ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 18:14:10

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  แบลคฟาย 4 ครั้งใน 1 เดือน
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แบลคฟาย 4 ครั้งใน 1 เดือน  (อ่าน 1482 ครั้ง)
del
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 มีนาคม 2010 เวลา 17:53:41 »


:เหงื่อแตก:   ช่วยด้วยครับ ผมใช้ 406D8 ติดแก๊สระบบมิกซ์  เกิดอาการแบลคฟายคับ คืออาการนี้เกิดขึ้นนานๆครั้ง แต่ก็ไม่เป็นไร แต่เมื่อเดือนก่อน ดังมากครับฝาครอบท่อไอดีแตกเลยครับ ต้องเปลี่ยนใหม่ ผ่านมาสัก 2 อาทิตย์ก็เป็นอีกแล้วครับ
แตกเหมือนเดิม หมดเนื้อหมดตัวเลยครับผม ไม่รู้ว่าเปลี่ยนคราวนี้จะแตกอีกหรือป่าว ท่านผู้รู้ได้โปรดแนะนำด้วยครับว่าควรจะทำอย่างไรดีครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 มีนาคม 2010 เวลา 21:16:25 »


D8 ใช้มิกซ์  ฝังระหว่าง ท่อดูดจากหม้อกรอง ก่อนทางเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ ( ฝังขวางกลางท่อย่นที่ดูดจากกรองเข้าลิ้นปีกผีเสื้อเลย )  ผมก็เห็นหลายคันนะครับ


วิ่งดีไม่มีปัญหาอะไร    จูนดีๆ ไม่น่ามีอาการแบคไฟร์ นะครับ   ลองดูกรองอากาศด้วย ว่าตันหรือเปล่า  แล้วก็ สปริงระบายแรงดัน  ฝังไว้ที่หม้อกรองก็ดีครับ ช่วยได้พอสมควร เวลามันแบคไฟร์ ฝากรอง กรอง ได้ไม่เสียหายมาก   


จูนดีๆ มันก็ ok นะครับ มิกเซอร์อะ    ขนาดของรู  ตำแหน่งวาง  รอพี่ๆที่ใช้อยู่ เข้ามาช่วยเสริมละกันครับ         
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มีนาคม 2010 เวลา 00:38:31 »


D8 fix mixer ควรจะต้องมีตัวระบายแรงดันที่ปอดอย่างที่คุณ maxZ ว่าไว้ครับ หนักจะได้เป็นเบา
ระบบนี้ตัวแปรมันเยอะครับ ทั้งการจูน ทั้งตำแหน่ง ทั้งขนาด ถามในนี้ แล้วก็ถามแค่นี้ตอบไม่ได้หรอกครับ
ต้องไปให้ช่างที่ชำนาญเรื่องนี้ในรถรุ่นนี้จริงๆ ดูแลแก้ไขให้จะดีกว่าครับ

อ้อ..ที่สำคัญใช้แก๊สระบบนี้ กรองอากาศ กับ หัวเทียน ถึงคราวต้องเปลี่ยนก็ควรเปลี่ยนนะครับ
ไม่งั้นจะกลายเป็นเสียน้อยเสียยาก เพราะมันมีผลทั้งเรื่องอัตราเร่ง ความเร็ว การกินแก๊ส แล้วก็ไอ้แบ็คไฟร์นี้ด้วยอ่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
taboy
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มีนาคม 2010 เวลา 01:14:28 »


ควรเช็คที่สายหัวเทียน และหัวเทียนด้วยนะครับ บางทีสายขาดใน
 หรือเนื้อทองแดงในสายน้อยแล้วก็เป็นนะครับ ลองดู ระบบมิกซ์ มักเป็นแบบนี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มีนาคม 2010 เวลา 07:55:03 »


หัวเทียนใช้มานานหรือยัง
สงสัยเพราะเมื่อก่อนเป็นน้อย
เดี๋ยวนี้เป็นบ่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มีนาคม 2010 เวลา 08:01:14 »


ระบบไฟต้องสมบรูณ์นะครับ ตรวจสอบดีๆ ครับ
รถผมเจอมาแล้วสายหัวเทียนสภาพดี แต่สนิมกินข้างในขาดในครับ

เปลี่ยนหัวฉีดสบายใจกว่านะครับ (ถ้ามีงบ)

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มีนาคม 2010 เวลา 10:41:16 »


ลองดูที่ท่อไอดี(เหมือนหวีกล้วยหอม) มันจะมีกล่องสี่เหลี่ยมอยู่ด้านใน กล่องตัวนี้ตัดทิ้งหรือยังครับ ไม่เช่นนั้นกล่องนี้แหละจะเป็นตัวเก็บอากาศ ทำให้ แบลคฟาย ได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tos_benz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 มีนาคม 2010 เวลา 22:06:03 »


จูนแก็สบางเกินไปก็แบ็คง่ายครับ  ระบบจุดระเบิดต้องสมบูรณ์  หัวเทียนก็มีส่วนด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถเป็นอาชีพ  0895103128
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 10 มีนาคม 2010 เวลา 09:50:56 »


แนะนำให้จูนแก๊สใหม่ด่วน ของผมก็ติดแบบมิกซ์ไม่เคยแบ็คเลยครับ เน้นว่าสำหรับ เครื่องดีแปดที่ท่อไอดีเป็นพลาสติกควรจะจูนแก๊สหนานิดน่อย ดีกว่าจูนบางประหยัดแก๊สแล้วมาแพงค่าท่อไอดี มันไม่คุ้มกันเลยครับ :มอบดอกไม้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!