ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 22:54:46

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  จะโม405sri เป็น 16 วาว แบบshort block
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: จะโม405sri เป็น 16 วาว แบบshort block  (อ่าน 5825 ครั้ง)
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #24 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 15:36:03 »


ผมประกาศขายเครื่องแระ หน้าซื้อขายอะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #25 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 15:03:44 »


เครื่อง ดี8  เกียร์ธรรมดา  วงแหวน ลองเหยียบที่ 210+ ได้ หากเค้นน่าจะได้อีก (ไมล์มีแค่ 220)   
วิ่งกทม. - ขอนแก่น ความเร็วเฉลี่ยที่ 120 -130  เกียร์ 5  ยาวเลย  แก๊สมิกซ์   อัตรสิ้นเปลืองที่ 10กม./ลิตร  ได้หรือ กิโลละ 1.15 - 1.20 บาท ครับ

พอมีเบอร์อู่มั๊ยครับ  จะทำแล้วแต่หาเครื่อง  หาอู่ยังไม่ได้ครับ  คงต้องลงไปทำที่กรุงเทพฯ  หล่ะครับ
ทำให้จบ ๆ  ใช้ให้ยาว ๆ  ขอบคุณล่วงหน้าครับ  ทุก ๆ ท่านที่แนะนำ


โทรมาคุยได้เลยครับ  ยินดี วัฒน์ 080-079-8914
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #26 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 15:19:56 »


เครื่อง ดี8  เกียร์ธรรมดา  วงแหวน ลองเหยียบที่ 210+ ได้ หากเค้นน่าจะได้อีก (ไมล์มีแค่ 220)   
วิ่งกทม. - ขอนแก่น ความเร็วเฉลี่ยที่ 120 -130  เกียร์ 5  ยาวเลย  แก๊สมิกซ์   อัตรสิ้นเปลืองที่ 10กม./ลิตร  ได้หรือ กิโลละ 1.15 - 1.20 บาท ครับ
อยากทราบว่าใช้มิกซ์รูเท่าไหร่ และวางตำแหน่งไหนครับ ผมกำลังใส่อยู่ ใส่รูมิกซ์ 26 อัตราเร่งดีพอ ๆ กับน้ำมัน แต่ยังจูนไม่ลงตัวเรื่องอัตราสินเปลืองยังได้แค่ 7.5 กม/ลิตร ที่ความเร็ว 120 เส้นทางแพร่ เชียงราย วันนี้เอง(เช็คครั้งที่ 1)

ของผมกรองเปลีอย ครับ รูมิกซ์ก็ ประมาณ 28 ม.ม. (เพราะเป็นมิกซ์เหล็กแผ่นตีเป็นรูปกรวย เจาะรู)  ตำแหน่งติดมิกซ์ ก็หลังกรองครับ

(ความเข้าใจส่วนตัว ผิดถูกประการใดวานผู้รู้ช่วยชี้แนะ)    การใช้ขนาดรูมิกซ์เซอร์เล็กนั้น หากคุณขับช้าก็อาจประหยัด เพราะโดยหลักการนั้น มิกซ์เซอร์นั้นเป็นตัวที่ใช้สำหรับขวางทางท่อทางเดินอากาศ(ที่ผ่านกรอง) เพื่อให้เกิดแรงดูด แก๊สที่เราจ่ายเข้าท่อไอดี  เมื่อเราขับรถช้ารูมิกซ์เล็กอากาศที่ผ่านมิกซ์มามีแรงดูดเยอะก็ผ่านเข้าคาร์บูได้เร็ว ประกอบกับการขับช้า(รอบเครื่องต่ำ) เครื่องต้องการอากาศน้อย รูมิกซ์ที่เล็กจึงใช้ได้ และไม่เกิดแบลคไฟล์  แต่เมื่อความเร็วรถสูงขึ้น(รอบเครื่องสูง) เครื่องยนต์ต้องการอากาศเพื่อไปเผาไหม้ในกระบอกสูบในปริมาณมาก รูมิกซ์ที่เล็กจึงกลายเป็นตัวที่ไปขวางทางอากาศทำให้อากาศผ่านเข้าน้อยและช้าลง (หลักการเดียวกันกับกรองอากาศตันทำให้เครื่องยนต์กินน้ำมันแหละครับ)  ดังนั้นดีมี่สุดคือการเลือกขนาดมิกซ์ให้เหมาะกับ ขนาดซี.ซี.ของเครื่องยนต์และเหมาะกับลักษณะการขับขี่ของเรา

ปล.รถผมขับช้าก็ปรกตินะครับ (กินปรกติ) 5555555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #27 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 มีนาคม 2010 เวลา 00:14:06 »


ของคุณครับ :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #28 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 มีนาคม 2010 เวลา 09:27:17 »


มีความมุ่งมัน อะ


* m51527.jpg (21.52 KB, 450x298 - ดู 274 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!