1.อยู่ที่การใช้รถ เช่นรถผมวิ่งเดือนละประมาณ4000โล ผมถ่ายที่6เดือน ลองถ่ายดูครั้งแรกแล้วพอจะประมาณได้ว่าครั้งต่อไปจะถ่ายอีกเมื่อไหร่ อยู่ที่หม้อด้วย ถ้าหม้อเก่าญี่ปุ่น ใบโพ หรือฮานาจะมีก้านบิดมาก็ถ่ายง่ายถ่ายบ่อยๆได้ไม่ลำบาก ถ้าเป็นหม้อยุโรปตัวถ่ายจะเป็นน็อตบางทีอยู่ในมุมอับถอดยากถ่ายบ่อยเกินคงไม่สะดวก ขับช้าขี้แก๊สเยอะ ขับเร็วขี้แก๊สน้อยเพราะโดนเครื่องดูดไปหมด ลองสังเกตุรถคุณดูครับ
2.หม้อเก่าญี่ปุ่นถ้าบิ้วใหม่ผ้าใหม่อยู่ได้2ปีขึ้น สังเกตุผ้าถ้าเริ่มแข็งจะอยู่ได้อีกเป็นปีจนกว่าจะกรอบถึงจะเริ่มขาด หม้อญี่ปุ่นและใบโพถ้าผ้าขาดมีอะไหล่และน้ำจะไม่รั่วออกทางหม้อ หม้อยุโรปและฮาน่าผมยังไม่มีสถิติว่าอยู่ได้กี่ปี ถ้าผ้าขาดน้ำจะรั่วออกมาได้เพราะน้ำร้อนจะสำผัสผ้าโดยตรงต้องหายางขาโต๊ะมาอุดท่อจ่ายแก๊สไว้ป้องกันน้ำออกจากหม้อก่อนจะวิ่งน้ำมัน
3.กรองแก๊สมีอายุการใช้งานยาวนานหลายปี ของผม3ปีเปิดมาทำความสะอาดพบเศษสกปรกเพียงไม่ถึง1/2ช้อนชา น้อยมาก ยกเว้นถ่ายถังบ้านแล้วเจอตะกอนเยอะก็ไปอีกเรื่องของผมถ่ายถังบ้านบ้างยังพบแค่นี้ก็เลยไม่กังวลครับ ถ้าเสียคงเสียที่โซลินอยด์ก่อนครับ จากประสบการณ์โซลินอยของเกาหลีจะกับบ้านไปกินกิมจิก่อนใครเพื่อน
4.มิกเซอร์ไม่มีรูเล็กรูน้อยให้อุดตันจะมีก็เพียงคราบขี้แก๊สเป็นคราบน้ำมันจับพอดำๆไม่ล้างก็ไม่เป็นไรครับ ถ้าจะล้างแนะนำให้ล้างคาร์บูโดยใช้เบ็นซินราดลงไปตรงๆให้ไปล้างคราบขี้แก๊สที่ไปจับในคาร์บูดีกว่าครับ 5-6เดือนครั้งก็ได้ครับ
5.โซลินอยคอยดูไม่ให้สายไฟหลวมก็พอครับเดี๋ยวดับกลางอากาศ
อาการสะดุดมาจากหลายสาเหตุ ของผมจะเป็นปีละครั้ง เป็นที่หัวเทียนครับ หัวเทียนเก่าใช้แก๊สแล้วจะวิ่งสะดุด ผมเปลี่ยนหัวเทียนปีละครั้ง นอกจากนี้คงต้องไล่หาดู สายหัวเทียน จานจ่าย คอย หรือระบบเชื้อเพลิง

