ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 23:12:56

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  พัดลมเสียงดัง แก้ยังไง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: พัดลมเสียงดัง แก้ยังไง  (อ่าน 3846 ครั้ง)
SOMPOCH
สิงห์เขียว
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82



« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 23:06:08 »


พัดลมจังหวะสองทำงานที่อุณหภูมิประมาณ 83 องศา แต่ปัญหาคือเสียงมันดังมากครับ Aah น่าจะเป็นเพราะมันเก่า ....ถ้านอกจากเปลี่ยนใหม่แล้วจะมีวิธีไหนทำให้มันเงียบลงได้มั้ยครับ :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wa 405 GR
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 163



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 23:58:40 »


พัดลมเปอโยต์ ไม่ว่าเก่าหรือไหม่ ดังทุกคันครับ มันเป็นเสน่ห์ของมัน   โดนป้อนข้อมูลมาแบบนี้ครับ...๕๕๕
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สุรเชษฐ์
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 มีนาคม 2010 เวลา 12:18:49 »


เรื่องเสียงคงเป็นจริงดังท่าน wa 405 GR กล่าว ... ของรถกระผมแต่ก่อนดังไม่มาก แต่พอไปทำแอร์มาใหม่ดังขึ้นมามากมายครับ เสียงยังกับเครื่องบินจะขึ้น ... แต่สิ่งที่ได้คือ ความเย็นทั้งอุณหภูมิเครื่องยนต์ที่ไม่เคยมีปัญหา และแอร์ที่เย็นฉ่ำ(เคยหนาวตอนกลางวันกลางแดดมาแล้วครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

PEUGEOT------------------------------------------ 405 GRI
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 มีนาคม 2010 เวลา 13:21:22 »


พัดลมเปอโยต์ ไม่ว่าเก่าหรือไหม่ ดังทุกคันครับ มันเป็นเสน่ห์ของมัน   โดนป้อนข้อมูลมาแบบนี้ครับ...๕๕๕
5 5 5 5
ถูก        ถูก            ถูก                 ต้องแล้วคร้าบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
สุรเชษฐ์
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 มีนาคม 2010 เวลา 13:41:40 »


- พัดลมต้องดัง เพื่อให้รู้ว่ามันทำงาน
- เข็มไมล์ต้องไม่นิ่งเมื่อความเร็วต่ำ(เอาใจขาซิ่ง)
- เกจ์น้ำมันต้องแกว่งเมื่อเข้าโค้ง(โค้งซ้ายเต็มถัง โค้งขวาเกลี้ยงถัง)

แต่ ... ไม่มีผลใด ๆ กับการขับขี่ ผมรักมันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

PEUGEOT------------------------------------------ 405 GRI
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 มีนาคม 2010 เวลา 13:50:06 »


- พัดลมต้องดัง เพื่อให้รู้ว่ามันทำงาน
- เข็มไมล์ต้องไม่นิ่งเมื่อความเร็วต่ำ(เอาใจขาซิ่ง)
- เกจ์น้ำมันต้องแกว่งเมื่อเข้าโค้ง(โค้งซ้ายเต็มถัง โค้งขวาเกลี้ยงถัง)

แต่ ... ไม่มีผลใด ๆ กับการขับขี่ ผมรักมันครับ
ก๊าก........ก๊าก........ก๊าก........ก๊าก........ 555
ที่ท่านสรุเชษฐ์กล่าวมาข้างต้น
ของผมเป็นทั้ง 2 คัน เยย....................เย้...........ฮิตกับเขาเหมือนกัน.......เย้เย้เย้
เปอร์โยต์ 405    เป็นอย่างงี้ทุกคันเลยป่่าวน้อ..............
ก๊าก........ก๊าก........ก๊าก........ก๊าก........ :เอิ๊กๆๆๆ:

 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
guy
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 มีนาคม 2010 เวลา 13:52:06 »


- พัดลมต้องดัง เพื่อให้รู้ว่ามันทำงาน
- เข็มไมล์ต้องไม่นิ่งเมื่อความเร็วต่ำ(เอาใจขาซิ่ง)
- เกจ์น้ำมันต้องแกว่งเมื่อเข้าโค้ง(โค้งซ้ายเต็มถัง โค้งขวาเกลี้ยงถัง)


ถูกต้องอย่างแรง เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สุรเชษฐ์
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 มีนาคม 2010 เวลา 16:38:05 »


สายไมล์ไม่ต้องไปเปลี่ยนหรอกนะครับ ถ้ามันไม่เร็วแล้วสั่นอ่ะ เพราะของผมเคยขาด ไปเปลี่ยนมาใหม่ ผลก็คือ มันค่อย ๆ ขึ้นแบบผู้ดีเลยครับ นิ่มดูดีมีสกุลมาก ค่อย ๆ ขึ้น ค่อย ๆ ลง ตามความเร็วที่เป็น แต่ ........... ไม่นานมันก็กลับมาเป็นเปอร์โยต์สไตล์ เหมือนเดิม (อันนี้เรียกว่าไม่ลืมตัวตน อิอิ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

PEUGEOT------------------------------------------ 405 GRI
fikki/406
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 มีนาคม 2010 เวลา 23:09:57 »


มีความสุขกับเสียงพัดลมครับ ใครจะว่าไงก็ช่างคนมันรักไปแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 00:52:13 »


ธรรมดาครับ ที่สายไมล์จะสั่น
เพราะปกติ เขาออกแบบไว้สำหรับรถพวงมาลัยซ้าย
มุมที่สายจะลงไปที่ตัวเฟือง (ใกล้เพลา)  ก็ไม่เยอะมากนัก
มันก็หมุนได้คล่องหน่อย

พอมาบ้านเรา ย้ายพวงมาลัยไปอยู่ขวา
สายไมล์เลยต้องเลี้ยวซะเยอะ
พอมันหมุนถึงความเร็วรอบนึงมันก็จะสั่น
พอพ้นช่วงนั้นก็นิ่ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gunner
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 777



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 01:46:02 »


ตั้งแต่ขับมา พัดลมมันก็ ดัง  มาตั้งนานละ อาศัยเปิดเพลงฟังก็ไม่ได้ยิงละ 555+

ถ้าพัดลมไม่ดังก็ งานเข้าละพี่น้อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

3S-FE
สุรเชษฐ์
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 15:17:49 »


ธรรมดาครับ ที่สายไมล์จะสั่น
เพราะปกติ เขาออกแบบไว้สำหรับรถพวงมาลัยซ้าย
มุมที่สายจะลงไปที่ตัวเฟือง (ใกล้เพลา)  ก็ไม่เยอะมากนัก
มันก็หมุนได้คล่องหน่อย

พอมาบ้านเรา ย้ายพวงมาลัยไปอยู่ขวา
สายไมล์เลยต้องเลี้ยวซะเยอะ
พอมันหมุนถึงความเร็วรอบนึงมันก็จะสั่น
พอพ้นช่วงนั้นก็นิ่ง

ไม่ได้เถียงนะโอ๊ต แต่เคยได้ยินมาว่ามันเป็นผลมาจากการที่สายไมล์มันอยู่หลังเครื่องอ่ะ ทำให้สายมันร้อนพอใช้ไปสักพักมันจึงสั่นอ่ะ ถ้าเป็นเพราะที่โอ๊ตว่ามันก็น่าจะสั่นตั้งแต่เปลี่ยนใหม่ ๆ ดิ ... (อันนี้ผมไม่ค่อยชัวร์นะ แค่มาชวนสนทนานะครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

PEUGEOT------------------------------------------ 405 GRI
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 15:30:30 »


ธรรมดาครับ ที่สายไมล์จะสั่น
เพราะปกติ เขาออกแบบไว้สำหรับรถพวงมาลัยซ้าย
มุมที่สายจะลงไปที่ตัวเฟือง (ใกล้เพลา)  ก็ไม่เยอะมากนัก
มันก็หมุนได้คล่องหน่อย

พอมาบ้านเรา ย้ายพวงมาลัยไปอยู่ขวา
สายไมล์เลยต้องเลี้ยวซะเยอะ
พอมันหมุนถึงความเร็วรอบนึงมันก็จะสั่น
พอพ้นช่วงนั้นก็นิ่ง

ไม่ได้เถียงนะโอ๊ต แต่เคยได้ยินมาว่ามันเป็นผลมาจากการที่สายไมล์มันอยู่หลังเครื่องอ่ะ ทำให้สายมันร้อนพอใช้ไปสักพักมันจึงสั่นอ่ะ ถ้าเป็นเพราะที่โอ๊ตว่ามันก็น่าจะสั่นตั้งแต่เปลี่ยนใหม่ ๆ ดิ ... (อันนี้ผมไม่ค่อยชัวร์นะ แค่มาชวนสนทนานะครับ)



ถูกทั้งคู่ ครับ ที่โอ๊คพูดมาก็ถูก ที่คุณสุรเชษฐ์  พูดมาก็ถูกเพราะที่ไม่สั่นตั้งแต่แรกนั้นเพราะสายไมล์ยังไม่โดนความร้อนจากท่อเลยทำให้ยังมีความยือหยุ่น นิ่ม และหมุนได้คล่อง  แต่เมื่อใช้ไปสักพักความร้อนจากท่อจากเครื่องทำให้สายไมล์มันแข็ง น้ำมันที่เค้าใส่หล่อลื่นภายในสายก็ระเหยไป ทำให้มันหมมุนได้ไม่คล่องนัก เลยสั่นอีก แล้วยิ่งมาบวกกับการที่สายงอไปก็งอมา เลยยิ่งไปกันใหญ่ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
papin
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 16:15:27 »


- พัดลมต้องดัง เพื่อให้รู้ว่ามันทำงาน
- เข็มไมล์ต้องไม่นิ่งเมื่อความเร็วต่ำ(เอาใจขาซิ่ง)
- เกจ์น้ำมันต้องแกว่งเมื่อเข้าโค้ง(โค้งซ้ายเต็มถัง โค้งขวาเกลี้ยงถัง)

แต่ ... ไม่มีผลใด ๆ กับการขับขี่ ผมรักมันครับ
ก๊าก........ก๊าก........ก๊าก........ก๊าก........ 555
ที่ท่านสรุเชษฐ์กล่าวมาข้างต้น
ของผมเป็นทั้ง 2 คัน เยย....................เย้...........ฮิตกับเขาเหมือนกัน.......เย้เย้เย้
เปอร์โยต์ 405    เป็นอย่างงี้ทุกคันเลยป่าวน้อ..............
ก๊าก........ก๊าก........ก๊าก........ก๊าก........ :เอิ๊กๆๆๆ:

 

ทำไมมีแต่คนมีรถเปอร์โยในครอบครองกันหลายๆ คันทั้งนั้นเลย

ท่าน NAPOLEON มีหลายคัน
ท่าน WAT_7229 มี 3 คัน
ท่าน jod_ryhp มี 2 คัน

คนนอกเว็บกลัวกันนัก แต่คนในเว็บเจอแล้วกระโดดใส่ แสดงว่าของเขาดีจริง

พูดถึงเรื่องสายไมล์ รถผมเพิ่งเปลี่ยนสายไมล์มา
2 อาทิตย์แรกหลังเปลี่ยน เข็มไมล์ไม่สั่นทุกย่านความเร็ว นิ่ง มั่นคงมาก
หลังจากนั้น เริ่มสั่นเล็กๆ แล้วครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 16:37:02 »


- พัดลมต้องดัง เพื่อให้รู้ว่ามันทำงาน
- เข็มไมล์ต้องไม่นิ่งเมื่อความเร็วต่ำ(เอาใจขาซิ่ง)
- เกจ์น้ำมันต้องแกว่งเมื่อเข้าโค้ง(โค้งซ้ายเต็มถัง โค้งขวาเกลี้ยงถัง)

แต่ ... ไม่มีผลใด ๆ กับการขับขี่ ผมรักมันครับ
ก๊าก........ก๊าก........ก๊าก........ก๊าก........ 555
ที่ท่านสรุเชษฐ์กล่าวมาข้างต้น
ของผมเป็นทั้ง 2 คัน เยย....................เย้...........ฮิตกับเขาเหมือนกัน.......เย้เย้เย้
เปอร์โยต์ 405    เป็นอย่างงี้ทุกคันเลยป่าวน้อ..............
ก๊าก........ก๊าก........ก๊าก........ก๊าก........ :เอิ๊กๆๆๆ:

 

ทำไมมีแต่คนมีรถเปอร์โยในครอบครองกันหลายๆ คันทั้งนั้นเลย

ท่าน NAPOLEON มีหลายคัน
ท่าน WAT_7229 มี 3 คัน
ท่าน jod_ryhp มี 2 คัน

คนนอกเว็บกลัวกันนัก แต่คนในเว็บเจอแล้วกระโดดใส่ แสดงว่าของเขาดีจริง

พูดถึงเรื่องสายไมล์ รถผมเพิ่งเปลี่ยนสายไมล์มา
2 อาทิตย์แรกหลังเปลี่ยน เข็มไมล์ไม่สั่นทุกย่านความเร็ว นิ่ง มั่นคงมาก
หลังจากนั้น เริ่มสั่นเล็กๆ แล้วครับ



ขอบคุณครับ ที่ถาม  ผมเอง นั้น 405 คันแรกที่ได้มาก็ถอดใจ(ซ่อมจนเหนื่อย จนจน) จนตัดสินใจไม่ผ่อนต่อยกให้เต้นท์รถ แล้วไปถอยอีกคันออกมาแล้วครับ  แต่พอวันที่ไปทำสัญญาคันใหม่ทางเต้นท์กลับแนะนำว่าให้เข้ามาดูในเวปนี้ ก็เลยเข้ามาดูมาถาม(ทำไมไม่บอกตั้งแต่ตอนแรกหว่า มาบอกหลังจากทำสัญญาคันใหม่ไปแล้ว) พอมาดูมาถามจนพอมีความเข้าใจในเปอร์โย รู้ที่ซ่อม และก็เริ่มปลุก 405 SRI คันแรกขึ้นมา และใช้เรื่อยมาก็เริ่มชอบ จนหลง และมีเพิ่มจนเป็น 3 คัน นี่แหละครับ  ส่วนอาจจะสงสัยว่าทำไมผมถึงมี 405 ถึง 3 คัน นั้น  มันเริ่มจากหลงใหล Mi16 สีแดง ของเฮียชาติชาย(ท่าน NAPOLEON )  ก็เลยฝันไว้ว่าสักวันต้องมี Mi16 สักคันให้ได้  แต่ด้วยค่าตัวที่สูงเอาการอยู่(หากรถสมบูรณ์)  คิดว่าคงเกินเอื้อม ก็เลยมีความคิดว่า ถ้าเราทำ GR ให้มันวิ่งได้สมบูรณ์ มันก็คงไม่เลนักหลอก (GR ทำดีๆวิ่ง ไม่ขี้เหล่นะครับ 180 + ได้) และ GR นี่เป็นรถที่หากมองภายนอก และภายใน จะใกล้เคียง MI มากที่สุดแล้ว นี่จึงเป็นที่มาของ 405GR คันที่ 2  ซึ่งก็เป็นสีแดง (โปรดสังเกตุนะครับสีแดง)  ส่วนคันที่ 3 นี้  ได้มาโดยไม่ได้ตั้งใจ และจังหวะพอได้มาไม่นานก็ได้เครื่อง ดี8  และเกียร์(ทุกวันนี้ผมยังไม่รู้เลยว่ามันเป็นเกียร์ที่อยู่ในรถรุ่นไหน)  ก็เลยจับวางใน 405GR คันที่ 3 

นี่คือที่มาว่าทำไมถึงมีเปอร์โยหลายคัน ครับ

ปล.ผมก็เคยขับรถมาหลายรุ่นหลายยี่ห้อนะครับ แต่ผมว่าเปอร์โยเป็นรถที่ขับมันส์ (โดยเฉพาะ 405)  และใช้สนุกครับ(ใช้ไปซ่อมไป 55555 )  คุณลองคิดดูดิ มีรถญี่ห้อไหนบ้างที่เอาเครื่องหลายรุ่นมาวางในบอดี้ รุ่นเดียว(โดยแทบไม่ต้องตัดต่อตัวถัง สร้างจุดยึดใหม่ ได้แบบมากมายหลายรุ่นมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Delpiero
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 16:38:16 »


ของผมเป็นเหมือนที่ทั่นๆ ทั้งหลายเป็นเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 19:37:43 »


- พัดลมต้องดัง เพื่อให้รู้ว่ามันทำงาน
- เข็มไมล์ต้องไม่นิ่งเมื่อความเร็วต่ำ(เอาใจขาซิ่ง)
- เกจ์น้ำมันต้องแกว่งเมื่อเข้าโค้ง(โค้งซ้ายเต็มถัง โค้งขวาเกลี้ยงถัง)

แต่ ... ไม่มีผลใด ๆ กับการขับขี่ ผมรักมันครับ
ก๊าก........ก๊าก........ก๊าก........ก๊าก........ 555
ที่ท่านสรุเชษฐ์กล่าวมาข้างต้น
ของผมเป็นทั้ง 2 คัน เยย....................เย้...........ฮิตกับเขาเหมือนกัน.......เย้เย้เย้
เปอร์โยต์ 405    เป็นอย่างงี้ทุกคันเลยป่าวน้อ..............
ก๊าก........ก๊าก........ก๊าก........ก๊าก........ :เอิ๊กๆๆๆ:

 

ทำไมมีแต่คนมีรถเปอร์โยในครอบครองกันหลายๆ คันทั้งนั้นเลย

ท่าน NAPOLEON มีหลายคัน
ท่าน WAT_7229 มี 3 คัน
ท่าน jod_ryhp มี 2 คัน

คนนอกเว็บกลัวกันนัก แต่คนในเว็บเจอแล้วกระโดดใส่ แสดงว่าของเขาดีจริง

พูดถึงเรื่องสายไมล์ รถผมเพิ่งเปลี่ยนสายไมล์มา
2 อาทิตย์แรกหลังเปลี่ยน เข็มไมล์ไม่สั่นทุกย่านความเร็ว นิ่ง มั่นคงมาก
หลังจากนั้น เริ่มสั่นเล็กๆ แล้วครับ



ขอบคุณครับ ที่ถาม  ผมเอง นั้น 405 คันแรกที่ได้มาก็ถอดใจ(ซ่อมจนเหนื่อย จนจน) จนตัดสินใจไม่ผ่อนต่อยกให้เต้นท์รถ แล้วไปถอยอีกคันออกมาแล้วครับ  แต่พอวันที่ไปทำสัญญาคันใหม่ทางเต้นท์กลับแนะนำว่าให้เข้ามาดูในเว็บนี้ ก็เลยเข้ามาดูมาถาม(ทำไมไม่บอกตั้งแต่ตอนแรกหว่า มาบอกหลังจากทำสัญญาคันใหม่ไปแล้ว) พอมาดูมาถามจนพอมีความเข้าใจในเปอร์โย รู้ที่ซ่อม และก็เริ่มปลุก 405 SRI คันแรกขึ้นมา และใช้เรื่อยมาก็เริ่มชอบ จนหลง และมีเพิ่มจนเป็น 3 คัน นี่แหละครับ  ส่วนอาจจะสงสัยว่าทำไมผมถึงมี 405 ถึง 3 คัน นั้น  มันเริ่มจากหลงใหล Mi16 สีแดง ของเฮียชาติชาย(ท่าน NAPOLEON )  ก็เลยฝันไว้ว่าสักวันต้องมี Mi16 สักคันให้ได้  แต่ด้วยค่าตัวที่สูงเอาการอยู่(หากรถสมบูรณ์)  คิดว่าคงเกินเอื้อม ก็เลยมีความคิดว่า ถ้าเราทำ GR ให้มันวิ่งได้สมบูรณ์ มันก็คงไม่เลนักหลอก (GR ทำดีๆวิ่ง ไม่ขี้เหล่นะครับ 180 + ได้) และ GR นี่เป็นรถที่หากมองภายนอก และภายใน จะใกล้เคียง MI มากที่สุดแล้ว นี่จึงเป็นที่มาของ 405GR คันที่ 2  ซึ่งก็เป็นสีแดง (โปรดสังเกตุนะครับสีแดง)  ส่วนคันที่ 3 นี้  ได้มาโดยไม่ได้ตั้งใจ และจังหวะพอได้มาไม่นานก็ได้เครื่อง ดี8  และเกียร์(ทุกวันนี้ผมยังไม่รู้เลยว่ามันเป็นเกียร์ที่อยู่ในรถรุ่นไหน)  ก็เลยจับวางใน 405GR คันที่ 3 

นี่คือที่มาว่าทำไมถึงมีเปอร์โยหลายคัน ครับ

ปล.ผมก็เคยขับรถมาหลายรุ่นหลายยี่ห้อนะครับ แต่ผมว่าเปอร์โยเป็นรถที่ขับมันส์ (โดยเฉพาะ 405)  และใช้สนุกครับ(ใช้ไปซ่อมไป 55555 )  คุณลองคิดดูดิ มีรถญี่ห้อไหนบ้างที่เอาเครื่องหลายรุ่นมาวางในบอดี้ รุ่นเดียว(โดยแทบไม่ต้องตัดต่อตัวถัง สร้างจุดยึดใหม่ ได้แบบมากมายหลายรุ่นมาก
คำตอบพี่วัตต์
โดนใจสุดๆครับ
สุโค่ยๆๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
สุรเชษฐ์
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 529



เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม 2010 เวลา 14:24:24 »


ขอบคุณครับ ... กระจ่างครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

PEUGEOT------------------------------------------ 405 GRI
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!