น่าจะไฟลัดวงจรในแผงควบคุมจึงใช้ไม่ได้ทุกระบบ ปรกติปรับอุณหภูมิจะเสีย พัดลมไม่ค่อยเสีย ต้องไล่ระบบไฟดูถ้าแผงเสียซื้อมือสองมาเปลี่ยน แต่แพงนะ ถ้าระบบทีซ็อตไม่ได้รับการแก้ไขก็เสียอีก บางทีที่แผงควบคุมไม่เสียไปเสียที่ซิ้งอลูมิเนียมหน้ารถข้างๆโบวเวอร์ ซับซ้อนพอสมควร ของผมเสียมา 8 ปีแล้ว แปลงมาควบคุมด้วยระบบลูกบิดและเทอโมหาหนูใช้การได้ดีจนถึงทุกวันนี้ อาจจะเสียดายระบบแต่มันไม่ต้องบำรุงรักษาอะไรเลย แถมเย็นดีชื่นใจแต่มันไม่เท่ห์ ช่างแอร์ที่ใหนก็ทำได้ แต่ระบบเดิมช่างเปอร์โยต์ยังมึนเลย ผมดัดแปลงดังนี้
ต่อพัดลมควบคุมที่แผงควบคุมเมือนเดิม สวิทซ์ปิด-เปิดแอร์ ใช้วิธีต่อจากคอมแอร์ผ่านรีเลย์ 5 ขา ขาเบอร์ 87 (87 มี 2 จุดใช้แค่จุดเดียว)ไปคอม ขา 30 ไปแบ็ตเตอรี ที่เหลือลงกราว 1 จุดและไปสวิทซ์ ขาที่ไปสวิทซ์ต่อเทอร์โมหางหนูแหย่ในตู้แอร์ปรับความเย็นด้วยลูกบิดซ่อนไว้ใต้เก้ ต่อสายอีกข้างไปที่ปุมเปิด-ปิด แอร์เดิม โดยเอาไฟจากสวิทซ์กุญแจมาต่อระบบให้ครบวงจร (วงจรเดิมที่ปุ่มดึงออก) แค่นี้ใช้งานสะบาย
ผมอธิบายเยิ่นเย้อหน่อย เพราะความรู้ไฟฟ้าเท่าหางอึ่ง แต่จำๆจากรถตัวเองตอนช่างเขาทำให้

