหนครับ ผมกำลังใส่อยู่ ใส่รูมิกซ์ 26 อัตราเร่งดีพอ ๆ กับน้ำมัน แต่ยังจูนไม่ลงตัวเรื่องอัตราสินเปลืองยังได้แค่ 7.5 กม/ลิตร ที่ความเร็ว 120 เส้นทางแพร่ เชียงราย วันนี้เอง(เช็คครั้งที่ 1)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #23 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 11:22:03 »


ผมประกาศขายแระ หน้าซื้อขายอะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!